Công nghệ 4.0 thay đổi cách kinh doanh bất động sản

Chủ nhật, 31/03/2019 16:01

Hay với việc ứng dụng AI và Big Data giúp việc phân tích thói quen, xu hướng tiêu dùng, khả năng chi trả và nhu cầu bất động sản của khách hàng được hiệu quả.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mở ra nhiều cơ hội trong quá trình phát triển và hội nhập, nhưng cũng tạo ra không ít thách thức cho doanh nghiệp. Với lĩnh vực bất động sản nói riêng, cách mạng công nghiệp 4.0 được đánh giá sẽ có những ảnh hưởng sâu rộng chỉ trong vòng từ 5 đến 10 năm tới, nhất là đối với khâu quản lý, tiếp thị và bán hàng. Theo diễn đàn kinh tế thế giới WEF (World Economic Forum), năm 2025 có tới 52% công việc hiện nay của con người sẽ do máy móc tự đảm trách.

"Cuộc chuyển mình" của bất động sản trong thời đại 4.0

Vài năm gần đây, những khái niệm như Big Data, trí tuệ nhân tạo (AI), vạn vật kết nối (IoT - Internet of things) liên tục được nhắc đến và sớm cho thấy những ảnh hưởng nhất định, từ cách con người sống, làm việc, học tập, giải trí đến cách thức kết nối và duy trì các mối quan hệ xã hội.

Nhiều chuyên gia nhận định, phương thức bán hàng trực tuyến, quảng cáo thông qua các nền tảng sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường. Dữ liệu khổng lồ của Big Data cho phép các hãng tư vấn, nghiên cứu thị trường dự đoán được xu hướng, nắm trong tay các thông tin then chốt về nhu cầu, hành vi, thói quen, sở thích của khách hàng theo từng khu vực, từ đó đề ra chiến lược kinh doanh phù hợp trong bước tiến tiếp theo của doanh nghiệp bất động sản.

Công nghệ 4.0 thay đổi cách kinh doanh bất động sản - Ảnh 1.

Thời đại 4.0 đã thay đổi hình thức tiếp thị, môi giới, trải nghiệm lẫn ra quyết định đầu tư với các sản phẩm bất động sản

Hay với việc ứng dụng AI và Big Data giúp việc phân tích thói quen, xu hướng tiêu dùng, khả năng chi trả và nhu cầu bất động sản của khách hàng được hiệu quả.Tiêu biểu, nhờ công cụ thực tế ảo Smart VR, khách hàng có thể trải nghiệm chân thực những căn hộ tương lai mà không cần phải đi thực tế. Sản phẩm được phản ánh gần như chính xác từ xa, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo, nguồn nhân lực, khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mà không cần thông qua phương pháp thủ công truyền thống. Thông tin đa chiều, minh bạch, thậm chí mua, bán các sản phẩm bất động sản chỉ bằng vài cú click chuột.

Cơ hội cho nhà môi giới chuyên nghiệp

Đón đầu "luồng gió" công nghệm hội nghị ứng dụng công nghệ 4.0 cho môi giới bất động sản sẽ được tổ chức vào ngày 6/4 tại Adora Center, 431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, Tân Bình, TP HCM. Dự kiến, hội nghị sẽ thu hút 2.000-3.000 khách tham dự là các nhà môi giới bất động sản, nhà đầu tư, nhà phát triển dự án.

Hội nghị dành riêng cho cộng đồng môi giới Việt Nam và các chủ đầu tư, nhằm hỗ trợ những nhà môi giới có cơ hội nắm bắt những công nghệ mới tự động hóa và thay thế cách làm truyền thống, thủ công trong tiếp thị và bán hàng, thay đổi và xây dựng thương hiệu cá nhân trong lĩnh vực bất động sản. Sự kiện giúp các chủ đầu tư giới thiệu dự án và sản phẩm bất động sản đến nhà môi giới trên toàn quốc.

Công nghệ 4.0 thay đổi cách kinh doanh bất động sản - Ảnh 2.

REAS 2019 - Hội nghị ứng dụng công nghệ 4.0 cho môi giới bất động sản được tổ chức bởi MGI Realtor Network.


Các hoạt động trong khuôn khổ REAS 2019 sẽ diễn ra xuyên suốt với các bài trình bày về xu hướng đầu tư bất động sản 2019, cách thức xây dựng thương hiệu cá nhân cho môi giới và những case study ứng dụng công nghệ trong hoạt động marketing và sales bất động sản đến từ các diễn giả là chuyên gia công nghệ, môi giới, nhà đầu tư và phát triển bất động sản hàng đầu.

