Nhu cầu căn hộ cho người nước ngoài tại Hà Nội tăng cao

Thứ ba, 07/08/2018 09:06

Vốn FDI của Hà Nội tăng cao nhất trong vòng 30 năm, cùng với những chính sách thuận lợi cho người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam đang thúc đẩy giao dịch trong phân khúc này ngày càng sôi động.

Vốn FDI tăng – đòn bẩy của bất động sản cho khách ngoại

Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH&ĐT) vừa công bố dữ liệu về hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Việt Nam 7 tháng đầu năm 2018, trong đó Hà Nội là địa phương thu hút nhiều vốn FDI nhất với tổng số vốn đăng ký là 6,17 tỷ USD, chiếm 26,9% tổng vốn đầu tư. .

Diễn biến này cũng đồng nghĩa, lượng chuyên gia, doanh nhân nước ngoài đến Hà Nội công tác, làm việc và sinh sống sẽ có chiều hướng tăng lên trong tương lai và nhu cầu sở hữu bất động sản tại Hà Nội của họ sẽ tăng.

Theo thống kê, Việt Nam có khoảng hơn 82.000 người nước ngoài đang sinh sống và làm việc. Trong đó, Hà Nội là nơi tập trung đông đúc người nước ngoài đến từ các quốc gia chủ yếu như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Nga, Mỹ…

Nhu cầu căn hộ cho người nước ngoài tại Hà Nội tăng cao - Ảnh 1.

Nhu cầu mua nhà của nhóm khách hàng này, theo báo cáo của Ngân hàng HSBC Việt Nam công bố cách đây không lâu, nằm ở mức khá cao. Cụ thể, HSBC cho biết 29% chuyên gia nước ngoài đang làm việc ở Việt Nam sẵn sàng dùng tiền tiết kiệm để xem xét khả năng mua nhà tại Việt Nam. Họ nằm trong số 30% khách hàng tiềm năng mua căn hộ cao cấp, 2% khách hàng tiềm năng mua căn hộ hạng sang.

Trước đó, liên quan đến việc sở hữu bất động sản của người nước ngoài, từ năm 2015, Luật Nhà đất sửa đổi theo hướng tạo thuận lợi cho người nước ngoài mua nhà đã trở thành tín hiệu tích cực thúc đẩy số lượng giao dịch của nhóm khách hàng này.  

Theo Giám đốc một công ty nghiên cứu thị trường, một trong những yếu tố khiến khách hàng nước ngoài hứng thú với việc sở hữu BĐS tại Việt Nam là mặt bằng giá thành.

Vị này cho biết nếu như tại Hồng Kông, Singapore, hay Hàn Quốc, người ta cầm 1-1,5 triệu USD để mua một căn nhà thì với số tiền đó họ sang Việt Nam có thể mua được vài sản phẩm bất động sản và nếu chọn kỹ dự án thì có khả năng sinh lời cao.

Tuy nhiên, khách hàng nước ngoài khi mua nhà tại Việt Nam cũng có những đòi hỏi rất khác so với nhóm người Việt. Cụ thể, khách nước ngoài thường có những tiêu chuẩn khá cao khi lựa chọn căn hộ chung cư để ở, thuê hoặc đầu tư. 

Ngoài những yêu cầu khắt khe về vị trí, chất lượng, tiện nghi bên trong căn hộ (gym, bể bơi, nhà hàng, không gian sống xanh mát…) thì các tiện ích về hạ tầng, nội ngoại khu cũng là tiêu chí hàng đầu để lựa chọn.

Vì sao phía Tây Hà Nội hút khách ngoại?

Tại Hà Nội, khu vực phía Tây đang là điểm nóng thu hút khách hàng nước ngoài từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Singapore… mua, thuê căn hộ cao cấp. Trong các dự án đang mở bán thời gian gần đây, lượng khách hàng nước ngoài mua căn hộ khu vực Tây thủ đô ngày một gia tăng. 

