Doanh nghiệp chuyển phát nhanh cải thiện dịch vụ nhắm đến người dùng cuối

Thứ tư, 10/08/2022 09:17

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Đông Nam Á phát triển mạnh kéo theo những cơ hội vàng tăng trưởng cho ngành chuyển phát nhanh.

Đứng trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, thay vì cạnh tranh ngắn hạn bằng giảm giá, nhiều doanh nghiệp chuyển phát nhanh đã chọn cách thức chiến lược dài hạn: "vươn dài" cánh tay dịch vụ, đầu tư chăm sóc trải nghiệm cho khách hàng cuối.

Theo một báo cáo của Statista, sau 2 năm dịch bệnh, Đông Nam Á đã ghi nhận số lượng người mua sắm trực tuyến đạt mức ấn tượng, khoảng 70 triệu người tính đến thời điểm hiện tại. Trong đó, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng bậc nhất.

Doanh nghiệp chuyển phát nhanh cải thiện dịch vụ nhắm đến người dùng cuối - Ảnh 1.

Trong năm 2022, số lượng người Việt mua hàng trực tuyến lên đến hơn 51 triệu, tăng 13,5% so với năm trước, tổng chi tiêu cho việc mua sắm đạt 12,42 tỉ USD. Nền kinh tế số Việt Nam còn được Google và Bain & Company dự đoán sẽ vượt ngưỡng 52 tỉ USD và sở hữu thị trường TMĐT lớn thứ 3 tại Đông Nam Á vào năm 2025. 

Nếu như các sàn TMĐT hay người kinh doanh trực tuyến có khả năng can thiệp sâu vào hầu hết các mắt xích trong hành trình mua sắm thì các đơn vị chuyển phát nhanh lại chỉ có thể "gặp gỡ" người dùng ở khâu nhận hàng.

Đánh giá của khách hàng cuối vào khoảnh khắc hàng hóa trao tay mang ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp giao nhận. Do đó, các bên vận chuyển như J&T Express đầu tư nghiêm túc và bài bản vào việc nâng cao chất lượng giao hàng từ những chi tiết nhỏ nhất.

J&T Express - đơn vị có tầm nhìn và tiềm lực tài chính mạnh mẽ đã lựa chọn đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng tối đa nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Điển hình, J&T Express đa dạng hóa dịch vụ thành 5 loại hình bao gồm: Chuyển phát tiêu chuẩn hay chuyển phát nhanh dành cho người dùng quan tâm tới mức phí cạnh tranh, J&T Super dành cho nhu cầu giao hàng bảo mật, J&T Fresh dành riêng cho hàng nông sản, đồ tươi sống và J&T International giúp giao hàng tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Ông Phan Bình - Giám đốc thương hiệu J&T Express Việt Nam chia sẻ: "Tất cả những nỗ lực cải thiện dù lớn dù nhỏ đều xoay quanh một kim chỉ nam xuyên suốt: Lấy khách hàng làm trọng tâm, mang đến sự an tâm khi giao nhận hàng hóa cho cả người bán lẫn người mua. Người dùng có thể bị thu hút ban đầu bởi cước vận chuyển giảm giá, nhưng thứ níu chân họ ở lại sử dụng dịch vụ trong thời gian dài vẫn là chất lượng". 

Vũ Phong

Grab Việt Nam và Charge+ hợp tác phát triển mạng lưới trạm sạc xe điện

Grab Việt Nam và Charge+ hợp tác phát triển mạng lưới trạm sạc xe điện

Doanh nhân 14:58

Grab Việt Nam ký hợp tác với Charge+, nhà cung cấp giải pháp sạc cho xe điện Đông Nam Á với mục tiêu cùng phát triển mạng lưới trạm sạc và đổi pin tại Việt Nam.

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Dự án 18:26

Động Lực Phương Đông (EMG) và Solia Group ký kết hợp tác chiến lược phân phối phân khu Apollo By The Solia.

Ngành in TPHCM hướng tới chuẩn “In xanh”

Ngành in TPHCM hướng tới chuẩn “In xanh”

Vật tư 16:53

Ông Ngô Anh Tuấn được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội In TPHCM nhiệm kỳ 2025–2030.

Thị trường Hồng Lĩnh tăng tốc, bất động sản đô thị “all in one” khan hiếm

Thị trường Hồng Lĩnh tăng tốc, bất động sản đô thị “all in one” khan hiếm

Thị trường 14:56

Thị trường Hồng Lĩnh ghi nhận nhu cầu nhà ở kết hợp kinh doanh (shophouse) tăng mạnh nhờ công nghiệp và dân cư tăng tốc.

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Địa ốc 20:40

(NLĐO)- UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam hợp tác nâng chất lượng kiểm toán tiệm cận thông lệ quốc tế, ngang tầm với các quốc gia trong khu vực.

XEM THÊM