Giá đất Đông Anh sốt nhất Hà Nội: Xem “cò” chèo kéo khách

Thứ bảy, 11/05/2019 16:33

Tin đồn sốt đất ở Đông Anh khiến gần đây, vùng quê ngoại thành Hà Nội này nhộn nhịp hơn hẳn. Tuy nhiên, đất Đông Anh có thực sự “cháy” và tăng “khủng” hay không có lẽ là câu chuyện mà chỉ đội ngũ “cò đất” mới biết rõ nhất.

Những lời mời gọi chớp nhoáng

Ngay khi vừa có mặt tại một quán nước ở chân cầu Nhật Tân (đầu xã Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội), PV đã được chị chủ quán nước vui vẻ cười nói: “Xuống xem đất à em?”. Khá bất ngờ và choáng ngợp, PV ngỏ ý muốn đi tìm mua đất ở đây. Ngay lập tức, hai người đàn ông trung niên ở bàn kế bên tới, tự giới thiệu là có thể môi giới một số miếng đất đẹp, giá cả hợp lý. Một trong hai người tên H. ngỏ lời: “Em muốn tìm mua đất để kinh doanh hay để ở”? Sau khi biết khách muốn mua đất để kinh doanh người đàn ông còn lại tên C hối hả nói: “Muốn tìm mảnh rộng bao nhiêu, tầm bao tiền để các anh tính cho, chứ giờ vào trong dân cũng không biết tìm mua đâu em ạ”.

Hai “cò” này đua nhau chia sẻ với PV khá nhiều về những lợi ích đầu tư kinh doanh bất động sản ở đây như một bài thuyết trình đã được nghiền ngẫm và duyệt sẵn nhiều lần: “Mua kinh doanh mà chọn ở đây là đúng rồi đấy em ạ, ở đây nhiều tiềm năng để đầu tư, dễ kiếm lời nhanh mà giờ không sợ rủi ro nữa, sắp lên quận mà em, cứ yên tâm là đất chỉ có tăng chứ không giảm được đâu…” Cứ thế, hai người kẻ tung người hứng, mời gọi khá nhiệt tình và chuyên nghiệp khiến PV khó lòng đứng dậy cho được. Khi khách rời đi, hai người còn không quên cho số điện thoại và dặn dò: “Cứ đi xem thấy chỗ nào ưng thì gọi anh, yên tâm là dễ mua hơn ở các chỗ khác nhiều mà giấy tờ cũng đảm bảo hơn”.

Sau khi đã thấy được sự “manh động” và độ chuyên nghiệp của cánh cò đất, PV quyết định vào trong làng để tìm hiểu thực hư câu chuyện sốt đất ở Đông Anh được đồn thổi nhiều ngày nay từ phía người dân nơi đây. Tại một cửa hàng bán bia trong thôn Vĩnh Thanh (Vĩnh Ngọc, Đông Anh), tiếp tục trong vai người muốn mua đất, PV bất ngờ khi câu chuyện đất đai lại thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người, ai cũng tỏ vẻ đầy kinh nghiệm, hiểu biết: “Giá đất thì nhiều loại lắm, ngoài trục đường lớn giờ thấy họ kêu 150-200 triệu đồng/m2 kìa; còn ở trong này cũng phân khu cả, mặt đường rộng cũng phải 80-100 triệu/m2. Ngõ mà rộng hơn 3m ô tô đi lại thoải mái rơi vào tầm 35-45 triệu, còn ngõ hẹp 2 xe máy tránh nhau được cũng phải 25-30 triệu đồng/m2”.

Khi được hỏi tại sao nhiều người rành giá đất quá vậy, chị S. chủ quán cho biết: “Nghe mọi người kháo nhau thế. Thời gian này, giá đất như câu chuyện cửa miệng của người dân Đông Anh, đi đâu cũng nghe kể chuyện về giá đất, sốt đất. Vì thế, để biết giá đất cụ thể như thế nào có khó gì đâu”. Tuy nhiên, chị S. thừa nhận, thông tin giá đất Đông Anh chị chỉ nghe được từ truyền miệng hay giới cò đất, chứ thực sự đất có “sốt” hay không thì chị cũng không biết.

Giá đất Đông Anh sốt nhất Hà Nội: Xem “cò” chèo kéo khách - Ảnh 1.

Bất động sản Đông Anh thật sự sôi động khi hàng loạt sàn BĐS mọc lên như nấm

“Cò” đất câu khách bằng cách nào?

