Môi giới bịa chuyện ly dị, vỡ nợ để quảng cáo bán nhà

Thứ ba, 30/10/2018 11:25

Nhiều mẩu tin rao bán nhà vì vỡ nợ, thua bài bạc, thậm chí là ly dị, vợ ngoại tình... thực chất do môi giới nghĩ ra để thu hút khách hàng.

"Tặng ngay 100 triệu đồng nếu nói điêu", "hãy quên bitcoin đi, đây mới là kênh đầu tư sinh lời vô tận..." là đoạn mở đầu một vài mẩu tin rao bán bất động sản trên website được anh Tuấn - một môi giới tại Hà Nội viết để quảng cáo dự án căn hộ chung cư và nghỉ dưỡng.

Anh chia sẻ, mỗi ngày trên website này có hàng nghìn tin rao, nếu không mở đầu thực sự ấn tượng thì sẽ chẳng thu hút được khách hàng đọc bản tin, chứ chưa nói đến việc người mua sẽ gọi điện liên lạc.

Môi giới bịa chuyện ly dị, vỡ nợ để quảng cáo bán nhà - Ảnh 1.

Môi giới tư vấn khách hàng tại một dự án mở bán ở TP HCM. (Ảnh minh họa)

"Nội dung quảng cáo là cách để thu hút khách quan tâm. Có thể họ không mua dự án đó nhưng ít nhất mình sẽ thu được dữ liệu về việc họ đang có nhu cầu với sản phẩm đó hoặc loại bất động sản tương tự", anh Toàn nói.Anh Toàn, nhân viên kinh doanh sàn bất động sản tại Hà Nội đang bán một dự án đất nền tại Bình Dương. Trong mẩu tin rao bán, Toàn nhấn mạnh bằng chữ in hoa về nội dung cam kết mua lại sau một năm với lãi suất "cực khủng".  Khi trao đổi cụ thể thì anh này cho biết, mức cam kết lợi nhuận trên sẽ vào khoảng 30% trong vòng một năm. Tuy nhiên, đây chỉ là cam kết miệng, không có ghi điều khoản trong hợp đồng mua bán với khách hàng.

Trước đây, một trong những "mánh" của môi giới để hút khách khi đăng tin rao vặt là giới thiệu bán suất ngoại giao, cắt lỗ. Tuy nhiên, gần đây một số môi giới để bán được hàng còn đưa đủ các lý do mùi mẫn như cần tiền chữa bệnh, vợ ngoại tình, sắp vỡ nợ, thậm chí thua bài bạc,... Cách đây không lâu, ở một mẩu tin quảng cáo bán nhà, người rao tin trình bày lý do "vợ chồng sắp ly dị, cần bán nhà gấp giá rẻ". Tuy nhiên, thực tế khi liên hệ với số điện thoại thì người rao bán lại là một môi giới và cũng chẳng có vụ ly hôn nào đằng sau việc rao bán căn nhà đó.

"Đưa ra một lý do sốc để khách nghĩ rằng có thể cần bán lại nhà thật gấp thì sẽ mua được giá tốt, ít nhất là thu hút được họ đọc mẩu tin", môi giới này nói.

Anh Tuấn cho hay, môi giới bất động sản giờ đây đế bán được hàng thì không thể ngồi phòng lạnh chờ khách. Đơn vị anh Tuấn đang làm việc, mỗi dự án đều chia thành các đội kinh doanh để bán hàng. Các đội đều phải có nhân sự trực hàng ngày tại dự án từ sáng 8h đến 21h, không kể ngày nghỉ, cuối tuần. Những nhóm phát tờ rơi, tìm kiếm các phương án tiếp cận khách hàng qua điện thoại cũng bị khoán chỉ tiêu rất cao về số lượng, chất lượng thông tin của khách thu thập được.

Theo CBRE, trong quý III, nguồn cung còn lại của thị trường đến từ hàng tồn của các dự án mở bán trước đó. Về lượng tiêu thụ trong quý cũng bị giảm 27% so với quý trước.

"Đây là thời điểm mà doanh số bán hàng thường không cao. Bên cạnh đó, người mua nhà cũng đang chờ đợi các dự án lớn mở bán vào cuối năm để đưa ra quyết định phần nào dẫn đến doanh số bán chậm hơn các quý trước", đơn vị này nhận định.

