Doanh nghiệp tăng đầu tư vào thương mại đối thoại dựa trên AI

Thứ tư, 20/09/2023 11:42

Theo báo cáo mới nhất của Infobip, các công ty Châu Á Thái Bình Dương đang tăng cường đầu tư vào các giải pháp đám mây để nâng cao trải nghiệm của khách hàng và hiệu suất hoạt động doanh nghiệp.

Doanh nghiệp tăng đầu tư vào thương mại đối thoại dựa trên AI - Ảnh 1.

Đối thoại thương mại dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và các nền tảng giao tiếp đa kênh ngày càng quan trọng đối với các doanh nghiệp

Đối thoại thương mại dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và các nền tảng giao tiếp đa kênh ngày càng quan trọng đối với các doanh nghiệp tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Đây là đánh giá được đưa ra trong báo cáo nghiên cứu thị trường mới nhất của Infobip mang tên "Cách mạng hóa trải nghiệm khách hàng thông qua sức mạnh đối thoại thương mại", phối hợp cùng IDC – công ty hàng đầu về tư vấn và nghiên cứu lĩnh vực công nghệ thông tin – tiến hành.

Số liệu thống kê gần đây cho thấy áp dụng tiếp cận đa kênh và chăm sóc khách hàng trọn gói sẽ củng cố niềm tin, gia tăng khả năng tiếp tục sử dụng dịch vụ của khách hàng. Thương mại hội thoại (conversational commerce) được xây dựng trên nền tảng dịch vụ giao tiếp (CPaaS) và phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS). Nền tảng này sẽ hỗ trợ các thương hiệu tích hợp những tính năng trò chuyện như ghi âm giọng nói, tin nhắn văn bản, video… giữa người bán và người mua, thông qua các ứng dụng nhắn tin.

Thương mại hội thoại sẽ tác động đáng kể đến sự tăng trưởng của các doanh nghiệp ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương với tiến bộ trong AI, trong đó tiềm năng tại Việt Nam là rất lớn.

Ông Velid Begovic, Phó Giám đốc Tài chính của Infobip, cho biết: "Khi các doanh nghiệp nắm bắt tiềm năng của thương mại hội thoại, họ có thể tận dụng công nghệ AI để kết nối, xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, từ đó mở ra các cơ hội phát triển mới. Chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm, đầu tư vào các công cụ phù hợp để phát triển doanh nghiệp và làm hài lòng khách hàng là vô cùng cần thiết để dẫn đầu trong một thị trường năng động".

Ông Nikhil Batra, Giám đốc Nghiên cứu mảng Viễn thông, thuộc IDC Châu Á Thái Bình Dương cho biết, tương tác phù hợp với từng khách hàng cho từng trường hợp không chỉ tăng khả năng lợi nhuận, mà còn đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Với các doanh nghiệp tại Việt Nam, mức độ sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam gia tăng nhanh chóng càng thúc đẩy mong muốn cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Vì vậy, đầu tư vào thương mại hội thoại sẽ giúp các thương hiệu phát triển nhanh hơn.

Song Hà

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Số hóa 19:14

Việt Nam đang bước vào giai đoạn quan trọng của quá trình phát triển kinh tế số, với lực lượng lao động trẻ và tinh thần đổi mới mạnh mẽ.

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Dự án 18:12

Tại lễ trao giải International Bulk Journal (IBJ) 2025, tối 17-11, Cảng Quốc tế Long An vượt qua các Cảng và doanh nghiệp Logistics trên thế giới.

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Dự án 08:45

Công ty Orion Food Vina tổ chức Lễ khởi công Nhà máy Yên Phong 2C, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng đầu tư bền vững tại Việt Nam.

Gremsy – 14 năm làm chủ công nghệ, kiến tạo cho tương lai

Gremsy – 14 năm làm chủ công nghệ, kiến tạo cho tương lai

Số hóa 21:58

Gremsy – doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu, sản xuất, chế tạo gimbal và camera module tổ chức khởi công Dự án GP1 ngày 25-11 tại Khu Công nghệ cao TP HCM.

Tập đoàn MetLife góp mặt trong tốp 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025

Tập đoàn MetLife góp mặt trong tốp 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025

Doanh nhân 14:15

Tập đoàn MetLife vừa được Tạp chí Fortune và tổ chức Great Place to Work vinh danh trong Tốp 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025.

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR”

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR”

Doanh nhân 11:28

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR 2025” lần thứ 7 liên tiếp (2019 - 2025).

Masterise Group và hành trình "Lớn lên cùng đất nước”

Masterise Group và hành trình "Lớn lên cùng đất nước”

Doanh nhân 09:05

Hạ tầng luôn là “phần cứng” của quốc gia – nhưng đằng sau những tuyến đường hay cây cầu, còn là câu chuyện về tầm nhìn, khát vọng và tinh thần kiến quốc.

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Doanh nhân 13:56

Tập đoàn bất động sản Novoland tổ chức hội thảo nhân tài, mở rộng tuyển dụng quy mô lớn, khẳng định quyết tâm trở lại đường đua tăng trưởng.

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Doanh nhân 20:59

Hoàng Văn Nam – người môi giới nhà đất gắn “tâm” vào từng giao dịch

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Tài chính 16:33

Hai Sáu Sáu trở thành đối tác chiến lược của Công ty Điện tử Samsung Việt Nam trong việc triển khai chiến lược bán hàng “One Samsung” tại kênh điện máy.

XEM THÊM