Các CEO thường đặt mật khẩu như thế nào

Chủ nhật, 29/05/2022 14:52

Nhiều giám đốc điều hành và lãnh đạo doanh nghiệp vẫn sử dụng mật khẩu đơn giản, nhưng có xu hướng chọn tên gọi nhiều hơn chữ số.

Theo thống kê của NordPass, công ty chuyên về ứng dụng quản lý mật khẩu, các lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu cũng sử dụng nhiều mật khẩu dễ đoán, dù họ nắm trong tay sự an nguy của công ty và nhân viên. Nghiên cứu được phân tích từ 290 triệu vụ vi phạm dữ liệu an ninh mạng trên toàn cầu thời gian qua, sau đó phân loại riêng chủ doanh nghiệp hoặc giám đốc cấp C trở lên như CEO (giám đốc điều hành), CMO (giám đốc marketing) và CTO (giám đốc công nghệ).

Kết quả, mật khẩu "123456" vẫn được các chủ doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất với hơn 220.000 lần, trong khi "123456789" là khoảng 64.500 lần. Những mật khẩu phổ biến như "qwerty", "password" và "1111" cũng có tần suất dùng nhiều.

Các CEO thường đặt mật khẩu như thế nào - Ảnh 1.

Những mật khẩu mà chủ doanh nghiệp dùng nhiều nhất. Nguồn: NordPass

Tuy nhiên, những người đứng đầu doanh nghiệp có xu hướng đặt mật khẩu là tên gọi nhiều hơn chữ số, như "Tiffany" được phát hiện trong hơn 100.000 lần vi phạm, "Charlie" là 33.600 lần, còn "Michael" và "Jordan" là hơn 10.000 lần.

Từ chỉ động vật cũng là lựa chọn ưa thích của nhiều lãnh đạo doanh nghiệp, chẳng hạn "Dragon" được phát hiện trong 12.000 lần và "Monkey" là 11.600 lần.

"Việc các CEO và lãnh đạo đặt mật khẩu yếu có thể tạo điều kiện cho hacker xâm nhập vào hệ thống công ty, lấy đi những dữ liệu quan trọng. Đối với doanh nghiệp, đó còn là sự sống còn của rất nhiều người", Ash Smith, một kỹ sư công nghệ thông tin, nói với PC Gamer. "Mật khẩu mạnh nên được tạo từ ba từ ngẫu nhiên và dễ nhớ. Nó có thể đến từ một câu chuyện quen thuộc mà bạn đã ghi nhớ trong đầu". Trung tâm An ninh mạng Quốc gia Anh cũng đưa ra khuyến nghị tương tự.

Theo Bleeping Computer, khoảng 80% các vụ vi phạm dữ liệu trong các công ty lớn trên toàn cầu liên quan đến mật khẩu dễ đoán. Do đó, người dùng, trong đó có các chủ doanh nghiệp, cần chọn mật khẩu phức tạp với ít nhất 9 ký tự, tốt nhất là gồm số, chữ thường, chữ in hoa và các ký tự đặc biệt.

Theo VnExpress

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Nhà đẹp 11:15

Nếu như phòng khách nổi lên phong cách Japandi - sự hòa quyện giữa tĩnh tại Nhật Bản và ấm áp Bắc Âu thì nhà bếp có đến 7 xu hướng sẽ lên ngôi năm 2026.

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Số hóa 19:14

Việt Nam đang bước vào giai đoạn quan trọng của quá trình phát triển kinh tế số, với lực lượng lao động trẻ và tinh thần đổi mới mạnh mẽ.

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Dự án 18:12

Tại lễ trao giải International Bulk Journal (IBJ) 2025, tối 17-11, Cảng Quốc tế Long An vượt qua các Cảng và doanh nghiệp Logistics trên thế giới.

XEM THÊM