Cảnh giác: Dùng mác ngân hàng "bẫy" khách hàng mua đất nền

Thứ hai, 09/07/2018 09:04

Những thông tin quảng cáo đầy hấp dẫn như "bán đất nền ngân hàng thanh lý giá lẻ tại quận 2, quận 9, Thủ Đức", mức giá chỉ 400-500 triệu một nền... là những chiêu thức đang được các công ty môi giới quy mô nhỏ tung ra để mồi chài các khách hàng mua đất vùng ven.

Những thông tin quảng cáo đầy hấp dẫn như "bán đất nền ngân hàng thanh lý giá lẻ tại quận 2, quận 9, Thủ Đức", mức giá chỉ 400-500 triệu một nền... là những chiêu thức đang được các công ty môi giới quy mô nhỏ tung ra để mồi chài các khách hàng mua đất vùng ven.

Lần theo thông tin trên tờ quảng cáo bán đất nền của một số công ty môi giới phát dọc các con đường Mai Chí Thọ, Nguyễn Duy Trinh, quận 2 (TP HCM), chúng tôi được một nhân viên kinh doanh cho biết, sàn giao dịch của công ty này chuyên thầu đất nền do một số ngân hàng lớn thanh lý, giá chỉ bằng một nửa giá thị trường, khoảng từ 400-600 triệu đồng một nền, nằm ở quận 9, quận 2… Nếu khách hàng có nhu cầu chỉ cần đặt cọc 100 triệu đồng, 1 tháng sau sẽ có ngay sổ.

Tuy nhiên, khi đề nghị đi coi đất trực tiếp thì mới vỡ lẽ, đó chỉ là chiêu "dụ" khách hàng. Chúng tôi được giới thiệu lô đất nền đường Nguyễn Duy Trinh, quận 2 chỉ 18 triệu đồng/m2, trong khi giá thị trường ở đây đang giao dịch tới 100 triệu đồng/m2. Khi tới xem, hóa ra đất này nằm ở đường Nguyễn Duy Trinh, nhưng tận cuối đường, giáp tỉnh Đồng Nai. Đây là đất nền mà giới đầu tư phân lô bán ra thời điểm sốt đất nền đầu năm 2017, giờ không ai mua.

Cảnh giác: Dùng mác ngân hàng bẫy khách hàng mua đất nền - Ảnh 1.

Để dụ khách hàng vào bẫy các công ty môi giới thường quảng cáo đất nền là do ngân hàng thanh lý giá rẻ. Ảnh: Bảo Chương

Theo phản ánh của các khách hàng, đây là chiêu thức đang được khá nhiều công ty môi giới quy mô nhỏ hoạt động ở các khu vực vùng ven áp dụng để dụ, nếu không tỉnh táo, khách hàng rất dễ bị lừa. Đa phần các công ty môi giới này đều quảng bá là có mối quan hệ lấy đất nền thanh lý từ các ngân hàng nên giá rẻ.

Liên hệ với một số ngân hàng có tên trên tờ rơi của các nhân viên môi giới này, chúng tôi đều được trả lời rằng ngân hàng không có thanh lý đất nền nào bởi vì đất nền không có sổ, không có giấy tờ pháp lý thì làm sao ngân hàng cầm cố được.

Mức độ rủi ro của việc nhẹ dạ xuống tiền mua các lô đất này rất cao. Có không ít trường hợp, khách hàng lâm vào cảnh tiền mất tật mang do các đơn vị môi giới tự ý nâng giá bán, thay đổi tên dự án, sau đó thu tiền và chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Theo giới kinh doanh bất động sản, những quảng cáo bán đất sai sự thật trên chủ yếu là từ nhân viên các công ty môi giới nhỏ, ít khách. Dễ nhận ra đối tượng này ở việc họ không hẹn khách hàng giao dịch tại trụ sở công ty, mà chỉ hẹn giao dịch tại quán càphê. Khi hỏi về dự án, họ luôn quảng cáo lòng vòng và không nói rõ về tính pháp lý của dự án, họ chỉ liên tục hối thúc khách hàng xuống tiền đặt cọc giữ chỗ.

Đây là mặt trái của thị trường, làm méo mó nghề môi giới bất động sản. Để có thể lừa khách hàng mua đất nền, những người này có thể làm đủ mọi thứ, nghĩ ra đủ chiêu, miễn là bán được hàng. Nếu khách hàng kiện, họ sẵn sàng đóng cửa công ty, lập ra một công ty môi giới mới.

