Địa ốc TP HCM đua săn nhân sự thu nhập bạc tỷ

Thứ hai, 20/08/2018 11:51

Nhiều công ty địa ốc đang rầm rộ mở chiến dịch tuyển dụng nhân sự, mức thu nhập cao nhất lên đến 1-2 tỉ đồng một năm.

Bất chấp diễn biến thanh khoản toàn thị trường địa ốc TP HCM sụt giảm trong quý II, nguồn cung khan hiếm, tâm lý hoài nghi về chu kỳ bong bóng bất động sản có xu hướng lây lan, nhiều công ty địa ốc vẫn tăng tốc trên thị trường tuyển dụng.

Ông Trần Hiếu, Phó tổng giám đốc Khối Tiếp thị và Kinh doanh Công ty DKRA Việt Nam cho biết, trong quý III, doanh nghiệp lên kế hoạch tuyển dụng bổ sung thêm 120 chiến binh, gồm nhân viên sale (môi giới, tư vấn) và nhiều vị trí quản lý. Đợt tuyển dụng này nhằm chuẩn bị cho những trận đánh lớn sắp tới (bán các dự án mới) và theo đuổi mục tiêu đạt kế hoạch kinh doanh đề ra, sẵn sàng cho chặng về đích vào cuối năm.

Trong đợt tuyển dụng này, công ty ưu tiên những môi giới, nhân viên tư vấn có tham vọng dẫn đầu (top sale) bằng những chính sách lương bổng kèm đãi ngộ cạnh tranh nhất thị trường hiện nay. Doanh nghiệp chào thông điệp tuyển dụng bằng cách công khai thu nhập trung bình và thu nhập cao nhất của năm 2017. Cụ thể, tổng thu nhập trong một năm của sales tại công ty trung bình từ vài trăm triệu đến 1-2 tỉ đồng tùy theo năng lực.

Địa ốc TP HCM đua săn nhân sự thu nhập bạc tỷ - Ảnh 1.

Nhân sự ngành địa ốc tại TP HCM đang được săn lùng cho mùa cao điểm bán hàng cuối năm.

Ông Hiếu tiết lộ thêm, năm 2017, cách trả lương nhân viên như sau: lương cơ bản trả trước 4 triệu đồng mỗi tháng. Doanh số cả năm đạt từ 1 tỉ đồng trở lên thì lương cũng tăng lũy tiến thành ít nhất 10 triệu đồng mỗi tháng. Nếu doanh số của môi giới mang về là 1,6-2 tỉ đồng một năm thì lương mỗi tháng đạt 16-20 triệu đồng. Cuối năm, trừ đi khoản đã nhận trước hàng tháng là 4 triệu đồng, khoản lương lũy tiến nhận bù ước tính 12-16 triệu đồng mỗi tháng.

Tổng thu nhập được tính theo công thức: lương cơ bản, lương hồi tố (bổ sung nhận bù trừ nếu hoàn thành chỉ tiêu), thưởng hàng quý, thưởng từng chiến dịch bán hàng và thưởng cuối năm. Ngoài ra, các chế độ phúc lợi, bảo hiểm, du lịch trong và ngoài nước, team building luôn đầy đủ.

Đi trước DKRA một bước, từ đầu quý 2-2018 đến nay, một công ty phát triển bất động sản có trụ sở tại quận 1, TP HCM đã thông báo tìm kiếm hơn 700 nhân sự. Đợt tuyển dụng này nhắm đến nhân sự ở vị trí cấp cao để phục vụ chiến lược phát triển trong năm.

Tuy doanh nghiệp không tiết lộ các chính sách lương bổng và đãi ngộ, giới thạo nghề săn đầu người dự đoán, thu nhập của người trúng tuyển vị trí cấp cao sẽ thuộc nhóm dẫn đầu thị trường hiện nay. Đây là công ty này nằm trong nhóm những đại gia địa ốc phát triển căn hộ và nhà phố thuộc top 3 thị trường TP HCM.

