Thương hiệu sáng tạo từ hình tượng rồng để hút khách

Thứ sáu, 02/02/2024 21:40

Linh vật rồng là hình tượng đầy cảm hứng để các thương hiệu sáng tạo cho ra mắt bộ sưu tập, thiết kế thị giác hay kết hợp với các hoạt động giải trí để thu hút khách hàng.

Trong văn hóa phương Đông, rồng là linh vật huyền thoại, biểu tượng cho quyền uy, phú quý và thịnh vượng. Trong văn hóa Việt Nam, rồng có ý nghĩa vô cùng đặc biệt.

Theo truyền thuyết, người Việt có nguồn gốc cao quý từ "con Rồng cháu Tiên". Không những là biểu tượng cho xuất xứ nòi giống dân tộc Việt Nam, rồng còn là thần linh, chủ của nguồn nước, mang lại sức sống mãnh liệt, làm cho mùa màng tốt tươi. Hình ảnh rồng cũng ăn sâu vào tâm thức, trở thành tên gọi của các vùng đất như Thăng Long (rồng bay); Hạ Long (rồng hạ); Cửu Long (chín rồng)…

Lấy cảm hứng từ con giáp của năm Giáp Thìn, hàng loạt thương hiệu đã sáng tạo hình tượng rồng với muôn hình vạn trạng.

Chẳng hạn như gốm sứ Minh Long đã ra bộ sưu tập Tượng Rồng, tôn vinh văn hóa dân tộc từ góc nhìn sáng tạo từ những người trẻ.

Các thương hiệu tiêu dùng như Coca Cola, KitKat, Maison Marou… đều lấy hình ảnh rồng hay họa tiết rồng trên bao bì sản phẩm ngày Tết để khoác áo mới cho sản phẩm mùa Tết, thu hút sự chú ý của khách hàng. Lifebouy giới thiệu phiên bản "Thanh Long" - loại quả đại diện cho linh vật năm Giáp Thìn…

Chuỗi khách sạn SOJO Hotels cũng đưa hình ảnh linh vật may mắn này vào trong thiết kế visual mùa Tết và kết hợp với các hoạt động giải trí để gây ấn tượng với khách lưu trú.

Thương hiệu sáng tạo từ hình tượng rồng để hút khách- Ảnh 1.

Biểu tượng rồng theo phong cách chibi là điểm nhấn trong không gian JO247 Lounge.

Tới SOJO Hotels mùa Tết, khách hàng thích thú với những chú rồng phương Đông cách điệu xinh xắn, được trang trí từ ngoài khách sạn đến sảnh đón khách và trên những phong bao lì xì xinh xắn.

Thương hiệu sáng tạo từ hình tượng rồng để hút khách- Ảnh 2.

Những phong bao lì xì với chú rồng dễ thương và những lời chúc “bao dzui”.

Theo đại diện của chuỗi khách sạn này, SOJO Hotels muốn mượn hình ảnh rồng để gửi tới khách hàng thông điệp Dragon Up, mong ước năm mới khởi vận rồng may mắn, sung túc và thịnh vượng sau một năm cũ đầy thử thách, khó khăn.

Không gian trẻ trung sang trọng của khách sạn cũng ngập không khí lễ hội với đào, mai, quất và các loại hoa... Đặc biệt, ở mỗi khách sạn, JO247 Lounge lại được trang trí chủ đề Tết và mùa xuân theo phong cách khác biệt với nhiều góc check-in thú vị.

Thương hiệu sáng tạo từ hình tượng rồng để hút khách- Ảnh 3.

Góc check-in Tết ở khách sạn SOJO Hotel Lao Cai.

Thương hiệu sáng tạo từ hình tượng rồng để hút khách- Ảnh 4.

Góc check-in Tết tại SOJO Hotel Dak Lak.



Khu quầy bar và boardgames cũng được bổ sung thêm các trải nghiệm thư giãn với những hoạt động độc đáo như: Gấp origami rồng may mắn, Bốc thăm trúng thưởng, Check-in nhận quà....

Thương hiệu sáng tạo từ hình tượng rồng để hút khách- Ảnh 5.

Khách lưu trú tại SOJO Hotel Ga Hanoi tham gia trò chơi gấp origami may mắn.

Thương hiệu sáng tạo từ hình tượng rồng để hút khách- Ảnh 6.

Bốc thăm trúng thưởng mang đến bất ngờ cho du khách ghé SOJO Hotels mùa Tết.

Bên cạnh đó, tiếp năng lượng cho khách du xuân chơi Tết, chuỗi SOJO Hotels cũng mang đến những mâm cỗ Tết đa dạng và bổ sung vào danh sách đồ uống các loại trà hoa quả, trà dưỡng nhan, các loại cocktail mới lạ, "giải ngấy" Tết như Trà Quýt Hibicus, Cocktail New JO, Matcha Đậu Xanh...

Thương hiệu sáng tạo từ hình tượng rồng để hút khách- Ảnh 7.

Tận hưởng mùa xuân với menu Tết gồm trà và bánh tại SOJO Hotels.

Để chào đón Xuân Giáp Thìn 2024, SOJO Hotels có ưu đãi giảm tới 35% giá phòng, miễn phí tự giặt là với các khách lưu trú. Khuyến mãi này áp dụng trên 12 khách sạn toàn chuỗi.

