Nhà phố thương mại xây sẵn ở TP HCM tăng giá gấp đôi

Thứ hai, 14/01/2019 09:11

CBRE Việt Nam vừa công bố báo cáo toàn cảnh thị trường nhà phố và biệt thự xây sẵn tại TP HCM năm 2018 với nhiều biến động về giá.

Trong 12 tháng qua, trên thị trường sơ cấp, giá bán biệt thự xây sẵn trung bình của thị trường đạt 4.153 USD mỗi m2 đất, tăng 47% so với năm ngoái.

Sản phẩm nhà phố xây sẵn tiếp tục xu hướng tăng giá, vọt lên đến 65% so với năm 2017. Tuy nhiên, sự tăng trưởng ấn tượng nhất là sản phẩm shophouse liền thổ - nhà phố thương mại xây sẵn trong dự án thấp tầng. Năm 2017, giá bán sơ cấp trung bình toàn thị trường của shophouse đạt 2.400 USD mỗi m2 đất. Thế nhưng, đến cuối năm 2018, giá bán của sản phẩm này trên thị trường đã đạt đến 5.264 USD mỗi m2 đất, tăng 2,2 lần so với năm 2017.

Rổ hàng nhà phố và biệt thự xây sẵn tại Sài Gòn cũng có sự sụt giảm mạnh trong năm qua. Toàn thị trường nhà phố và biệt thự xây sẵn tại TP HCM chào đón thêm 1.251 căn từ 12 dự án, giảm 62% so với năm 2017.

Nhà phố thương mại xây sẵn ở TP HCM tăng giá gấp đôi - Ảnh 1.

Một dự án nhà phố xây sẵn tại TP HCM. Ảnh: Vũ Lê

Nguồn cung hạn chế trong bối cảnh diễn ra các cơn sốt đất cục bộ tại một số quận của TP HCM và các khu vực lân cận trong nửa đầu năm 2018 đã đẩy mức giá giao dịch của loại hình sản phẩm bất động sản gắn liền với đất tăng cao. 

Khu Đông bao gồm quận 2, 9 vẫn đang tiếp tục dẫn đầu thị trường về mức tăng trưởng nguồn cung mới khi mà hai quận này đã đưa ra thị trường 998 căn trong năm 2018, chiếm 79,8% tổng nguồn cung toàn thành phố.Đa số sản phẩm chào bán trong năm 2018 là nhà phố với 722 căn, chiếm 57,7% nguồn cung mới. 

Phần lớn nguồn cung mới đến từ các giai đoạn mở bán tiếp theo của các dự án đã được giới thiệu ra thị trường trước đó. Sự thiếu hụt lớn về nguồn cung mới đã đưa tỷ lệ tiêu thụ của thị trường lên mức cao. Mức tiêu thụ toàn thị trường đạt mức trên 90%.

Nguồn cung mới cho thị trường nhà phố và biệt thự xây sẵn của TP HCM đang nằm tại các khu vực vùng ven và ráp ranh giữa TP HCM với các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Long An, nơi giá đất vẫn còn thấp so với nội đô Sài Gòn. Xu thế này được dự báo sẽ mạnh dần trong các năm tới do Sài Gòn ngày càng khan hiếm quỹ đất sạch cũng như hạn chế cấp phép phát triển dự án mới.

Theo Vũ Lê (vnexpress.net)

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Địa ốc 20:40

(NLĐO)- UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam hợp tác nâng chất lượng kiểm toán tiệm cận thông lệ quốc tế, ngang tầm với các quốc gia trong khu vực.

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Tài chính 17:48

(NLĐO)- HĐQT chính là kiến trúc sư trưởng, người quyết định tốc độ và sự bền vững của thương hiệu Việt trên hành trình vươn tầm khu vực và vươn ra toàn cầu.

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Tài chính 11:16

Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động cuộc thi “Vietcap Invest – Nâng tầm đầu tư, thắng lớn mỗi tuần cùng Warren!”.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Dự án 16:03

Nền kinh tế trải nghiệm là xu hướng dẫn dắt kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Vật tư 21:03

Ngày 5-12 năm 2025, AkzoNobel chính thức công bố The Rhythm of Blues™ - Xanh Thanh Âm là Màu Dulux của năm 2026.

XEM THÊM