Một dự án trên đường Trần Duy Hưng bán hết 30% số lượng căn hộ được phép bán cho người nước ngoài chỉ sau một thời gian ra mắt thị trường. Trong buổi mở bán một dự án khác tại Mỹ Đình được tổ chức cũng cho thấy rất nhiều khách hàng là người Hàn Quốc đăng ký mua…

Lý giải về nguyên nhân khiến khu vực phía Tây Hà Nội hấp dẫn khách nước ngoài mua căn hộ, một nhà đầu tư có nhiều kinh nghiệm nhận định nơi đây tập trung rất nhiều Bộ, ngành, công trình trọng điểm quốc gia, Trung tâm hội nghị quốc tế, Khu liên hiệp thể thao, khu công nghệ thông tin tập trung Cầu Giấy… cũng như là nơi đặt trụ sở của nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

Không chỉ vậy, hạ tầng giao thông khu vực này khá hiện đại và ổn định, thuận tiện cho việc di chuyển tới các khu vực trong nội thành cũng như các tuyến giao thông chính tới các tỉnh, thành khác.

Đặc biệt, ở khu vực này, các tiện ích, dịch vụ phục vụ mọi mặt đời sống từ giáo dục, y tế, công viên cây xanh, hồ điều hòa, mua sắm cho đến giải trí đều rất đầy đủ như The Garden, Indochina Plaza, Big C… Các tiện ích này là yếu tố khách hàng nước ngoài đặc biệt quan tâm khi chọn nhà để thuê hoặc mua".

Nhà đầu tư này nhận định khu vực phía Tây Hà Nội nói chung và Mỹ Đình nói riêng trong thời gian tới vẫn tiếp tục là điểm đến ưa thích của các khách hàng ngoại quốc. Quan trọng hơn, nhóm khách hàng này sẽ có những đòi hỏi cao về mọi mặt sản phẩm, tiện ích nên đây sẽ là cơ hội dành cho các chủ đầu tư lớn, uy tín và các dự án thực sự đẳng cấp.

P.Hoàng

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Doanh nhân 13:56

Tập đoàn bất động sản Novoland tổ chức hội thảo nhân tài, mở rộng tuyển dụng quy mô lớn, khẳng định quyết tâm trở lại đường đua tăng trưởng.

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Doanh nhân 20:59

Hoàng Văn Nam – người môi giới nhà đất gắn “tâm” vào từng giao dịch

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Tài chính 16:33

Hai Sáu Sáu trở thành đối tác chiến lược của Công ty Điện tử Samsung Việt Nam trong việc triển khai chiến lược bán hàng “One Samsung” tại kênh điện máy.

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Doanh nhân 16:29

Công ty Truyền thông Red Communications ra mắt Red Academy, huấn luyện chuyên sâu dành cho người làm truyền thông - tiếp thị và đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp.

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Dự án 13:58

Công ty CP Mai Bá Hương (Mai Bá Hương), thành viên của Công ty CP Tân Đô (Tandoland), đã tổ chức sự kiện “Unbox Sa bàn – Khai mở diện mạo”.

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

Dự án 05:59

Vĩnh Long hướng tới là trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, ROX Living Amaluna xuất hiện như điểm nhấn kiến trúc và biểu tượng mới của đô thị Nguyệt Hóa.

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

Doanh nhân 15:11

BECAMEX TOKYU cùng Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ trồng cây “Cánh rừng quê hương” tại Khu thương mại Midori Park Square, phường Bình Dương, TP HCM.

Generali Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Generali Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Doanh nhân 16:24

Generali Việt Nam lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại sự kiện Saigon Times CSR 2025 do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.

SABECO giúp 1 tỉ đồng cho người dân Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại sau bão lũ

SABECO giúp 1 tỉ đồng cho người dân Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại sau bão lũ

Doanh nhân 15:22

Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam trao 1 tỉ đồng giúp người dân Nghệ An, Hà Tĩnh sau bão lũ.

Huawei chính thức ra mắt máy tính bảng dưới 10 triệu đồng

Huawei chính thức ra mắt máy tính bảng dưới 10 triệu đồng

Số hóa 15:18

Ngày 6-11, Huawei đã chính thức mở bán mẫu máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Mới tại thị trường Việt Nam.

XEM THÊM