Trần Thịnh: Câu chuyện kinh doanh từ: “Điện thoại giá rẻ đến thương hiệu Bông Store”

Thứ bảy, 22/02/2025 19:09

Cửa hàng đầu tiên của tôi khai sinh vào năm 2015 với tên Điện thoại giá rẻ, vì khi đó tôi tập trung vào những dòng điện thoại bình dân dễ tiếp cận.

Theo Trần Thịnh: "Năm 2009, khi còn là học sinh cấp 3, tôi đã mê mẩn những chiếc điện thoại di động. Mỗi ngày sau giờ học, tôi đều ghé qua các cửa hàng gần nhà, không mua nhưng luôn thích ngắm nghía, tìm hiểu và trò chuyện về công nghệ.

Trần Thịnh: Câu chuyện kinh doanh từ: “Điện thoại giá rẻ đến thương hiệu Bông Store”- Ảnh 1.

Một lần, chủ tiệm hỏi đùa: "Sao không thử làm nghề này?’ Câu nói ấy gieo vào tôi ý tưởng kinh doanh điện thoại. Từ những lần mua đi bán lại máy cũ, tôi dần học được cách chọn sản phẩm, tư vấn khách hàng và hiểu nhu cầu thị trường. Khi có cơ hội, tôi quyết định theo đuổi con đường này một cách nghiêm túc. Không chỉ vì lợi nhuận, mà vì tôi muốn mang đến trải nghiệm mà chính tôi từng mong muốn khi đứng trước quầy kính năm nào".

Khi bắt tay vào xây dựng thương hiệu, Trần Thịnh gặp khá nhiều khó khăn. Đầu tiên là việc xác định được hướng đi đúng và xây dựng lòng tin với khách hàng. Thị trường điện thoại rất cạnh tranh, nhiều đối thủ lớn, và việc tạo ra sự khác biệt không phải dễ dàng. Thêm vào đó, nguồn vốn hạn chế khiến tôi phải cân nhắc kỹ trong từng bước phát triển, từ việc chọn sản phẩm, đối tác đến chiến lược marketing.

Trần Thịnh: Câu chuyện kinh doanh từ: “Điện thoại giá rẻ đến thương hiệu Bông Store”- Ảnh 2.

Tuy nhiên, tôi luôn tập trung vào giá trị cốt lõi của thương hiệu: chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng tận tâm và sự minh bạch. Dần dần, nhờ sự kiên trì và cam kết với khách hàng, tôi đã vượt qua được những khó khăn ban đầu và xây dựng được một thương hiệu đáng tin cậy.

Cửa hàng đầu tiên của tôi khai sinh vào năm 2015 với tên Điện thoại giá rẻ, vì khi đó tôi tập trung vào những dòng điện thoại bình dân dễ tiếp cận. Bước ngoặc đổi tên thành Bông Store như hiện tại là vào năm 2021 khi con gái đầu tiên của tôi chào đời và tên ở nhà của bé là " Bông ".

Trần Thịnh: Câu chuyện kinh doanh từ: “Điện thoại giá rẻ đến thương hiệu Bông Store”- Ảnh 3.

Theo ông chủ trẻ cửa hàng điện thoại Bông Store: "Thị trường điện thoại tại Việt Nam hiện nay rất sôi động và cạnh tranh khốc liệt. Người tiêu dùng ngày càng thông thái, quan tâm nhiều hơn đến giá cả, chất lượng sản phẩm cũng như chế độ hậu mãi. Sự minh bạch cũng dần được cải thiện, nhưng vẫn còn tình trạng "Báo giá ảo" "Bảo hành ảo", "Treo đầu dê" "Bán thịt chó" Bán máy khóa mạng cho khách nhưng với giá máy quốc tế… Chèo kéo khách hàng với đủ loại chiêu trò. Ngoài ra, xu hướng tiêu dùng cũng thay đổi. Trước đây, nhiều người thích chạy theo công nghệ mới, nhưng hiện nay, họ có xu hướng chọn sản phẩm bền, hiệu suất tốt và đáng giá hơn thay vì chỉ quan tâm đến mẫu mã. Điều này buộc các nhà bán lẻ và thương hiệu phải liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu thị trường".

Như vậy, để thành công trong lĩnh vực kinh doanh điện thoại chính hãng, cần chú trọng vào ba yếu tố cốt lõi: uy tín, chất lượng dịch vụ và sự am hiểu thị trường.

Trần Thịnh: Câu chuyện kinh doanh từ: “Điện thoại giá rẻ đến thương hiệu Bông Store”- Ảnh 4.

