Zacks nâng xếp hạng Mondelez (MDLZ) nên mua

Thứ hai, 18/03/2024 15:31

Mondelez International Inc. (MDLZ) có thể là một lựa chọn chắc chắn cho các nhà đầu tư, khi gần đây đã được nâng lên Xếp hạng Zacks #2 (Mua). Bước nâng hạng này chủ yếu phản ánh xu hướng tăng lên trong tổng hợp ước tính lợi nhuận từ các nhà phân tích, đây là một trong những động lực mạnh nhất tác động đến giá cổ phiếu.

Zacks nâng xếp hạng Mondelez (MDLZ) nên mua- Ảnh 1.

Mondelēz là công ty thực phẩm đa quốc gia của Mỹ với khoảng 80.000 nhân sự làm việc trên toàn thế giới. Công ty chuyên sản xuất sô cô la, bánh quy, kẹo với doanh thu hàng năm khoảng 26 tỷ đô la và hoạt động tại khoảng 170 quốc gia (trong đó có Việt Nam).

Xếp hạng của Zacks chỉ dựa vào những thay đổi trong kỳ vọng về lợi nhuận của công ty. Bảng xếp hạng này theo dõi ước tính EPS cho năm tài chính hiện tại và các năm tiếp theo từ các nhà phân tích bên bán có theo dõi cổ phiếu, thông qua thước đo trung bình - Ước tính Đồng thuận Zacks.

Hiệu quả của việc phân tích tác động từ những thay đổi trong kỳ vọng về lợi nhuận của công ty tới biến động giá cổ phiếu trong ngắn hạn khiến hệ thống xếp hạng Zacks trở nên rất hữu ích đối với các nhà đầu tư cá nhân. Vì khó có thể đưa ra quyết định dựa trên tin tức nâng xếp hạng của từng nhà phân tích Phố Wall. Những cập nhật này chủ yếu được đưa ra dựa trên các yếu tố chủ quan khó nhìn thấy và đo lường theo thời gian thực.

Ảnh hưởng của các nhà đầu tư tổ chức cũng góp phần vào mối quan hệ này. Bởi vì những nhà đầu tư lớn sử dụng dữ liệu lợi nhuận và ước tính lợi nhuận để tính giá trị hợp lý cổ phiếu cổ công ty. Việc tăng hoặc giảm ước tính lợi nhuận trong các mô hình định giá của họ chỉ đơn giản dẫn đến giá trị hợp lý cao hơn hoặc thấp hơn cho một cổ phiếu và các nhà đầu tư tổ chức thường căn cứ vào đó để đưa ra quyết định mua hoặc bán. Động thái mua và bán số lượng lớn của những nhà đầu tư này sau đó sẽ dẫn đến biến động giá cổ phiếu.

Do đó, đối với Mondelez International, ước tính lợi nhuận tăng lên và việc nâng xếp hạng về cơ bản có nghĩa là hoạt động kinh doanh của công ty đang được cải thiện. Và việc các nhà đầu tư đánh giá cao xu hướng kinh doanh tích cực này sẽ đẩy cổ phiếu lên cao hơn.

Zacks nâng xếp hạng Mondelez (MDLZ) nên mua- Ảnh 2.

 Xét cho năm tài chính kết thúc vào tháng 12 năm 2024, hãng sản xuất bánh quy Oreo, socola Cadbury và kẹo cao su Trident này dự kiến sẽ kiếm được 3,51 USD trên mỗi cổ phiếu, tăng 10% so với con số được báo cáo cùng kỳ năm trước.

Các nhà phân tích đã liên tục nâng ước tính lợi nhuận Mondelez. Trong ba tháng qua, Ước tính Đồng thuận Zacks cho công ty đã tăng 1,3%.

Zacks nâng xếp hạng Mondelez (MDLZ) nên mua- Ảnh 3.

 Khác với các nhà phân tích Phố Wall vốn thường lạc quan quá mức, với hệ thống xếp hạng có xu hướng thiên về các khuyến nghị có lợi, hệ thống xếp hạng Zacks duy trì tỷ lệ xếp hạng 'Mua' và 'Bán' bằng nhau cho toàn bộ hơn 4000 cổ phiếu tại một thời điểm bất kỳ.

Bất kể điều kiện thị trường như thế nào, chỉ 5% cổ phiếu hàng đầu tại Zacks nhận được xếp hạng 'Rất nên mua' và 15% tiếp theo nhận được xếp hạng 'Mua'. Vì vậy, việc một cổ phiếu nằm trong top 20% cổ phiếu hàng đầu theo đánh giá của Zacks cho thấy những điều chỉnh ước tính lợi nhuận vượt trội về công ty, khiến cổ phiếu này trở thành một lựa chọn đầu tư sáng giá, có thể tạo ra lợi nhuận vượt trội thị trường trong thời gian tới.

Việc được nâng hạng lên Xếp hạng Zacks #2 đã đưa Mondelez International vào top 20% cổ phiếu hàng đầu được chuyên trang này đánh giá. Xét theo các điều chỉnh trong ước tính lợi nhuận, ngụ ý rằng, giá cổ phiếu có thể tăng cao hơn trong thời gian tới.

H.Trần

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

Tài chính 17:16

KDH công bố giao dịch nội bộ thành công. Ông Lý Điền Sơn, lãnh đạo trong HĐQT KDH, đã cho/tặng mẹ ruột 17,7 triệu cổ phiếu.

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Dự án 17:14

Hàng trăm người dân mua dự án Lotus Residences tại Phường Phú Thuận, TPHCM của Chủ đầu tư Anh Tuấn Group vui mừng khi dự án đã được gỡ vướng pháp lý.

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Nhà đẹp 11:15

Nếu như phòng khách nổi lên phong cách Japandi - sự hòa quyện giữa tĩnh tại Nhật Bản và ấm áp Bắc Âu thì nhà bếp có đến 7 xu hướng sẽ lên ngôi năm 2026.

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

XEM THÊM