Với tổng vốn đầu tư cho nhà máy lên đến 90 triệu USD, PepsiCo Foods không chỉ ghi dấu cột mốc 30 năm có mặt tại Việt Nam, thể hiện cam kết đầu tư lâu dài, phát triển bền vững của công ty tại thị trường này. Với tổng diện tích là 8 hecta, nhà máy mới dự kiến trở thành trung tâm sản xuất trọng yếu của PepsiCo Foods tại Việt Nam, với công suất hàng năm hơn 20.000 tấn snack.
Là bước tiến đáng kể trong chiến lược mở rộng của PepsiCo Foods Việt Nam, nhà máy tại Hà Nam mở ra chương mới đầy hứa hẹn, đáp ứng cho nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng và củng cố mạnh mẽ sự hiện diện của các thương hiệu thuộc PepsiCo Foods tại Việt Nam.
Kỳ vọng đóng góp vào sự phát triển phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, PepsiCo Foods thông qua cột mốc này sẽ hỗ trợ nông dân Việt Nam áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp bền vững. thực hiện chiến lược PepsiCo Positive (pep+) toàn cầu hướng tới đạt 100% nguồn cung bền vững và thúc đẩy nông nghiệp tái tạo vào năm 2030.
Ông Nguyễn Việt Hà, Tổng Giám đốc PepsiCo Foods Việt Nam, cho biết: "Đầu tư tại Hà Nam khẳng định niềm tin của chúng tôi vào nền kinh tế năng động và con người Việt Nam. Nhân dịp kỷ niệm 30 năm có mặt tại Việt Nam, việc khởi công nhà máy mới thể hiện cam kết đầu tư lâu dài và mong muốn đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước của chúng tôi".
Ứng dụng các công nghệ tiên tiến hàng đầu, Nhà máy mới của PepsiCo triển khai thực hiện mạnh mẽ chiến lược phát triển bền vững. Cụ thể, nhà máy sử dụng năng lượng tái tạo, bao gồm mái nhà được lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời và hệ thống sinh khối tận dụng chất thải nông nghiệp địa phương để sản xuất điện. Nhờ vậy, PepsiCo Foods giảm thiểu đáng kể lượng khí thải carbon, giảm thiểu tác động đến môi trường.
Dự kiến nhà máy khi đi vào vận hành sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương thông qua tạo ra nhiều cơ hội việc làm trong các lĩnh vực như sản xuất, logistics, đóng gói và nông nghiệp... lên tới hơn 1000 việc làm trực tiếp và gián tiếp.