Giá chào bán căn hộ trên đất vàng Sài Gòn tăng mạnh

Thứ tư, 25/07/2018 09:35

Dù thị trường đang có dấu hiệu giảm tốc, giá bán chung cư vị trí đắc địa hoặc cận trung tâm TP HCM vẫn tăng 10 - 25%.

Theo báo cáo thị trường căn hộ bán tại TP HCM quý II-2018 do CBRE Việt Nam công bố, nhiều dự án có vị trí đắc địa tại quận 2 kế cận quận 1, Thủ Thiêm, Bình Thạnh giáp hoặc cách khu trung tâm chỉ một bờ sông Sài Gòn đang có giá chào bán tăng cao.

Một số trường hợp giá bán gần đây vượt đỉnh của địa bàn dự án tọa lạc. Hiện tượng tăng giá này đang đi ngược chiều với xu hướng thanh khoản đang sụt giảm do ảnh hưởng sau vụ cháy chung cư Carina.

Nhóm các dự án có giá bán tăng mạnh theo khảo sát của đơn vị này gồm: Sunwah Pearl (Bình Thạnh) tăng giá 10-15% so với giai đoạn đầu chào bán. Palm Heights (quận 2) và New City (Thủ Thiêm) tăng giá 20% so với các lần mở bán trước đó. Trong khi đó, Impire City dự án có vị trí gần hầm vượt sông Sài Gòn, cách quận 1 vài phút di chuyển, có giá bán giai đoạn sau tăng ít nhất 25% so với giai đoạn trước.

Trong khi đó, dữ liệu thị trường của Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam cho thấy, mức giá chào bán căn hộ ở khu trung tâm TP HCM có xu hướng đi lên nhưng chỉ tăng ở biên độ hẹp. Đơn vị này cho biết, các dự án có vị trí nằm trong khu trung tâm hoặc kế cận khu CBD (Central Business District) của thành phố, được phát triển bởi các chủ đầu tư có thương hiệu với tiến độ xây dựng nhanh, giá căn hộ tăng không quá 5% trong các giai đoạn chào bán kế tiếp.

Giá chào bán căn hộ trên đất vàng Sài Gòn tăng mạnh - Ảnh 1.

Bất động sản khu trung tâm TP HCM. Ảnh: Vũ Lê

Khảo sát của VnExpress, việc các dự án tại khu trung tâm hoặc kế cận quận 1, TP HCM gồm các quận 2, 4, Bình Thạnh và khu Thủ Thiêm đang ghi nhận giá căn hộ tiệm cận vùng đỉnh 70-80 triệu đồng mỗi m2. Trong thời gian tới, nhiều doanh nghiệp có tham vọng tung ra dòng sản phẩm căn hộ hạng sang tại các khu vực này, dự kiến mức giá bán vượt trên mốc 4.000 USD mỗi m2 và lập đỉnh mới 7.000 USD mỗi m2.

Tổng giám đốc JLL Việt Nam, Stephen Wyatt cho biết, hiện nay nguồn cung căn hộ (mới và cũ cũng như sắp bàn giao) tại TP HCM khá lớn nhưng đa phần rơi vào các vị trí cách xa trung tâm. Trong khi đó, các dự án tọa lạc tại vị trí tốt, được mệnh danh là đất vàng, rổ hàng hiện tại và trong tương lai không có nhiều sự lựa chọn. Do đó, căn hộ có vị trí đắc địa nằm kế cận khu vực CBD tăng giá là điều dễ hiểu.

Mặt khác, theo ông Stephen Wyatt, các dự án chung cư thường được mở bán theo nhiều giai đoạn, từng tháp hoặc tầng. Thông thường chủ đầu tư giữ lại các tháp và tầng có vị trí đẹp, view tốt để mở bán ở những đợt sau cùng với mức giá tốt hơn. Đây cũng là lý do khiến cho giá bán sau cao hơn giá lần đầu tiên tung sản phẩm ra thị trường.

Chuyên gia này phân tích, hiện nay tâm lý đầu cơ và mua cho thuê ở thị trường cao cấp ở khu vực trung tâm đang giảm dần. Thay vào đó, tâm lý mua để ở đang gia tăng trở lại. Nhu cầu mua để ở thường tăng cao khi dự án có tiến độ xây dựng tốt, bàn giao đúng tiến độ, chất lượng xây dựng theo đúng yêu cầu đề ra. Đây là một trong những động lực thúc đẩy tăng giá căn hộ ở giai đoạn cuối, sắp về đích.

Theo Vũ Lê (VnExpress)

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Dự án 18:26

Động Lực Phương Đông (EMG) và Solia Group ký kết hợp tác chiến lược phân phối phân khu Apollo By The Solia.

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Địa ốc 20:40

(NLĐO)- UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam hợp tác nâng chất lượng kiểm toán tiệm cận thông lệ quốc tế, ngang tầm với các quốc gia trong khu vực.

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Tài chính 17:48

(NLĐO)- HĐQT chính là kiến trúc sư trưởng, người quyết định tốc độ và sự bền vững của thương hiệu Việt trên hành trình vươn tầm khu vực và vươn ra toàn cầu.

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Tài chính 11:16

Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động cuộc thi “Vietcap Invest – Nâng tầm đầu tư, thắng lớn mỗi tuần cùng Warren!”.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Dự án 16:03

Nền kinh tế trải nghiệm là xu hướng dẫn dắt kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

XEM THÊM