Nam Long tiến ra thị trường phía Bắc và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Thứ năm, 28/03/2019 07:48

(NLĐO)- Tập đoàn Nam Long (NLG) vừa công bố chiến lược phát triển khu đô thị và mở rộng thị trường.

Nam Long tiến ra thị trường phía Bắc và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam - Ảnh 1.

Vị trí Waterfront

Theo đó, trong năm 2019  bên cạnh việc đẩy mạnh triển khai hơn 400 ha quỹ đất sạch sẵn có,  đặc biệt Nam Long sẽ mở rộng thị trường kinh doanh ra phía Bắc và các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với hơn 200 ha quỹ đất mới phù hợp với việc phát triển các khu đô thị, sẵn sàng phục vụ cho việc hiện thực hóa tầm nhìn trở thành nhà phát triển khu đô thị hàng đầu Việt Nam.

Nội lực mạnh mẽ

Các khu đô thị mới của Nam Long có quy mô từ 20-200 hecta và đều là những quỹ đất sạch tập trung tại TP HCM, Đồng Nai, Long An và Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh. Bên cạnh khả năng kết nối giao thông mạnh mẽ, hạ tầng đô thị liên tục được nâng cấp, các tỉnh, thành này còn có tốc độ tăng dân số rất cao, tập trung nhiều khu công nghiệp và lực lượng lao động trẻ…, rất phù hợp cho sự phát triển những khu đô thị mới phục vụ nhu cầu an cư, giải trí, học tập, thương mại của người dân.

Thời gian qua, Nam Long đã phát triển thành công các khu đô thị như khu đô thị Nam Long - Tân Thuận Đông ( quận 28 ha), khu đô thị Nam Long - Phước Long B (quận 9- 34,7 ha), khu đô thị Nam Long – Phú Hữu (quận 9 - 17,5 ha), khu đô thị Nam Long – Bình Dương (12,55 ha), khu đô thị Nam Long – Cần Thơ (80 ha)...

Trong năm 2018, Nam Long tiếp tục triển khai thành công cùng lúc ba khu đô thị Mizuki - Nguyên Sơn (Nam Sài Gòn, 37 ha), Akari City (quận Bình Tân, 8,5 ha) và Waterpoint (Long An, giai đoạn 1 khoảng 165 ha). Trên đà tăng tốc, năm 2019, Nam Long đã mua lại ba quỹ đất mới tại Đồng Nai và Hải Phòng gồm: dự án Nam Long Waterfront có quy mô 170 ha, khu đô thị Nam Long- Đại Phước quy mô 45 ha và dự án Nam Long – Hải Phòng quy mô 21 ha.

Khu đô thị Nam Long Waterfront thuộc xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, cách khu đô thị VinCity (quận 9, TPHCM) chỉ một con sông Đồng Nai. Đây là khu vực kinh tế phát triển năng động bậc nhất của tỉnh Đồng Nai. Trong bán kính chỉ khoảng 5km, từ Nam Long Waterfront dễ dàng tiếp cận các tuyến giao thông huyết mạch kết nối liên vùng như quốc lộ 51, quốc lộ 1A, xa lộ Hà Nội, đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn – Nhơn Trạch, cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, cảng hàng không quốc tế Long Thành và Metro Bến Thành – Suối Tiên – Biên Hòa… 

Khu vực này cũng đang tập trung hàng loạt khu công nghiệp lớn như Biên Hòa 1 và 2, Amata, Long Bình, Tam Phước, Long Thành…với hàng chục ngàn chuyên gia và người lao động làm việc, sinh sống. Xung quanh khu vực dự án Nam Long Waterfront tọa lạc còn sẵn có nhiều tiện ích như khu du lịch sinh thái Sơn Tiên, sân golf Long Thành, bệnh viện quốc tế Shing Mark, trung tâm hành chính Long Thành, trung tâm hành chính thành phố Biên Hòa, đồng thời dễ dàng tiếp cận Làng đại học Quốc gia TPHCM, khu du lịch Suối Tiên, Bệnh viện Ung bướu 2, Bến xe Miền Đông mới và khu công nghệ cao quận 9.

Hiện dự án Nam Long Waterfront đã có quyết định giao đất, đóng tiền sử dụng đất, được phê duyệt quy hoạch 1/500 và được cấp sổ đỏ. Theo kế hoạch, dự án sẽ được Nam Long triển khai ngay trong giai đoạn 2019 – 2025 với tổng vốn đầu tư lên đến 9.200 tỉ đồng. Sản phẩm đưa ra thị trường gồm hơn 4.000 căn villa và 3.000 căn hộ.