Vậy câu hỏi được đặt ra ở đây là các cơ quan chức năng có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát hoạt động của các công ty môi giới ở đâu khi mà dường như hoạt động này đang ngày bị buông lỏng quản lý ?

Theo Gia Miêu (Lao Động)

Gamuda tăng tốc tại Australia, ghi dấu ấn với loạt dự án quy mô lớn

Gamuda tăng tốc tại Australia, ghi dấu ấn với loạt dự án quy mô lớn

Dự án 15:07

Gamuda Bhd công bố hàng loạt hợp đồng mới tại Australia, từ đó đưa tổng giá trị hợp đồng (order book) của tập đoàn lên mức cao nhất từ trước đến nay – 46 tỷ RM.

Thị trường BĐS cuối năm: Biệt thự bán đảo dẫn nhịp nguồn cung mới

Thị trường BĐS cuối năm: Biệt thự bán đảo dẫn nhịp nguồn cung mới

Thị trường 08:00

Thị trường BĐS quý III và IV, các dự án sở hữu giá trị độc bản trở thành ưu tiên tìm kiếm của nhóm khách hàng thượng lưu.

SOUTHGATE và Solia Group hợp tác phân phối phân khu Apollo By The Solia

SOUTHGATE và Solia Group hợp tác phân phối phân khu Apollo By The Solia

Doanh nhân 19:22

Solia Group công bố hợp tác với SOUTHGATE, trở thành đơn vị phân phối chủ lực của phân khu Apollo By The Solia.

Masterise Homes giới thiệu “Mùa Giáng Sinh diệu kỳ - The Magical Joy”

Masterise Homes giới thiệu “Mùa Giáng Sinh diệu kỳ - The Magical Joy”

Doanh nhân 10:39

Chuỗi sự kiện “The Magical Joy - Mùa Giáng Sinh Diệu Kỳ” diễn ra từ nay đến 25-12.

Hồng Lĩnh X’mas Fest - Giáng sinh rộn ràng tại ROX Living Hồng Lĩnh

Hồng Lĩnh X’mas Fest - Giáng sinh rộn ràng tại ROX Living Hồng Lĩnh

Dự án 23:44

ROX Living Hồng Lĩnh tổ chức sự kiện Hồng Lĩnh X’mas Fest – chuỗi hoạt động giải trí, âm nhạc và trải nghiệm đường phố kéo dài trong hai ngày 22 đến 23-12.

Global Festive - Thắp sáng mùa lễ hội tại The Global City

Global Festive - Thắp sáng mùa lễ hội tại The Global City

Dự án 23:42

The Global City tiếp tục tiên phong đưa nghệ thuật vào đời sống đô thị thông qua chuỗi sự kiện Global Festive - Thắp sáng mùa lễ hội.

Gamuda Land được vinh danh “Nhà phát triển cộng đồng xuất sắc châu Á”

Gamuda Land được vinh danh “Nhà phát triển cộng đồng xuất sắc châu Á”

Doanh nhân 23:38

Gamuda Land Việt Nam được vinh danh giải thưởng “Best Community Developer (Asia)” cùng 3 giải thưởng khác cho dự án Springville Đồng Nai và Central Park Hà Nội.

Trải nghiệm mùa lễ hội cuối năm tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes

Trải nghiệm mùa lễ hội cuối năm tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes

Dự án 23:27

Mùa lễ hội tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes được kiến tạo như một hành trình trải nghiệm trọn vẹn.

Người lao động Công ty TNHH Rochdale Spears hiến máu tình nguyện

Người lao động Công ty TNHH Rochdale Spears hiến máu tình nguyện

Doanh nhân 10:59

Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2025 (17-12) do Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TPHCM, Công ty TNHH Rochdale Spears và Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.

PepsiCo Foods Việt Nam thúc đẩy phát triển vùng nguyên liệu bền vững

PepsiCo Foods Việt Nam thúc đẩy phát triển vùng nguyên liệu bền vững

Doanh nhân 10:12

Trong không khí sôi nổi của vụ khoai tây Đông Xuân 2025-2026, PepsiCo Foods Việt Nam tổ chức tập huấn hai ngày cho gần 100 nông dân đến từ các tỉnh phía Bắc.

XEM THÊM