Tập trung phát triển các khu đô thị quy mô lớn

Chủ nhật, 21/04/2019 10:29

(NLĐO)- Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (mã chứng khoán NLG) vừa tổ chức thành công đại hội cổ đông thường niên để báo cáo kết quả kinh doanh năm 2018 và thông qua kế hoạch kinh doanh, phân phối lợi nhuận năm 2019 với sự đồng thuận của đại đa số cổ đông tham dự.

Năm 2019, Nam Long đặt mục tiêu doanh số sản phẩm 7.900 tỉ đồng, doanh thu thuần 3.485 tỉ đồng, lợi nhuận ròng công ty mẹ 956 tỉ  đồng, tăng trưởng 25% so với năm 2018. Thu nhập trên mỗi cổ phần năm 2019 (EPS) đạt 3.699 đồng/cổ phần. Tỷ lệ cổ tức 20% trên mệnh giá và cổ phiếu thưởng 10% từ lợi nhuận chưa phân phối.

Tập trung phát triển các khu đô thị quy mô lớn - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT NLG, cho biết năm 2018 tập đoàn Nam Long tiếp tục phát triển bền vững bất chấp những thách thức của thị trường. Doanh số bán sản phẩm tăng 25% từ 4.138 tỉ đồng năm 2017 lên 5.156 tỉ đồng năm 2018. Cụ thể, tổng sản lượng Nam Long đã bán được 3.272 sản phẩm, trong đó có 162 nhà phố/biệt thự Valora, 1.776 căn hộ Flora, 1.112 căn hộ EHome/EHomeS và 222 nền đất.. 

Doanh thu tập đoàn tăng 11% từ 3.161 tỷ đồng năm 2017 lên 3.480 tỷ đồng năm 2018. Lợi nhuận sau thuế công ty mẹ tăng 43% từ 535 tỷ đồng năm 2017 lên 763 tỷ đồng năm 2018. Kết quả kinh doanh thuận lợi theo đúng định hướng chiến lược đã đặt ra, lợi nhuận sau thuế đạt 124% so với kế hoạch.

Tập trung phát triển các khu đô thị quy mô lớn - Ảnh 2.

Năm 2018 đánh dấu sự thành công của Nam Long trong việc mở khóa các quỹ đất khu đô thị. Cụ thể, tháng 4-2018, Nam Long đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Hankyu Hanshin và Nishitetsu Group để phát triển khu đô thị Akari City 8,5ha tại quận Bình Tân. Tháng 6-2018, quỹ đất khu đô thị Waterpoint 355ha tại Long An chính thức được khởi động, các công tác san lấp, xây dựng hạ tầng đã được triển khai. Trong đó, giai đoạn 1: 165ha (Southgate) được Nishitetsu, TBS Group và Tân Hiệp Invest cùng góp vốn chung, mục tiêu sẽ mở bán dự án Quý 2-2019.

Tập trung phát triển các khu đô thị quy mô lớn - Ảnh 3.

Để hiện thực hóa tầm nhìn 2020 trở thành nhà phát triển khu đô thị hàng đầu, 2019 sẽ là năm Nam Long bước vào giai đoạn tăng tốc, tập trung phát triển các khu đô thị quy mô lớn áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế, hạ tầng hiện đại và đầy đủ hệ thống tiện ích nhằm gia tăng giá trị cho các khách hàng và cổ đông. 

Cuối tháng 3 vừa qua, Nam Long đã công bố vừa hoàn tất nhận chuyển nhượng ba quỹ đất sạch gồm khu đô thị Waterfront (170 ha tại Long Hưng, Đồng Nai), Nam Long Đại Phước (45 ha tại Nhơn Trạch, Đồng Nai) và Nam Long Hải Phòng (21 ha tại Thủy Nguyên, Hải Phòng).

Tập trung phát triển các khu đô thị quy mô lớn - Ảnh 4.

Tại đại hội, Nam Long trình cổ đông về cập nhật kế hoạch kinh doanh 3 năm 2018 – 2020. Cụ thể kế hoạch điều chỉnh, tổng số lương căn bán (ký hợp đồng mua bán) 15.273 sản phẩm, tăng 22% so với kế hoạch 2018 – 2020 đã duyệt 12.524 sản phẩm.  Tổng lợi nhuận thuần 3 năm điều chỉnh tăng từ 2.526 tỉ đồng lên 2.846 tỉ đồng, chênh lệch tăng 320 tỉ đồng tương ứng 13% so với kế hoạch 2018 – 2020 đã duyệt. 