Trong khi đó, theo ông Lê Ngọc Quỳnh, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản 24h, thị trường nhân sự ngành này hiện cạnh tranh khá lớn bởi các sàn đều tuyển dụng số lượng nhiều, thậm chí có nơi tuyển cả trăm môi giới. Do đó, môi giới không chỉ phải cạnh tranh với đội ngũ của sàn khác, của dự án khác mà còn với chính đồng đội. Vì thế, ông cho rằng đây là lý do khiến các môi giới phải nghĩ nhiều chiêu sốc hơn để thu hút người mua ngay từ việc đăng bản tin rao vặt.

Theo Nguyễn Hà (kinhdoanh.vnexpress.net)

In An Khánh chuyên in hộp giấy theo yêu cầu và số lượng ít tại TP HCM

In An Khánh chuyên in hộp giấy theo yêu cầu và số lượng ít tại TP HCM

Vật tư 17:40

In hộp giấy TP HCM với In An Khánh, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ in hộp giấy và nhận in số lượng ít tại TP HCM mang đến giải pháp bao bì chuyên nghiệp.

Generali Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Generali Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Doanh nhân 16:24

Generali Việt Nam lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại sự kiện Saigon Times CSR 2025 do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.

SABECO giúp 1 tỉ đồng cho người dân Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại sau bão lũ

SABECO giúp 1 tỉ đồng cho người dân Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại sau bão lũ

Doanh nhân 15:22

Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam trao 1 tỉ đồng giúp người dân Nghệ An, Hà Tĩnh sau bão lũ.

Huawei chính thức ra mắt máy tính bảng dưới 10 triệu đồng

Huawei chính thức ra mắt máy tính bảng dưới 10 triệu đồng

Số hóa 15:18

Ngày 6-11, Huawei đã chính thức mở bán mẫu máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Mới tại thị trường Việt Nam.

Hải Phòng có thêm dự án bất động sản công nghiệp Core5 Việt Nam

Hải Phòng có thêm dự án bất động sản công nghiệp Core5 Việt Nam

Dự án 11:34

Indochina Kajima, cùng Tập đoàn ITOCHU (Nhật Bản) tổ chức Lễ khởi công dự án bất động sản công nghiệp Core5 Hải Phòng.

Agoda công bố báo cáo lập trình viên AI 2025

Agoda công bố báo cáo lập trình viên AI 2025

Số hóa 10:31

Ứng dụng AI trong cộng đồng lập trình viên phần mềm tại Đông Nam Á và Ấn Độ đang ở mức cao, nhưng vẫn đang trong giai đoạn phát triển.

Tác giả sách bất động sản 68 triệu: Mời phản biện để cùng nâng tầm tri thức ngành

Tác giả sách bất động sản 68 triệu: Mời phản biện để cùng nâng tầm tri thức ngành

Doanh nhân 19:14

Tác giả sách "Chiến thuật marketing bất động sản" gửi thư mời phản biện đến lãnh đạo các hiệp hội, trường đại học và 99 lãnh đạo doanh nghiệp về bất động sản.

ABeam Consulting: Doanh nghiệp Việt đưa HR từ “tồn tại” sang chiến lược giá trị

ABeam Consulting: Doanh nghiệp Việt đưa HR từ “tồn tại” sang chiến lược giá trị

Doanh nhân 18:44

HR được kỳ vọng trở thành “kiến trúc sư nhân lực”, dẫn dắt chiến lược phát triển con người gắn với tăng trưởng bền vững.

Nâng chuẩn vận hành - Nâng tầm khu công nghiệp Việt

Nâng chuẩn vận hành - Nâng tầm khu công nghiệp Việt

Thị trường 14:07

Khi lợi thế chi phí dần thu hẹp, năng lực quản lý và chất lượng vận hành đang trở thành “chìa khóa cạnh tranh” mới của các khu công nghiệp (KCN) Việt Nam.

Saint-Gobain tiên phong trong chuyển đổi xanh ngành xây dựng, cam kết mục tiêu Net Zero

Saint-Gobain tiên phong trong chuyển đổi xanh ngành xây dựng, cam kết mục tiêu Net Zero

Dự án 21:22

Tại Tuần lễ Công trình Xanh và Giao thông Xanh Việt Nam 2025, Công ty TNHH Saint-Gobain Việt Nam dẫn đầu trong hành trình chuyển đổi xanh của ngành xây dựng.

XEM THÊM