Trong khi đó, tổng giám đốc công ty bất động sản có trụ sở tại quận 3, TP HCM với lực lượng nhân sự lên đến 1.200 nhân viên bán hàng tiết lộ: "Trung bình mỗi năm, công ty đều phải tuyển 20-25% nhân sự mới để thay thế cho các nhân sự cũ ra đi. Cuối quý 2, đầu quý III là mùa tuyển dụng lớn thứ hai trong năm". Ông còn cho hay, lượng nhân sự tuyển trong những chiến dịch lớn tìm người sẽ lên đến hàng trăm người, vì quá trình đào thải trong ngành địa ốc cũng rất lớn.

Tương tự, một công ty môi giới bất động sản theo chuẩn Mỹ đã vào thị trường Việt Nam năm 2017, hiện có 1.400 nhân sự cả chính thức lẫn cộng tác viên cho biết, cũng có kế hoạch tuyển dụng nhân sự trong quý III để chuẩn bị cho những chiến dịch bán hàng lớn vào cuối năm.

Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa, Trần Khánh Quang cho biết, từ cuối quý II đến nửa đầu quý 3 là mùa cao điểm tuyển dụng nhân viên kinh doanh, nhân viên tư vấn, môi giới bất động sản và quản lý cấp cao ngành địa ốc. Bất kể thị trường nóng, lạnh hay đi ngang, tất cả các chiến dịch săn tìm nhân sự giữa năm luôn được xem là cú hích để doanh nghiệp tạo động lực cho mùa cao điểm bán hàng cuối năm.

Ông Quang phân tích, duy trì và bổ sung nhân sự giỏi là cách giữ lửa cho nhân viên vào giữa năm, là chiến thuật quan trọng của hầu hết các công ty bất động sản. Đặc biệt những doanh nghiệp lớn cần có chính sách động viên tinh thần nhân viên bằng cách liên tục tuyển sale để bổ sung lực lượng, đãi ngộ ngày càng hấp dẫn mới mong hoàn thành các chỉ tiêu doanh số cuối năm.

Đặc biệt những doanh nghiệp lớn cần có chính sách động viên tinh thần nhân viên bằng cách liên tục tuyển sale, đãi ngộ ngày càng hấp dẫn.

Chuyên gia này thừa nhận, đúng là thị trường nhà đất, căn hộ và cả bất động sản nghỉ dưỡng đều có dấu hiệu chậm lại, thậm chí giảm tốc và sa sút từ quý II. Đã thế, quý III còn vướng phải tháng 7 Âm lịch (tháng cô hồn), là thời điểm mọi giao dịch có thể bị ảnh hưởng do tâm lý ngại mua bán tháng ngâu. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp vẫn có kế hoạch kinh doanh riêng và nỗ lực hoàn thành kế hoạch đã đề ra hồi đầu năm. Điều này càng khiến cho mùa tuyển dụng nhân sự địa ốc giữa năm càng diễn ra sôi nổi.

Hiện nay bất động sản đang bước vào giai đoạn thách thức do các dấu hiệu giảm tốc bắt đầu manh nha. Dù vẫn chưa thể khẳng định thị trường đã kết thúc chu kỳ tăng trưởng hay chưa nhưng một số khó khăn đã dần xuất hiện. "Một khi thị trường càng khó thì cuộc đua săn lùng, thậm chí tranh giành nhân sự giỏi càng trở nên khốc liệt", ông Quang nói.

Theo Vũ Lê (Vnexpress)

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

Tài chính 17:16

KDH công bố giao dịch nội bộ thành công. Ông Lý Điền Sơn, lãnh đạo trong HĐQT KDH, đã cho/tặng mẹ ruột 17,7 triệu cổ phiếu.

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Dự án 17:14

Hàng trăm người dân mua dự án Lotus Residences tại Phường Phú Thuận, TPHCM của Chủ đầu tư Anh Tuấn Group vui mừng khi dự án đã được gỡ vướng pháp lý.

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Nhà đẹp 11:15

Nếu như phòng khách nổi lên phong cách Japandi - sự hòa quyện giữa tĩnh tại Nhật Bản và ấm áp Bắc Âu thì nhà bếp có đến 7 xu hướng sẽ lên ngôi năm 2026.

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

XEM THÊM