Bất động sản ven biển miền Trung vẫn giữ nguyên vị thế

Thứ sáu, 06/12/2019 11:08

2019 được nhận định là một năm có sự bùng nổ lớn của phân khúc bất động sản ven biển trong lịch sử hình thành bất động sản Việt Nam. Song, theo phân tích của giới chuyên môn, sự bùng nổ này chỉ là sự khởi đầu cho một chu kỳ phát triển mới, bởi tiềm năng và dư địa để phát triển bất động sản ven biển còn rất lớn

Đón đầu nhu cầu nghỉ dưỡng

Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam có khoảng 123 ngày nghỉ, có hơn 90% dân số yêu thích du lịch, đặc biệt là phân khúc nghỉ dưỡng ven biển. Đặc biệt, tờ Telegraph (Anh) mới đây đã xếp Việt Nam vào top 20 thị trường nghỉ dưỡng mới nổi nhờ sở hữu hệ thống tài nguyên thiên nhiên đa dạng, các sinh vật biển phong phú và dịch vụ nghỉ dưỡng giải trí hiện đại.

Bất động sản ven biển miền Trung vẫn giữ nguyên vị thế - Ảnh 1.

Nhơn Hội - New City 1

Trong đó, bất động sản nghỉ dưỡng gắn với du lịch biển - đảo được các chuyên gia đánh giá là có độ sôi động nhất hiện nay, nhất là khu vực miền Trung đổ vào. Sở dĩ như vậy vì khu vực này có lợi thế là đường biển dài, quỹ đất lớn, hạ tầng giao thông được triển khai đồng bộ và chính sách cởi mở từ chính quyền địa phương nhằm thu hút nhà đầu tư "rót vốn".

Theo số liệu thống kê của Hội đồng Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, những năm gần đây lượng khách du lịch đến khu vực miền Trung đang có xu hướng tăng mạnh. Bằng chứng là năm 2018, khu vực này đã đón 56 triệu lượt khách chiếm gần 70% lượng khách của cả nước. Đó là chưa kể, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng cao đạt 1,3 – 1,4 triệu lượt/ tháng (tính đến hết tháng 5/2019). Tổng thu từ du lịch năm 2018 khoảng 120 nghìn tỷ đồng, trong đó nguồn thu từ du lịch biển đạt trên 60%.

Có thể nói, lợi thế về đường biển, nhiều vùng vịnh, ghềnh đá tự nhiên cùng danh lam thắng cảnh và văn hóa – lịch sử là điểm cộng giúp khu vực miền Trung sẽ là điểm đến ưa thích của du khách trong thời gian tới.

Những đô thị nén chật chội thiếu không gian thoáng đãng, cây xanh và không gian nghỉ ngơi yên tĩnh đang khiến chất lượng cuộc sống cư dân tại đây giảm sút. Từ đây, đã nảy sinh nhu cầu đi du lịch, nghỉ ngơi ở những khu vực, nhất là ven biển với khí hậu trong lành, lãng mạn và yên tĩnh. Từ nhu cầu đi du lịch, du khách dần trở thành các nhà đầu tư thông minh và muốn sở hữu căn nhà thứ 2 tại những nơi có chất lượng cuộc sống tốt hơn và có khả năng kinh doan, sinh lời.

Hấp lực từ vùng đất mới

Vài năm trở lại đây, nhiều gia đình trung lưu có nhu cầu sở hữu "ngôi nhà thứ hai", đa số khách hàng đều hướng tới dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng có giá bán vừa tầm, khu vực nội – ngoại khu tiện ích, tích hợp nhiều không gian giải trí.  Theo khảo sát giá sản phẩm nghỉ dưỡng tại các thành phố du lịch truyền thống như: Đà Nẵng, Nha Trang… nguồn cung không còn nhiều và giá gần như đã đạt đỉnh. Thậm chí trong từ đầu quý II/2019 trở lại đây, những khu vực này đang có dấu hiệu chững lại và "hạ nhiệt".

Bất động sản ven biển miền Trung vẫn giữ nguyên vị thế - Ảnh 2.

Nhơn Hội New City 2

Trong khi đó, tại một số tỉnh thành thuộc khu vực miền Trung nhiều khách hàng có thể chỉ cần bỏ ra từ 25 – 35 triệu đồng/m2 là đã có thể sở hữu được sản phẩm đất nền ven biển như ý vừa thỏa mãn các tiêu chí về nghỉ dưỡng, vừa phù hợp với việc khai thác kinh doanh đầu tư với khả năng sinh lời và tăng giá hấp dẫn trong tương lai. Đó cũng là lý do hiện nay, nhiều nhà đầu tư đang dồn sự quan tâm về các vùng đất mới nổi tại khu vực miền Trung, còn nhiều dư địa để tăng trưởng, có thể kể đến: Tuy Hòa (Phú Yên), Phan Rang (Ninh Thuận), Phan Thiết (Bình Thuận), đặc biệt là Quy Nhơn (Bình Định).

Giữa năm 2018 đến nay, thị trường bất động sản Quy Nhơn trở nên khá sôi động mà tâm điểm là vùng đất ven biển Khu kinh tế Nhơn Hội. Sức sống mới thực sự của vùng đất khởi đầu từ năm 2016, thời điểm UBND tỉnh Bình Định có chủ trương kêu gọi các các nhà đầu tư có năng lực thực sự đến để đánh thức Nhơn Hội, thông qua hình thức xã hội hóa phát triển quỹ đất, kêu gọi các nhà đầu tư vào tham gia đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, phát triển khu nhà ở thương mại, khu đô thị mới hiện đại. Và chính sự vào cuộc của những "ông lớn" trong  ngành bất động sản như FLC, Phát Đạt, Danh Khôi đã khiến Nhơn Hội trở thành điểm nóng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.

