Bỏ quên nắng nóng sau lưng với ngôi nhà bằng gạch nung

Thứ bảy, 31/08/2019 16:38

Bỏ qua những chất liệu như bê tông, cốt thép hay kính, gạch nung như một “tấm áo giáp” giúp ngôi nhà luôn mát mẻ và ấm cúng.

Bỏ quên nắng nóng sau lưng với ngôi nhà bằng gạch nung - Ảnh 1.

Nhìn bên ngoài ngôi nhà có hình chữ L có cạnh ngắn đặt theo trục Đông Tây, cạnh dài đặt theo hướng Nam Bắc. Cách bố trí này giúp các căn phòng chính mát mẻ, tránh ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp từ hướng Tây.

Bỏ quên nắng nóng sau lưng với ngôi nhà bằng gạch nung - Ảnh 2.

Hình dáng đặc biệt như trên cũng giúp ngôi nhà có đến 7 khoảng sân trong, làm khoảng “thở.”


Bỏ quên nắng nóng sau lưng với ngôi nhà bằng gạch nung - Ảnh 3.

Sân ở vườn sau làm nơi nghỉ ngơi và vui đùa cho những đứa trẻ.

 
Bỏ quên nắng nóng sau lưng với ngôi nhà bằng gạch nung - Ảnh 4.

Cầu thang dẫn lên sân thượng đặt cạnh khu vườn.

 
Bỏ quên nắng nóng sau lưng với ngôi nhà bằng gạch nung - Ảnh 5.

Với một cách tiếp cận rất riêng đó là kết hợp gạch, thép tạo nên sự kết nối cho ngôi nhà đồng thời giúp thoát nhiệt nhanh khi tắt nắng.

Bỏ quên nắng nóng sau lưng với ngôi nhà bằng gạch nung - Ảnh 6.

Nhờ có lớp “áo” bằng gạch bao quanh bên ngoài mà phòng khách không cần sử dụng tường ngăn vẫn luôn mát mẻ và dễ chịu.

 
Bỏ quên nắng nóng sau lưng với ngôi nhà bằng gạch nung - Ảnh 7.

Sàn bê tông mang đến cảm giác gần gũi.

 
Bỏ quên nắng nóng sau lưng với ngôi nhà bằng gạch nung - Ảnh 8.

Ghế sofa đặt cạnh hành lang tạo ra một không gian yên tĩnh, riêng tư để chủ nhân có thể nhìn ngắm khu vườn bên ngoài.

 
Bỏ quên nắng nóng sau lưng với ngôi nhà bằng gạch nung - Ảnh 9.

Trần mái vòm đảm bảo quá trình thông gió nhưng vẫn giúp ngôi nhà che mưa, che nắng.


Bỏ quên nắng nóng sau lưng với ngôi nhà bằng gạch nung - Ảnh 10.

Bàn ăn đặt ngay dưới khoảng thông tầng tạo sự rộng rãi, thông thoáng.

Bỏ quên nắng nóng sau lưng với ngôi nhà bằng gạch nung - Ảnh 11.

Nếu như tầng 1 là nơi sắp xếp những không gian sinh hoạt chung và tiếp khách, thì tầng 2 chủ yếu phục vụ nhu cầu cá nhân của từng thành viên với phòng ngủ và phòng làm việc.

Bỏ quên nắng nóng sau lưng với ngôi nhà bằng gạch nung - Ảnh 12.

Phòng ngủ đơn giản nhưng mát mẻ nhờ bức tường gạch và khoảng sân vườn bên ngoài.

Theo Ngọc Thúy (bizlive.vn)

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Số hóa 19:14

Việt Nam đang bước vào giai đoạn quan trọng của quá trình phát triển kinh tế số, với lực lượng lao động trẻ và tinh thần đổi mới mạnh mẽ.

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Dự án 18:12

Tại lễ trao giải International Bulk Journal (IBJ) 2025, tối 17-11, Cảng Quốc tế Long An vượt qua các Cảng và doanh nghiệp Logistics trên thế giới.

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Dự án 08:45

Công ty Orion Food Vina tổ chức Lễ khởi công Nhà máy Yên Phong 2C, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng đầu tư bền vững tại Việt Nam.

XEM THÊM