Môi giới bịa chuyện ly dị, vỡ nợ để quảng cáo bán nhà

Thứ ba, 30/10/2018 11:25

Nhiều mẩu tin rao bán nhà vì vỡ nợ, thua bài bạc, thậm chí là ly dị, vợ ngoại tình... thực chất do môi giới nghĩ ra để thu hút khách hàng.

"Tặng ngay 100 triệu đồng nếu nói điêu", "hãy quên bitcoin đi, đây mới là kênh đầu tư sinh lời vô tận..." là đoạn mở đầu một vài mẩu tin rao bán bất động sản trên website được anh Tuấn - một môi giới tại Hà Nội viết để quảng cáo dự án căn hộ chung cư và nghỉ dưỡng.

Anh chia sẻ, mỗi ngày trên website này có hàng nghìn tin rao, nếu không mở đầu thực sự ấn tượng thì sẽ chẳng thu hút được khách hàng đọc bản tin, chứ chưa nói đến việc người mua sẽ gọi điện liên lạc.

Môi giới bịa chuyện ly dị, vỡ nợ để quảng cáo bán nhà - Ảnh 1.

Môi giới tư vấn khách hàng tại một dự án mở bán ở TP HCM. (Ảnh minh họa)

"Nội dung quảng cáo là cách để thu hút khách quan tâm. Có thể họ không mua dự án đó nhưng ít nhất mình sẽ thu được dữ liệu về việc họ đang có nhu cầu với sản phẩm đó hoặc loại bất động sản tương tự", anh Toàn nói.Anh Toàn, nhân viên kinh doanh sàn bất động sản tại Hà Nội đang bán một dự án đất nền tại Bình Dương. Trong mẩu tin rao bán, Toàn nhấn mạnh bằng chữ in hoa về nội dung cam kết mua lại sau một năm với lãi suất "cực khủng".  Khi trao đổi cụ thể thì anh này cho biết, mức cam kết lợi nhuận trên sẽ vào khoảng 30% trong vòng một năm. Tuy nhiên, đây chỉ là cam kết miệng, không có ghi điều khoản trong hợp đồng mua bán với khách hàng.

Trước đây, một trong những "mánh" của môi giới để hút khách khi đăng tin rao vặt là giới thiệu bán suất ngoại giao, cắt lỗ. Tuy nhiên, gần đây một số môi giới để bán được hàng còn đưa đủ các lý do mùi mẫn như cần tiền chữa bệnh, vợ ngoại tình, sắp vỡ nợ, thậm chí thua bài bạc,... Cách đây không lâu, ở một mẩu tin quảng cáo bán nhà, người rao tin trình bày lý do "vợ chồng sắp ly dị, cần bán nhà gấp giá rẻ". Tuy nhiên, thực tế khi liên hệ với số điện thoại thì người rao bán lại là một môi giới và cũng chẳng có vụ ly hôn nào đằng sau việc rao bán căn nhà đó.

"Đưa ra một lý do sốc để khách nghĩ rằng có thể cần bán lại nhà thật gấp thì sẽ mua được giá tốt, ít nhất là thu hút được họ đọc mẩu tin", môi giới này nói.

Anh Tuấn cho hay, môi giới bất động sản giờ đây đế bán được hàng thì không thể ngồi phòng lạnh chờ khách. Đơn vị anh Tuấn đang làm việc, mỗi dự án đều chia thành các đội kinh doanh để bán hàng. Các đội đều phải có nhân sự trực hàng ngày tại dự án từ sáng 8h đến 21h, không kể ngày nghỉ, cuối tuần. Những nhóm phát tờ rơi, tìm kiếm các phương án tiếp cận khách hàng qua điện thoại cũng bị khoán chỉ tiêu rất cao về số lượng, chất lượng thông tin của khách thu thập được.

Theo CBRE, trong quý III, nguồn cung còn lại của thị trường đến từ hàng tồn của các dự án mở bán trước đó. Về lượng tiêu thụ trong quý cũng bị giảm 27% so với quý trước.

"Đây là thời điểm mà doanh số bán hàng thường không cao. Bên cạnh đó, người mua nhà cũng đang chờ đợi các dự án lớn mở bán vào cuối năm để đưa ra quyết định phần nào dẫn đến doanh số bán chậm hơn các quý trước", đơn vị này nhận định.

