Nhu cầu về iPhone màn hình lớn được thổi phồng

Thứ ba, 03/06/2014 17:51

Thực tế còn cho thấy Apple tỏ ra rất do dự khi tung ra một mẫu iPhone màn hình lớn. Những nghiên cứu gần đây cho thấy Apple sẽ vẫn tiếp tục duy trì thiết kế màn hình nhỏ hơn 5-inch cho mẫu iPhone 6 sắp ra mắt.

Theo những số liệu từ công ty thăm dò người dùng toàn cầu Kantar WorldPanel Comtech, hiện có ít hơn 5% người dùng iPhone ở Trung Quốc từ bỏ iOS để đến với Android và nâng cấp lên những thiết bị có màn hình lớn hơn 5,5-inch trong năm qua. Số liệu nghiên cứu tại thị trường Mỹ còn cho thấy kết quả ít hơn khi chỉ khoảng 0,3% người dùng iPhone “đào tẩu” sang các thiết bị chạy Android vốn sở hữu màn hình có kích thước 5,5-inch hoặc lớn hơn.

Nhu cầu sở hữu một chiếc iPhone mới với màn hình kích thước hơn 5,5 đang bị thổi phồng. Ảnh: Techradar.

Nhu cầu sở hữu một chiếc iPhone mới với màn hình kích thước hơn 5,5-inch đang bị thổi phồng. Ảnh: Techradar.

Theo nữ chuyên gia phân tích Carolina Milanesi, người đứng đầu mảng nghiên cứu thị trường Mỹ tại Kantar cho hay hầu hết người dùng iPhone đều cho rằng Apple cần tung ra một mẫu iPhone mới sở hữu màn hình lớn hơn các phiên bản hiện nay. Song, những số liệu thống kê lại cho thấy kết quả hoàn toàn trái ngược. Và thực tế còn cho thấy Apple tỏ ra rất do dự khi tung ra một mẫu iPhone mới màn hình lớn.

Có thể nói, kích thước màn hình 5,5-inch hiện nay đang là một thiết kế hình thức đẹp. Tuy vậy, Carolina Milanesi cho rằng những smartphone nhỏ hơn kích thước này mà cụ thể là màn hình cỡ 4,7-inch vẫn có chỗ đứng của riêng nó. Cứ cho rằng Apple vẫn luôn “bảo thủ” trong việc duy trì một kích thước màn hình duy nhất vậy thì liệu đây có phải là giới hạn của hãng trong việc thay đổi kích thước sản phẩm. Thực tế cho thấy Apple hoàn toàn khác biệt với các hãng sản xuất smartphone Android khác, nhất là đối thủ “nặng ký” Samsung vốn có một danh mục đầu tư rất rộng. Apple mỗi năm chỉ tung sản phẩm mới một lần. Trước lối chơi bảo thủ này, Carolina Milanesi tin rằng một mẫu iPhone với màn hình 5-inch hoặc lớn hơn sẽ nằm ngoài lựa chọn nâng cấp sản phẩm mới của Apple.

Số liệu nghiên cứu từ Kantar WorldPanel cho thấy người dùng tại Trung Quốc và Mỹ cho thấy các mẫu iPhone thế hệ trước vẫn chiếm đa số vì có giá tốt.

Số liệu nghiên cứu từ Kantar WorldPanel cho thấy người dùng tại Trung Quốc và Mỹ cho thấy các mẫu iPhone thế hệ trước vẫn chiếm đa số vì có giá tốt.

Những số liệu nghiên cứu từ Kantar hiện tại không nhằm gợi ý rằng Apple sẽ thất bại khi tung ra một mẫu iPhone màn hình lớn hơn kích thước hiện tại. Vì một điều đơn giản, màn hình lớn không phải là một nhân tố gây áp đảo trong các quyết định lựa chọn nâng cấp thiết bị mới của người tiêu dùng. Quan trọng hơn chính là tuổi đời của một thiết bị di động. Thêm vào đó, chuyên gia phân tích Milanesi còn cho hay sự phân bổ của các mô hình khác nhau đang phần lớn phụ thuộc vào người tiêu dùng tại Mỹ và Trung Quốc. Nghiên cứu còn chỉ cho thấy iPhone 4 tại thị trường Mỹ vẫn chiếm khoảng 22%, còn iPhone 5S chỉ chiếm khoảng 11%. Trong khi đó, tại thị trường Trung Quốc, iPhone 4 và 4S vẫn chiếm giữ từ 33% đến 36% trong khi iPhone 5S chỉ chiếm khoảng 7% lượng người dùng tại quốc gia này.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Milanesi đã lập luận rằng cơ hội nâng cấp lên sản phẩm mới trong năm nay lớn hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái vì thị trường đang có một lượng lớn người dùng sở hữu những thiết bị có tuổi đời hơn 2 năm. Tuy vậy, một mẫu smartphone với màn hình lớn hơn 5-inch không hẳn có thể đảm bảo mang về doanh số bán hàng khủng. Thay vào đó, giá bán của sản phẩm mới là nhân tố quyết định, nhất là với thị trường Trung Quốc. Có thể nói, câu hỏi được người dùng quan tâm trong năm nay chính là Apple sẽ làm gì với thị trường phổ thông.

