Công nghệ 4.0 thay đổi cách kinh doanh bất động sản

Chủ nhật, 31/03/2019 16:01

Hay với việc ứng dụng AI và Big Data giúp việc phân tích thói quen, xu hướng tiêu dùng, khả năng chi trả và nhu cầu bất động sản của khách hàng được hiệu quả.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mở ra nhiều cơ hội trong quá trình phát triển và hội nhập, nhưng cũng tạo ra không ít thách thức cho doanh nghiệp. Với lĩnh vực bất động sản nói riêng, cách mạng công nghiệp 4.0 được đánh giá sẽ có những ảnh hưởng sâu rộng chỉ trong vòng từ 5 đến 10 năm tới, nhất là đối với khâu quản lý, tiếp thị và bán hàng. Theo diễn đàn kinh tế thế giới WEF (World Economic Forum), năm 2025 có tới 52% công việc hiện nay của con người sẽ do máy móc tự đảm trách.

"Cuộc chuyển mình" của bất động sản trong thời đại 4.0

Vài năm gần đây, những khái niệm như Big Data, trí tuệ nhân tạo (AI), vạn vật kết nối (IoT - Internet of things) liên tục được nhắc đến và sớm cho thấy những ảnh hưởng nhất định, từ cách con người sống, làm việc, học tập, giải trí đến cách thức kết nối và duy trì các mối quan hệ xã hội.

Nhiều chuyên gia nhận định, phương thức bán hàng trực tuyến, quảng cáo thông qua các nền tảng sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường. Dữ liệu khổng lồ của Big Data cho phép các hãng tư vấn, nghiên cứu thị trường dự đoán được xu hướng, nắm trong tay các thông tin then chốt về nhu cầu, hành vi, thói quen, sở thích của khách hàng theo từng khu vực, từ đó đề ra chiến lược kinh doanh phù hợp trong bước tiến tiếp theo của doanh nghiệp bất động sản.

Công nghệ 4.0 thay đổi cách kinh doanh bất động sản - Ảnh 1.

Thời đại 4.0 đã thay đổi hình thức tiếp thị, môi giới, trải nghiệm lẫn ra quyết định đầu tư với các sản phẩm bất động sản

Hay với việc ứng dụng AI và Big Data giúp việc phân tích thói quen, xu hướng tiêu dùng, khả năng chi trả và nhu cầu bất động sản của khách hàng được hiệu quả.Tiêu biểu, nhờ công cụ thực tế ảo Smart VR, khách hàng có thể trải nghiệm chân thực những căn hộ tương lai mà không cần phải đi thực tế. Sản phẩm được phản ánh gần như chính xác từ xa, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo, nguồn nhân lực, khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mà không cần thông qua phương pháp thủ công truyền thống. Thông tin đa chiều, minh bạch, thậm chí mua, bán các sản phẩm bất động sản chỉ bằng vài cú click chuột.

Cơ hội cho nhà môi giới chuyên nghiệp

Đón đầu "luồng gió" công nghệm hội nghị ứng dụng công nghệ 4.0 cho môi giới bất động sản sẽ được tổ chức vào ngày 6/4 tại Adora Center, 431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, Tân Bình, TP HCM. Dự kiến, hội nghị sẽ thu hút 2.000-3.000 khách tham dự là các nhà môi giới bất động sản, nhà đầu tư, nhà phát triển dự án.

Hội nghị dành riêng cho cộng đồng môi giới Việt Nam và các chủ đầu tư, nhằm hỗ trợ những nhà môi giới có cơ hội nắm bắt những công nghệ mới tự động hóa và thay thế cách làm truyền thống, thủ công trong tiếp thị và bán hàng, thay đổi và xây dựng thương hiệu cá nhân trong lĩnh vực bất động sản. Sự kiện giúp các chủ đầu tư giới thiệu dự án và sản phẩm bất động sản đến nhà môi giới trên toàn quốc.

Công nghệ 4.0 thay đổi cách kinh doanh bất động sản - Ảnh 2.

REAS 2019 - Hội nghị ứng dụng công nghệ 4.0 cho môi giới bất động sản được tổ chức bởi MGI Realtor Network.


Các hoạt động trong khuôn khổ REAS 2019 sẽ diễn ra xuyên suốt với các bài trình bày về xu hướng đầu tư bất động sản 2019, cách thức xây dựng thương hiệu cá nhân cho môi giới và những case study ứng dụng công nghệ trong hoạt động marketing và sales bất động sản đến từ các diễn giả là chuyên gia công nghệ, môi giới, nhà đầu tư và phát triển bất động sản hàng đầu.

Bên cạnh đó, REAS 2019 còn tổ chức một khu trải nghiệm và demo những công nghệ mới nhất ứng dụng trong Sales & Marketing bất động sản từ AR/VR, AI, Big Data, Automation, CRM cho đến Chatbox, Live Streaming...

Đại diện của MGI Global sở hữu MGI Realtor Network, đơn vị tổ chức hội nghị cho biết, với sứ mệnh là công ty tiên phong trong việc xây dựng hệ sinh thái tiếp thị và phân phối trên nền tảng (platform 4.0), hội nghị định kỳ hàng năm này sẽ giúp các nhà môi giới bất động sản cập nhật xu hướng về thị trường, khách hàng, thương hiệu và công nghệ mới nhất trong bất động sản. Bên cạnh đó, chủ đầu tư có cơ hội để giới thiệu dự án và tiếp cận lực lượng kinh doanh và tiếp thị đang dẫn dắt thị trường là các nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp. 


Theo Tâm Anh (vnexpress.net)

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Số hóa 19:14

Việt Nam đang bước vào giai đoạn quan trọng của quá trình phát triển kinh tế số, với lực lượng lao động trẻ và tinh thần đổi mới mạnh mẽ.

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Dự án 18:12

Tại lễ trao giải International Bulk Journal (IBJ) 2025, tối 17-11, Cảng Quốc tế Long An vượt qua các Cảng và doanh nghiệp Logistics trên thế giới.

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Dự án 08:45

Công ty Orion Food Vina tổ chức Lễ khởi công Nhà máy Yên Phong 2C, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng đầu tư bền vững tại Việt Nam.

XEM THÊM