Khu đô thị Nam Long Đại Phước tọa lạc tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Dự án nằm trên đảo Đại Phước được mệnh danh là "hòn ngọc phía Đông Sài Gòn" được bao bọc bởi sông Sài Gòn quanh năm thoáng mát. Với vị trí đắc địa tiếp giáp với Quận 2, quận 7 và Quận 9 của TP HCM, từ Nam Long Đại Phước dễ dàng tiếp cận với các tuyến giao thông quan trọng như quốc lộ 51A, cao tốc TPHCM - Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Bến Lức – Long Thành và sân bay Long Thành trong tương lai. Đặc biệt, khi đường vành đai 3 hoàn thành vào năm 2020, từ dự án sẽ dễ dàng kết nối với trung tâm quận 1 chỉ trong vòng 20-25 phút.

Bên cạnh đó, Nam Long Đại Phước còn sở hữu cảnh quan tuyệt đẹp khi nằm trải dọc 1.200m sông Cái và tích hợp hệ thống tiện ích vượt trội do tiếp giáp khu công viên trung tâm CBD, sân golf Jeongsan, chưa kể các tiện ích nội khu phục vụ cho cư dân trong đô thị.

Hiện dự án Nam Long Đại Phước đã hoàn tất đền bù giải phóng mặt bằng, đóng tiền sử dụng đất, được phê duyệt quy hoạch 1/500 và cấp sổ đỏ. Theo kế hoạch, dự án sẽ được Nam Long phát triển trong giai đoạn 2019-2021 với tổng vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng, sản phẩm chủ yếu là biệt thự song lập và đơn lập.

Trong khi đó, Nam Long – Hải Phòng là dự án đầu tiên trong chiến lược mở rộng ra thị trường phía Bắc của tập đoàn Nam Long. Tọa lạc cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 20 phút di chuyển qua cầu Bính, khu đô thị Nam Long – Hải Phòng nắm giữ vị trí vô cùng chiến lược và sở hữu mạng lưới giao thông hiện đại cả về đường bộ, đường biển và hàng không kết nối thông suốt với thành phố Hà Nội cũng như tỉnh Quảng Ninh. Có thể kể đến như quốc lộ 5, quốc lộ 38, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, sân bay Cát Bi…

Đặc biệt, Nam Long – Hải Phòng tọa lạc trong khu vực đang phát triển rất sầm uất, dân cư đông đúc và nhiều tiện ích hiện hữu như khu công nghiệp sạch VSIP, sân golf Vũ Yên, Trung tâm thương mại Aeon Mall, cảng nước sâu Rạch Huyện… Từ nay đến năm 2020, khi hàng loạt cây cầu gồm Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Trãi, Vũ Yên…đưa vào sử dụng thì thời gian di chuyển từ khu đô thị Nam Long – Hải Phòng vào trung tâm thành phố Hải Phòng sẽ rút ngắn chỉ còn 10 phút.

Hiện nay dự án Nam Long – Hải Phòng đã hoàn thiện pháp lý và sẽ được Nam Long triển khai thành hai giai đoạn. Tổng cộng dự án cung cấp cho thị trường khoảng 850 sản phẩm biệt thự, nhà phố thương mại; 2.200 căn hộ kèm theo hệ thống tiện ích như trường học, trung tâm thương mại, công viên cây xanh, sân thể dục thể thao…

Bứt phá

Ông Steven Chu – Tổng giám đốc tập đoàn Nam Long - cho biết: "Nam Long đã chuẩn bị cho chiến lược phát triển khu đô thị bứt phá từ nhiều năm trước thông qua việc hợp tác với các nhà đầu tư ngoại, tích lũy tài chính và kinh nghiệm phát triển bất động sản, tìm kiếm quỹ đất… Đây chính là thời điểm để Nam Long tự tin cất cánh".

Thật vậy, điểm lại những quỹ đất vừa được mở khóa năm 2018 như Mizuki và Waterpoint, có thể thấy được tầm nhìn phát triển của Nam Long từ mười mấy năm trước. Các quỹ đất này tính đến thời điểm hiện tại đã trở thành những quỹ đất vàng khi được định giá khá tốt. Đơn cử chỉ tính riêng phần diện tích đất 165 ha (đất thô) thuộc giai đoạn 1 của Waterpoint tương đương 45% tổng diện tích dự án (355ha) được hãng dịch vụ tư vấn bất động sản quốc tế Cushman & Wakefield (C&W) ước tính giá khoảng 65 USD/m2. 

Tức giá trị bất động sản giai đoạn 1 vào khoảng 106,8 triệu USD (tương ứng 2.430 tỷ đồng). Trong khi đó, toàn bộ diện tích 355ha nêu trên mới được hạch toán trên sổ sách của Nam Long theo giá trị ban đầu là 1.504 tỷ đồng.Như vậy với giả định Nam Long sẽ góp 50% vốn vào liên doanh thực hiện dự án Waterpoint, công ty có thể sẽ ghi nhận thêm khoảng 1.700 tỷ đồng lợi nhuận từ định giá miếng đất 165 ha.

Thành công tương tự đã diễn ra tại khu đô thị Mizuki - Nguyên Sơn với kỉ lục bán hàng giai đoạn 1 là  1000 căn hộ thuộc dòng Flora và 1000 căn hộ EHomeS, nhà phố/biệt thự Valora chỉ trong vòng thời gian rất ngắn, đem về tổng doanh số cho tập đoàn gần 4000 tỷ.

