Bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ có condotel

Thứ tư, 18/12/2019 11:36

Đây là ý kiến của ông Nguyễn Thái Phiên, Giám đốc cấp cao tài chính doanh nghiệp tập đoàn Novaland, tại Hội thảo Pháp lý cho condotel do Báo Thanh Niên tổ chức ngày 17-12.

Theo các doanh nghiệp, căn hộ condotel hay còn gọi là căn hộ du lịch là nhu cầu tất yếu của thị trường và các nhà phát triển bất động sản đã triển khai dự án để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ có condotel - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Thái Phiên chia sẻ tại hội thảo

Thời gian qua có xảy ra một số sự cố liên quan đến loại hình căn hộ này, ông Nguyễn Thái Phiên cho rằng, chỉ những chủ đầu tư chưa uy tín mới cam kết mức lợi nhuận rất cao. Do đó, cũng cần có sự khuyến cáo nhằm "đạp phanh" những chủ đầu tư không uy tín. Bởi thực tế, tài nguyên du lịch của nước ta rất lớn nên cần tận dụng để phát triển loại hình căn hộ này.

Tại Novaland, có thể nói đến nay là doanh nghiệp lớn thứ 2 cả nước về quỹ đất và quy mô phát triển. Từ năm 2016, tập đoàn bắt đầu phát triển quỹ đất để phát triển căn hộ thứ 2 tập trung ở Phan Thiết và Bà Rịa - Vũng Tàu, đầu tư theo dạng tổ hợp nghỉ dưỡng. Hiện nay trên thị trường có các dự án như NovaWorld Phan Thiet và NovaHills Mui Ne Resort &Villas (Bình Thuận), NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa – Vũng Tàu), NovaBeach Cam Ranh Resort Villas (Khánh Hòa)…

"Trong tất cả những dự án đó, sản phẩm chủ đạo ngoài các tiện ích mang lại lợi ích cho cộng đồng và cho khách du lịch thì bán các căn hộ thứ hai, cùng với những cam kết có giới hạn nhất định, hợp lý cho nhà đầu tư. Khi đi vào vận hành, các tiện ích được đầu tư sẽ trở thành điểm đến của du khách" – ông Phiên chia sẻ.

Năm 2019, Novaland mở rộng mạnh mẽ sang mảng bất động sản nghỉ dưỡng với hàng loạt các dự án đã được triển khai tại nhiều địa phương có tiềm năng lớn về du lịch và hạ tầng giao thong.

Bên cạnh các dòng sản phẩm đầu tư và để lại đơn vị vận hành quốc tế khai thác cho thuê như căn hộ du lịch (condotel), biệt thự nghỉ dưỡng có thương hiệu (branded villa). Novaland tiên phong giới thiệu ra thị trường dòng sản phẩm second home (ngôi nhà thứ hai) với số lượng sản phẩm lớn và đa dạng bao gồm: nhà phố nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng, shophouse mặt biển...

Bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ có condotel - Ảnh 2.

Đây là một loại hình bất động sản nghỉ dưỡng đã phát triển mạnh trên thế giới trong nhiều thập kỷ bởi sự linh hoạt trong sử dụng và khai thác: vừa đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng thường xuyên vừa có thể cho thuê lại trong thời gian không có nhu cầu sử dụng. Dòng sản phẩm này đáp ứng đúng nhu cầu lớn của tầng lớp trung - thượng lưu đang ngày càng tăng tại Việt Nam.

Đối với mỗi dự án bất động sản nghỉ dưỡng có sản phẩm second home, Novaland triển khai các chương trình đầu tư phù hợp với đa dạng nhu cầu của khách hàng, đảm bảo gia tăng giá trị tài sản bền vững nhờ đòn bẩy hạ tầng và tiềm năng phát triển du lịch mạnh mẽ của các địa phương.  

Cụ thể, trong năm 2019, Tập đoàn Novaland giới thiệu 2 tổ hợp giải trí du lịch nghỉ dưỡng giải trí với hàng chục nghìn sản phẩm second home ven biển tại NovaWorld Phan Thiết và NovaWorld Hồ Tràm. Cả hai bất động sản nghỉ dưỡng trên đều thuộc những địa phương đang hứa hẹn tiềm năng bùng nổ trên bản đồ bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam.

M.Quân

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Doanh nhân 13:56

Tập đoàn bất động sản Novoland tổ chức hội thảo nhân tài, mở rộng tuyển dụng quy mô lớn, khẳng định quyết tâm trở lại đường đua tăng trưởng.

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Doanh nhân 20:59

Hoàng Văn Nam – người môi giới nhà đất gắn “tâm” vào từng giao dịch

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Tài chính 16:33

Hai Sáu Sáu trở thành đối tác chiến lược của Công ty Điện tử Samsung Việt Nam trong việc triển khai chiến lược bán hàng “One Samsung” tại kênh điện máy.

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Doanh nhân 16:29

Công ty Truyền thông Red Communications ra mắt Red Academy, huấn luyện chuyên sâu dành cho người làm truyền thông - tiếp thị và đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp.

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Dự án 13:58

Công ty CP Mai Bá Hương (Mai Bá Hương), thành viên của Công ty CP Tân Đô (Tandoland), đã tổ chức sự kiện “Unbox Sa bàn – Khai mở diện mạo”.

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

Dự án 05:59

Vĩnh Long hướng tới là trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, ROX Living Amaluna xuất hiện như điểm nhấn kiến trúc và biểu tượng mới của đô thị Nguyệt Hóa.

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

Doanh nhân 15:11

BECAMEX TOKYU cùng Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ trồng cây “Cánh rừng quê hương” tại Khu thương mại Midori Park Square, phường Bình Dương, TP HCM.

Generali Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Generali Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Doanh nhân 16:24

Generali Việt Nam lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại sự kiện Saigon Times CSR 2025 do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.

SABECO giúp 1 tỉ đồng cho người dân Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại sau bão lũ

SABECO giúp 1 tỉ đồng cho người dân Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại sau bão lũ

Doanh nhân 15:22

Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam trao 1 tỉ đồng giúp người dân Nghệ An, Hà Tĩnh sau bão lũ.

Huawei chính thức ra mắt máy tính bảng dưới 10 triệu đồng

Huawei chính thức ra mắt máy tính bảng dưới 10 triệu đồng

Số hóa 15:18

Ngày 6-11, Huawei đã chính thức mở bán mẫu máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Mới tại thị trường Việt Nam.

XEM THÊM