Thị trường đất nền tỉnh lẻ lân cận TP HCM lên ngôi

Thứ năm, 25/04/2019 13:15

Lợi thế hạ tầng kết nối khá tốt với TP HCM cũng như nhu cầu mua ở thực tại các khu vực tỉnh tăng cao là miếng bánh ngon cho các chủ đầu tư.

Đại gia địa ốc tìm “miếng bánh ngon” tại tỉnh lẻ

Xu hướng dịch chuyển của các chủ đầu tư dự án ngày càng mạnh mẽ ở giai đoạn hiện nay. Những mảnh đất của dân diện tích từ 1-3ha được doanh nghiệp “săn tìm”, mua lại và triển khai làm dự án. Hay các doanh nghiệp đấu thầu đất của Tỉnh với diện tích lớn cả 100ha…Với lợi thế hạ tầng kết nối khá tốt với TP HCM cũng như nhu cầu mua ở thực tại các khu vực tỉnh tăng cao là miếng bánh ngon cho các chủ đầu tư.

Ngay đầu năm 2019, hoạt động tìm kiếm và triển khai dự án diễn ra khá rầm rộ ở các khu vực tỉnh giáp ranh TP HCM. Một số thị trường tiêu biểu được nhắc tên như Bà Rịa -Vũng Tàu, Bình Phước, Đồng Nai, Bình Thuận…, đặc biệt có những dự án quy mô cả 100ha được giới đầu tư quan tâm săn đón.

Phải kể đến một số doanh nghiệp đang tấn công mạnh thị trường BĐS tỉnh ở giai đoạn hiện nay như: Hưng Thịnh, Cát Tường Group, Yeshouse, Á Châu…. Theo thông tin từ Công ty CP Yeshouse, hiện doanh nghiệp đang triển khai một dự án quy mô tại Bà Rịa - Vũng Tàu, dự kiến khoảng quý 2/2019 bắt đầu chào ra thị trường. Cùng khu vực, Công ty Á Châu Land cũng đang cho khách hàng giữ chỗ 1 dự án BĐS nghỉ dưỡng với mức giá dự kiến khoảng 1,68 tỉ đồng/căn, hiện số lượng giữ chỗ hơn 50% số căn trong khoảng thời gian ngắn.

Một chủ đầu tư khác là Cát Tường Group đang triển khai rầm rộ dự án quy mô hơn 90ha tại TP Đồng Xoài, Bình Phước. Hiện đơn vị này đang cho giữ chỗ đợt 3. Các đợt mở bán trong quý 1/2019 sức mua của dự án đạt trên 90%.

Ở phân khúc BĐS nghỉ dưỡng quy mô lớn phải kể đến một số ông lớn như Novaland, Hưng Thịnh cũng đang rục rịch các dự án lớn tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận. Novaland hiện đang phát triển dự án Nova Hill tại Mũi Né quy mô 600 căn, Nova World Phan Thiết 1000ha và Nova World Vũng Tàu...Theo ghi nhận, những lợi thế về BĐS ven biển, khách du lịch tăng trưởng mạnh mẽ đang là động lực để các doanh nghiệp BĐS tìm kiếm “miếng bánh thị phần” ở phân khúc BĐS nghỉ dưỡng.

Theo các chuyên gia, giá hấp dẫn, còn khả năng khách hàng số đông tiếp cận được và mức lời chênh lệch biến động tốt là lý do BĐS tỉnh vào tầm ngắm của cả doanh nghiệp lớn, vừa, nhỏ. Theo tìm hiểu, BĐS khu vực Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu hay xa hơn là Đà Nẵng, Bình Thuận đều có mức độ tăng giá khá ấn tượng thời gian vừa qua.

Ở Long An, cách đây 2 năm giá đất nền từ 4-5 triệu đồng/m2, hiện mức biến động tăng từ 10-25 triệu đồng/m2. Hay, đất nền tại Bà Rịa - Vũng Tàu cũng tăng ít nhất 30% so với thời điểm đầu năm 2018. Mặc dù sự biến động tăng giá khá cao ở các tỉnh thành nhưng theo các chuyên gia, giá BĐS nơi đây còn khả năng tăng giá thêm nữa vì mức giá chưa đạt đỉnh như BĐS ở một số khu vực của Tp.HCM. NĐT vẫn có thể kiếm lợi nhuận tốt khi bỏ tiền vào.

Thị trường đất nền tỉnh lẻ lân cận TP HCM lên ngôi - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Từ quý 2/2019, thị trường BĐS có khả năng nhộn nhịp hơn

Theo dự báo của các chuyên gia, quý 1 đầu năm bao giờ thị trường cũng trầm lắng hơn các giai đoạn khác trong năm, lý do “dính” tháng Tết và sau Tết người dân cũng chưa có tâm lý “xuống tiền”.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Cấp cao CBRE Việt Nam cho rằng, các chủ đầu tư dự kiến từ quý 2/2019 trở đi mới mạnh dạn bung dự án ra thị trường nhằm đón nhu cầu đến cuối năm. Lý do giai đoạn sau Tết, nhu cầu về BĐS của khách mua chưa rõ nét. Đó chính là nguyên nhân nguồn cung BĐS trong quý đầu năm sụt giảm. “Tuy vậy, theo tôi sự sụt giảm này chỉ là tạm thời, khoảng từ quý 2/2019, thị trường được dự báo sẽ sôi động hơn, nguồn cung mới sẽ gia tăng”, bà Dung khẳng định.

Theo một số doanh nghiệp, thị trường ở giai đoạn đầu năm trầm lắng, chưa có nhiều sản phẩm mới được bung ra, một phần vì chờ đợi pháp lý hoàn thiện, phần vì phụ thuộc vào nhu cầu thực của thị trường. Đa số kế hoạch bung sản phẩm của doanh nghiệp sẽ rơi vào từ quý 2/2019 trở đi.

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Yeshouse từng cho biết, để thị trường bắt nhịp tốt thì từ quý 2/2019 trở đi mới là thời điểm doanh nghiệp BĐS cũng như nhu cầu của người mua mới thể hiện rõ nét. Đây cũng là giai đoạn có sự phân hóa rõ nét về nguồn cung mới cũng như vấn đề pháp lý được rõ ràng ở các dự án.

Theo Hạ Vy (cafef.vn)

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Số hóa 19:14

Việt Nam đang bước vào giai đoạn quan trọng của quá trình phát triển kinh tế số, với lực lượng lao động trẻ và tinh thần đổi mới mạnh mẽ.

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Dự án 18:12

Tại lễ trao giải International Bulk Journal (IBJ) 2025, tối 17-11, Cảng Quốc tế Long An vượt qua các Cảng và doanh nghiệp Logistics trên thế giới.

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Dự án 08:45

Công ty Orion Food Vina tổ chức Lễ khởi công Nhà máy Yên Phong 2C, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng đầu tư bền vững tại Việt Nam.

XEM THÊM