Cơ hội rộng mở để người trẻ sở hữu căn nhà đầu đời

Thứ tư, 23/11/2022 17:38

Mua nhà sẽ không còn là giấc mơ xa vời với những người trẻ khi thị trường bất động sản đang dần trở về với giá trị thực.

Sở hữu chìa khóa căn nhà riêng của chính mình có lẽ là khát khao và cũng là trăn trở lớn nhất của nhiều bạn trẻ ở các thành phố lớn. Có rất nhiều yếu tố khiến ước mơ mua nhà của nhóm này khó trở thành hiện thực, nhưng chính yếu vẫn là do tốc độ tăng giá bất động sản quá nhanh trong khi thu nhập không cải thiện đáng kể. 

Tuy nhiên, trong tình hình hiện tại, khi mà thị trường địa ốc đang chứng kiến một mức giá "không thể tốt hơn" thì liệu với giới trẻ, đây có chính là thời cơ để hiện thực giấc mơ nhà riêng nếu biết kết hợp sử dụng đòn bẩy tài chính phù hợp?

Cơ hội rộng mở để người trẻ sở hữu căn nhà đầu đời - Ảnh 1.

Giới trẻ thành thị khát khao sở hữu nhà. Ảnh minh họa

Cơ hội "một thập kỷ có một lần"

Bối cảnh thị trường thời điểm khoảng 12 năm trước và hiện tại có nhiều điểm khác nhau, tuy nhiên giới chuyên gia cho rằng có một điểm chung là khi khó khăn đạt đỉnh, đây là cơ hội để bất động sản trở về giá trị thật. 

Chỉ cần thanh toán 25% đến khi nhận nhà, ngân hàng cho vay 70% kèm chính sách ân hạn nợ gốc và hỗ trợ 100% lãi suất trong vòng 18 – 30 tháng, ưu đãi chiết khấu đến 5%, chiết khấu thanh toán vượt đến 24%, thậm chí nếu khách hàng thanh toán ngay 95% một lần thì được giảm giá 50% giá trị sản phẩm... dễ dàng nhận thấy các chủ đầu tư từ Bắc chí Nam đang tung hàng loạt ưu đãi lớn để kích thanh khoản, góp phần kéo bất động sản trở về giá trị thực, có lợi cho người mua. Theo đó, những dự án được chủ đầu tư uy tín chăm chút, xây dựng bài bản và có mức giá hợp lý – sẽ là những sản phẩm được khách hàng ưu tiên lựa chọn.

Mặt khác, nguồn cung bất động sản đang có xu hướng giảm rõ rệt. Báo cáo thị trường quý III/2022 của Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) chỉ rõ nguồn cung trên thị trường hiện chủ yếu thuộc phân khúc trung, cao cấp với mức giá không phù hợp với đa số người dân có nhu cầu ở thực, nhưng song song đó sự quan tâm và nhu cầu vẫn ở mức cao. Hiện tượng sốt đất, bong bóng gần như không còn xuất hiện, hoạt động đầu cơ cũng hầu như bị triệt tiêu. Có thể thấy, thời điểm này đang có lợi lớn với những người có nhu cầu ở thực đang "sẵn túi" một khoản tài chính nhất định.

Quay về với nhóm tuổi 9X, mà rộng ra là cả thế hệ millennials (những người sinh năm 1980s – 1990s), an cư lạc nghiệp là điều mà hàng triệu bạn trẻ ở các thành phố lớn khắp cả nước mong muốn, thậm chí coi là mục tiêu, là khát khao đặt ra cho bản thân. Một báo cáo của hãng nghiên cứu Nielsen thống kê 72% người trẻ từ 25 – 35 tuổi ở TP HCM vẫn chưa thể sở hữu một căn nhà do giá quá cao so với mức thu nhập. 

Theo số liệu của Hiệp hội bất động sản TP HCM (HoREA), mỗi năm có hơn 50.000 cặp vợ chồng trẻ mới kết hôn, nhu cầu về nhà ở liên tục tăng cao. Tại Hà Nội, cơ quan chức năng cho biết tốc độ tăng trưởng dân số đạt 2,2%/năm trong thập kỷ vừa qua. Mỗi năm thành phố đón khoảng 120.000 trẻ em ra đời và 80.000 – 100.000 người nhập cư, gây áp lực lớn về nhà ở. Mới đây trong báo cáo về chỉ số giá bất động sản quý III của Savills cũng cho thấy, chỉ số giá nhà ở tại Hà Nội và TP HCM đều đồng loạt tăng.

Cũng chính bởi muôn ngàn trở ngại này, rất nhiều người trẻ chưa thể mua nhà ở hai đô thị lớn này đang có xu hướng chuyển đến sinh sống và làm việc tại các đô thị vệ tinh lận cận, hoặc các đô thị biển phát triển ở miền Trung, nơi có chi phí nhà đất thấp hơn trong khi nguồn cung vẫn còn dồi dào, để tìm kiếm cơ hội sở hữu căn nhà mơ ước.

Cơ hội rộng mở để người trẻ sở hữu căn nhà đầu đời - Ảnh 2.