Một điều dễ nhận thấy là, trong suốt một ngày trời loanh quanh tại đây, PV không gặp được khách hàng nào có nhu cầu mua đất. Nhưng ngược lại, đội ngũ “cò” thì lại rất đông đảo. Thực tế này đã làm dấy lên câu hỏi: Liệu đất ở Đông Anh có hiếm có khó tìm và giá đất có thật sự “sốt” như những tin đồn gần đây hay không? Hay tất cả chỉ là thông tin một phía từ những người môi giới đất?

Khảo sát tại thôn Kim Ngọc xã Vĩnh Ngọc, PV được một “cò” tên T. cho hay “Giá đất ở quanh đây giờ đắt lắm,các ngõ ô tô đi vào được thì phải 40-60 triệu/m2, còn mấy mảnh 30- 35 triệu đồng/m2 thì ngõ hẹp, xe máy đi vào được thôi”. Sau khi thấy khách thắc mắc về việc giá đất cao quá, người này bắt đầu quảng cáo: “Giờ ở trên họ đầu tư về đây nhiều lắm, quanh đây chuẩn bị xây dựng đô thị thông minh với công viên Kim Quy, ít nữa còn mở cả bệnh viện lớn ở xã bên cạnh nữa nên giá đất tăng như vậy là chuyện bình thường. Năm sau lên quận rồi thì không mua đâu được giá như thế này đâu”.

Để chứng minh những điều mình nói là sự thật, chị T. tiếp tục kể ra những câu chuyện mua bán đất một cách thuần thục “Năm ngoái nhà chị bán mảnh đất có 35 triệu đồng/m2 mặt đường rộng hơn 4m mà sau 1 tháng phải chấp nhận đi mua mảnh khác 40 triệu đồng/m2 mà khổ đường chỉ rộng có 3m, nhưng mà giờ người ta trả 50 triệu chị cũng chưa muốn bán đâu”.

Trong quá trình môi giới đất cho khách, chị này liên tục có những thao tác nghe máy hoặc gọi điện vào những số điện thoại khác nhau để hỏi đất và giá cả. Chốc chốc chuông điện thoại lại được kết nối, chị T. lại “cần mẫn” với những câu nói như đã được tập dượt sẵn nhiều lần trước và nhằm để khách nghe thấy: “Bán rồi à, hết rồi hả” hay “Lên à, lại lên nữa sao, lên thêm một giá hả”.

Sau màn nói chuyện trong điện thoại, “cò” dẫn PV tới 3 mảnh đất khác nhau trong xã. Cũng giống như hai “cò” gặp ở quán nước trước đó, chị T. liên tục lý giải cho khách hàng nghe về thế đất và chuyện lời lãi nếu đầu tư vào, kèm theo những câu nói: “Nếu không mua luôn là sẽ hết chỗ đẹp, mấy nữa giá lại tăng lên là khó mua lắm đấy”. Trước khi ra về, cò mồi tiếp tục dặn dò: “Nếu ưng ý thì bảo chị, muốn đo đạc lại, chị sẽ làm cho. Còn giấy tờ, sổ đỏ thì em yên tâm, đi đến vòng chung kết là sẽ có sổ liền”.

Bằng việc vẽ ra những viễn cảnh màu hồng về Đông Anh sắp lên quận, các dự án hạ tầng “sắp sửa” xây dựng hay đến việc dùng những mánh khóe gọi điện cho người khác để nói về chuyện giá đất đang tăng, nhiều “cò đất” ở đây đều hướng đến mục đích làm cho khách thấy sốt sắng hơn trong việc tìm mua đất. Tuy nhiên, những chiêu trò này chỉ càng làm cho câu chuyện “sốt đất” ở Đông Anh thêm phần khó tin.

Theo Nhung Dương (/kienthuc.net.vn)

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Địa ốc 20:40

(NLĐO)- UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam hợp tác nâng chất lượng kiểm toán tiệm cận thông lệ quốc tế, ngang tầm với các quốc gia trong khu vực.

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Tài chính 17:48

(NLĐO)- HĐQT chính là kiến trúc sư trưởng, người quyết định tốc độ và sự bền vững của thương hiệu Việt trên hành trình vươn tầm khu vực và vươn ra toàn cầu.

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Tài chính 11:16

Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động cuộc thi “Vietcap Invest – Nâng tầm đầu tư, thắng lớn mỗi tuần cùng Warren!”.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Dự án 16:03

Nền kinh tế trải nghiệm là xu hướng dẫn dắt kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Vật tư 21:03

Ngày 5-12 năm 2025, AkzoNobel chính thức công bố The Rhythm of Blues™ - Xanh Thanh Âm là Màu Dulux của năm 2026.

XEM THÊM