Trở lại thời điểm 1 năm trước, các chuyên gia phân tích từng dự báo rằng Apple có thể sẽ tung ra những sản phẩm giá mềm cho những thị trường giàu tiềm năng như Trung Quốc hay Ấn Độ. Song, mẫu iPhone 5C ngay sau đó đã mang lại nhiều thất vọng. Trong lần nâng cấp sản phẩm của năm nay, nữ chuyên gia phân tích của Kantar cũng lại một lần nữa mong muốn Apple cần thay đổi nhiều hơn để có cơ hội lôi kéo khách hàng từ các đối thủ. Cô cũng mong rằng thị trường sẽ sớm xuất hiện một mẫu iPhone mới, nhưng có giá thành chỉ bằng một chiếc iPhone 4S vì đây vẫn là mẫu smartphone bán tốt tại thị trường Trung Quốc.

Theo PC World

Cái khó chưa ló cách mới

Cái khó chưa ló cách mới

Quốc tế 04:00

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã nhanh chóng đề cử Bộ trưởng Quốc phòng Sébastien Lecornu làm Thủ tướng mới sau khi ông François Bayrou bị quốc hội phế truất

Máy hát đĩa than giá hơn 1 tỉ đồng

Kinh tế 04:00

Có hàng loạt mặt hàng đắt đỏ được trưng bày tại AVSHOW lần thứ 24

Kỳ vọng về liệu pháp miễn dịch ung thư thông minh hơn

Kỳ vọng về liệu pháp miễn dịch ung thư thông minh hơn

Quốc tế 03:37

Trong liệu pháp miễn dịch ung thư, các tế bào miễn dịch trong cơ thể cần nhận được "tín hiệu" đủ mạnh và rõ ràng để tấn công tế bào ung thư.

Lắng nghe con tim

Giáo dục 03:00

Tốt nghiệp đại học ở Phần Lan, Nguyễn Ngọc Phương Thanh (ngụ TP HCM) quyết định quay về Việt Nam để cống hiến cho quê hương

Hy vọng mới của đôi nam cầu lông Việt Nam

Thể thao 02:55

Trong suốt lịch sử từ khi giải Vietnam Open ra đời vào năm 1996 tại TP HCM, chưa từng có đôi nam Việt Nam góp mặt ở tứ kết.

Trang trí bệ cửa sổ

Trang trí bệ cửa sổ

Gia đình 02:00

Một bệ cửa sổ nhỏ hẹp vẫn có thể trở thành "ban công mini" tiện ích và lãng mạn nếu được khéo léo trang trí.

"Bình dân học vụ số" phải trở thành phong trào cách mạng

"Bình dân học vụ số" phải trở thành phong trào cách mạng

Chính trị 01:38

Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu phong trào "Bình dân học vụ số" phải trở thành một phong trào cách mạng, toàn dân, toàn diện, bao trùm, sâu rộng

Báo in ngày 14-9: Không để lãng phí tài sản công

Báo in ngày 14-9: Không để lãng phí tài sản công

Video 00:00

Các địa phương đang tập trung xử lý tài sản công, trụ sở dôi dư sau sắp xếp đơn vị hành chính là thông tin đáng chú ý trên Báo Người Lao Động số ra ngày 14-9

Tặng phòng máy tính cho học sinh vùng biên

Tặng phòng máy tính cho học sinh vùng biên

Giáo dục 00:00

(NLĐO)- Chương trình với khát vọng đồng hành cùng các em học sinh trên con đường học tập, gieo thêm niềm tin và động lực cho thế hệ trẻ tương lai

Payoo và JCB Việt Nam phối hợp triển khai ưu đãi “JCB Happy Weekend”

Payoo và JCB Việt Nam phối hợp triển khai ưu đãi “JCB Happy Weekend”

Tiêu dùng thông minh 23:49

CTCP Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo) đồng hành cùng JCB Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi "JCB Happy Weekend" từ tháng 9-2025 đến 3-2026.

XEM THÊM