Kinh nghiệm cần biết khi nhận bàn giao căn hộ

Thứ sáu, 23/03/2018 09:53

Chị Hải Ngọc chuyển ra Hà Nội sinh sống và làm việc sau khi tốt nghiệp đại học ở Huế. Sau hơn 17 năm ở trọ, chị đã mua được căn hộ rộng 50m2 ở ngoại thành Hà Nội.

Dưới đây là kinh nghiệm của chị Ngọc khi nhận bàn giao nhà:

Tôi nhận bàn giao nhà từ đầu tháng 1. Dù chủ đầu tư bảo hành căn hộ trong 5 năm nhưng tôi nghĩ vẫn cần kiểm tra kỹ ngay từ ban đầu để xử lý lỗi nếu có để tránh phải chờ đợi. Hơn nữa, nếu đã vào ở, việc sửa chữa cũng không hề đơn giản và tốn thời gian.

Căn hộ tôi mua về cơ bản đã được hoàn thiện (có thiết bị vệ sinh, sơn trát, lát sàn, điều hòa, tủ bếp). Những năm tháng thuê nhà tập thể, chung cư, nhà phố đã cho tôi nhiều kinh nghiệm để tìm ra rất nhiều lỗi trong nhà mới.

Tôi nghiệm thu căn hộ khoảng gần 3 tiếng. Nhân viên công ty nhà đất nói "chưa gặp ai như chị" nhưng vẫn nhiệt tình hỗ trợ xử lý các lỗi trong nhà.

Kinh nghiệm cần biết khi nhận bàn giao căn hộ - Ảnh 1.

Khi nhận bàn giao, chủ nhà nên dành nhiều thời gian để kiểm tra ngôi nhà. Ảnh minh họa

Cụ thể, tôi tìm ra các lỗi sau:

1. Sàn nhà: Tôi đi chân không trên sàn nhà. Nếu sàn không phẳng thì sẽ có cảm giác vấp. Tôi yêu cầu bên thi công lát lại sàn ở phòng khách và khu bếp.

2. Phòng vệ sinh: Để kiểm tra khâu thoát nước, chủ nhà nên xả nước ở tất cả các vòi trong một thời gian. Nếu đọng nước, chứng tỏ sàn lát không được chuẩn. Về bồn cầu, tôi giật nước vài lần để chắc chắn nước không bị rò rỉ. Gạch ốp tường ở khu nhà vệ sinh không phẳng, các mép nối kém thẩm mỹ.

3. Điều hòa: Tôi bật cả 3 điều hòa để kiểm tra lỗi rò rỉ nước ngoài cục nóng và cơ chế hoạt động của lốc máy.

4. Tại nhà bếp, khu vực treo hút mùi còn nguyên xi măng, không ốp gạch men nên tôi đề nghị ốp gạch men che phần hở.

5. Tôi cũng đề nghị làm lại các đường nối giữa dầm và tường vì len tường uốn lượn, không sắc.

6. Ban công: Trên trần có đoạn nham nhở nên tôi yêu cầu lăn sơn bổ sung.

7. Phòng khách có cửa kính cần quan sát kỹ để phát hiện vết xước, rạn. Tôi phải quan sát rất kỹ mới phát hiện tấm kính bị lỗi trong căn hộ tôi mua.

8. Phòng máy giặt: Phần xương của thạch cao còn thừa ra đoạn sắt nên tôi yêu cầu phải cắt bỏ.

Về những điều mà chủ nhà cần thực hiện khi nhận bàn giao căn hộ chung cư, KTS Ngọc Anh chia sẻ:

Nhiều người thường không kiểm tra kỹ từng thiết bị mà chỉ xem xét sơ sài. Việc kiểm tra kỹ sẽ giúp chủ nhà tránh những rắc rối và tốn kém về sau. Dù chủ đầu tư đa phần đều bảo hành 2-5 năm nhưng bạn phải chứng minh mình không phải là người gây ra lỗi đó.

Gia chủ nên lập một danh sách những chi tiết cần kiểm tra trước khi đến nhà mới.

1. Các yếu tố chung:

- Trần, sàn, tường nhà có phẳng phiu không.

- Điều hòa không khí: Kiểm tra số lượng, bật điều hòa một lúc để xem có nước chảy không, kiểm tra độ nóng lạnh, có phát ra tiếng ồn không.

- Đường điện: Bật tất cả các đèn xem có sáng không, kiểm tra các ổ cắm xem có điện không.

