Nhà phố thương mại 2019: vẫn là “mỏ vàng” của giới đầu tư

Thứ ba, 23/04/2019 07:57

Trong cái nhìn lạc quan của giới chuyên gia về thị trường bất động sản năm 2019, phân khúc nhà phố thương mại (shophouse) là điểm sáng khá nổi bật.

Nhờ vị trí thuận lợi, thiết kế vừa để kinh doanh vừa để ở và tính thanh khoản cao, shophouse được dự báo tiếp tục hấp dẫn và mang về lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư .

Nhiều dư địa phát triển

Một nghiên cứu do Nielsen thực hiện chỉ ra trong năm 2018, tần suất trung bình người Việt đến các cửa hàng tiện lợi là 4,5 lần và siêu thị mini là 2,2 lần mỗi tháng, mức tăng đáng kể so với con số 1,24 lần cho cửa hàng tiện lợi và 0 lần tới siêu thị mini vào năm 2010.

Dự báo trong năm nay, chuỗi bán lẻ sẽ còn lớn mạnh hơn nữa khi Vinmart đặt mục tiêu 4000 cửa hàng tiện lợi, Family Mart là 1000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2020. Cùng những thương hiệu như 7-Eleven hay Circle K, dự kiến trong tương lai gần, các kênh bán lẻ hiện đại sẽ xuất hiện với mật độ dày đặc tại các tuyến phố. Kết hợp với sự tăng trưởng của các chuỗi coffee, thời trang, nhà hàng… thị trường shophouse cũng nở rộ để đáp ứng nhu cầu về mặt bằng.

Bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng Bộ phận nghiên cứu Savills Hà Nội cho biết:  "Thị trường BĐS Hà Nội vài năm trở lại đây đang chứng kiến loại hình nhà phố thương mại shophouse phát triển nở rộ. Trong thời gian tới, mô hình này sẽ tiếp tục áp đảo phân khúc biệt thự và liền kề".

Còn theo ông Michael Piro, Giám đốc điều hành Indochina Capital, thì tâm lý người Việt vốn thích sở hữu đất đai. "Đó là lý do sản phẩm shophouse, nhà phố thương mại được ưa chuộng phổ biến. Một nguyên nhân khác là Việt Nam đang ở vào giai đoạn có tinh thần khởi nghiệp rất cao, các sản phẩm nhà phố thương mại, shophouse khi đưa vào kinh doanh sẽ đem lại lợi nhuận nhiều hơn. Vì nhu cầu cao nên nếu chủ đầu tư ra hàng mật độ cao hơn, mức giá mềm hơn… thì chắc chắn sẽ thu hút đầu tư nhiều hơn vào phân khúc này", ông Piro nhận xét.

Kênh đầu tư sinh lời hiệu quả

Là sản phẩm nổi trội về công năng, những căn nhà phố thương mại ở vị trí đắc địa liên tục được săn đón để kinh doanh hay cho thuê, bán lại bởi biên độ sinh lời hấp dẫn.

Thống kê của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho thấy trong vòng 3 năm qua, phân khúc shophouse có doanh thu từ cho thuê lên tới 8 - 12%/năm. Tính thanh khoản của dòng sản phẩm này cũng đứng vào hàng cao nhất trong một dự án khu đô thị, đồng thời ít rủi ro hơn một số kênh đầu tư như vàng, chứng khoán… do nguồn cung khan hiếm.

Tuy nhiên, để chọn lựa được một căn shophouse thực sự "tỏa sáng" cần cân nhắc nhiều yếu tố như vị trí, khả năng tiếp cận, thiết kế mặt bằng... Nhà phố thương mại tọa lạc tại nơi dân cư đông đúc, giao thông thuận tiện, có lượng khách du lịch đông đúc luôn được đánh giá cao. Tại Việt Nam, các đô thị du lịch như Hạ Long, Phú Quốc, Quy Nhơn… được dự báo sẽ giúp shophouse "thăng hạng" khi sở hữu lượng khách du lịch dồi dào và dịch vụ mua sắm giải trí phong phú, sôi động.

Nhà phố thương mại 2019: vẫn là “mỏ vàng” của giới đầu tư - Ảnh 1.

FLC Tropical City Ha Long tọa lạc tại thiên đường du lịch mới của Việt Nam – TP. Hạ Long, Quảng Ninh.

FLC Tropical City Ha Long đón sóng đầu tư

Với sự trỗi dậy mạnh mẽ về hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch phát triển đồng bộ, Hạ Long đang trở thành một trong những thị trường đầu tư BĐS sôi động bậc nhất Việt Nam. Thông tin về các dự án mới tại đây luôn được giới đầu tư quan tâm và một trong những cái tên gây chú ý nhất trong những tháng cuối năm 2018, đầu năm 2019 là dự án đô thị đa tiện ích FLC Tropical City Ha Long của Tập đoàn FLC.

Nhà phố thương mại 2019: vẫn là “mỏ vàng” của giới đầu tư - Ảnh 2.

