Doanh nghiệp tăng đầu tư vào thương mại đối thoại dựa trên AI

Thứ tư, 20/09/2023 11:42

Theo báo cáo mới nhất của Infobip, các công ty Châu Á Thái Bình Dương đang tăng cường đầu tư vào các giải pháp đám mây để nâng cao trải nghiệm của khách hàng và hiệu suất hoạt động doanh nghiệp.

Doanh nghiệp tăng đầu tư vào thương mại đối thoại dựa trên AI - Ảnh 1.

Đối thoại thương mại dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và các nền tảng giao tiếp đa kênh ngày càng quan trọng đối với các doanh nghiệp

Đối thoại thương mại dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và các nền tảng giao tiếp đa kênh ngày càng quan trọng đối với các doanh nghiệp tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Đây là đánh giá được đưa ra trong báo cáo nghiên cứu thị trường mới nhất của Infobip mang tên "Cách mạng hóa trải nghiệm khách hàng thông qua sức mạnh đối thoại thương mại", phối hợp cùng IDC – công ty hàng đầu về tư vấn và nghiên cứu lĩnh vực công nghệ thông tin – tiến hành.

Số liệu thống kê gần đây cho thấy áp dụng tiếp cận đa kênh và chăm sóc khách hàng trọn gói sẽ củng cố niềm tin, gia tăng khả năng tiếp tục sử dụng dịch vụ của khách hàng. Thương mại hội thoại (conversational commerce) được xây dựng trên nền tảng dịch vụ giao tiếp (CPaaS) và phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS). Nền tảng này sẽ hỗ trợ các thương hiệu tích hợp những tính năng trò chuyện như ghi âm giọng nói, tin nhắn văn bản, video… giữa người bán và người mua, thông qua các ứng dụng nhắn tin.

Thương mại hội thoại sẽ tác động đáng kể đến sự tăng trưởng của các doanh nghiệp ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương với tiến bộ trong AI, trong đó tiềm năng tại Việt Nam là rất lớn.

Ông Velid Begovic, Phó Giám đốc Tài chính của Infobip, cho biết: "Khi các doanh nghiệp nắm bắt tiềm năng của thương mại hội thoại, họ có thể tận dụng công nghệ AI để kết nối, xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, từ đó mở ra các cơ hội phát triển mới. Chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm, đầu tư vào các công cụ phù hợp để phát triển doanh nghiệp và làm hài lòng khách hàng là vô cùng cần thiết để dẫn đầu trong một thị trường năng động".

Ông Nikhil Batra, Giám đốc Nghiên cứu mảng Viễn thông, thuộc IDC Châu Á Thái Bình Dương cho biết, tương tác phù hợp với từng khách hàng cho từng trường hợp không chỉ tăng khả năng lợi nhuận, mà còn đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Với các doanh nghiệp tại Việt Nam, mức độ sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam gia tăng nhanh chóng càng thúc đẩy mong muốn cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Vì vậy, đầu tư vào thương mại hội thoại sẽ giúp các thương hiệu phát triển nhanh hơn.

Song Hà

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Địa ốc 20:40

(NLĐO)- UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam hợp tác nâng chất lượng kiểm toán tiệm cận thông lệ quốc tế, ngang tầm với các quốc gia trong khu vực.

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Tài chính 17:48

(NLĐO)- HĐQT chính là kiến trúc sư trưởng, người quyết định tốc độ và sự bền vững của thương hiệu Việt trên hành trình vươn tầm khu vực và vươn ra toàn cầu.

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Tài chính 11:16

Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động cuộc thi “Vietcap Invest – Nâng tầm đầu tư, thắng lớn mỗi tuần cùng Warren!”.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Dự án 16:03

Nền kinh tế trải nghiệm là xu hướng dẫn dắt kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Vật tư 21:03

Ngày 5-12 năm 2025, AkzoNobel chính thức công bố The Rhythm of Blues™ - Xanh Thanh Âm là Màu Dulux của năm 2026.

Ngân hàng số Cake hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán không chạm

Ngân hàng số Cake hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán không chạm

Số hóa 17:20

Ngân hàng số Cake công bố thẻ Cake nay đã hỗ trợ các phương thức thanh toán không chạm phổ biến toàn cầu gồm Apple Pay, Google Pay, Garmin Pay và Click to Pay.

XEM THÊM