Đây được coi là bước đi mạnh mẽ tiếp theo của ACB, tái khẳng định quyết tâm của Ngân hàng trong việc chuyển đổi số toàn diện ứng dụng công nghệ AI và Robotics.
Giải pháp FPT.IDCheck được xây dựng trên nền tảng ứng dụng xác thực căn cước công dân (CCCD) gắn chip của Bộ Công an, cho phép đọc và xác thực dữ liệu thẻ CCCD gắn chip và nhận diện khuôn mặt với độ chính xác tuyệt đối 100%. ACB là ngân hàng đi đầu trong việc ứng dụng các giải pháp Digital Identity, trong đó có ID check.
Đại diện lãnh đạo ACB ký kết hợp tác với FPT
Thực tế, ngân hàng đã triển khai các phương thức như eKYC hay Video Call Face Identity, việc triển khai thêm giải pháp FPT.IDCheck giúp thông tin khách hàng được tự động nhập một cách đầy đủ, nhanh chóng và chính xác từ thông tin lưu trong chip của CCCD, đồng thời dữ liệu này cũng được đối chiếu với dữ liệu lưu tại Bộ Công an, ngăn chặn hiệu quả việc giả mạo giấy tờ tùy thân khi giao dịch với ngân hàng. Toàn bộ quá trình xác thực được thực hiện thuận lợi đối với khách hàng nhưng đồng thời đảm bảo chặt chẽ các quy định bảo mật trong dịch vụ ngân hàng…
ACB cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ RPA - Robotic Process Automation, sử dụng công nghệ robot để hỗ trợ tự động hoá các tác vụ lặp đi lặp lại, giúp tăng năng suất lao động của nhân viên, giảm thiểu sai sót và tối ưu hoá các quy trình hoạt động, hướng tới số hoá toàn bộ quy trình, hoàn thành giai đoạn Digitalization tại ACB.
Ông Từ Tiến Phát, Tổng Giám đốc ACB, chia sẻ: "Riêng trong năm 2023, ACB dự kiến tự động hoá gần 300 quy trình bằng robotics, và sẽ mở rộng lên tới 1.400 quy trình đến năm 2025, giúp tiết kiệm 1,4 triệu giờ lao động của hơn 2.000 nhân viên toàn hệ thống. Chúng tôi đánh giá dữ liệu phân tích và công nghệ sẽ đóng vai trò quan trọng, giúp tối ưu năng suất lao động cũng như giảm thiểu sai sót".
Để hoàn thành kế hoạch này, ACB đã lựa chọn giải pháp akaBot của FPT – với những ưu thế nổi trội như: được tích hợp các công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI), xử lý dữ liệu thông minh (IDP), giúp ACB xử lý được các tác vụ có độ phức tạp cao, biến đổi liên tục theo yêu cầu của Khách hàng cũng như nghiệp vụ ngân hàng.