Môi giới tự chạy quảng cáo: Không dễ!

Chủ nhật, 17/06/2018 10:43

Với nhiều sàn môi giới nhỏ, đặc biệt các nhân viên môi giới, việc tự chạy quảng cáo cho các sản phẩm gần như là điều bắt buộc để có thể tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên, chạy quảng cáo sao cho hiệu quả thì chưa hẳn ai cũng biết.

Quảng cáo, "cứu cánh" để bán hàng

Với lĩnh vực bất động sản, để có khách hàng mới, một điều gần như không thể không làm đó là chạy quảng cáo cho dự án, sản phẩm. Hàng ngày, nhiều đơn vị hay các cá nhân làm nghề môi giới vẫn phải bỏ chi phí không nhỏ cho hoạt động này để “săn” khách.

Chia sẻ với phóng viên, Tuấn, một môi giới tự do cho biết: “Mỗi tháng bọn em đều phải bỏ chi phí nhất định để chạy quảng cáo, thường là chạy quảng cáo từ khóa (Google Adworld) hoặc quảng cáo trên mạng xã hội. Tuy nhiên, em cũng chưa có nhiều kinh nghiệm nên toàn vừa chạy, vừa tìm hiểu xem cách làm nào hiệu quả”.

Anh Lộc, một môi giới khác lại cho biết, Facebook đang là kênh quảng cáo hiệu quả mà nhiều môi giới lựa chọn để tìm kiếm, tiếp cận và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, không phải môi giới nào cũng biết đưa ra chiến thuật hợp lý.

“Tôi mất gần nửa năm trời như người “đi đêm”. Mãi sau này, khi đã bỏ ra không ít học phí, tôi mới biết cách làm hiệu quả và ít chi phí”, anh Lộc nói.

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay, việc môi giới phải tự bỏ chi phí để chạy quảng cáo, tìm kiếm khách hàng như bạn Tuấn, anh Lộc không ít, đặc biệt là với các môi giới mới vào nghề.

Chia sẻ với phóng viên, anh Hoàng, một chuyên gia marketing cho biết: “Chúng tôi đã tư vấn cho nhiều đơn vị trong lĩnh vực địa ốc và nhận thấy, trong các hình thức, thì quảng cáo từ khóa và quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả rõ rệt nhất. Tuy nhiên, với các khách hàng mới, chúng tôi phải mất khá nhiều công sức để tư vấn, bởi nhiều khi, khách hàng hoàn toàn không hiểu khi nào, giai đoạn nào thì nên lựa chọn hình thức nào cho phù hợp”.

Môi giới tự chạy quảng cáo: Không dễ! - Ảnh 1.

Để tìm được khách hàng, hoạt động quảng cáo đóng vai trò rất quan trọng.

Tương tự, anh Tuấn, Công ty DKT cũng cho rằng, hiện nay, nhiều người bỏ tiền chạy quảng cáo nhưng chưa có được những hiểu biết nhất định về lĩnh vực này, do đó, hiệu quả của việc khai thác chưa thực sự cao.

Lựa chọn hình thức phù hợp

Để tăng hiệu quả của quảng cáo, theo lời khuyên của các chuyên gia, nếu muốn quảng bá trực diện cho sản phẩm, nên dùng Google Adworld. Thông qua các từ khóa được chọn để chạy quảng cáo, nó sẽ đưa thẳng khách hàng đến với bạn. Tuy nhiên, cần phải lựa chọn những hình thức phù hợp.

Ví dụ điển hình là quảng cáo trên mạng tìm kiếm (CPC) hay quảng cáo trên mạng hiển thị (CPM) của Google. Nếu là quảng bá thương hiệu, nên chọn phương thức CPM. Nếu để thu hút trực tiếp truy cập vào website, để điều hướng khách hàng thực hiện một hành động nào đó, thì nên chọn cách tính giá theo CPC.

Ngoài ra, cần biết rằng, CPC chỉ tính tiền theo lượt click của người dùng, còn hình thức CPM thì phương thức tính giá quảng cáo là theo click hoặc theo số lượt hiển thị quảng cáo. Do đó, nếu một đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo google tại Việt Nam chào gói dịch vụ quảng cáo hiển thị 24/24h trên trang tìm kiếm google, có nghĩa họ đang chơi một bài tù mù. Cách làm này dựa vào việc ước lượng số click có thể đạt được bằng cách nhân số lượt tìm kiếm của từ khóa quảng cáo với tỷ lệ click trung bình của các chiến dịch trước đó đã thực hiện.

Còn với quảng cáo Facebook, hai hình thức phổ biến hiện nay là Facebook Ads (quảng cáo Facebook) và Facebook Promoted Post (quảng cáo cho bài viết trên trang). Trong khi Facebook Ads sẽ được hiển thị đối với một nhóm người dùng cụ thể với các tiêu chuẩn đề ra trước đó, thì Facebook Promoted Post chỉ hiện thị tới người dùng đã bấm thích trang.

Do đó, theo các chuyên gia, nếu muốn tăng lượng thích hay theo dõi cho trang, thì nên chọn Facebook Ads (thường ở giai đoạn đầu mới tạo trang), còn nếu trang của bạn đã có lượng người thích, theo dõi nhất định và cần tập trung quảng cáo các sự kiện, chính sách khuyến mãi, giảm giá, tin tức quan trọng, thì nên chọn Facebook Promoted Post.

Theo Thanh Huyền (Đầu tư Chứng khoán)

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Doanh nhân 13:56

Tập đoàn bất động sản Novoland tổ chức hội thảo nhân tài, mở rộng tuyển dụng quy mô lớn, khẳng định quyết tâm trở lại đường đua tăng trưởng.

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Doanh nhân 20:59

Hoàng Văn Nam – người môi giới nhà đất gắn “tâm” vào từng giao dịch

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Tài chính 16:33

Hai Sáu Sáu trở thành đối tác chiến lược của Công ty Điện tử Samsung Việt Nam trong việc triển khai chiến lược bán hàng “One Samsung” tại kênh điện máy.

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Doanh nhân 16:29

Công ty Truyền thông Red Communications ra mắt Red Academy, huấn luyện chuyên sâu dành cho người làm truyền thông - tiếp thị và đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp.

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Dự án 13:58

Công ty CP Mai Bá Hương (Mai Bá Hương), thành viên của Công ty CP Tân Đô (Tandoland), đã tổ chức sự kiện “Unbox Sa bàn – Khai mở diện mạo”.

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

Dự án 05:59

Vĩnh Long hướng tới là trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, ROX Living Amaluna xuất hiện như điểm nhấn kiến trúc và biểu tượng mới của đô thị Nguyệt Hóa.

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

Doanh nhân 15:11

BECAMEX TOKYU cùng Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ trồng cây “Cánh rừng quê hương” tại Khu thương mại Midori Park Square, phường Bình Dương, TP HCM.

Generali Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Generali Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Doanh nhân 16:24

Generali Việt Nam lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại sự kiện Saigon Times CSR 2025 do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.

SABECO giúp 1 tỉ đồng cho người dân Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại sau bão lũ

SABECO giúp 1 tỉ đồng cho người dân Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại sau bão lũ

Doanh nhân 15:22

Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam trao 1 tỉ đồng giúp người dân Nghệ An, Hà Tĩnh sau bão lũ.

Huawei chính thức ra mắt máy tính bảng dưới 10 triệu đồng

Huawei chính thức ra mắt máy tính bảng dưới 10 triệu đồng

Số hóa 15:18

Ngày 6-11, Huawei đã chính thức mở bán mẫu máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Mới tại thị trường Việt Nam.

XEM THÊM