Sở hữu vị trí huyết mạch, thiết kế kiến trúc độc đáo... FLC Tropical City Ha Long là cơ hội sinh lời sáng giá cho các nhà đầu tư


Dự án có vị trí thuận lợi khi tọa lạc tại phường Hà Khánh (TP Hạ Long), sở hữu tầm nhìn thẳng ra vịnh Cửa Lục, tiếp cận hàng loạt tuyến đường huyết mạch (quốc lộ 18, đường vành đai phía Bắc, đường Trần Phú, đường rẽ cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long, trung tâm nút thắt giao thông của Hạ Long (ngã tư Loong Toòng)… Khi hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục được hoàn thiện, rút ngắn thời gian di chuyển từ Bãi Cháy – Hòn Gai chỉ còn 3 phút, đây có thể xem là một trong những khu vực tâm điểm được quy hoạch phát triển đồng bộ cả về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội của Hạ Long.

Với quy mô 88 ha, dự án cung cấp khoảng 2.600 căn shophouse, liền kề cùng hơn 100 tiện ích tích hợp đồng bộ như quảng trường, khu thể thao, hệ thống trường liên cấp…

Được tư vấn và thiết kế bởi công ty kiến trúc hàng đầu Hoa Kỳ Humphreys & Partners Architects, hệ thống shophouse, liền kề tại đây sẽ chinh phục nhà đầu tư bởi những phong cách thiết kế hiện đại, năng động theo tiêu chuẩn quốc tế. Kết hợp với nguồn khách nội khu ổn định và lượng khách du lịch đông đảo tại Hạ Long, FLC Tropical City Ha Long dự kiến sẽ sớm trở thành địa điểm đầu tư, kinh doanh sầm uất cho các nhà đầu tư trên toàn quốc.

Theo PV (giadinhvietnam.com)

Nhà máy sản xuất linh kiện ô tô LG Electronics nhận chứng nhận an ninh mạng

Nhà máy sản xuất linh kiện ô tô LG Electronics nhận chứng nhận an ninh mạng

Doanh nhân 10:53

Trung tâm sản xuất linh kiện ô tô lớn nhất của LG Electronics tại Hải Phòng đạt chứng nhận Hệ thống Quản lý An toàn An ninh mạng cấp độ 3 từ TÜV Rheinland.

Con đường vượt chông gai đến UAV

Con đường vượt chông gai đến UAV

Doanh nhân 10:18

Đơn hàng xuất khẩu 5.000 UAV của một doanh nghiệp Việt là kết quả của một chặng đường 10 năm đối mặt thất bại cay đắng nhưng luôn "lì đòn" không bỏ cuộc...

Sơn và chất phủ của AkzoNobel góp phần thúc đẩy các công trình xanh

Sơn và chất phủ của AkzoNobel góp phần thúc đẩy các công trình xanh

Vật tư 09:27

Lần đầu tiên, một buổi hội thảo chuyên biệt với chủ đề "Giải pháp xanh từ sơn và chất phủ" từ các đơn vị kinh doanh của AkzoNobel đã được tổ chức tại Hà Nội.

Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025

Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025

Doanh nhân 13:42

Suntory PepsiCo Việt Nam vừa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” (Best Companies to Work for in Asia) tại giải thưởng HR Asia Awards 2025.

Mastercard và Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN hợp tác thúc đẩy cơ hội kinh doanh

Mastercard và Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN hợp tác thúc đẩy cơ hội kinh doanh

Doanh nhân 13:23

Mastercard hợp tác với Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Phát triển Toàn diện ASEAN - Mastercard tại Kuala Lumpur vào cuối tháng 10.

Masterise Group lan tỏa tinh thần yêu nước nhân dịp 80 năm Quốc khánh 2-9

Masterise Group lan tỏa tinh thần yêu nước nhân dịp 80 năm Quốc khánh 2-9

Doanh nhân 08:00

Masterise Group không chỉ chung tay lan tỏa tự hào dân tộc, còn cam kết một DN tư nhân sẵn sàng nhận nhiệm vụ, cùng Việt Nam kiến tạo tương lai bền vững.

Hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế Vietbuild tại TP HCM

Hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế Vietbuild tại TP HCM

Dự án 14:18

Triển lãm Quốc tế Vietbuild lần hai diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế Sky Expo (TP HCM), từ ngày 14-8 đến 18-8.

Ngân hàng số Cake by VPBank và MISA ký hợp tác chiến lược toàn diện

Ngân hàng số Cake by VPBank và MISA ký hợp tác chiến lược toàn diện

Số hóa 12:50

Cake by VPBank và CTCP MISA ký thỏa thuận Hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện hệ sinh thái tài chính số cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh cá thể.

MSB và VNG ký kết hợp tác chiến lược, nâng tầm trải nghiệm khách hàng trên Zalo

MSB và VNG ký kết hợp tác chiến lược, nâng tầm trải nghiệm khách hàng trên Zalo

Số hóa 10:43

Công ty Cổ phần Tập đoàn VNG và Ngân hàng MSB chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược Mang dịch vụ tài chính số của MSB lên nền tảng Zalo.

Top 5 tiêu chí đánh giá một ngôi nhà đẹp, đáng sống theo Real House

Top 5 tiêu chí đánh giá một ngôi nhà đẹp, đáng sống theo Real House

Nhà đẹp 17:20

Bạn muốn tìm hiểu về những tiêu chí để có được một ngôi nhà thực sự đẹp và đáng sống? Hãy cùng khám phá những quan điểm chuyên sâu từ các chuyên gia kiến trúc.

XEM THÊM