Môi giới bịa chuyện ly dị, vỡ nợ để quảng cáo bán nhà

Thứ ba, 30/10/2018 11:25

Nhiều mẩu tin rao bán nhà vì vỡ nợ, thua bài bạc, thậm chí là ly dị, vợ ngoại tình... thực chất do môi giới nghĩ ra để thu hút khách hàng.

"Tặng ngay 100 triệu đồng nếu nói điêu", "hãy quên bitcoin đi, đây mới là kênh đầu tư sinh lời vô tận..." là đoạn mở đầu một vài mẩu tin rao bán bất động sản trên website được anh Tuấn - một môi giới tại Hà Nội viết để quảng cáo dự án căn hộ chung cư và nghỉ dưỡng.

Anh chia sẻ, mỗi ngày trên website này có hàng nghìn tin rao, nếu không mở đầu thực sự ấn tượng thì sẽ chẳng thu hút được khách hàng đọc bản tin, chứ chưa nói đến việc người mua sẽ gọi điện liên lạc.

Môi giới bịa chuyện ly dị, vỡ nợ để quảng cáo bán nhà - Ảnh 1.

Môi giới tư vấn khách hàng tại một dự án mở bán ở TP HCM. (Ảnh minh họa)

"Nội dung quảng cáo là cách để thu hút khách quan tâm. Có thể họ không mua dự án đó nhưng ít nhất mình sẽ thu được dữ liệu về việc họ đang có nhu cầu với sản phẩm đó hoặc loại bất động sản tương tự", anh Toàn nói.Anh Toàn, nhân viên kinh doanh sàn bất động sản tại Hà Nội đang bán một dự án đất nền tại Bình Dương. Trong mẩu tin rao bán, Toàn nhấn mạnh bằng chữ in hoa về nội dung cam kết mua lại sau một năm với lãi suất "cực khủng".  Khi trao đổi cụ thể thì anh này cho biết, mức cam kết lợi nhuận trên sẽ vào khoảng 30% trong vòng một năm. Tuy nhiên, đây chỉ là cam kết miệng, không có ghi điều khoản trong hợp đồng mua bán với khách hàng.

Trước đây, một trong những "mánh" của môi giới để hút khách khi đăng tin rao vặt là giới thiệu bán suất ngoại giao, cắt lỗ. Tuy nhiên, gần đây một số môi giới để bán được hàng còn đưa đủ các lý do mùi mẫn như cần tiền chữa bệnh, vợ ngoại tình, sắp vỡ nợ, thậm chí thua bài bạc,... Cách đây không lâu, ở một mẩu tin quảng cáo bán nhà, người rao tin trình bày lý do "vợ chồng sắp ly dị, cần bán nhà gấp giá rẻ". Tuy nhiên, thực tế khi liên hệ với số điện thoại thì người rao bán lại là một môi giới và cũng chẳng có vụ ly hôn nào đằng sau việc rao bán căn nhà đó.

"Đưa ra một lý do sốc để khách nghĩ rằng có thể cần bán lại nhà thật gấp thì sẽ mua được giá tốt, ít nhất là thu hút được họ đọc mẩu tin", môi giới này nói.

Anh Tuấn cho hay, môi giới bất động sản giờ đây đế bán được hàng thì không thể ngồi phòng lạnh chờ khách. Đơn vị anh Tuấn đang làm việc, mỗi dự án đều chia thành các đội kinh doanh để bán hàng. Các đội đều phải có nhân sự trực hàng ngày tại dự án từ sáng 8h đến 21h, không kể ngày nghỉ, cuối tuần. Những nhóm phát tờ rơi, tìm kiếm các phương án tiếp cận khách hàng qua điện thoại cũng bị khoán chỉ tiêu rất cao về số lượng, chất lượng thông tin của khách thu thập được.

Theo CBRE, trong quý III, nguồn cung còn lại của thị trường đến từ hàng tồn của các dự án mở bán trước đó. Về lượng tiêu thụ trong quý cũng bị giảm 27% so với quý trước.

"Đây là thời điểm mà doanh số bán hàng thường không cao. Bên cạnh đó, người mua nhà cũng đang chờ đợi các dự án lớn mở bán vào cuối năm để đưa ra quyết định phần nào dẫn đến doanh số bán chậm hơn các quý trước", đơn vị này nhận định.