Các đô thị biển ở miền Trung ngày càng có sức hút với giới trẻ. Ảnh: Nguyễn Phan Dũng Nhân

9X Quy Nhơn – Dự án căn hộ giải cơn khát tìm nhà cho người trẻ

Được định vị là một trong các đô thị trung tâm của vùng Duyên hải miền Trung, Quy Nhơn – Bình Định ngày càng chứng tỏ là một trong những thành phố biển đáng sống bậc nhất. Hạ tầng giao thông nội đô và liên tỉnh kết nối thông suốt bằng đường bộ - đường sắt - hàng không- đường thủy, không khí biển trong lành tốt cho sức khỏe, kinh tế - du lịch - dịch vụ phát triển thu hút đông đảo lực lượng lao động, từ đó kéo theo nhu cầu lớn về an cư, đặc biệt là vấn đề giải quyết bài toán chỗ ở cho người trẻ.

Mang khát vọng đồng hành cùng giới trẻ sở hữu căn nhà đầu đời, Hưng Thịnh Land vừa giới thiệu dòng sản phẩm căn hộ "đo ni đóng giày" cho thế hệ 9X ngay trung tâm phố biển Quy Nhơn. Với mức giá ưu đãi chỉ từ 1,25 tỷ đồng/căn, lịch thanh toán siêu giãn 1%/tháng cùng nhiều chính sách chiết khấu hấp dẫn, đây sẽ là cơ hội không thể bỏ lỡ để giới trẻ hiện thức hóa giấc mơ an cư.

Cơ hội rộng mở để người trẻ sở hữu căn nhà đầu đời - Ảnh 3.

Phối cảnh tổng thể dự án căn hộ 9X Quy Nhơn. Ảnh: Hưng Thịnh Land

Sở hữu vị trí tuyệt đẹp với tầm nhìn panorama ôm trọn vịnh Quy Nhơn, dự án nằm trong một khu dân cư được quy hoạch bài bản. Điểm nổi bật của căn hộ 9X Quy Nhơn so với hầu hết các khu chung cư khác ở phố biển này chính là hệ thống tiện ích nội khu được đầu tư kỹ lưỡng, đáp ứng "gu" sống của người trẻ - thiên về trải nghiệm và kết nối cộng đồng.

Với các không gian sinh hoạt chung như công viên nội khu và công viên trên cao tiện nghi, hồ bơi gần 400m2, khu thể thao ngoài trời, khu vui chơi trẻ em, sân cầu lông, sân tennis, trung tâm gym & fitness…, 9X Quy Nhơn sẽ là nơi giúp người trẻ tận hưởng cuộc sống tích hợp hiện đại trong một cộng đồng cư dân văn minh. Nhu cầu "mua sắm tại gia" cũng được đáp ứng trọn vẹn với khu clubhouse đầy đủ dịch vụ cùng chuỗi shophouse đa dạng mặt hàng ngay dưới khối đế thương mại.

Theo Hưng Thịnh Land – đơn vị phát triển dự án, đây là dòng sản phẩm được tạo nên dựa trên sự thấu hiểu và mong muốn đồng hành cũng người trẻ trên hành trình sở hữu căn nhà đầu tiên. 9X Quy Nhơn sẽ nối tiếp dòng sản phẩm căn hộ 8X từ gần 10 năm trước của Hưng Thịnh để mang đến tổ ấm an cư cho hàng ngàn người trẻ tại các thành phố lớn.

Hùng Thạnh

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR”

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR”

Doanh nhân 11:28

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR 2025” lần thứ 7 liên tiếp (2019 - 2025).

Masterise Group và hành trình "Lớn lên cùng đất nước”

Masterise Group và hành trình "Lớn lên cùng đất nước”

Doanh nhân 09:05

Hạ tầng luôn là “phần cứng” của quốc gia – nhưng đằng sau những tuyến đường hay cây cầu, còn là câu chuyện về tầm nhìn, khát vọng và tinh thần kiến quốc.

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Doanh nhân 13:56

Tập đoàn bất động sản Novoland tổ chức hội thảo nhân tài, mở rộng tuyển dụng quy mô lớn, khẳng định quyết tâm trở lại đường đua tăng trưởng.

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Doanh nhân 20:59

Hoàng Văn Nam – người môi giới nhà đất gắn “tâm” vào từng giao dịch

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Tài chính 16:33

Hai Sáu Sáu trở thành đối tác chiến lược của Công ty Điện tử Samsung Việt Nam trong việc triển khai chiến lược bán hàng “One Samsung” tại kênh điện máy.

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Doanh nhân 16:29

Công ty Truyền thông Red Communications ra mắt Red Academy, huấn luyện chuyên sâu dành cho người làm truyền thông - tiếp thị và đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp.

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Dự án 13:58

Công ty CP Mai Bá Hương (Mai Bá Hương), thành viên của Công ty CP Tân Đô (Tandoland), đã tổ chức sự kiện “Unbox Sa bàn – Khai mở diện mạo”.

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

Dự án 05:59

Vĩnh Long hướng tới là trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, ROX Living Amaluna xuất hiện như điểm nhấn kiến trúc và biểu tượng mới của đô thị Nguyệt Hóa.

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

Doanh nhân 15:11

BECAMEX TOKYU cùng Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ trồng cây “Cánh rừng quê hương” tại Khu thương mại Midori Park Square, phường Bình Dương, TP HCM.

Generali Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Generali Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Doanh nhân 16:24

Generali Việt Nam lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại sự kiện Saigon Times CSR 2025 do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.

XEM THÊM