Theo các doanh nghiệp, căn hộ condotel hay còn gọi là căn hộ du lịch là nhu cầu tất yếu của thị trường và các nhà phát triển bất động sản đã triển khai dự án để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Ông Nguyễn Thái Phiên chia sẻ tại hội thảo
Thời gian qua có xảy ra một số sự cố liên quan đến loại hình căn hộ này, ông Nguyễn Thái Phiên cho rằng, chỉ những chủ đầu tư chưa uy tín mới cam kết mức lợi nhuận rất cao. Do đó, cũng cần có sự khuyến cáo nhằm "đạp phanh" những chủ đầu tư không uy tín. Bởi thực tế, tài nguyên du lịch của nước ta rất lớn nên cần tận dụng để phát triển loại hình căn hộ này.
Tại Novaland, có thể nói đến nay là doanh nghiệp lớn thứ 2 cả nước về quỹ đất và quy mô phát triển. Từ năm 2016, tập đoàn bắt đầu phát triển quỹ đất để phát triển căn hộ thứ 2 tập trung ở Phan Thiết và Bà Rịa - Vũng Tàu, đầu tư theo dạng tổ hợp nghỉ dưỡng. Hiện nay trên thị trường có các dự án như NovaWorld Phan Thiet và NovaHills Mui Ne Resort &Villas (Bình Thuận), NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa – Vũng Tàu), NovaBeach Cam Ranh Resort Villas (Khánh Hòa)…
"Trong tất cả những dự án đó, sản phẩm chủ đạo ngoài các tiện ích mang lại lợi ích cho cộng đồng và cho khách du lịch thì bán các căn hộ thứ hai, cùng với những cam kết có giới hạn nhất định, hợp lý cho nhà đầu tư. Khi đi vào vận hành, các tiện ích được đầu tư sẽ trở thành điểm đến của du khách" – ông Phiên chia sẻ.
Năm 2019, Novaland mở rộng mạnh mẽ sang mảng bất động sản nghỉ dưỡng với hàng loạt các dự án đã được triển khai tại nhiều địa phương có tiềm năng lớn về du lịch và hạ tầng giao thong.
Bên cạnh các dòng sản phẩm đầu tư và để lại đơn vị vận hành quốc tế khai thác cho thuê như căn hộ du lịch (condotel), biệt thự nghỉ dưỡng có thương hiệu (branded villa). Novaland tiên phong giới thiệu ra thị trường dòng sản phẩm second home (ngôi nhà thứ hai) với số lượng sản phẩm lớn và đa dạng bao gồm: nhà phố nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng, shophouse mặt biển...
Đây là một loại hình bất động sản nghỉ dưỡng đã phát triển mạnh trên thế giới trong nhiều thập kỷ bởi sự linh hoạt trong sử dụng và khai thác: vừa đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng thường xuyên vừa có thể cho thuê lại trong thời gian không có nhu cầu sử dụng. Dòng sản phẩm này đáp ứng đúng nhu cầu lớn của tầng lớp trung - thượng lưu đang ngày càng tăng tại Việt Nam.
Đối với mỗi dự án bất động sản nghỉ dưỡng có sản phẩm second home, Novaland triển khai các chương trình đầu tư phù hợp với đa dạng nhu cầu của khách hàng, đảm bảo gia tăng giá trị tài sản bền vững nhờ đòn bẩy hạ tầng và tiềm năng phát triển du lịch mạnh mẽ của các địa phương.
Cụ thể, trong năm 2019, Tập đoàn Novaland giới thiệu 2 tổ hợp giải trí du lịch nghỉ dưỡng giải trí với hàng chục nghìn sản phẩm second home ven biển tại NovaWorld Phan Thiết và NovaWorld Hồ Tràm. Cả hai bất động sản nghỉ dưỡng trên đều thuộc những địa phương đang hứa hẹn tiềm năng bùng nổ trên bản đồ bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam.