Năm 2023 đánh dấu việc Grab Việt Nam đẩy mạnh chiến lược đưa ra các dịch vụ chất lượng cao, có giá tiết kiệm cho người dùng và tung ra các cải tiến giúp đối tác tài xế nâng cao hiệu quả hoạt động trên nền tảng. Grab cũng đẩy mạnh chiến lược hợp tác với các công ty hàng đầu trong nhiều lĩnh vực để củng cố và mở rộng hệ sinh thái siêu ứng dụng tại Việt Nam.
Những dấu ấn nổi bật trong năm 2023 như giúp người dân tiếp cận với nền tảng số và được hưởng những lợi ích của nền kinh tế số. Hỗ trợ đối tác tài xế tối ưu hóa từng phút hoạt động trên nền tảng Grab, giúp thao tác nhận và hoàn thành cuốc xe trở nên liền mạch nhất có thể. Nhờ liên tục cải tiến công nghệ, Grab đã giúp đối tác tài xế nâng cao hiệu quả hoạt động và gia tăng thu nhập, với số cuốc xe trung bình hằng tháng trong quý IV/2023 tăng hơn 14% so với quý I/2023.
Triển khai dịch vụ và tính năng mới giúp người dùng tiết kiệm chi tiêu khi sử dụng Grab. Với mảng dịch vụ di chuyển, Grab ra mắt GrabBike Tiết Kiệm và GrabCar Tiết Kiệm có mức giá thấp hơn đáng kể so với GrabBike và GrabCar thông thường. Từ tháng 3-2023 đến tháng 12-2023, tính năng lựa chọn giao tiết kiệm của GrabFood đã giúp người dùng tiết kiệm hơn 28 tỉ đồng…
Giúp trẻ em và người dân vùng sâu vùng xa đi lại an toàn: Grab đã phối hợp cùng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam khởi công xây dựng hai công trình cầu liên hợp đập tràn tại huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu với tổng kinh phí thực hiện 2,1 tỉ đồng. Tính đến nay, dự án "Xây cầu đến lớp" do hai bên phối hợp thực hiện đã xây dựng được 8 công trình cầu dân sinh trên cả nước.
"Trong năm 2023, chúng tôi đã đưa ra các dịch vụ, tính năng giúp người dùng tiết kiệm chi phí, cải tiến công nghệ để giúp đối tác tài xế có cơ hội tăng số cuốc xe và tăng thu nhập, giới thiệu các công cụ giúp đối tác cửa hàng tăng doanh thu. Đồng thời, đảm bảo nền tảng Grab được vận hành một cách bền vững và an toàn. Những chiến lược này giúp đạt được mức tăng trưởng ấn tượng, tạo ra tiền đề phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2024" - ông Alejandro Osorio, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam cho biết.
Với gần 10 năm hoạt động tại Việt Nam, Grab đã có độ phủ dịch vụ tại hơn 50 tỉnh, thành phố khắp cả nước. Chiến lược hợp tác mở sẽ tiếp tục là một trong những trọng tâm, sẽ tiếp tục trở thành đối tác quan trọng của nhiều thương hiệu, nhãn hàng hơn nữa trong năm 2024…