Với danh mục đa dạng thông qua hợp tác với hơn 70 đối tác tài chính, các dịch vụ tài chính trên MoMo (bao gồm Thanh toán các khoản vay, Mua bảo hiểm, Gửi tiết kiệm online, Đầu tư tích lũy, Tín dụng tiêu dùng,...) hiện đáp ứng đến 90% nhu cầu tài chính cá nhân trên thị trường.
Sau 4 năm với 10 triệu người dùng không chỉ phản ánh niềm tin của người dùng, đối tác mà còn là nỗ lực không ngừng nghỉ MoMo trong hành trình dùng công nghệ mang tài chính đến gần với cuộc sống người Việt, góp phần thúc đẩy mục tiêu tài chính toàn diện và nền kinh tế số của Việt Nam.
Tại Việt Nam, MoMo là nền tảng công nghệ đầu tiên mạnh dạn mở đường đưa các dịch vụ tài chính còn khá xa lạ với mọi người lên ví điện tử từ năm 2018. MoMo đã tiên phong kết hợp với hầu hết tổ chức tài chính, kiến tạo hệ sinh thái tài chính số, đặt những viên gạch đầu tiên cho sự phát triển nền kinh tế số Việt Nam… Từ đó, các dịch vụ tài chính có thể "chạm" đến nhiều tầng lớp trong xã hội bao gồm các đối tượng thu nhập trung bình thấp, doanh nghiệp nhỏ/siêu nhỏ và nhất là các bạn trẻ yêu thích công nghệ.
Ra mắt lần đầu với dịch vụ thanh toán khoản vay, từ con số 0 đến 10 triệu người dùng (tính đến tháng 4-2022), nền tảng MoMo đã giúp 4 triệu người dùng tiếp cận khoản vay, 3 triệu người mua các sản phẩm Bảo hiểm và hơn 4 triệu người dùng sử dụng các dịch vụ đầu tư tích lũy. Trong đó 60% người dùng sử dụng từ hai dịch vụ tài chính đều đặn hằng tháng. Đặc biệt, thông qua hợp tác với các hãng bảo hiểm uy tín trong và ngoài nước, MoMo cũng tiên phong thúc đẩy số hóa và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam (Insurtech).
Tăng trưởng của MoMo cũng cho thấy tiềm năng rộng mở của thị trường dịch vụ tài chính tại Việt Nam.
Ông Đỗ Quang Thuận, Phó tổng giám đốc cấp cao, phụ trách Đơn vị Kinh doanh Dịch vụ Tài chính của MoMo chia sẻ: "Tài chính là lĩnh vực quan trọng trong cuộc sống nhưng vốn phức tạp, không dễ hiểu với đại đa số người dân. MoMo mong muốn đơn giản hóa sản phẩm phức tạp này để ai cũng có thể hiểu, sử dụng đơn giản, dễ dàng nhất. MoMo không xem lợi nhuận là ưu tiên hàng đầu trong việc phát triển các dịch vụ tài chính mà hướng nhiều đến các giá trị cộng đồng, nâng tầm chất lượng cuộc sống người Việt", ông Thuận nói thêm.