Các chức năng gồm hồ sơ doanh nghiệp công khai, hiển thị mặt hàng trong danh mục, tích hợp mã QR liên kết vào hồ sơ doanh nghiệp, công cụ tiếp thị, chức năng trò chuyện nâng cao và phân tích kinh doanh.
Các chức năng này được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng trực tuyến một cách dễ dàng hơn. Công cụ giúp doanh nghiệp gia tăng nhận diện trên môi trường trực tuyến và quản lý tương tác của đơn vị với khách hàng một cách hiệu quả. Trước khi chính thức khởi động tại thị trường Việt Nam, Viber đã áp dụng thành công bộ công cụ này tại Hy Lạp và Philippines.
Với chức năng hồ sơ doanh nghiệp công khai, doanh nghiệp có thể tạo trang doanh nghiệp chi tiết với thông tin hữu ích cho khách hàng của mình, bao gồm tên, logo công ty, danh mục, mô tả, giờ hoạt động, trang web và số liên lạc bổ sung.
Đối với công cụ hỗ trợ hiển thị mặt hàng trong danh mục, chủ doanh nghiệp có thể giới thiệu tối đa 50 sản phẩm hoặc dịch vụ trên Viber, bao gồm tên, giá, hình ảnh và mô tả của mặt hàng.
Viber cũng tích hợp mã QR liên kết vào các tài khoản doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp dễ dàng chia sẻ liên kết đến hồ sơ doanh nghiệp thông qua mã QR. Người dùng cũng có thể thuận tiện truy cập đến các trang và phương tiện truyền thông trên website hoặc mạng xã hội của doanh nghiệp.
Chia sẻ về việc triển khai các chức năng hỗ trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, ông Ofir Eyal, Tổng giám đốc điều hành của Rakuten Viber, tin tưởng độ hữu dụng của bộ công cụ đến quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp nhỏ là xương sống của mọi nền kinh tế địa phương.
"Với dịch vụ mới nhất của mình, chúng tôi hỗ trợ họ ở bất cứ nơi đâu và giúp họ điều hướng thành công bối cảnh cạnh tranh của thị trường kỹ thuật số. Việc triển khai nền tảng tự phục vụ thân thiện với người dùng là minh chứng cho cam kết của chúng tôi với tư cách là một siêu ứng dụng nhằm hỗ trợ các chủ doanh nghiệp tiếp cận các công cụ kỹ thuật số tiết kiệm chi phí, đáp ứng nhu cầu riêng của họ", ông Ofir Eyal nói.