Vải sợi Bảo Lân ra mắt sợi Bamboo Biocell

Thứ bảy, 23/07/2022 14:30

Sợi BambooBiocell được phát triển trên nền nguyên liệu tơ tre góp phần xanh hóa chuỗi cung ứng dệt may Việt Nam.

Ngày 22-7, tại hội thảo "Dệt may cải tiến hậu Covid-19" diễn ra ở TP HCM, Công ty TNHH MTV Vải sợi Bảo Lân ra mắt sợi Bamboo Biocell

Vải sợi Bảo Lân ra mắt sợi Bamboo Biocell - Ảnh 1.

Các diễn giả tại hội thảo "Dệt may cải tiến hậu Covid-19"

Sợi BambooBiocell của Green Yarn (một thương hiệu của vải sợi Bảo Lân) được phát triển trên nền nguyên liệu tơ tre cực giàu cellulose (có thể đạt tới 46% - 52%): Bambusa, Cizhu, Longzhu, Huangzhu…, là những loài tre sinh trưởng tốt trong điều kiện thổ nhưỡng tự nhiên Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ở độ cao 600-1.000 mét, nhiệt độ trung bình 15,5°C, độ ẩm tương đối 83%, nơi đây không chỉ nổi tiếng với rừng tre sinh thái lâu đời lớn nhất thế giới, mà còn là địa danh cung ứng sản lượng tơ tre dồi dào hàng đầu cho ngành dệt may toàn cầu.

Sợi BambooBiocell không chỉ đáp ứng được những tiêu chuẩn chất lượng của thế giới về may mặc bền vững mà còn góp phần tạo dựng chuỗi cung ứng nguyên liệu mới (tự chủ và minh bạch nguồn gốc), đại diện cho tính hài hòa sinh thái (Ecological) và hiệu quả kinh tế (Economical).

Theo ông Quách Toàn Thuận (Dave Quach), sáng lập kiêm giám đốc điều hành Công ty TNHH MTV Vải sợi Bảo Lân, trên thế giới, thị phần vải sợi từ tre lớn dần, năm 2020 đã đạt hơn 11 tỉ USD trong tổng số 53,3 tỉ USD các sản phẩm từ tre. Trong khi đó, tại Việt Nam, vải sợi từ tre chủ yếu mới ứng dụng trong áo sơ mi và áo thun nên còn nhiều dư địa để phát triển. Về thị trường, lối sống xanh, đặc biệt là lớp trẻ đang thúc đẩy sản phẩm xanh phát triển. Ngoài ra, công nghệ ngày càng cải tiến tạo ra sợi tơ tre chất lượng tốt hơn, có thể kết hợp nhiều chất liệu khác tạo ra nhiều loại vải phong phú có thể ứng dụng cho đa ngành như: thời trang (thường phục, công sở, trẻ em, người lớn); nội thất (nhà tắm, phòng ngủ, trang trí), phụ kiện (khăn, túi, giày, vớ).

Vải sợi Bảo Lân ra mắt sợi Bamboo Biocell - Ảnh 2.

Sợi tre được kết hợp cùng nhiều chất liệu khác

Vải sợi Bảo Lân đã có hơn 11 năm hoạt động trong lĩnh vực dệt may với triết lý kinh doanh bền vững, trân trọng sự hòa hợp giữa con người và tự nhiên thông qua những sản phẩm xanh.

Năm 2012, Green Yarn - thương hiệu đầu tiên của Bảo Lân ra đời với sứ mệnh tập trung tìm nguồn, nghiên cứu, phát triển, phân phối sợi xu hướng xanh và tính năng để mang tới thêm nhiều lợi thế cho các nhà máy Việt Nam. Sản phẩm nổi bật của Green Yarn là các loại sợi xanh và có tính năng đạt chuẩn GRS (Global Recycle Standard), GOTS (Global Organic Textile Standard) gồm Recycle Poly và Mélange.

Năm 2019, Bảo Lân ra mắt thương hiệu W.ELL FABRIC – chuyên nghiên cứu, sản xuất các loại vải xu hướng xanh có nguồn gốc tự nhiên như: cotton hữu cơ, cà phê, tre… và có thêm các tính năng bảo vệ. Điều này, mang tới cho thị trường may mặc Việt Nam những lựa chọn mới, phong phú về chủng loại, đa dạng, đa năng và dễ dàng tiếp cận, hữu ích cho người tiêu dùng.

Ánh Dương

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

Tài chính 17:16

KDH công bố giao dịch nội bộ thành công. Ông Lý Điền Sơn, lãnh đạo trong HĐQT KDH, đã cho/tặng mẹ ruột 17,7 triệu cổ phiếu.

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Dự án 17:14

Hàng trăm người dân mua dự án Lotus Residences tại Phường Phú Thuận, TPHCM của Chủ đầu tư Anh Tuấn Group vui mừng khi dự án đã được gỡ vướng pháp lý.

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Nhà đẹp 11:15

Nếu như phòng khách nổi lên phong cách Japandi - sự hòa quyện giữa tĩnh tại Nhật Bản và ấm áp Bắc Âu thì nhà bếp có đến 7 xu hướng sẽ lên ngôi năm 2026.

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

XEM THÊM