Trong khi đó, theo ông Lê Ngọc Quỳnh, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản 24h, thị trường nhân sự ngành này hiện cạnh tranh khá lớn bởi các sàn đều tuyển dụng số lượng nhiều, thậm chí có nơi tuyển cả trăm môi giới. Do đó, môi giới không chỉ phải cạnh tranh với đội ngũ của sàn khác, của dự án khác mà còn với chính đồng đội. Vì thế, ông cho rằng đây là lý do khiến các môi giới phải nghĩ nhiều chiêu sốc hơn để thu hút người mua ngay từ việc đăng bản tin rao vặt.

Theo Nguyễn Hà (kinhdoanh.vnexpress.net)

Ra mắt dây chuyền bao bì Tetra Recart® đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt dây chuyền bao bì Tetra Recart® đầu tiên tại Việt Nam

Doanh nhân 17:08

Tetra Pak hợp tác cùng Doveco chính thức khánh thành dây chuyền đồ hộp giấy Tetra Recart® cho rau quả với công nghệ Thụy Điển đầu tiên tại Việt Nam.

Cơ hội đón sóng khi quỹ đất ven sông dần cạn kiệt

Cơ hội đón sóng khi quỹ đất ven sông dần cạn kiệt

Thị trường 15:54

Khi quỹ đất ven sông tại các thành phố lớn ngày càng khan hiếm, dòng vốn đầu tư bắt đầu dịch chuyển về vùng ven còn nhiều tiềm năng như Diễn Châu (Nghệ An).

Bất động sản bền vững: Đi trước để đón đầu

Bất động sản bền vững: Đi trước để đón đầu

Dự án 13:37

Khi thành phố trải qua quá trình đô thị hóa nhanh chóng, một làn sóng bất động sản mới nổi lên

Thực hành ESG tại Gamuda Land Việt Nam

Thực hành ESG tại Gamuda Land Việt Nam

Dự án 10:36

Không chỉ là tên tuổi lớn trên thị trường bất động sản, Gamuda Land còn là một doanh nghiệp tiên phong thực hiện ESG (Enviromental–Social–Gorvernance).

“Resort tại gia” – Chuẩn sống mới của giới nhà giàu

“Resort tại gia” – Chuẩn sống mới của giới nhà giàu

Dự án 10:14

"Home resort" đang dần trở thành lựa chọn của giới nhà giàu bởi chất lượng trải nghiệm và chiều sâu cảm xúc.

Phía Tây bứt tốc: Bình Chánh vươn lên trong cuộc tái cấu trúc đô thị

Phía Tây bứt tốc: Bình Chánh vươn lên trong cuộc tái cấu trúc đô thị

Dự án 10:23

Trung tâm TP HCM (Quận 1, Quận 3) đang trở nên quá tải, sự nổi lên của các “trung tâm mới” là một điều tất yếu để tái cấu trúc đô thị hiện đại.

Cuộc sống tiện nghi trong không gian yên bình tại The Meadow

Cuộc sống tiện nghi trong không gian yên bình tại The Meadow

Dự án 08:15

The Meadow sở hữu không gian xanh bình yên cùng những tiện nghi chuẩn quốc tế, đáp ứng mọi nhu cầu của cộng đồng dân cư văn minh.

Gamuda Land Việt Nam mở rộng danh mục dự án tại 2 miền Bắc - Nam

Gamuda Land Việt Nam mở rộng danh mục dự án tại 2 miền Bắc - Nam

Dự án 13:23

Gamuda Land - một tên tuổi uy tín trong lĩnh vực bất động sản quốc tế - tiếp tục khẳng định cam kết đầu tư lâu dài và mạnh mẽ tại Việt Nam.

Gamuda dẫn đầu cuộc cách mạng giao thông đô thị khu vực

Gamuda dẫn đầu cuộc cách mạng giao thông đô thị khu vực

Doanh nhân 10:20

Gamuda Berhad là doanh nghiệp hàng đầu ở Đông Nam Á về xây dựng và hạ tầng giao thông đô thị, năng lực thi công vượt trội và chiến lược quốc tế hóa nhất quán.

Gamuda Land: Dựng xây tương lai bền vững từ nền móng xanh

Gamuda Land: Dựng xây tương lai bền vững từ nền móng xanh

Dự án 18:18

Gamuda Land đang kiên định theo đuổi triết lý "phát triển có trách nhiệm", thông qua chiến lược tổng thể mang tên Gamuda Green Plan.

XEM THÊM