Du lịch phục hồi, bất động sản Đà Nẵng ấm trở lại

Thứ ba, 24/05/2022 13:45

Du lịch, hàng không đông đúc trở lại sau khi Việt Nam hoàn toàn mở cửa, nhiều “ông lớn” bất động sản (BĐS) nhanh chóng triển khai dự án ở Đà Nẵng… là những tín hiệu tích cực giúp thị trường BĐS nơi đây khởi sắc


Du lịch phục hồi, bất động sản Đà Nẵng ấm trở lại - Ảnh 1.

BĐS hàng hiệu ven biển Đà Nẵng đang thu hút nhà đầu tư và hứa hẹn mang đến cho thị trường này nhiều tín hiệu tích cực. Ảnh: ST

Hơn 2 tháng sau khi Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn, ngành du lịch đã hồi phục mạnh mẽ ở những điểm đến nổi tiếng, trong đó có Đà Nẵng.

Tại thành phố biển này, chỉ tính trong 4 ngày nghỉ lễ dịp 30-4 và 1-5 vừa qua đã đón hơn 254.000 lượt khách, tăng hơn 3,4 lần so với cùng kỳ. Việc khách du lịch tăng dần trở lại đã góp phần sớm khôi phục và đẩy mạnh phát triển ngành du lịch, và hẳn nhiên cũng tạo ra ảnh hưởng tích cực đến những ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố Đà Nẵng.

Sự "nóng lên" của du lịch tại Đà Nẵng – một trong những thiên đường nghỉ dưỡng đã và đang góp phần kích thích sự ấm dần lên của BĐS.

Báo cáo của Savills mới đây cho thấy, xét về thị trường ở quy mô thành phố/điểm đến, Đà Nẵng đang thuộc nhóm 20 thị trường hàng đầu thế giới về BĐS hàng hiệu (branded residences). Và BĐS hàng hiệu được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển tại Việt Nam.

Du lịch phục hồi, bất động sản Đà Nẵng ấm trở lại - Ảnh 2.

Dự án BĐS hàng hiệu được kỳ vọng sẽ "giải cơn khát" về đầu tư cũng như là sự lựa chọn đầy mới mẻ cho cả khách du lịch khi đi vào vận hành. Ảnh: TL

Mới đây, dự án BĐS hàng hiệu - Le Méridien Residences Danang (LMRD) do IFF Holdings và Marriott International hợp tác triển khai vừa chính thức ra mắt tọa lạc tại trung điểm của cung đường di sản văn hóa thế giới Hội An và đô thị hiện đại của thành phố Đà Nẵng. 

Dự án này cũng nhanh chóng tạo được sự quan tâm của giới đầu tư. Ngay khi vừa được giới thiệu, tổ hợp BĐS hàng hiệu LMRD đã nhận được sự quan tâm lớn của giới đầu tư lẫn những chủ nhân mong muốn có một ngôi nhà nghỉ dưỡng đẳng cấp. 

Trong 2 ngày khai trương, số lượng khách tham quan nhà mẫu đã lên đến hơn 30 đoàn với gần 100 lượt khách trong và ngoài nước. Điều này cho thấy nhu cầu tìm kiếm, đầu tư vào "căn nhà thứ hai" của giới nhà giàu là có thật và Đà Nẵng trở nên thu hút hơn bởi đây là thị trường mới nổi, được kỳ vọng sẽ "giải cơn khát" về đầu tư cũng như là sự lựa chọn đầy mới mẻ cho cả khách du lịch khi đi vào vận hành.

Theo ghi nhận phóng viên, trong thời gian qua, BĐS Đà Nẵng đã thu hút nhiều thương hiệu đến và đầu tư, triển khai dự án. Nếu LMRD được xem là tổ hợp BĐS hàng hiệu lớn nhất khu vực miền Trung, thì nhiều dự án như Fusion Resort, Villas Đà Nẵng hay The Filmore Đà Nẵng… đều là những cái tên lớn, góp sức cộng hưởng, thúc đẩy thị trường BĐS hàng hiệu thêm khởi sắc.

Theo ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, cho biết tại Việt Nam, sự xuất hiện của BĐS hàng hiệu là dấu hiệu tích cực của thị trường.

Còn theo giới đầu tư, thì sau dịch Covid, BĐS hàng hiệu Đà Nẵng đang mang đến khẩu vị mới cho nhà đầu tư khi loại hình này chưa phổ biến nhiều. Nhiều nhà đầu tư trong nước lẫn quốc tế lựa chọn BĐS hàng hiệu không chỉ bởi hệ thống tiện ích đẳng cấp, quy trình vận hành đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế mà còn hội tụ các trải nghiệm sống thời thượng cùng những đặc quyền độc đáo, chuẩn quốc tế.

Nhìn xa hơn, những kế hoạch nâng tầm vị thế của Chính phủ cho Đà Nẵng trong tương lai cùng những hành động cụ thể, đang giúp Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ của các nhà đầu tư trong và ngoài nước mà còn của đội ngũ chuyên gia hay nhà đầu tư có ý định gắn bó lâu dài, sống và làm việc ở nơi này.

Trong định hướng đó, Đà Nẵng tiếp tục đóng vai trò quan trọng, là hạt nhân trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và đang được xây dựng với những vị thế lớn hơn, phát triển trở thành "thành phố đáng sống nhất Việt Nam", thiên đường du lịch biển, nghỉ dưỡng… Do vậy, BĐS hàng hiệu được đánh giá sẽ có điều kiện lên ngôi trong thời gian tới.

P.Đình

BIDV MetLife được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp tại AmCham CSR Awards

BIDV MetLife được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp tại AmCham CSR Awards

Tài chính 16:00

BIDV MetLife tiếp tục được AmCham CSR Awards ghi nhận tại Giải thưởng "Doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội" năm 2025.

Grab Việt Nam và Charge+ hợp tác phát triển mạng lưới trạm sạc xe điện

Grab Việt Nam và Charge+ hợp tác phát triển mạng lưới trạm sạc xe điện

Doanh nhân 14:58

Grab Việt Nam ký hợp tác với Charge+, nhà cung cấp giải pháp sạc cho xe điện Đông Nam Á với mục tiêu cùng phát triển mạng lưới trạm sạc và đổi pin tại Việt Nam.

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Dự án 18:26

Động Lực Phương Đông (EMG) và Solia Group ký kết hợp tác chiến lược phân phối phân khu Apollo By The Solia.

Ngành in TPHCM hướng tới chuẩn “In xanh”

Ngành in TPHCM hướng tới chuẩn “In xanh”

Vật tư 16:53

Ông Ngô Anh Tuấn được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội In TPHCM nhiệm kỳ 2025–2030.

Thị trường Hồng Lĩnh tăng tốc, bất động sản đô thị “all in one” khan hiếm

Thị trường Hồng Lĩnh tăng tốc, bất động sản đô thị “all in one” khan hiếm

Thị trường 14:56

Thị trường Hồng Lĩnh ghi nhận nhu cầu nhà ở kết hợp kinh doanh (shophouse) tăng mạnh nhờ công nghiệp và dân cư tăng tốc.

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

XEM THÊM