150 USD mỗi m2 thuê mặt bằng bán lẻ ở trung tâm Sài Gòn

Thứ năm, 05/04/2018 19:57

Giá thuê mặt bằng tầng trệt trung tâm thương mại Takashimaya (quận 1) lên đến 147 USD mỗi m2 một tháng, chưa kể thuế.

Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam vừa công bố báo cáo thị trường mặt bằng bán lẻ cho thuê tại Sài Gòn với nhiều tiềm năng tăng trưởng trong năm 2018. Quý I vừa qua, nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ tại khu vực trung tâm đô thị này đang cực lớn, giá thuê luôn duy trì ở mức rất cao.

Cụ thể, giá thuê mặt bằng tầng trệt tại trung tâm thương mại Saigon Centre giai đoạn 2, đường Lê Lợi, thuộc khu Takashimaya ghi nhận mức giá 147 USD mỗi m2 một tháng, đã bao gồm phí dịch vụ. Mức giá này chưa gồm thuế giá trị gia tăng (VAT).

Một trung tâm thương mại khác là Diamond Plaza cũng tọa lạc trên đất vàng Sài Gòn (thuộc quận 1) có mức thuê trên vùng đỉnh thị trường, cao nhất 125 USD mỗi m2 một tháng, đã cộng các loại phí, chưa bao gồm VAT.

Tại TP HCM, giá thuê mặt bằng bán lẻ trung bình đạt mức 47 USD mỗi m2 một tháng. Khu thương mại nằm ở trung tâm thành phố ghi nhận giá thuê bình quân 77,4 USD còn các khu mua sắm nằm ngoài trung tâm Sài Gòn bình quân 37,5 USD mỗi m2 một tháng.

150 USD mỗi m2 thuê mặt bằng bán lẻ ở trung tâm Sài Gòn - Ảnh 1.

Khu vực trung tâm TP HCM đang duy trì ở mức giá thuê rất cao. Ảnh: Vũ Lê

JLL cho biết, trong quý đầu tiên của năm, giá thuê mặt bằng bán lẻ tuy chỉ tăng trong ngưỡng 1% so với quý trước nhưng đây là vùng giá đỉnh.

Thống kê của đơn vị này, đến cuối tháng 3/2018, tổng nguồn cung toàn thị trường bán lẻ ghi nhận hơn 960.000 m2 sàn trung tâm thương mại, gần 40.000 m2 sàn khu mua sắm (Bazaar). Các khu thương mại tọa lạc trên đất vàng Sài Gòn đều đang có tỷ lệ lấp đầy trên 90%.

Trong khi đó, báo cáo của CBRE Việt Nam vừa công bố về thị phần mặt bằng bán lẻ cho thuê tại TP HCM cũng cho thấy tương lai đầy triển vọng. Theo đánh giá của đơn vị này, với sự trỗi dậy mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu, tức những hộ gia đình có thu nhập 10-100 USD mỗi người một ngày, TP HCM có lợi thế lớn là luôn nằm trong tầm ngắm của các nhà bán lẻ trên thế giới.

CBRE cho biết, năm 2016, tầng lớp trung lưu được khảo sát chỉ chiếm 10% dân số Việt Nam nhưng dự báo đến năm 2026, nhóm người này có thể chiếm 26%. Đây là động lực to lớn khiến các nhà bán lẻ quốc tế tìm mọi cách thâm nhập những đô thị lớn của thị trường hơn 90 triệu dân này.

Hầu như các khách thuê mặt bằng bán lẻ muốn mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam thường chọn TP HCM để xây dựng viên gạch đầu tiên, và họ luôn ưu tiên khu vực trung tâm quận 1. Chính vì thế, dù giá thuê mặt bằng trên các khu đất vàng Sài Gòn có đắt đỏ đến đâu vẫn luôn kín khách.

Tuy nhiên, cũng theo CBRE, bức tranh thị trường mặt bằng bán lẻ cho thuê không chỉ có màu hồng. Nếu giá thuê mặt bằng bán lẻ tại khu trung tâm TP HCM đắt đỏ và hút khách bao nhiêu thì ở khu vực ngoại thành lại đứng trước sức ép to lớn bấy nhiêu.

