Người Việt mua nhà vẫn nặng tâm lý…phong thủy

Thứ tư, 17/10/2018 07:54

Sắp xếp theo thứ tự ưu tiên, vị trí đứng hạng đầu trong các yếu tố lựa chọn mua nhà của khách hàng Việt là kết quả cuộc khảo sát vừa được Công ty tư vấn bất động sản Savills thực hiện.

Người mua nhà Việt vẫn nặng tâm lý…phong thủy - Ảnh 1.

Phong thủy và mệnh lý không đưa ra thuyết cấm kỵ mua nhà tháng Ngâu

Tiếp theo đó, lần lượt mới đến: chủ đầu tư, tiện ích, chất lượng sản phẩm bàn giao, diện tích và thiết kế không gian sống, chất lượng khu dân cư, nhà thầu xây dựng.

Theo nhận định của ông Dương Đức Hiển, Giám đốc Kinh doanh nhà ở Savills miền Bắc và miền Trung Việt Nam, có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định giữa một thị trường nhà ở đã phát triển như Anh Quốc và một thị trường đang phát triển như Việt Nam.

Người mua nhà Việt vẫn nặng tâm lý…phong thủy - Ảnh 2.

Phong thủy là yếu tố khó xếp hạng tiêu chí mua nhà của khách hàng Việt Nam.

"Trong khi, điểm khác biệt nữa là khách hàng nước ta chưa quan tâm đến những tiêu chí như chi phí bảo trì hay hiệu suất năng lượng bởi giá điện và phí dịch vụ (bao gồm công tác bảo trì) ở Việt Nam không tốn kém như tại Anh. 

Thay vào đó, khách hàng quan tâm nhiều hơn đến các yếu tổ đảm bảo chất lượng sản phẩm nhà ở như uy tín của chủ đầu tư, năng lực của nhà thầu xây dựng, chất lượng sản phẩm bàn giao và các tiện ích nội và ngoại khu dự án. 

Đây là kinh nghiệm khách hàng rút ra từ những bài học trước đây tại các dự án chất lượng thấp, chậm tiến độ bàn giao hoặc chưa được quy hoạch bài bản – một tình trạng được ghi nhận trong giai đoạn mới phát triển của một thị trường bất động sản", ông Hiển chia sẻ.

Vị Giám đốc Kinh doanh khối nhà ở Savills phân tích, tương đồng ở chỗ, người mua nhà ở Việt Nam cũng coi trọng những yếu tố như diện tích và thiết kế không gian sống, chất lượng khu dân cư và đặc biệt là vị trí địa lý. 

Đây vẫn là yếu tố được khách hàng trong nước đề cao nhất, khác với người mua nhà tại Anh, nơi có đặc thù quy hoạch tách biệt khu vực ở và làm việc, trong đó các trung tâm tài chính, hành chính kinh tế nằm ở vị trí trung tâm thành phố còn người dân sinh sống tại các khu dân cư và khu đô thị vệ tinh. 

Khi hệ thống hạ tầng giao thông nước ta chưa phát triển hoàn thiện và các phương tiện giao thông công cộng chưa thuận tiện và được sử dụng rộng rãi như các thành phố ở Anh, yếu tố vị trí địa lý vẫn nắm giữ vai trò tối quan trọng đối với một sản phẩm nhà ở.

Ông Hiển cũng chỉ ra một điểm khác biệt rất khó xếp hạng nữa trong tâm lý mua nhà của khách hàng ở Việt Nam chính ở yếu tố phong thủy. "Đây là nét phong tục tập quán cũng là nét văn hóa rất riêng của người Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng. 

Người mua nhà sẽ lưu tâm đến lịch sử, địa hình địa thế của mảnh đất xây dựng dự án, hướng cửa chính của căn hộ và ưu tiên lựa chọn những dự án, sản phẩm được đánh giá có phong thủy tốt. Yếu tố này góp phần làm nên thành công của nhiều dự án và khu vực thuộc địa bàn Hà Nội, TP Hồ Chí Minh" – ông Hiển nhấn mạnh.