2. Kiểm tra từng phòng, đặc biệt là bếp và wc.

- Bếp: Các ray trượt có dễ thao tác không; các cửa tủ có dễ đóng mở không; mặt bàn đá có bị nứt vỡ không.

- WC: Thử bình nóng lạnh, kiểm tra áp lực nước chảy ở vòi, dội nước để xem thoát sàn wc.

3. Mỗi tầng nên có người kiểm tra cầu thang thoát hiểm, cầu thang máy, hệ thống PCCC, thiết bị đèn điện chung.

Theo PV (VnExpress)

Ra mắt dây chuyền bao bì Tetra Recart® đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt dây chuyền bao bì Tetra Recart® đầu tiên tại Việt Nam

Doanh nhân 17:08

Tetra Pak hợp tác cùng Doveco chính thức khánh thành dây chuyền đồ hộp giấy Tetra Recart® cho rau quả với công nghệ Thụy Điển đầu tiên tại Việt Nam.

Cơ hội đón sóng khi quỹ đất ven sông dần cạn kiệt

Cơ hội đón sóng khi quỹ đất ven sông dần cạn kiệt

Thị trường 15:54

Khi quỹ đất ven sông tại các thành phố lớn ngày càng khan hiếm, dòng vốn đầu tư bắt đầu dịch chuyển về vùng ven còn nhiều tiềm năng như Diễn Châu (Nghệ An).

Bất động sản bền vững: Đi trước để đón đầu

Bất động sản bền vững: Đi trước để đón đầu

Dự án 13:37

Khi thành phố trải qua quá trình đô thị hóa nhanh chóng, một làn sóng bất động sản mới nổi lên

Thực hành ESG tại Gamuda Land Việt Nam

Thực hành ESG tại Gamuda Land Việt Nam

Dự án 10:36

Không chỉ là tên tuổi lớn trên thị trường bất động sản, Gamuda Land còn là một doanh nghiệp tiên phong thực hiện ESG (Enviromental–Social–Gorvernance).

“Resort tại gia” – Chuẩn sống mới của giới nhà giàu

“Resort tại gia” – Chuẩn sống mới của giới nhà giàu

Dự án 10:14

"Home resort" đang dần trở thành lựa chọn của giới nhà giàu bởi chất lượng trải nghiệm và chiều sâu cảm xúc.

Phía Tây bứt tốc: Bình Chánh vươn lên trong cuộc tái cấu trúc đô thị

Phía Tây bứt tốc: Bình Chánh vươn lên trong cuộc tái cấu trúc đô thị

Dự án 10:23

Trung tâm TP HCM (Quận 1, Quận 3) đang trở nên quá tải, sự nổi lên của các “trung tâm mới” là một điều tất yếu để tái cấu trúc đô thị hiện đại.

Cuộc sống tiện nghi trong không gian yên bình tại The Meadow

Cuộc sống tiện nghi trong không gian yên bình tại The Meadow

Dự án 08:15

The Meadow sở hữu không gian xanh bình yên cùng những tiện nghi chuẩn quốc tế, đáp ứng mọi nhu cầu của cộng đồng dân cư văn minh.

Gamuda Land Việt Nam mở rộng danh mục dự án tại 2 miền Bắc - Nam

Gamuda Land Việt Nam mở rộng danh mục dự án tại 2 miền Bắc - Nam

Dự án 13:23

Gamuda Land - một tên tuổi uy tín trong lĩnh vực bất động sản quốc tế - tiếp tục khẳng định cam kết đầu tư lâu dài và mạnh mẽ tại Việt Nam.

Gamuda dẫn đầu cuộc cách mạng giao thông đô thị khu vực

Gamuda dẫn đầu cuộc cách mạng giao thông đô thị khu vực

Doanh nhân 10:20

Gamuda Berhad là doanh nghiệp hàng đầu ở Đông Nam Á về xây dựng và hạ tầng giao thông đô thị, năng lực thi công vượt trội và chiến lược quốc tế hóa nhất quán.

Gamuda Land: Dựng xây tương lai bền vững từ nền móng xanh

Gamuda Land: Dựng xây tương lai bền vững từ nền móng xanh

Dự án 18:18

Gamuda Land đang kiên định theo đuổi triết lý "phát triển có trách nhiệm", thông qua chiến lược tổng thể mang tên Gamuda Green Plan.

XEM THÊM