Kinh nghiệm cần biết khi nhận bàn giao căn hộ

Thứ sáu, 23/03/2018 09:53

Chị Hải Ngọc chuyển ra Hà Nội sinh sống và làm việc sau khi tốt nghiệp đại học ở Huế. Sau hơn 17 năm ở trọ, chị đã mua được căn hộ rộng 50m2 ở ngoại thành Hà Nội.

Dưới đây là kinh nghiệm của chị Ngọc khi nhận bàn giao nhà:

Tôi nhận bàn giao nhà từ đầu tháng 1. Dù chủ đầu tư bảo hành căn hộ trong 5 năm nhưng tôi nghĩ vẫn cần kiểm tra kỹ ngay từ ban đầu để xử lý lỗi nếu có để tránh phải chờ đợi. Hơn nữa, nếu đã vào ở, việc sửa chữa cũng không hề đơn giản và tốn thời gian.

Căn hộ tôi mua về cơ bản đã được hoàn thiện (có thiết bị vệ sinh, sơn trát, lát sàn, điều hòa, tủ bếp). Những năm tháng thuê nhà tập thể, chung cư, nhà phố đã cho tôi nhiều kinh nghiệm để tìm ra rất nhiều lỗi trong nhà mới.

Tôi nghiệm thu căn hộ khoảng gần 3 tiếng. Nhân viên công ty nhà đất nói "chưa gặp ai như chị" nhưng vẫn nhiệt tình hỗ trợ xử lý các lỗi trong nhà.

Kinh nghiệm cần biết khi nhận bàn giao căn hộ - Ảnh 1.

Khi nhận bàn giao, chủ nhà nên dành nhiều thời gian để kiểm tra ngôi nhà. Ảnh minh họa

Cụ thể, tôi tìm ra các lỗi sau:

1. Sàn nhà: Tôi đi chân không trên sàn nhà. Nếu sàn không phẳng thì sẽ có cảm giác vấp. Tôi yêu cầu bên thi công lát lại sàn ở phòng khách và khu bếp.

2. Phòng vệ sinh: Để kiểm tra khâu thoát nước, chủ nhà nên xả nước ở tất cả các vòi trong một thời gian. Nếu đọng nước, chứng tỏ sàn lát không được chuẩn. Về bồn cầu, tôi giật nước vài lần để chắc chắn nước không bị rò rỉ. Gạch ốp tường ở khu nhà vệ sinh không phẳng, các mép nối kém thẩm mỹ.

3. Điều hòa: Tôi bật cả 3 điều hòa để kiểm tra lỗi rò rỉ nước ngoài cục nóng và cơ chế hoạt động của lốc máy.

4. Tại nhà bếp, khu vực treo hút mùi còn nguyên xi măng, không ốp gạch men nên tôi đề nghị ốp gạch men che phần hở.

5. Tôi cũng đề nghị làm lại các đường nối giữa dầm và tường vì len tường uốn lượn, không sắc.

6. Ban công: Trên trần có đoạn nham nhở nên tôi yêu cầu lăn sơn bổ sung.

7. Phòng khách có cửa kính cần quan sát kỹ để phát hiện vết xước, rạn. Tôi phải quan sát rất kỹ mới phát hiện tấm kính bị lỗi trong căn hộ tôi mua.

8. Phòng máy giặt: Phần xương của thạch cao còn thừa ra đoạn sắt nên tôi yêu cầu phải cắt bỏ.

Về những điều mà chủ nhà cần thực hiện khi nhận bàn giao căn hộ chung cư, KTS Ngọc Anh chia sẻ:

Nhiều người thường không kiểm tra kỹ từng thiết bị mà chỉ xem xét sơ sài. Việc kiểm tra kỹ sẽ giúp chủ nhà tránh những rắc rối và tốn kém về sau. Dù chủ đầu tư đa phần đều bảo hành 2-5 năm nhưng bạn phải chứng minh mình không phải là người gây ra lỗi đó.

Gia chủ nên lập một danh sách những chi tiết cần kiểm tra trước khi đến nhà mới.

1. Các yếu tố chung:

- Trần, sàn, tường nhà có phẳng phiu không.

- Điều hòa không khí: Kiểm tra số lượng, bật điều hòa một lúc để xem có nước chảy không, kiểm tra độ nóng lạnh, có phát ra tiếng ồn không.