Theo Vân Hằng (kinhtedothi.vn)

Tập đoàn MetLife được Fortune vinh danh

Tập đoàn MetLife được Fortune vinh danh

Doanh nhân 16:34

Vừa qua, tập đoàn MetLife đã xuất sắc ghi tên mình vào trong danh sách “Những công ty đáng ngưỡng mộ nhất thế giới năm 2025” do Tạp chí Fortune lựa chọn.

Doanh nghiệp ngành gỗ tích cực tìm cơ hội mới

Doanh nghiệp ngành gỗ tích cực tìm cơ hội mới

Vật tư 16:12

Nhiều doanh nghiệp đồ gỗ chuẩn bị giới thiệu những bộ sưu tập mới, thiết kế mới để tìm kiếm thêm đơn hàng năm 2025.

Sanofi Việt Nam lập "cú đúp" chứng nhận quốc tế

Sanofi Việt Nam lập "cú đúp" chứng nhận quốc tế

Doanh nhân 09:33

Sanofi Việt Nam đánh dấu cột mốc quan trọng khi trở thành Công ty Dược đầu tiên tại Việt Nam có văn phòng đạt Chứng nhận WELL Gold.

Ẩn số về những viên gạch xây dựng tháp Chăm

Ẩn số về những viên gạch xây dựng tháp Chăm

Vật tư 08:57

Nhiều ẩn số liên quan đến kỹ thuật xây dựng tháp Chăm vẫn đang chờ được giải mã, trong đó có những viên gạch dùng để xây những tòa tháp này.

Văn hóa, nghệ thuật nâng tầm giá trị bất động sản

Văn hóa, nghệ thuật nâng tầm giá trị bất động sản

Dự án 15:11

Các hoạt động nghệ thuật, văn hóa thêm sức hút cho khu đô thị trên toàn cầu, từ đó tăng giá trị bất động sản.

Xu hướng màu sắc nội thất năm 2025

Xu hướng màu sắc nội thất năm 2025

Nhà đẹp 09:25

Gam màu trong năm 2025 không chỉ là sự lựa chọn thẩm mỹ mà còn mang thông điệp về sự kết nối, cân bằng và hy vọng.

Khu đô thị lấn biển Cần Giờ sẽ triển khai từ tháng 4-2025

Khu đô thị lấn biển Cần Giờ sẽ triển khai từ tháng 4-2025

Dự án 17:16

Ngoài khu đô thị lấn biển Cần Giờ (quy mô 2.870 ha), 2025 cũng là năm lựa chọn nhà đầu tư xây dựng cảng Cần Giờ TP HCM...

Chuyện đẹp cuối năm ở một tập đoàn

Chuyện đẹp cuối năm ở một tập đoàn

Doanh nhân 16:26

Chiều cuối năm, trời se lạnh, nhưng không khí trên "Chuyến xe Đoàn viên’’ lại ấm áp lạ kỳ bởi những nụ cười rạng rỡ mong ngóng được trở về nhà.

Home Credit thắng hai giải thưởng quốc tế: Home App và Home PayLater

Home Credit thắng hai giải thưởng quốc tế: Home App và Home PayLater

Số hóa 08:31

Home Credit nhận giải thưởng Ứng dụng di động tài chính tiêu dùng tốt nhất cho Home App, và Home PayLater, Nền tảng mua trước trả sau (BNPL) sáng tạo nhất.

Cơ hội mở rộng đầu tư, kinh doanh cho doanh nghiệp tại Bắc Mỹ

Cơ hội mở rộng đầu tư, kinh doanh cho doanh nghiệp tại Bắc Mỹ

Doanh nhân 10:37

Thị trường Bắc Mỹ mang đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp, trong đó có nhiều ngành đang phát triển nổi bật.

XEM THÊM