Trong khi khu trung tâm luôn có giá thuê mặt bằng bán lẻ ở vùng đỉnh thị trường thì giá nằm ngoài trung tâm đang trên đà giảm (1,1%) so với quý trước. Một số dự án bán lẻ cách xa khu trung tâm phải điều chỉnh giá chào thuê để lấp đầy những diện tích còn trống. Có nơi đưa ra điều khoản thuê linh hoạt hay chấp nhận chia doanh thu với tỷ lệ từ 20% đến 25% mà không có giá trong thời gian thuê ban đầu.

Theo Vũ Lê (VnExpress)

Masterise Group góp mặt tại triển lãm “Thành Tựu Đất Nước 2025”

Masterise Group góp mặt tại triển lãm “Thành Tựu Đất Nước 2025”

Doanh nhân 14:33

Masterise Group vinh dự trở thành một trong 20 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu được lựa chọn để góp mặt tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025.

Hành động để đổi mới: 5 định hướng cho doanh nghiệp Việt

Hành động để đổi mới: 5 định hướng cho doanh nghiệp Việt

Doanh nhân 09:55

Doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước một lựa chọn chiến lược mới: hội nhập số.

Vì sao nhà đầu tư thích mua bất động sản tại TP HCM?

Vì sao nhà đầu tư thích mua bất động sản tại TP HCM?

Thị trường 16:35

TP HCM sau quá trình sáp nhập tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn đối với nhà đầu tư bất động sản đến từ Hà Nội.

Giọt thương 2025: CBNV ROX Group chung tay hiến máu, lan tỏa giá trị sống đẹp

Giọt thương 2025: CBNV ROX Group chung tay hiến máu, lan tỏa giá trị sống đẹp

Doanh nhân 21:51

Với tinh thần sẻ chia và trách nhiệm cộng đồng, hàng trăm CBNV ROX Group đã cùng tham gia chương trình hiến máu Giọt thương 2025.

Nam Long ADC và Cen Land ký kết hợp tác chiến lược

Nam Long ADC và Cen Land ký kết hợp tác chiến lược

Doanh nhân 21:49

Nam Long ADC và Cen Land ký kết hợp tác chiến lược, công bố Cen Land chính thức là đối tác phân phối độc quyền dự án An Zen Residences.

Emirates SkyCargo tăng cường kết nối toàn cầu cho hàng hóa Việt Nam

Emirates SkyCargo tăng cường kết nối toàn cầu cho hàng hóa Việt Nam

Doanh nhân 21:00

Emirates SkyCargo mở rộng năng lực vận tải tại Đông Á và Đông Nam Á, coi Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng chiến lược.

Ba ngàn suất quà tặng trẻ mồ côi, khuyết tật và hoàn cảnh khó khăn

Ba ngàn suất quà tặng trẻ mồ côi, khuyết tật và hoàn cảnh khó khăn

Doanh nhân 14:36

Hàng ngàn em nhỏ đã nhận quà và vui chơi tại Công viên Văn hóa Đầm Sen trong chương trình "Vòng tay yêu thương-Chắp cánh ước mơ, vững bước tới trường".

Nhà máy sản xuất linh kiện ô tô LG Electronics nhận chứng nhận an ninh mạng

Nhà máy sản xuất linh kiện ô tô LG Electronics nhận chứng nhận an ninh mạng

Doanh nhân 10:53

Trung tâm sản xuất linh kiện ô tô lớn nhất của LG Electronics tại Hải Phòng đạt chứng nhận Hệ thống Quản lý An toàn An ninh mạng cấp độ 3 từ TÜV Rheinland.

Con đường vượt chông gai đến UAV

Con đường vượt chông gai đến UAV

Doanh nhân 10:18

Đơn hàng xuất khẩu 5.000 UAV của một doanh nghiệp Việt là kết quả của một chặng đường 10 năm đối mặt thất bại cay đắng nhưng luôn "lì đòn" không bỏ cuộc...

Sơn và chất phủ của AkzoNobel góp phần thúc đẩy các công trình xanh

Sơn và chất phủ của AkzoNobel góp phần thúc đẩy các công trình xanh

Vật tư 09:27

Lần đầu tiên, một buổi hội thảo chuyên biệt với chủ đề "Giải pháp xanh từ sơn và chất phủ" từ các đơn vị kinh doanh của AkzoNobel đã được tổ chức tại Hà Nội.

XEM THÊM