150 USD mỗi m2 thuê mặt bằng bán lẻ ở trung tâm Sài Gòn

Thứ năm, 05/04/2018 19:57

Giá thuê mặt bằng tầng trệt trung tâm thương mại Takashimaya (quận 1) lên đến 147 USD mỗi m2 một tháng, chưa kể thuế.

Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam vừa công bố báo cáo thị trường mặt bằng bán lẻ cho thuê tại Sài Gòn với nhiều tiềm năng tăng trưởng trong năm 2018. Quý I vừa qua, nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ tại khu vực trung tâm đô thị này đang cực lớn, giá thuê luôn duy trì ở mức rất cao.

Cụ thể, giá thuê mặt bằng tầng trệt tại trung tâm thương mại Saigon Centre giai đoạn 2, đường Lê Lợi, thuộc khu Takashimaya ghi nhận mức giá 147 USD mỗi m2 một tháng, đã bao gồm phí dịch vụ. Mức giá này chưa gồm thuế giá trị gia tăng (VAT).

Một trung tâm thương mại khác là Diamond Plaza cũng tọa lạc trên đất vàng Sài Gòn (thuộc quận 1) có mức thuê trên vùng đỉnh thị trường, cao nhất 125 USD mỗi m2 một tháng, đã cộng các loại phí, chưa bao gồm VAT.

Tại TP HCM, giá thuê mặt bằng bán lẻ trung bình đạt mức 47 USD mỗi m2 một tháng. Khu thương mại nằm ở trung tâm thành phố ghi nhận giá thuê bình quân 77,4 USD còn các khu mua sắm nằm ngoài trung tâm Sài Gòn bình quân 37,5 USD mỗi m2 một tháng.

150 USD mỗi m2 thuê mặt bằng bán lẻ ở trung tâm Sài Gòn - Ảnh 1.

Khu vực trung tâm TP HCM đang duy trì ở mức giá thuê rất cao. Ảnh: Vũ Lê

JLL cho biết, trong quý đầu tiên của năm, giá thuê mặt bằng bán lẻ tuy chỉ tăng trong ngưỡng 1% so với quý trước nhưng đây là vùng giá đỉnh.

Thống kê của đơn vị này, đến cuối tháng 3/2018, tổng nguồn cung toàn thị trường bán lẻ ghi nhận hơn 960.000 m2 sàn trung tâm thương mại, gần 40.000 m2 sàn khu mua sắm (Bazaar). Các khu thương mại tọa lạc trên đất vàng Sài Gòn đều đang có tỷ lệ lấp đầy trên 90%.

Trong khi đó, báo cáo của CBRE Việt Nam vừa công bố về thị phần mặt bằng bán lẻ cho thuê tại TP HCM cũng cho thấy tương lai đầy triển vọng. Theo đánh giá của đơn vị này, với sự trỗi dậy mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu, tức những hộ gia đình có thu nhập 10-100 USD mỗi người một ngày, TP HCM có lợi thế lớn là luôn nằm trong tầm ngắm của các nhà bán lẻ trên thế giới.

CBRE cho biết, năm 2016, tầng lớp trung lưu được khảo sát chỉ chiếm 10% dân số Việt Nam nhưng dự báo đến năm 2026, nhóm người này có thể chiếm 26%. Đây là động lực to lớn khiến các nhà bán lẻ quốc tế tìm mọi cách thâm nhập những đô thị lớn của thị trường hơn 90 triệu dân này.

Hầu như các khách thuê mặt bằng bán lẻ muốn mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam thường chọn TP HCM để xây dựng viên gạch đầu tiên, và họ luôn ưu tiên khu vực trung tâm quận 1. Chính vì thế, dù giá thuê mặt bằng trên các khu đất vàng Sài Gòn có đắt đỏ đến đâu vẫn luôn kín khách.

Tuy nhiên, cũng theo CBRE, bức tranh thị trường mặt bằng bán lẻ cho thuê không chỉ có màu hồng. Nếu giá thuê mặt bằng bán lẻ tại khu trung tâm TP HCM đắt đỏ và hút khách bao nhiêu thì ở khu vực ngoại thành lại đứng trước sức ép to lớn bấy nhiêu.

Trong khi khu trung tâm luôn có giá thuê mặt bằng bán lẻ ở vùng đỉnh thị trường thì giá nằm ngoài trung tâm đang trên đà giảm (1,1%) so với quý trước. Một số dự án bán lẻ cách xa khu trung tâm phải điều chỉnh giá chào thuê để lấp đầy những diện tích còn trống. Có nơi đưa ra điều khoản thuê linh hoạt hay chấp nhận chia doanh thu với tỷ lệ từ 20% đến 25% mà không có giá trong thời gian thuê ban đầu.

Theo Vũ Lê (VnExpress)

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Dự án 18:26

Động Lực Phương Đông (EMG) và Solia Group ký kết hợp tác chiến lược phân phối phân khu Apollo By The Solia.

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Địa ốc 20:40

(NLĐO)- UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam hợp tác nâng chất lượng kiểm toán tiệm cận thông lệ quốc tế, ngang tầm với các quốc gia trong khu vực.

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Tài chính 17:48

(NLĐO)- HĐQT chính là kiến trúc sư trưởng, người quyết định tốc độ và sự bền vững của thương hiệu Việt trên hành trình vươn tầm khu vực và vươn ra toàn cầu.

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Tài chính 11:16

Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động cuộc thi “Vietcap Invest – Nâng tầm đầu tư, thắng lớn mỗi tuần cùng Warren!”.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Dự án 16:03

Nền kinh tế trải nghiệm là xu hướng dẫn dắt kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

XEM THÊM