Bên cạnh đó, REAS 2019 còn tổ chức một khu trải nghiệm và demo những công nghệ mới nhất ứng dụng trong Sales & Marketing bất động sản từ AR/VR, AI, Big Data, Automation, CRM cho đến Chatbox, Live Streaming...

Đại diện của MGI Global sở hữu MGI Realtor Network, đơn vị tổ chức hội nghị cho biết, với sứ mệnh là công ty tiên phong trong việc xây dựng hệ sinh thái tiếp thị và phân phối trên nền tảng (platform 4.0), hội nghị định kỳ hàng năm này sẽ giúp các nhà môi giới bất động sản cập nhật xu hướng về thị trường, khách hàng, thương hiệu và công nghệ mới nhất trong bất động sản. Bên cạnh đó, chủ đầu tư có cơ hội để giới thiệu dự án và tiếp cận lực lượng kinh doanh và tiếp thị đang dẫn dắt thị trường là các nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp. 


Theo Tâm Anh (vnexpress.net)

PepsiCo Foods Việt Nam thúc đẩy phát triển vùng nguyên liệu bền vững

PepsiCo Foods Việt Nam thúc đẩy phát triển vùng nguyên liệu bền vững

Doanh nhân 10:12

Trong không khí sôi nổi của vụ khoai tây Đông Xuân 2025-2026, PepsiCo Foods Việt Nam tổ chức tập huấn hai ngày cho gần 100 nông dân đến từ các tỉnh phía Bắc.

An cư xứng tầm tại Masteri Park Place: Một vị trí – vạn giá trị

An cư xứng tầm tại Masteri Park Place: Một vị trí – vạn giá trị

Dự án 19:10

Masteri Park Place - phân khu cao tầng đầu tiên tại đô thị biểu tượng sở hữu tầm nhìn bao trọn hai mặt giáp nước mở ra không gian sống tràn năng lượng…

IPO Nông nghiệp Hòa Phát: Lượng đăng ký mua vượt quy mô chào bán

IPO Nông nghiệp Hòa Phát: Lượng đăng ký mua vượt quy mô chào bán

Tài chính 17:17

Đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Công ty CPPTNN Hòa Phát (HPA) đã khép lại việc đăng ký mua và chuyển tiền đặt cọc vào 16h00 ngày 15-12.

Masterise Homes giới thiệu “Mùa Giáng Sinh diệu kỳ - The Magical Joy” tại Malibu Walk

Masterise Homes giới thiệu “Mùa Giáng Sinh diệu kỳ - The Magical Joy” tại Malibu Walk

Dự án 10:40

Masterise Homes khai trương Tâm điểm thương mại - dịch vụ - giải trí Malibu Walk tại Ocean Park 1 với lễ hội “The Magical Joy - Mùa Giáng Sinh Diệu Kỳ”.

CapitaLand Development đạt giải “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc” 2025

CapitaLand Development đạt giải “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc” 2025

Doanh nhân 10:38

CapitaLand Development cũng có loạt chiến thắng danh giá tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á PropertyGuru (APA) 2025.

Kinh tế trải nghiệm: “Điểm Chạm” quyết định thành công của doanh nghiệp

Kinh tế trải nghiệm: “Điểm Chạm” quyết định thành công của doanh nghiệp

Thị trường 08:30

“Kinh tế trải nghiệm” đang trở thành động lực tăng trưởng mới của nhiều ngành, trong đó có bất động sản.

Bán đảo SOLA – biểu tượng villa compound được bảo chứng bởi Masterise Homes

Bán đảo SOLA – biểu tượng villa compound được bảo chứng bởi Masterise Homes

Dự án 08:00

The Global City, bán đảo SOLA là minh chứng rõ ràng cho yếu tố “niềm tin thương hiệu quyết định giá trị”.

Tăng tốc chuyển đổi "Nhà máy thông minh" tại Việt Nam

Tăng tốc chuyển đổi "Nhà máy thông minh" tại Việt Nam

Doanh nhân 17:19

Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) vừa tổ chức hội thảo chuyên đề công nghiệp với tiêu đề "Mở khóa kỷ nguyên mới của nhà máy thông minh".

Mayogu chung tay thực hiện nhiệm vụ thông tin đối ngoại

Mayogu chung tay thực hiện nhiệm vụ thông tin đối ngoại

Số hóa 10:39

Mayogu là nền tảng mạng xã hội do doanh nghiệp Việt Nam xây dựng và phát triển, hướng tới hình thành không gian số an toàn, lành mạnh, có định hướng.

BIDV MetLife được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp tại AmCham CSR Awards

BIDV MetLife được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp tại AmCham CSR Awards

Tài chính 16:00

BIDV MetLife tiếp tục được AmCham CSR Awards ghi nhận tại Giải thưởng "Doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội" năm 2025.

XEM THÊM