Thương hiệu sáng tạo từ hình tượng rồng để hút khách

Thứ sáu, 02/02/2024 21:40

Linh vật rồng là hình tượng đầy cảm hứng để các thương hiệu sáng tạo cho ra mắt bộ sưu tập, thiết kế thị giác hay kết hợp với các hoạt động giải trí để thu hút khách hàng.

Trong văn hóa phương Đông, rồng là linh vật huyền thoại, biểu tượng cho quyền uy, phú quý và thịnh vượng. Trong văn hóa Việt Nam, rồng có ý nghĩa vô cùng đặc biệt.

Theo truyền thuyết, người Việt có nguồn gốc cao quý từ "con Rồng cháu Tiên". Không những là biểu tượng cho xuất xứ nòi giống dân tộc Việt Nam, rồng còn là thần linh, chủ của nguồn nước, mang lại sức sống mãnh liệt, làm cho mùa màng tốt tươi. Hình ảnh rồng cũng ăn sâu vào tâm thức, trở thành tên gọi của các vùng đất như Thăng Long (rồng bay); Hạ Long (rồng hạ); Cửu Long (chín rồng)…

Lấy cảm hứng từ con giáp của năm Giáp Thìn, hàng loạt thương hiệu đã sáng tạo hình tượng rồng với muôn hình vạn trạng.

Chẳng hạn như gốm sứ Minh Long đã ra bộ sưu tập Tượng Rồng, tôn vinh văn hóa dân tộc từ góc nhìn sáng tạo từ những người trẻ.

Các thương hiệu tiêu dùng như Coca Cola, KitKat, Maison Marou… đều lấy hình ảnh rồng hay họa tiết rồng trên bao bì sản phẩm ngày Tết để khoác áo mới cho sản phẩm mùa Tết, thu hút sự chú ý của khách hàng. Lifebouy giới thiệu phiên bản "Thanh Long" - loại quả đại diện cho linh vật năm Giáp Thìn…

Chuỗi khách sạn SOJO Hotels cũng đưa hình ảnh linh vật may mắn này vào trong thiết kế visual mùa Tết và kết hợp với các hoạt động giải trí để gây ấn tượng với khách lưu trú.

Thương hiệu sáng tạo từ hình tượng rồng để hút khách- Ảnh 1.

Biểu tượng rồng theo phong cách chibi là điểm nhấn trong không gian JO247 Lounge.

Tới SOJO Hotels mùa Tết, khách hàng thích thú với những chú rồng phương Đông cách điệu xinh xắn, được trang trí từ ngoài khách sạn đến sảnh đón khách và trên những phong bao lì xì xinh xắn.

Thương hiệu sáng tạo từ hình tượng rồng để hút khách- Ảnh 2.

Những phong bao lì xì với chú rồng dễ thương và những lời chúc “bao dzui”.

Theo đại diện của chuỗi khách sạn này, SOJO Hotels muốn mượn hình ảnh rồng để gửi tới khách hàng thông điệp Dragon Up, mong ước năm mới khởi vận rồng may mắn, sung túc và thịnh vượng sau một năm cũ đầy thử thách, khó khăn.

Không gian trẻ trung sang trọng của khách sạn cũng ngập không khí lễ hội với đào, mai, quất và các loại hoa... Đặc biệt, ở mỗi khách sạn, JO247 Lounge lại được trang trí chủ đề Tết và mùa xuân theo phong cách khác biệt với nhiều góc check-in thú vị.

Thương hiệu sáng tạo từ hình tượng rồng để hút khách- Ảnh 3.

Góc check-in Tết ở khách sạn SOJO Hotel Lao Cai.

Thương hiệu sáng tạo từ hình tượng rồng để hút khách- Ảnh 4.

Góc check-in Tết tại SOJO Hotel Dak Lak.



Khu quầy bar và boardgames cũng được bổ sung thêm các trải nghiệm thư giãn với những hoạt động độc đáo như: Gấp origami rồng may mắn, Bốc thăm trúng thưởng, Check-in nhận quà....

Thương hiệu sáng tạo từ hình tượng rồng để hút khách- Ảnh 5.

Khách lưu trú tại SOJO Hotel Ga Hanoi tham gia trò chơi gấp origami may mắn.

Thương hiệu sáng tạo từ hình tượng rồng để hút khách- Ảnh 6.

Bốc thăm trúng thưởng mang đến bất ngờ cho du khách ghé SOJO Hotels mùa Tết.

Bên cạnh đó, tiếp năng lượng cho khách du xuân chơi Tết, chuỗi SOJO Hotels cũng mang đến những mâm cỗ Tết đa dạng và bổ sung vào danh sách đồ uống các loại trà hoa quả, trà dưỡng nhan, các loại cocktail mới lạ, "giải ngấy" Tết như Trà Quýt Hibicus, Cocktail New JO, Matcha Đậu Xanh...

