Giá chào bán căn hộ trên đất vàng Sài Gòn tăng mạnh

Thứ tư, 25/07/2018 09:35

Dù thị trường đang có dấu hiệu giảm tốc, giá bán chung cư vị trí đắc địa hoặc cận trung tâm TP HCM vẫn tăng 10 - 25%.

Theo báo cáo thị trường căn hộ bán tại TP HCM quý II-2018 do CBRE Việt Nam công bố, nhiều dự án có vị trí đắc địa tại quận 2 kế cận quận 1, Thủ Thiêm, Bình Thạnh giáp hoặc cách khu trung tâm chỉ một bờ sông Sài Gòn đang có giá chào bán tăng cao.

Một số trường hợp giá bán gần đây vượt đỉnh của địa bàn dự án tọa lạc. Hiện tượng tăng giá này đang đi ngược chiều với xu hướng thanh khoản đang sụt giảm do ảnh hưởng sau vụ cháy chung cư Carina.

Nhóm các dự án có giá bán tăng mạnh theo khảo sát của đơn vị này gồm: Sunwah Pearl (Bình Thạnh) tăng giá 10-15% so với giai đoạn đầu chào bán. Palm Heights (quận 2) và New City (Thủ Thiêm) tăng giá 20% so với các lần mở bán trước đó. Trong khi đó, Impire City dự án có vị trí gần hầm vượt sông Sài Gòn, cách quận 1 vài phút di chuyển, có giá bán giai đoạn sau tăng ít nhất 25% so với giai đoạn trước.

Trong khi đó, dữ liệu thị trường của Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam cho thấy, mức giá chào bán căn hộ ở khu trung tâm TP HCM có xu hướng đi lên nhưng chỉ tăng ở biên độ hẹp. Đơn vị này cho biết, các dự án có vị trí nằm trong khu trung tâm hoặc kế cận khu CBD (Central Business District) của thành phố, được phát triển bởi các chủ đầu tư có thương hiệu với tiến độ xây dựng nhanh, giá căn hộ tăng không quá 5% trong các giai đoạn chào bán kế tiếp.

Giá chào bán căn hộ trên đất vàng Sài Gòn tăng mạnh - Ảnh 1.

Bất động sản khu trung tâm TP HCM. Ảnh: Vũ Lê

Khảo sát của VnExpress, việc các dự án tại khu trung tâm hoặc kế cận quận 1, TP HCM gồm các quận 2, 4, Bình Thạnh và khu Thủ Thiêm đang ghi nhận giá căn hộ tiệm cận vùng đỉnh 70-80 triệu đồng mỗi m2. Trong thời gian tới, nhiều doanh nghiệp có tham vọng tung ra dòng sản phẩm căn hộ hạng sang tại các khu vực này, dự kiến mức giá bán vượt trên mốc 4.000 USD mỗi m2 và lập đỉnh mới 7.000 USD mỗi m2.

Tổng giám đốc JLL Việt Nam, Stephen Wyatt cho biết, hiện nay nguồn cung căn hộ (mới và cũ cũng như sắp bàn giao) tại TP HCM khá lớn nhưng đa phần rơi vào các vị trí cách xa trung tâm. Trong khi đó, các dự án tọa lạc tại vị trí tốt, được mệnh danh là đất vàng, rổ hàng hiện tại và trong tương lai không có nhiều sự lựa chọn. Do đó, căn hộ có vị trí đắc địa nằm kế cận khu vực CBD tăng giá là điều dễ hiểu.

Mặt khác, theo ông Stephen Wyatt, các dự án chung cư thường được mở bán theo nhiều giai đoạn, từng tháp hoặc tầng. Thông thường chủ đầu tư giữ lại các tháp và tầng có vị trí đẹp, view tốt để mở bán ở những đợt sau cùng với mức giá tốt hơn. Đây cũng là lý do khiến cho giá bán sau cao hơn giá lần đầu tiên tung sản phẩm ra thị trường.

Chuyên gia này phân tích, hiện nay tâm lý đầu cơ và mua cho thuê ở thị trường cao cấp ở khu vực trung tâm đang giảm dần. Thay vào đó, tâm lý mua để ở đang gia tăng trở lại. Nhu cầu mua để ở thường tăng cao khi dự án có tiến độ xây dựng tốt, bàn giao đúng tiến độ, chất lượng xây dựng theo đúng yêu cầu đề ra. Đây là một trong những động lực thúc đẩy tăng giá căn hộ ở giai đoạn cuối, sắp về đích.

Theo Vũ Lê (VnExpress)

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Doanh nhân 13:56

Tập đoàn bất động sản Novoland tổ chức hội thảo nhân tài, mở rộng tuyển dụng quy mô lớn, khẳng định quyết tâm trở lại đường đua tăng trưởng.

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Doanh nhân 20:59

Hoàng Văn Nam – người môi giới nhà đất gắn “tâm” vào từng giao dịch

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Tài chính 16:33

Hai Sáu Sáu trở thành đối tác chiến lược của Công ty Điện tử Samsung Việt Nam trong việc triển khai chiến lược bán hàng “One Samsung” tại kênh điện máy.

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Doanh nhân 16:29

Công ty Truyền thông Red Communications ra mắt Red Academy, huấn luyện chuyên sâu dành cho người làm truyền thông - tiếp thị và đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp.

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Dự án 13:58

Công ty CP Mai Bá Hương (Mai Bá Hương), thành viên của Công ty CP Tân Đô (Tandoland), đã tổ chức sự kiện “Unbox Sa bàn – Khai mở diện mạo”.

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

Dự án 05:59

Vĩnh Long hướng tới là trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, ROX Living Amaluna xuất hiện như điểm nhấn kiến trúc và biểu tượng mới của đô thị Nguyệt Hóa.

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

Doanh nhân 15:11

BECAMEX TOKYU cùng Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ trồng cây “Cánh rừng quê hương” tại Khu thương mại Midori Park Square, phường Bình Dương, TP HCM.

Generali Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Generali Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Doanh nhân 16:24

Generali Việt Nam lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại sự kiện Saigon Times CSR 2025 do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.

SABECO giúp 1 tỉ đồng cho người dân Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại sau bão lũ

SABECO giúp 1 tỉ đồng cho người dân Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại sau bão lũ

Doanh nhân 15:22

Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam trao 1 tỉ đồng giúp người dân Nghệ An, Hà Tĩnh sau bão lũ.

Huawei chính thức ra mắt máy tính bảng dưới 10 triệu đồng

Huawei chính thức ra mắt máy tính bảng dưới 10 triệu đồng

Số hóa 15:18

Ngày 6-11, Huawei đã chính thức mở bán mẫu máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Mới tại thị trường Việt Nam.

XEM THÊM