- Đường điện: Bật tất cả các đèn xem có sáng không, kiểm tra các ổ cắm xem có điện không.

2. Kiểm tra từng phòng, đặc biệt là bếp và wc.

- Bếp: Các ray trượt có dễ thao tác không; các cửa tủ có dễ đóng mở không; mặt bàn đá có bị nứt vỡ không.

- WC: Thử bình nóng lạnh, kiểm tra áp lực nước chảy ở vòi, dội nước để xem thoát sàn wc.

3. Mỗi tầng nên có người kiểm tra cầu thang thoát hiểm, cầu thang máy, hệ thống PCCC, thiết bị đèn điện chung.

Theo PV (VnExpress)

Chiến lược giúp giảm tỉ lệ trả hàng trong thương mại điện tử

Chiến lược giúp giảm tỉ lệ trả hàng trong thương mại điện tử

Doanh nhân 14:46

“Serial returner” đang là một thách thức lớn đối với các nhà bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam khi không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận.

Gần 5 tỉ đồng quà tặng trao khách hàng PGBank trong chương trình ưu đãi tiền gửi

Gần 5 tỉ đồng quà tặng trao khách hàng PGBank trong chương trình ưu đãi tiền gửi

Tài chính 19:52

Ngân hàng Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) tổ chức lễ trao thưởng đặc biệt trong khuôn khổ chương trình khuyến mãi tiền gửi “Đón Xuân Ất Tỵ – Quà vàng Như Ý”.

Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025 hướng tới tăng trưởng bền vững

Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025 hướng tới tăng trưởng bền vững

Doanh nhân 19:51

Sự kiện quy tụ hơn 500 đại biểu, bao gồm nhà đầu tư, quan chức chính phủ, lãnh đạo doanh nghiệp...

Masterise Homes đồng hành cùng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2025

Masterise Homes đồng hành cùng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2025

Dự án 09:58

Năm thứ 2 liên tiếp Masterise Homes đồng hành cùng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, một sự kiện trọng điểm mang bản sắc văn hóa, tinh thần của TP Hải Phòng.

Ngân hàng số Cake đạt chứng nhận sinh trắc học cấp độ cao nhất

Ngân hàng số Cake đạt chứng nhận sinh trắc học cấp độ cao nhất

Số hóa 09:00

Cake by VPBank là ngân hàng thuần số đầu tiên ở Đông Nam Á sở hữu giải pháp sinh trắc học khuôn mặt đạt tiêu chuẩn ISO/IEC 30107-3 cấp độ 2 của iBeta.

Betrimex khánh thành tòa nhà văn phòng chuẩn xanh

Betrimex khánh thành tòa nhà văn phòng chuẩn xanh

Dự án 11:02

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex) vừa khánh thành tòa nhà văn phòng mới tại 63 Cao Thắng, Quận 3, TP HCM.

Ngân hàng số Cake ra mắt Quỹ chung

Ngân hàng số Cake ra mắt Quỹ chung

Tài chính 20:15

Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) vừa ra mắt tính năng Quỹ chung.

VNG tăng trưởng lợi nhuận, đẩy mạnh AI, chuyển đổi số

VNG tăng trưởng lợi nhuận, đẩy mạnh AI, chuyển đổi số

Tài chính 19:14

Công ty Cổ phần VNG công bố Báo cáo tài chính quý I/2025: doanh thu thuần đạt 2.232 tỉ đồng, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh sau điều chỉnh đạt 185 tỉ đồng.

Masterise Homes và những dự án hàng hiệu vươn mình cùng đô thị TP HCM

Masterise Homes và những dự án hàng hiệu vươn mình cùng đô thị TP HCM

Dự án 19:13

Những dự án BĐS hàng hiệu điển hình do Masterise Homes phát triển đã và đang tạo dấu ấn mạnh mẽ, góp phần thay đổi diện mạo đô thị hiện đại của TP HCM.

Grab bổ nhiệm Giám đốc Điều hành mới tại Singapore và Việt Nam

Grab bổ nhiệm Giám đốc Điều hành mới tại Singapore và Việt Nam

Tài chính 21:12

Ngày 5-5, Grab, siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á, công bố bổ nhiệm hai vị trí lãnh đạo mới tại Singapore và Việt Nam, có hiệu lực từ ngày 1-7.

XEM THÊM