Riêng kế hoạch kinh doanh 2019, Nam Long đặt mục tiêu doanh số sản phẩm 7.900 tỉ đồng, doanh thu thuần 3.485 tỉ đồng chưa bao gồm nguồn thu từ dự án liên doanh với đối tác Nhật do đặc thù chiến lược hợp tác đầu tư dự án dẫn đến doanh thu từ các dự án liên doanh không được ghi nhận trực tiếp vào doanh thu hợp nhất. Tuy nhiên, lợi nhuận chia sẻ năm 2019 từ liên doanh kế hoạch đạt hơn 306 tỉ đồng (năm 2018 chỉ ghi nhận 14 tỷ đồng). Kết quả lợi nhuận ròng công ty mẹ tăng 25% lên 956 tỉ đồng. Thu nhập trên mỗi cổ phần năm 2019 (EPS) 3.699 đồng.

ĐHCĐ đã thông qua kế hoạch phân phối lợi nuận 2019, tỷ lệ cổ tức 20% trên mệnh giá  10% bằng tiền mặt và 10% bằng cổ phiếu, cổ phiếu thưởng 10% từ lợi nhuận chưa phân phối sẽ được thực hiện sau ĐHCĐ 2020.

S. Nhung

Kinh tế trải nghiệm: “Điểm Chạm” quyết định thành công của doanh nghiệp

Kinh tế trải nghiệm: “Điểm Chạm” quyết định thành công của doanh nghiệp

Thị trường 08:30

“Kinh tế trải nghiệm” đang trở thành động lực tăng trưởng mới của nhiều ngành, trong đó có bất động sản.

Bán đảo SOLA – biểu tượng villa compound được bảo chứng bởi Masterise Homes

Bán đảo SOLA – biểu tượng villa compound được bảo chứng bởi Masterise Homes

Dự án 08:00

The Global City, bán đảo SOLA là minh chứng rõ ràng cho yếu tố “niềm tin thương hiệu quyết định giá trị”.

Tăng tốc chuyển đổi "Nhà máy thông minh" tại Việt Nam

Tăng tốc chuyển đổi "Nhà máy thông minh" tại Việt Nam

Doanh nhân 17:19

Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) vừa tổ chức hội thảo chuyên đề công nghiệp với tiêu đề "Mở khóa kỷ nguyên mới của nhà máy thông minh".

Mayogu chung tay thực hiện nhiệm vụ thông tin đối ngoại

Mayogu chung tay thực hiện nhiệm vụ thông tin đối ngoại

Số hóa 10:39

Mayogu là nền tảng mạng xã hội do doanh nghiệp Việt Nam xây dựng và phát triển, hướng tới hình thành không gian số an toàn, lành mạnh, có định hướng.

BIDV MetLife được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp tại AmCham CSR Awards

BIDV MetLife được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp tại AmCham CSR Awards

Tài chính 16:00

BIDV MetLife tiếp tục được AmCham CSR Awards ghi nhận tại Giải thưởng "Doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội" năm 2025.

Grab Việt Nam và Charge+ hợp tác phát triển mạng lưới trạm sạc xe điện

Grab Việt Nam và Charge+ hợp tác phát triển mạng lưới trạm sạc xe điện

Doanh nhân 14:58

Grab Việt Nam ký hợp tác với Charge+, nhà cung cấp giải pháp sạc cho xe điện Đông Nam Á với mục tiêu cùng phát triển mạng lưới trạm sạc và đổi pin tại Việt Nam.

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Dự án 18:26

Động Lực Phương Đông (EMG) và Solia Group ký kết hợp tác chiến lược phân phối phân khu Apollo By The Solia.

Ngành in TPHCM hướng tới chuẩn “In xanh”

Ngành in TPHCM hướng tới chuẩn “In xanh”

Vật tư 16:53

Ông Ngô Anh Tuấn được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội In TPHCM nhiệm kỳ 2025–2030.

Thị trường Hồng Lĩnh tăng tốc, bất động sản đô thị “all in one” khan hiếm

Thị trường Hồng Lĩnh tăng tốc, bất động sản đô thị “all in one” khan hiếm

Thị trường 14:56

Thị trường Hồng Lĩnh ghi nhận nhu cầu nhà ở kết hợp kinh doanh (shophouse) tăng mạnh nhờ công nghiệp và dân cư tăng tốc.

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

XEM THÊM