Vì sao đất nền vẫn hút giới đầu tư?

Thứ năm, 29/11/2018 17:24

Đất nền vùng ven trung tâm TP HCM vẫn là kênh đầu tư hút giới địa ốc, nhiều nhà đầu tư xem cuối năm là thời điểm tốt để "xuống tiền".

Theo chân các nhà đầu tư (NĐT) tìm hiểu đất nền khu vực Bình Chánh, Nhà Bè, Q.9, Q.2 được biết, những nền đất diện tích từ 50-80m2 luôn được NĐT săn đón, môi giới thậm chí không có hàng để chào khách.

Anh Nguyễn Văn Hưng (sống tại Q.7) xuống tiền mua 2 nền tại một dự án phân lô trên đường hẻm Lê Văn Lương, xã Nhơn Đức (Nhà Bè) với giá hơn 2 t đồng/nền. Anh Hưng cho hay, tôi vẫn muốn bỏ tiền vào đất nền vì an tâm, dễ bán ra. Xác định đầu tư khoảng 1 năm, anh sẽ chốt lời.

Một báo cáo mới đây của những đơn vị nghiên cứu thị trường, cho thấy nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển dòng tiền đầu tư vào đất nền xa hơn so với khu trung tâm, đặc biệt là các khu mới như khu phía Bắc.

Vì sao đất nền vẫn hút giới đầu tư? - Ảnh 1.

Nguồn: DKRA, Hội môi giới BĐS Việt Nam

Tương tự, khu vực đất nền Q.9 thời điểm này đa số là NĐT xuống tiền. Có những nền đất đã mua bán qua tay nhiều NĐT vẫn được mua đi bán lại bởi các NĐT thứ cấp khác. Giá chênh mỗi đợt chào bán từ 200-400 triệu đồng/nền (trong vòng 5-8 tháng).

Thời điểm cuối năm, ở một vài khu vực của khu Đông Sài Gòn khách đầu tư liên tục đi tìm kiếm đất nền. Vào những ngày cuối tuần, từng tốp môi giới dẫn khách đi xem đất và chốt giao dịch.

Theo ghi nhận ý kiến từ các NĐT có kinh nghiệm, những yếu tố hấp dẫn từ đất nền khiến họ vẫn muốn bỏ tiền vào, thậm chí chấp nhận giá cao hoặc chồng tiền một lúc.

Thứ nhất, lời nhiều: Khách quan mà nói, đất nền vẫn là loại hình đầu tư thu tiền chênh cao hơn so với các phân khúc khác trên thị trường bất động sản. Và đây là loại hình có tốc độ tăng giá nhanh, nhất là hệ thống giao thông được đầu tư tại khu vực đất tọa lạc.

Thứ hai, dễ bán ra: Đây là phân khúc phù hợp với đa số đối tượng muốn hưởng chênh lệch tốt trong khoảng thời gian ngắn. Hiện nay, đa số khách mua đầu tư đất nền đều thoát hàng trong thời gian từ 1-2 năm. Việc chào bán lại sản phẩm không quá tốn nhiều thời gian và dễ tìm khách mua hơn các phân khúc khác.

Thứ ba, đất nền luôn được xem là "của để dành" của giới đầu tư: Dù thị trường ở giai đoạn nào thì đất nền luôn là phân khúc có nhu cầu lớn và mọi thời điểm. Theo cách phân tích của các NĐT, trong giỏ hàng bất động sản, đất nền là sản phẩm để dành bảo toàn giá trị và sinh lợi tốt nhất.

Thứ tư, về bản chất đây là kênh hiện hữu cho những NĐT có xu hướng an toàn: Khi NĐT có tiền nhàn rỗi nhưng chưa đủ sở hữu 1 căn nhà thì họ sẽ có khuynh hướng chuyển sang mua đất với mục tiêu là đầu tư lâu dài. Chính sự linh hoạt của sản phẩm khiến dòng tiền của NĐT ít bị biến động mạnh.

Thứ năm, có khả năng tăng giá cao: Đây cũng là một lí do khiến đất nền nhận được sự ưa chuộng của giới đầu tư. So với phân khúc khác, nhu cầu mua đất nền của người dân vẫn cao hơn, điều này là cái cớ để nhiều NĐT có thể lên giá tùy thuộc vào nhu cầu thị trường.

Theo ghi nhận, việc các NĐT liên tục dịch chuyển khu vực đầu tư đất nền từ khu ven TP.HCM sang các khu lân cận để tìm kiếm lợi nhuận là minh chứng cho sự hấp dẫn của dòng sản phẩm này. Tuy vậy, chính vì sự hấp dẫn nên đây cũng là phân khúc nảy sinh nhiều  nhất các vấn đề về pháp lý, giá bán… trong các loại hình bất động sản.

Lợi nhuận cao, giá tăng nhanh đi đôi với những tham vọng của chủ đầu tư, NĐT khiến ở một vài giai đoạn, thị trường đất nền bị "nhiễu" thông tin về giá bán, giao dịch, đầu cơ thổi giá tạo cơn sốt ảo. Điều này kéo theo giá trị thực của đất nền không được xác định rõ ràng, cơ hội sở hữu nhà của người mua thực ngày càng khó khăn hơn, gây nhiều rủi ro cho NĐT.

Theo Trí Thức Trẻ

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương ngắm 3 mẫu Mazda sắp ra mắt

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương ngắm 3 mẫu Mazda sắp ra mắt

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Địa ốc 20:40

(NLĐO)- UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam hợp tác nâng chất lượng kiểm toán tiệm cận thông lệ quốc tế, ngang tầm với các quốc gia trong khu vực.

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Tài chính 17:48

(NLĐO)- HĐQT chính là kiến trúc sư trưởng, người quyết định tốc độ và sự bền vững của thương hiệu Việt trên hành trình vươn tầm khu vực và vươn ra toàn cầu.

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Tài chính 11:16

Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động cuộc thi “Vietcap Invest – Nâng tầm đầu tư, thắng lớn mỗi tuần cùng Warren!”.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Dự án 16:03

Nền kinh tế trải nghiệm là xu hướng dẫn dắt kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Vật tư 21:03

Ngày 5-12 năm 2025, AkzoNobel chính thức công bố The Rhythm of Blues™ - Xanh Thanh Âm là Màu Dulux của năm 2026.

XEM THÊM