Chia sẻ về chiến lược kinh doanh và hợp tác tại các khu đô thị mới, ông Nguyễn Minh Quang - Giám đốc khối Kinh doanh và Tiếp thị Nam Long - cho biết: "Bên cạnh việc duy trì các sản phẩm cốt lõi "vừa túi tiền" thuộc dòng Ehome, Flora, Valora, tại các dự án, Nam Long sẽ mở ra hình thức kinh doanh hợp tác rất đặc biệt. Theo đó, chúng tôi sẽ ưu tiên cho các đối tác mua sỉ những quỹ đất sạch, pháp lý hoàn thiện và đã làm hạ tầng của Nam Long để phát triển riêng. 

Đồng thời, Nam Long cũng sẽ mở rộng hợp tác với các nhà phát triển bất động sản thương mại như bệnh viện, trường học, siêu thị…để tạo ra những tiện ích phục vụ cho cư dân sinh sống trong các khu đô thị của Nam Long cũng như khu vực lân cận".

P.Hoàng

Ba ngàn suất quà tặng trẻ mồ côi, khuyết tật và hoàn cảnh khó khăn

Ba ngàn suất quà tặng trẻ mồ côi, khuyết tật và hoàn cảnh khó khăn

Doanh nhân 14:36

Hàng ngàn em nhỏ đã nhận quà và vui chơi tại Công viên Văn hóa Đầm Sen trong chương trình "Vòng tay yêu thương-Chắp cánh ước mơ, vững bước tới trường".

Nhà máy sản xuất linh kiện ô tô LG Electronics nhận chứng nhận an ninh mạng

Nhà máy sản xuất linh kiện ô tô LG Electronics nhận chứng nhận an ninh mạng

Doanh nhân 10:53

Trung tâm sản xuất linh kiện ô tô lớn nhất của LG Electronics tại Hải Phòng đạt chứng nhận Hệ thống Quản lý An toàn An ninh mạng cấp độ 3 từ TÜV Rheinland.

Con đường vượt chông gai đến UAV

Con đường vượt chông gai đến UAV

Doanh nhân 10:18

Đơn hàng xuất khẩu 5.000 UAV của một doanh nghiệp Việt là kết quả của một chặng đường 10 năm đối mặt thất bại cay đắng nhưng luôn "lì đòn" không bỏ cuộc...

Sơn và chất phủ của AkzoNobel góp phần thúc đẩy các công trình xanh

Sơn và chất phủ của AkzoNobel góp phần thúc đẩy các công trình xanh

Vật tư 09:27

Lần đầu tiên, một buổi hội thảo chuyên biệt với chủ đề "Giải pháp xanh từ sơn và chất phủ" từ các đơn vị kinh doanh của AkzoNobel đã được tổ chức tại Hà Nội.

Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025

Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025

Doanh nhân 13:42

Suntory PepsiCo Việt Nam vừa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” (Best Companies to Work for in Asia) tại giải thưởng HR Asia Awards 2025.

Mastercard và Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN hợp tác thúc đẩy cơ hội kinh doanh

Mastercard và Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN hợp tác thúc đẩy cơ hội kinh doanh

Doanh nhân 13:23

Mastercard hợp tác với Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Phát triển Toàn diện ASEAN - Mastercard tại Kuala Lumpur vào cuối tháng 10.

Masterise Group lan tỏa tinh thần yêu nước nhân dịp 80 năm Quốc khánh 2-9

Masterise Group lan tỏa tinh thần yêu nước nhân dịp 80 năm Quốc khánh 2-9

Doanh nhân 08:00

Masterise Group không chỉ chung tay lan tỏa tự hào dân tộc, còn cam kết một DN tư nhân sẵn sàng nhận nhiệm vụ, cùng Việt Nam kiến tạo tương lai bền vững.

Hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế Vietbuild tại TP HCM

Hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế Vietbuild tại TP HCM

Dự án 14:18

Triển lãm Quốc tế Vietbuild lần hai diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế Sky Expo (TP HCM), từ ngày 14-8 đến 18-8.

Ngân hàng số Cake by VPBank và MISA ký hợp tác chiến lược toàn diện

Ngân hàng số Cake by VPBank và MISA ký hợp tác chiến lược toàn diện

Số hóa 12:50

Cake by VPBank và CTCP MISA ký thỏa thuận Hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện hệ sinh thái tài chính số cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh cá thể.

MSB và VNG ký kết hợp tác chiến lược, nâng tầm trải nghiệm khách hàng trên Zalo

MSB và VNG ký kết hợp tác chiến lược, nâng tầm trải nghiệm khách hàng trên Zalo

Số hóa 10:43

Công ty Cổ phần Tập đoàn VNG và Ngân hàng MSB chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược Mang dịch vụ tài chính số của MSB lên nền tảng Zalo.

XEM THÊM