Bất động sản nhạy bén trước xu hướng công nghệ

Thứ tư, 09/01/2019 07:09

Trước bối cảnh nền kinh tế kỹ thuật số, ứng dụng công nghệ trong ngành bất động sản dần phổ biến.

Tối giản chi phí nhờ công nghệ

Anh Nguyễn Cao Kỳ (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đang quản lý 30 phòng trọ qua một ứng dụng thuê nhà. Từ thông tin các căn hộ, cư dân đến thời hạn thuê phòng đều được cập nhật trên di động. Ứng dụng còn giúp anh tạo và gửi hóa đơn điện tử đến từng phòng, gửi cả biên lai xác nhận sau khi người thuê thanh toán xong.

Hiện nay, không khó để tìm được ứng dụng cho thuê và quản lý nhà trên các hệ điều hành như iOS, Android... Với các ứng dụng này, một người dùng cũng có thể quản lý tới 100 phòng trọ thay vì nhiều người như trước đây.

Ngoài tiết kiệm nguồn nhân lực, chức năng hệ thống hóa toàn bộ dữ liệu người thuê cũng giúp việc quản lý trở nên dễ dàng hơn.

Theo xu hướng này, một số doanh nghiệp bất động sản hiện nay đã đưa vào sử dụng ứng dụng liên quan tới quản lý doanh số, quản lý kho hàng, check căn trực tuyến, thanh toán online...Qua đó, chi phí kinh doanh được giảm thiểu tối đa. Tình trạng tranh chấp giữa các môi giới, khách hàng khi cùng muốn mua một sản phẩm bất động sản ưng ý cũng được giải quyết.

Bất động sản nhạy bén trước xu hướng công nghệ - Ảnh 1.

Chỉ cần click chuột, khách hàng dễ dàng xem chi tiết căn hộ mình muốn mua: từ vị trí, tình trạng căn hộ, giao thông...

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp, tập đoàn bất động sản lớn đã bắt đầu ứng dụng công nghệ blockchain để thay các phương thức đầu tư truyền thống. Tài sản được số hóa dưới dạng tài sản số. Các Token đại diện cho một phần giá trị của tòa nhà và giao dịch như một mã cổ phiếu. Các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đều có thể sở hữu tỷ lệ % nhất định tương ứng với số tiền họ mua Token.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể đặt ra những yêu cầu riêng cho việc thiết kế, lựa chọn thiết bị cho nhà mình theo tư duy chủ quan. Điều này giúp doanh nghiệp bất động sản có thể linh hoạt cá nhân hóa sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng.Một trong những thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0 được ứng dụng trong lĩnh vực bất động sản là công nghệ thực tế ảo (AR). 

Công nghệ này cho phép các nhà môi giới mang hình ảnh thực tế của ngôi nhà đến với khách hàng. Môi trường không gian ảo với các thiết bị tích hợp có thể tạo cảm giác tham quan dự án trực tiếp cho khách hàng tại bất kỳ địa điểm dự án nào, thậm chí ở nước ngoài.

Các công ty sở hữu bất động sản cũng có thể mở đợt chào bán cổ phần của tòa nhà trên, tương tự như IPO. Nhà đầu tư thay vì sở hữu cổ phần sẽ sở hữu các token kỹ thuật số.

Xu hướng bắt nhịp với ứng dụng mới

Nhiều chuyên gia đánh giá cao vai trò của công nghệ đối với ngành bất động sản, đặc biệt là việc áp dụng blockchain trong ngành dịch vụ bất động sản.

Theo đó,các doanh nghiệp cần có chiến lược để từng bước đưa vào ứng dụng vào hoạt động. Điều này giúp tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong bối cảnh sản xuất công nghệ cao đang được đẩy mạnh.

Bất động sản nhạy bén trước xu hướng công nghệ - Ảnh 2.

Chỉ cần nhập địa điểm hoặc khu vực là khách hàng tìm thấy nhiều lựa chọn phù hợp với tiêu chí của mình.


Ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch Tập đoàn CenGroup cho rằng, việc áp dụng công nghệ trong ngành bất động sản là xu thế tất yếu. Với việc áp dụng công nghệ, tương lai, sẽ không còn cảnh mọi người bị làm phiền từ tin nhắn mời chào mua bất động sản.Thay vào đó, sẽ là những thông tin nhắm trúng đích người có nhu cầu, "kéo" họ tìm đến với các nhà phân phối uy tín. Công nghệ góp phần tối ưu hiệu quả giao dịch và môi giới, từ đó giúp cải thiện chất lượng thông tin, cắt giảm thời gian tìm kiếm, tiết kiệm chi phí cho người dùng và đẩy mạnh tính cá nhân hóa trên thị trường này...

Theo Mây Phạm (vnexpress.net)

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Địa ốc 20:40

(NLĐO)- UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam hợp tác nâng chất lượng kiểm toán tiệm cận thông lệ quốc tế, ngang tầm với các quốc gia trong khu vực.

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Tài chính 17:48

(NLĐO)- HĐQT chính là kiến trúc sư trưởng, người quyết định tốc độ và sự bền vững của thương hiệu Việt trên hành trình vươn tầm khu vực và vươn ra toàn cầu.

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Tài chính 11:16

Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động cuộc thi “Vietcap Invest – Nâng tầm đầu tư, thắng lớn mỗi tuần cùng Warren!”.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Dự án 16:03

Nền kinh tế trải nghiệm là xu hướng dẫn dắt kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Vật tư 21:03

Ngày 5-12 năm 2025, AkzoNobel chính thức công bố The Rhythm of Blues™ - Xanh Thanh Âm là Màu Dulux của năm 2026.

XEM THÊM