Trần Thịnh: Câu chuyện kinh doanh từ: “Điện thoại giá rẻ đến thương hiệu Bông Store”

Thứ bảy, 22/02/2025 19:09

Cửa hàng đầu tiên của tôi khai sinh vào năm 2015 với tên Điện thoại giá rẻ, vì khi đó tôi tập trung vào những dòng điện thoại bình dân dễ tiếp cận.

Theo Trần Thịnh: "Năm 2009, khi còn là học sinh cấp 3, tôi đã mê mẩn những chiếc điện thoại di động. Mỗi ngày sau giờ học, tôi đều ghé qua các cửa hàng gần nhà, không mua nhưng luôn thích ngắm nghía, tìm hiểu và trò chuyện về công nghệ.

Trần Thịnh: Câu chuyện kinh doanh từ: “Điện thoại giá rẻ đến thương hiệu Bông Store”- Ảnh 1.

Một lần, chủ tiệm hỏi đùa: "Sao không thử làm nghề này?’ Câu nói ấy gieo vào tôi ý tưởng kinh doanh điện thoại. Từ những lần mua đi bán lại máy cũ, tôi dần học được cách chọn sản phẩm, tư vấn khách hàng và hiểu nhu cầu thị trường. Khi có cơ hội, tôi quyết định theo đuổi con đường này một cách nghiêm túc. Không chỉ vì lợi nhuận, mà vì tôi muốn mang đến trải nghiệm mà chính tôi từng mong muốn khi đứng trước quầy kính năm nào".

Khi bắt tay vào xây dựng thương hiệu, Trần Thịnh gặp khá nhiều khó khăn. Đầu tiên là việc xác định được hướng đi đúng và xây dựng lòng tin với khách hàng. Thị trường điện thoại rất cạnh tranh, nhiều đối thủ lớn, và việc tạo ra sự khác biệt không phải dễ dàng. Thêm vào đó, nguồn vốn hạn chế khiến tôi phải cân nhắc kỹ trong từng bước phát triển, từ việc chọn sản phẩm, đối tác đến chiến lược marketing.

Trần Thịnh: Câu chuyện kinh doanh từ: “Điện thoại giá rẻ đến thương hiệu Bông Store”- Ảnh 2.

Tuy nhiên, tôi luôn tập trung vào giá trị cốt lõi của thương hiệu: chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng tận tâm và sự minh bạch. Dần dần, nhờ sự kiên trì và cam kết với khách hàng, tôi đã vượt qua được những khó khăn ban đầu và xây dựng được một thương hiệu đáng tin cậy.

Cửa hàng đầu tiên của tôi khai sinh vào năm 2015 với tên Điện thoại giá rẻ, vì khi đó tôi tập trung vào những dòng điện thoại bình dân dễ tiếp cận. Bước ngoặc đổi tên thành Bông Store như hiện tại là vào năm 2021 khi con gái đầu tiên của tôi chào đời và tên ở nhà của bé là " Bông ".

Trần Thịnh: Câu chuyện kinh doanh từ: “Điện thoại giá rẻ đến thương hiệu Bông Store”- Ảnh 3.

Theo ông chủ trẻ cửa hàng điện thoại Bông Store: "Thị trường điện thoại tại Việt Nam hiện nay rất sôi động và cạnh tranh khốc liệt. Người tiêu dùng ngày càng thông thái, quan tâm nhiều hơn đến giá cả, chất lượng sản phẩm cũng như chế độ hậu mãi. Sự minh bạch cũng dần được cải thiện, nhưng vẫn còn tình trạng "Báo giá ảo" "Bảo hành ảo", "Treo đầu dê" "Bán thịt chó" Bán máy khóa mạng cho khách nhưng với giá máy quốc tế… Chèo kéo khách hàng với đủ loại chiêu trò. Ngoài ra, xu hướng tiêu dùng cũng thay đổi. Trước đây, nhiều người thích chạy theo công nghệ mới, nhưng hiện nay, họ có xu hướng chọn sản phẩm bền, hiệu suất tốt và đáng giá hơn thay vì chỉ quan tâm đến mẫu mã. Điều này buộc các nhà bán lẻ và thương hiệu phải liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu thị trường".

Như vậy, để thành công trong lĩnh vực kinh doanh điện thoại chính hãng, cần chú trọng vào ba yếu tố cốt lõi: uy tín, chất lượng dịch vụ và sự am hiểu thị trường.

Trần Thịnh: Câu chuyện kinh doanh từ: “Điện thoại giá rẻ đến thương hiệu Bông Store”- Ảnh 4.

Trước hết, phải minh bạch về nguồn gốc sản phẩm, đảm bảo khách hàng luôn nhận được hàng đúng với quảng cáo. Chế độ bảo hành rõ ràng, không mập mờ. Thứ hai, dịch vụ hậu mãi rất quan trọng, không chỉ bán hàng mà còn phải tư vấn tận tâm, hỗ trợ kỹ thuật tốt để tạo niềm tin lâu dài. Cuối cùng, thị trường công nghệ thay đổi liên tục, vì vậy, phải luôn cập nhật xu hướng, tìm hiểu nhu cầu khách hàng để đưa ra sản phẩm và chính sách phù hợp. Nếu làm được những điều này, không chỉ thành công mà còn có thể phát triển bền vững trong ngành.

Liên lạc tại:

(15) Facebook

tranquocthinhbongstore (@tranquocthinh4789) | TikTok

P.Nguyễn

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Doanh nhân 13:56

Tập đoàn bất động sản Novoland tổ chức hội thảo nhân tài, mở rộng tuyển dụng quy mô lớn, khẳng định quyết tâm trở lại đường đua tăng trưởng.

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Doanh nhân 20:59

Hoàng Văn Nam – người môi giới nhà đất gắn “tâm” vào từng giao dịch

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Tài chính 16:33

Hai Sáu Sáu trở thành đối tác chiến lược của Công ty Điện tử Samsung Việt Nam trong việc triển khai chiến lược bán hàng “One Samsung” tại kênh điện máy.

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Doanh nhân 16:29

Công ty Truyền thông Red Communications ra mắt Red Academy, huấn luyện chuyên sâu dành cho người làm truyền thông - tiếp thị và đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp.

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Dự án 13:58

Công ty CP Mai Bá Hương (Mai Bá Hương), thành viên của Công ty CP Tân Đô (Tandoland), đã tổ chức sự kiện “Unbox Sa bàn – Khai mở diện mạo”.

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

Dự án 05:59

Vĩnh Long hướng tới là trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, ROX Living Amaluna xuất hiện như điểm nhấn kiến trúc và biểu tượng mới của đô thị Nguyệt Hóa.

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

Doanh nhân 15:11

BECAMEX TOKYU cùng Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ trồng cây “Cánh rừng quê hương” tại Khu thương mại Midori Park Square, phường Bình Dương, TP HCM.

Generali Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Generali Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Doanh nhân 16:24

Generali Việt Nam lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại sự kiện Saigon Times CSR 2025 do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.

SABECO giúp 1 tỉ đồng cho người dân Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại sau bão lũ

SABECO giúp 1 tỉ đồng cho người dân Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại sau bão lũ

Doanh nhân 15:22

Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam trao 1 tỉ đồng giúp người dân Nghệ An, Hà Tĩnh sau bão lũ.

Huawei chính thức ra mắt máy tính bảng dưới 10 triệu đồng

Huawei chính thức ra mắt máy tính bảng dưới 10 triệu đồng

Số hóa 15:18

Ngày 6-11, Huawei đã chính thức mở bán mẫu máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Mới tại thị trường Việt Nam.

XEM THÊM