Trước hết, phải minh bạch về nguồn gốc sản phẩm, đảm bảo khách hàng luôn nhận được hàng đúng với quảng cáo. Chế độ bảo hành rõ ràng, không mập mờ. Thứ hai, dịch vụ hậu mãi rất quan trọng, không chỉ bán hàng mà còn phải tư vấn tận tâm, hỗ trợ kỹ thuật tốt để tạo niềm tin lâu dài. Cuối cùng, thị trường công nghệ thay đổi liên tục, vì vậy, phải luôn cập nhật xu hướng, tìm hiểu nhu cầu khách hàng để đưa ra sản phẩm và chính sách phù hợp. Nếu làm được những điều này, không chỉ thành công mà còn có thể phát triển bền vững trong ngành.

Liên lạc tại:

(15) Facebook

tranquocthinhbongstore (@tranquocthinh4789) | TikTok

P.Nguyễn

Sách bất động sản giá 68 triệu: "Nếu bạn thấy đắt, nghĩa là cuốn sách này không dành cho bạn"

Sách bất động sản giá 68 triệu: "Nếu bạn thấy đắt, nghĩa là cuốn sách này không dành cho bạn"

Doanh nhân 08:00

Đó là chia sẻ của ông Trần Quốc Tuấn, Trưởng Văn phòng Đại diện phía Nam Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam (VIRES).

Vĩnh Long phát triển hạ tầng kết nối, tạo động lực cho tăng trưởng

Vĩnh Long phát triển hạ tầng kết nối, tạo động lực cho tăng trưởng

Thị trường 16:10

Đồng bộ hạ tầng và liên kết vùng mở ra cơ hội phát triển cho tỉnh, đặc biệt Trà Vinh cũ hưởng lợi từ các tuyến giao thông ven biển và trục kết nối liên tỉnh.

In An Khánh chuyên in tem logo dán theo yêu cầu tại TP HCM

In An Khánh chuyên in tem logo dán theo yêu cầu tại TP HCM

Vật tư 16:07

In An Khánh, với nhiều năm kinh nghiệm, đã khẳng định uy tín và chất lượng trong dịch vụ in logo dán giá rẻ TP HCM.

Tạo việc làm cho khoảng 250.000 lao động

Tạo việc làm cho khoảng 250.000 lao động

Doanh nhân 11:16

Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập (1990 – 2025) vào chiều 22-10.

Gateway City – Điểm đến đầu tư mới của miền Tây đô thị hóa

Gateway City – Điểm đến đầu tư mới của miền Tây đô thị hóa

Dự án 09:37

Sự xuất hiện của Gateway City – khu đô thị compound đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long – đang mở ra hướng đầu tư an toàn và sinh lợi dài hạn.

PGBank tăng trưởng ổn định, lợi nhuận trước thuế gần 500 tỉ đồng sau 9 tháng

PGBank tăng trưởng ổn định, lợi nhuận trước thuế gần 500 tỉ đồng sau 9 tháng

Tài chính 17:02

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2025 với nhiều tín hiệu tích cực.

MoMo triển khai tính năng nhận tiền từ ngân hàng qua số điện thoại

MoMo triển khai tính năng nhận tiền từ ngân hàng qua số điện thoại

Tài chính 17:01

Tập đoàn Công nghệ Tài chính MoMo chính thức ra mắt tính năng Nhận tiền qua số tài khoản là số điện thoại MoMo.

Dự án mở rộng xa lộ Hà Nội và loạt hạ tầng hoàn thành năm 2027

Dự án mở rộng xa lộ Hà Nội và loạt hạ tầng hoàn thành năm 2027

Dự án 11:37

Dự án mở rộng xa lộ Hà Nội cùng loạt hạ tầng trọng điểm tại khu vực cửa ngõ phía Đông TP HCM đang được tập trung thi công

AKA Digital hợp tác cùng MHub, nền tảng bán hàng bất động sản số 1 Malaysia

AKA Digital hợp tác cùng MHub, nền tảng bán hàng bất động sản số 1 Malaysia

Số hóa 11:35

Sự hợp tác giữa AKA Digital và MHub thúc đẩy thị trường PropTech Việt Nam và hỗ trợ sự phục hồi mạnh mẽ của ngành bất động sản TP HCM.

Nhà máy AkzoNobel (Bình Dương cũ) nhận chứng chỉ LEED Gold từ Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ

Nhà máy AkzoNobel (Bình Dương cũ) nhận chứng chỉ LEED Gold từ Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ

Vật tư 22:29

Ngày 17-10, AkzoNobel, đạt chứng nhận LEED Gold từ Hội đồng Công trình xanh Hoa Kỳ (U.S. Green Building Council – USGBC) cho nhà máy sơn trang trí (Bình Dương).

XEM THÊM