Sự hợp tác giữa Phát Đạt và Công ty Bất động sản Danh Khôi (DKR) trong việc phát triển dự án Khu đô thị Nhơn Hội New City đã tạo nên một con sóng mới cho thị trường này, khi hàng ngàn sản phẩm đất nền sồ đỏ ven biển công bố đã được nhà đầu tư đón nhận. Thực tế nhìn nhận đây mới chì là câu chuyện khởi đầu cho một xu hướng bùng nổ thật sự của của thị trường bất động sản ven biển ở Nhơn Hội.

Nguồn tin từ một tập đoàn Bất động sản hàng đầu tại TP HCM tiết lộ, thông qua hình thức M&A, tập đoàn này vừa mua lại thành công quỹ đất hơn 1.000 ha tại Nhơn Hội, theo kế hoạch trong năm 2020, Tập đoàn này sẽ triển khai một "đại đô thị". Bên cạnh đó, hàng loạt thương vụ M&A, liên doanh liên kết khác cũng đã và đang trở thành làn sóng ngầm đổ vào Nhơn Hội, hứa hẹn trong tương gần, sẽ tạo nên sự bùng nổ cho vùng đất giàu tiềm năng này.

Nhận định mô hình bất động sản thương mại du lịch, nghỉ dưỡng đang là 1 kênh đầu tư bắt kịp xu hướng khu vực và thế giới, thu hút đa số các nhà đầu tư về dòng sản phẩm này, giới chuyên môn thừa nhận, trước đây sở hữu một căn nhà hay căn hộ ven biển cảm thấy bình thường. Trong cuộc sống, hôm nay có một ngôi nhà, và mong muốn sang năm, nếu có thêm tiền thì đổi sang ngôi nhà khác rộng hơn. Nhu cầu về ngôi nhà thứ 2, thứ 3, thứ 4, thứ 5, thứ 6 là nhu cầu tất yếu và nó sẽ diễn ra thường xuyên khi điều kiện kinh tế phát triển, thu nhập của mỗi người dân cao hơn. Vì vậy, căn hộ du lịch, dịch vụ là "con gà đẻ trứng vàng" mà các nhà đầu tư thông minh hướng tới.

P.Hoàng

10 đơn vị phân phối căn hộ cao cấp Kiều by Kita

10 đơn vị phân phối căn hộ cao cấp Kiều by Kita

Địa ốc 16:55

Tập đoàn KITA Group, chủ đầu tư dự án Kiều by KITA, đã ký kết hợp tác cùng 10 đối tác chiến lược phân phối các căn hộ cao cấp Kiều by KITA.

Tập đoàn MetLife vào top 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2024

Tập đoàn MetLife vào top 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2024

Doanh nhân 06:56

Tập đoàn MetLife vừa ghi tên mình trong danh sách 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2024 do Tạp chí Fortune phối hợp cùng Great Place to Work thực hiện.

Bosch 10 năm liên tiếp vào danh sách Tốp 100 môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam

Bosch 10 năm liên tiếp vào danh sách Tốp 100 môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam

Doanh nhân 10:32

Bosch Việt Nam tự hào nhận hai chứng nhận uy tín trong năm nay, bao gồm: "Tốp 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" và "Great Place to Work 2024".

Vị trí “vàng” của Masteri Grand View – Trung tâm mới, giá trị mới

Vị trí “vàng” của Masteri Grand View – Trung tâm mới, giá trị mới

Dự án 08:03

Với vị trí chiến lược tại The Global City, Masteri Grand View là tâm điểm của thị trường bất động sản TP HCM

AstraZeneca được bình chọn tốp 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

AstraZeneca được bình chọn tốp 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Doanh nhân 06:07

AstraZeneca tiếp tục được bình chọn là 1 trong 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, xếp thứ 5 toàn ngành dược và 35 trong tốp 100 nơi làm việc tốt nhất.

Core5 Việt Nam được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản công nghiệp tốt nhất 2024”

Core5 Việt Nam được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản công nghiệp tốt nhất 2024”

Doanh nhân 12:33

Core5 Việt Nam vừa được công nhận là “Nhà phát triển bất động sản công nghiệp tốt nhất 2024” tại Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru lần thứ 10.

ROX Group được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm thứ 2 liên tiếp

ROX Group được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm thứ 2 liên tiếp

Doanh nhân 12:32

Công ty Cổ phần Tập đoàn ROX vừa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm thứ hai liên tiếp.

Sống thời thượng chuẩn quốc tế tại Masteri Grand View

Sống thời thượng chuẩn quốc tế tại Masteri Grand View

Dự án 10:08

Masteri Grand View – phân khu cao tầng đầu tiên tại The Global City với thiết kế tinh tế và hệ tiện ích đẳng cấp, phong cách sống thời thượng chuẩn quốc tế.

Imperia Signature: Phiên bản cao cấp nhất của thương hiệu Imperia do MIK Group phát triển

Imperia Signature: Phiên bản cao cấp nhất của thương hiệu Imperia do MIK Group phát triển

Dự án 10:04

MIK Group công bố dự án The Continental, theo tiêu chuẩn Imperia Signature - phiên bản cao cấp nhất của thương hiệu Imperia phát triển trong suốt 10 năm qua.

Gần 20.000 khán giả tham gia sự kiện khai phố mở hội tại The Global City

Gần 20.000 khán giả tham gia sự kiện khai phố mở hội tại The Global City

Dự án 15:45

Tuyến phố Art Ave tại SOHO chính thức khai trương, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển tại The Global City.

XEM THÊM