Theo các chuyên gia, sự sáng tạo với hình tượng rồng đã giúp các thương hiệu làm mới hình ảnh mùa Tết, mang lại những cảm xúc mới, trải nghiệm mới cho khách hàng. Qua câu chuyện mới lạ về linh vật của năm được kể bằng ngôn ngữ thiết kế, kết hợp giải trí hay nhiều ý tưởng sáng tạo khác, các thương hiệu cũng góp phần lan tỏa văn hóa dân tộc, phát huy những giá trị mà cha ông đã giữ gìn.

T.Nguyên

Gửi bình luận

Marina Central Tower chính thức cho thuê văn phòng và mặt bằng bán lẻ tại quận 1

Marina Central Tower chính thức cho thuê văn phòng và mặt bằng bán lẻ tại quận 1

Dự án 17:08

Tòa nhà thương mại trong quy hoạch tổng thể của Grand Marina, Saigon cung cấp hơn 106.000m² diện tích cho thuê.

Chuyên gia Noktrade dự báo sự tăng trưởng mạnh mẽ của Vinfast năm 2024

Chuyên gia Noktrade dự báo sự tăng trưởng mạnh mẽ của Vinfast năm 2024

Tài chính 12:31

Chuyên gia Noktrade đưa ra dự báo về triển vọng dành cho cổ phiếu Vinfast. Đứng trước những bất ổn của kinh tế, cũng như thị trường xe điện trên toàn cầu, Vinfast quyết định điều chỉnh mục tiêu giao xe trong cả năm 2024. Kết quả nhận lại là thương hiệu xe điện do người Việt Nam phát triển tăng 92% doanh số chỉ trong 6 tháng đầu năm

Mr Phú Hưng câu chuyện 15 năm chinh phục thị trường đầu tư tài chính

Mr Phú Hưng câu chuyện 15 năm chinh phục thị trường đầu tư tài chính

Tài chính 13:42

Mr Phú Hưng - diễn giả truyền cảm hứng, xây dựng kết nối cộng đồng đầu tư Việt Nam và câu chuyện chinh phục thị trường tài chính.

Rakuten Viber bảo mật, quyền riêng tư của người dùng Việt Nam

Rakuten Viber bảo mật, quyền riêng tư của người dùng Việt Nam

Số hóa 13:40

Phó Chủ tịch cấp cao của Rakuten Viber - ông Atanas (Nasko) Raykov vừa có chuyến thăm Việt Nam để thực hiện nhiều nỗ lực mạnh mẽ trong việc đảm bảo cam kết về quyền riêng tư và an toàn của người dùng.

Xanh hóa FDI là chìa khóa chiến lược cho doanh nghiệp Đức

Xanh hóa FDI là chìa khóa chiến lược cho doanh nghiệp Đức

Doanh nhân 13:39

Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) vừa công bố những bước tiến đạt được trong quý II năm 2024, nhấn mạnh sự mở rộng hoạt động của các doanh nghiệp Đức và vai trò then chốt của năng lượng xanh trong phát triển kinh tế Việt Nam. Dù phải đối mặt với môi trường đầu tư đầy thách thức, các doanh nghiệp Đức tiếp tục thực

Cùng chuyên gia Mr Henry Win của Tony Trading chia sẻ bí quyết đầu tư thông minh

Cùng chuyên gia Mr Henry Win của Tony Trading chia sẻ bí quyết đầu tư thông minh

Tài chính 20:12

Mr Henry Win là một chuyên gia tài chính với 8 năm kinh nghiệm trên thị trường và là Diễn giả tài chính tại Tony Trading. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách xây dựng chiến lược đầu tư thông minh và bí quyết quản lý tài chính hiệu quả trong những thời điểm thị trường biến động mạnh.

Thị bất động sản sẽ tiếp tục khan hiếm nguồn cung căn hộ?

Thị bất động sản sẽ tiếp tục khan hiếm nguồn cung căn hộ?

Thị trường 10:14

Báo cáo tổng quan thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2024 của Savills Việt Nam vừa công bố cho thấy nguồn cung căn hộ sơ cấp giảm 3% theo năm xuống còn 5.635 căn. Bất chấp nguồn cung mới xuất hiện và các dự án cũ mở bán lại, nguồn cung sơ cấp vẫn còn hạn chế.

Cùng chuyên gia Mr Hunter tổng quan về đầu tư vàng 2024

Cùng chuyên gia Mr Hunter tổng quan về đầu tư vàng 2024

Tài chính 09:20

Kết thúc năm 2023, giá vàng toàn cầu ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 13% so với cùng kỳ năm trước. Đây được xem là một trong những năm hoạt động thành công nhất của thị trường vàng kể từ năm 2020. Với đà tăng trưởng này, chuyên gia Mr Hunter dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục có những biến động tích cực trong năm 2024.

 
 
Doanh nghiệp hướng đến phát triển bền vững

Doanh nghiệp hướng đến phát triển bền vững

Doanh nhân 15:29

Toạ đàm “Doanh nghiệp và Phát triển Bền vững” vừa được tổ chức ngày 12-7, với sự tham gia của nhiều lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia chính sách, các nhà nghiên cứu và các cá nhân ủng hộ phát triển bền vững.

The Global City, điểm check in mùa hè cho cả nhà

The Global City, điểm check in mùa hè cho cả nhà

Dự án 11:04

Với đa dạng các hoạt động giải trí, thể thao, trải nghiệm ngoài trời phù hợp mọi lứa tuổi, The Global City (đường Đỗ Xuân Hợp, P. An Phú, Q.2, TP HCM) đang thu hút nhiều gia đình, giới trẻ đến vui chơi trong mùa hè.

XEM THÊM