Thương hiệu sáng tạo từ hình tượng rồng để hút khách- Ảnh 7.

Tận hưởng mùa xuân với menu Tết gồm trà và bánh tại SOJO Hotels.

Để chào đón Xuân Giáp Thìn 2024, SOJO Hotels có ưu đãi giảm tới 35% giá phòng, miễn phí tự giặt là với các khách lưu trú. Khuyến mãi này áp dụng trên 12 khách sạn toàn chuỗi.

Theo các chuyên gia, sự sáng tạo với hình tượng rồng đã giúp các thương hiệu làm mới hình ảnh mùa Tết, mang lại những cảm xúc mới, trải nghiệm mới cho khách hàng. Qua câu chuyện mới lạ về linh vật của năm được kể bằng ngôn ngữ thiết kế, kết hợp giải trí hay nhiều ý tưởng sáng tạo khác, các thương hiệu cũng góp phần lan tỏa văn hóa dân tộc, phát huy những giá trị mà cha ông đã giữ gìn.

T.Nguyên

Core5 Việt Nam được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản công nghiệp tốt nhất 2024”

Core5 Việt Nam được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản công nghiệp tốt nhất 2024”

Doanh nhân 12:33

Core5 Việt Nam vừa được công nhận là “Nhà phát triển bất động sản công nghiệp tốt nhất 2024” tại Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru lần thứ 10.

ROX Group được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm thứ 2 liên tiếp

ROX Group được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm thứ 2 liên tiếp

Doanh nhân 12:32

Công ty Cổ phần Tập đoàn ROX vừa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm thứ hai liên tiếp.

Sống thời thượng chuẩn quốc tế tại Masteri Grand View

Sống thời thượng chuẩn quốc tế tại Masteri Grand View

Dự án 10:08

Masteri Grand View – phân khu cao tầng đầu tiên tại The Global City với thiết kế tinh tế và hệ tiện ích đẳng cấp, phong cách sống thời thượng chuẩn quốc tế.

Imperia Signature: Phiên bản cao cấp nhất của thương hiệu Imperia do MIK Group phát triển

Imperia Signature: Phiên bản cao cấp nhất của thương hiệu Imperia do MIK Group phát triển

Dự án 10:04

MIK Group công bố dự án The Continental, theo tiêu chuẩn Imperia Signature - phiên bản cao cấp nhất của thương hiệu Imperia phát triển trong suốt 10 năm qua.

Gần 20.000 khán giả tham gia sự kiện khai phố mở hội tại The Global City

Gần 20.000 khán giả tham gia sự kiện khai phố mở hội tại The Global City

Dự án 15:45

Tuyến phố Art Ave tại SOHO chính thức khai trương, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển tại The Global City.

The OpusK – Mảnh ghép cuối cùng được mong chờ nhất The Metropole Thủ Thiêm

The OpusK – Mảnh ghép cuối cùng được mong chờ nhất The Metropole Thủ Thiêm

Dự án 15:44

The OpusK là biểu tượng của phong cách sống sang trọng và tinh tế, minh chứng cho tầm nhìn tiên phong về một nơi an cư đậm tinh thần hiện đại.

Người bán "những giấc ngủ ngon"

Người bán "những giấc ngủ ngon"

Doanh nhân 11:30

"Kinh doanh chăn ra gối nệm, trên hết, tôi muốn mang đến cho mọi người giấc ngủ ngon", ông Nguyễn Hữu Duy, Tổng Giám đốc CTCP Vạn Thiên Sa (Edena), chia sẻ.

Tập đoàn QuickPack đầu tư nhà máy tại KCN Đông Nam Á Long An

Tập đoàn QuickPack đầu tư nhà máy tại KCN Đông Nam Á Long An

Doanh nhân 13:36

Tập đoàn Đồng Tâm và QuickPack đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư để cho thuê đất trong Khu công nghiệp Đông Nam Á Long An.

Intel ra mắt dòng vi xử lý Core Ultra thế hệ mới

Intel ra mắt dòng vi xử lý Core Ultra thế hệ mới

Số hóa 10:14

Intel giới thiệu dòng vi xử lý x86 tiết kiệm điện năng, Intel® Core™ Ultra (Series 2), gồm Intel® Core™ Ultra 200V Series và Intel® Core™ Ultra 200S Series.

CapitaLand Development ghi dấu ấn rực rỡ với 7.000 căn hộ ra mắt

CapitaLand Development ghi dấu ấn rực rỡ với 7.000 căn hộ ra mắt

Doanh nhân 14:35

Cùng 9 giải thưởng BĐS Việt Nam PropertyGuru 2024. Trong đó có giải "Nhà phát triển BĐS bền vững xuất sắc", chiến thắng cao nhất cho dự án DEFINE, The Orchard.

XEM THÊM