Trong khi đó, theo ông Lê Ngọc Quỳnh, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản 24h, thị trường nhân sự ngành này hiện cạnh tranh khá lớn bởi các sàn đều tuyển dụng số lượng nhiều, thậm chí có nơi tuyển cả trăm môi giới. Do đó, môi giới không chỉ phải cạnh tranh với đội ngũ của sàn khác, của dự án khác mà còn với chính đồng đội. Vì thế, ông cho rằng đây là lý do khiến các môi giới phải nghĩ nhiều chiêu sốc hơn để thu hút người mua ngay từ việc đăng bản tin rao vặt.

Theo Nguyễn Hà (kinhdoanh.vnexpress.net)

Bosch Rexroth tham gia triển lãm tự động hoá thế giới tại Việt Nam

Bosch Rexroth tham gia triển lãm tự động hoá thế giới tại Việt Nam

Doanh nhân 12:45

Bosch Rexroth hướng tới mục tiêu hỗ trợ xây dựng Nhà máy thông minh - Smart Factory tại Việt Nam.

Ngân hàng số Cake đạt giải “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2025”

Ngân hàng số Cake đạt giải “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2025”

Số hóa 11:44

Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) vừa được International Banker – tạp chí tài chính uy tín tại Anh Quốc vinh danh là “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2025”.

Gamuda Land đồng hành cùng "Nhịp tim Việt Nam" và "Vết sẹo cuộc đời"

Gamuda Land đồng hành cùng "Nhịp tim Việt Nam" và "Vết sẹo cuộc đời"

Doanh nhân 10:43

Lễ công bố giải chạy "Run For The Heart – Chạy Vì Trái Tim 2025" đã diễn ra tại Eaton Park.

Grand Marina, Saigon – di sản thời đại mới trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Grand Marina, Saigon – di sản thời đại mới trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Dự án 10:41

Trên đất lịch sử Ba Son, Grand Marina, Saigon không chỉ là khu căn hộ hàng hiệu Marriott & JW Marriott bậc nhất thế giới, mà còn tiếp nối mạch nguồn di sản.

Masterise Group ghi dấu ấn tại triển lãm thành tựu quốc gia 2025

Masterise Group ghi dấu ấn tại triển lãm thành tựu quốc gia 2025

Doanh nhân 14:58

BĐS quốc tế Masterise Group gây ấn tượng với không gian trưng bày hiện đại, lan tỏa hành trình kiến tạo chuẩn sống quốc tế, nâng tầm cuộc sống người Việt.

ITL và Seino thành lập liên doanh tại Việt Nam

ITL và Seino thành lập liên doanh tại Việt Nam

Doanh nhân 19:02

Tập đoàn ITL và Tập đoàn Seino (Nhật Bản) chính thức bắt tay thành lập liên doanh Seino-ITL Logistics.

Masterise Group góp mặt tại triển lãm “Thành Tựu Đất Nước 2025”

Masterise Group góp mặt tại triển lãm “Thành Tựu Đất Nước 2025”

Doanh nhân 14:33

Masterise Group vinh dự trở thành một trong 20 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu được lựa chọn để góp mặt tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025.

Hành động để đổi mới: 5 định hướng cho doanh nghiệp Việt

Hành động để đổi mới: 5 định hướng cho doanh nghiệp Việt

Doanh nhân 09:55

Doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước một lựa chọn chiến lược mới: hội nhập số.

Vì sao nhà đầu tư thích mua bất động sản tại TP HCM?

Vì sao nhà đầu tư thích mua bất động sản tại TP HCM?

Thị trường 16:35

TP HCM sau quá trình sáp nhập tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn đối với nhà đầu tư bất động sản đến từ Hà Nội.

Giọt thương 2025: CBNV ROX Group chung tay hiến máu, lan tỏa giá trị sống đẹp

Giọt thương 2025: CBNV ROX Group chung tay hiến máu, lan tỏa giá trị sống đẹp

Doanh nhân 21:51

Với tinh thần sẻ chia và trách nhiệm cộng đồng, hàng trăm CBNV ROX Group đã cùng tham gia chương trình hiến máu Giọt thương 2025.

XEM THÊM