Quảng cáo như... phim khiêu dâm

Thứ sáu, 13/04/2012 15:15

(NLĐO) – Làng giải trí Việt thời gian gần đây hết cởi, hở, xì-căng-đan bầu bì, con rơi… lại đến chuyện phản cảm trong quảng cáo. Một bộ phận người làm nghệ thuật đã quá xem thường công chúng và văn hóa nước nhà.

Cư dân mạng mấy ngày gần đây vô cùng bức xúc với clip quảng cáo bánh đầy phản cảm của Trà Ngọc Hằng, Don Nguyễn và Chan Than San. Đoạn clip được tung lên mạng tối 10-4 như một cách đo “độ nóng” bởi người tung hẳn cũng biết nó sẽ gây phản ứng.


 
Nhằm quảng cáo cho một nhãn hàng bánh ngọt, clip chỉ dài hơn một phút nhưng những cảnh đầu không khác gì phim khiêu dâm với những cử chỉ vuốt ve thô thiển giữa nhân vật nam và nữ đều diện đồ tắm. Sốc nhất là cảnh nam nhân vật trong clip sau đó tiến đến cướp bánh bằng lưỡi trên môi nam nhân vật khác.
 

Xuyên suốt đoạn clip là những cảnh liếm láp, hôn đồng tính nam, vuốt ve, uốn éo, khoe da thịt. Ngay khi clip tung lên mạng đã thu hút vô số lời bình luận chỉ trích của người xem. “Thảm họa quảng cáo” - nick name marmosthu nhận xét. “Không biết bánh ngon như thế nào, nhưng cái kiểu quảng cáo này khiến tôi cảm thấy không muốn ăn bánh nữa” - Saphiahika bình luận. “Kinh tởm, Việt Nam ngày càng có những ý tưởng táo bạo và ghê tởm!” - nick maituyetqtkd thẳng thắn.
 

Không chỉ lên án nội dung, một số khán giả còn chỉ trích clip đã cố tình “bôi nhọ” người đồng tính, mang họ ra để làm trò đùa.

Còn nhớ cách đây không lâu, ba người đẹp Ngọc Trinh, Hoàng Yến và Yến Trang cũng gặp phải sự chỉ trích của dư luận khi chụp ảnh lịch quảng cáo cho một nhãn hàng nước giải khát. Những tư thế khiêu gợi trong áo sơ mi trắng mỏng manh khiến nhiều người bàng hoàng không biết 3 cô người mẫu quảng cáo nước giải khát hay nội y…
 

Những kiểu quảng cáo gây sốc trên đang chạy theo xu hướng chung của làng giải trí Việt hiện nay là “cởi, hở” tạo xì-căng-đan để được chú ý. Họ nghĩ rằng dư luận càng bức xúc thì lượng người vào xem càng đông, hình ảnh, tên tuổi càng được nhiều người biết tới.

Nhưng rõ ràng mọi chuyện chỉ dừng lại ở việc biết sự vụ chứ còn chuyện sử dụng sản phẩm cũng như nổi tiếng hơn… thì “còn khuya”. Công chúng không phải những người dễ dãi. Những sản phẩm tinh thần không tôn trọng khán giả, lệch lạc so với văn hóa bao đời của dân tộc thì ai lại bỏ tiền mua, ai tôn trọng và ủng hộ? Nếu không đặt khán giả cũng như văn hóa lên hàng đầu thì tất cả sẽ chỉ là những sự chỉ trích, lên án và quay lưng của công chúng.
 
 
Việc các quảng cáo ngày càng phản văn hóa không chỉ là trách nhiệm của nhà sản xuất mà còn ở những người mẫu, ca sĩ, diễn viên... tham gia. Là người của công chúng, có sức ảnh hưởng với một số người nhất định thì họ phải có trách nhiệm với công việc cũng như hình ảnh của bản thân. Nếu không cẩn trọng trong công việc, một số người hâm mộ sẽ chịu ảnh hưởng từ những gì họ làm. Vì thế, nếu ngay từ đầu thấy nội dung quảng cáo không hợp văn hóa người Việt, họ có thể từ chối và giải thích cho nhà sản xuất chứ không thể vì cát-sê cao hay lý do gì cũng đều đồng ý tham gia. Để rồi sau đó, khi bị chỉ trích, họ lại lên tiếng thanh minh rằng không nắm hết nội dung, rằng lúc quay đạo diễn bảo thế này nhưng khi thành clip thì ra thế khác...
                    
Thiết nghĩ, trách nhiệm người nổi tiếng không chỉ với hình ảnh bản thân mà còn với cả nền văn hóa, nghệ thuật. Nếu mỗi dự án, mỗi sản phẩm họ đều đặt văn hóa, khán giả lên hàng đầu thì những phản cảm, chỉ trích sẽ không có chỗ xuất hiện.
 
 

maiphuong

Nghệ sĩ Hữu Tài 81 tuổi đối mặt khó khăn vì bệnh tim, cô độc khi vợ qua đời

Nghệ sĩ Hữu Tài 81 tuổi đối mặt khó khăn vì bệnh tim, cô độc khi vợ qua đời

Văn hóa - Văn nghệ 07:43

(NLĐO) - Giọng ca cải lương một thời là nghệ sĩ Hữu Tài lặng lẽ sống qua ngày giữa khốn khó và nỗi cô đơn

Thực hư thông tin "nhiệt độ tăng 1°C, đột quỵ tăng 10%"

Thực hư thông tin "nhiệt độ tăng 1°C, đột quỵ tăng 10%"

Sức khỏe 07:37

(NLĐO) - Giới chuyên môn bác bỏ thông tin "nhiệt độ tăng 1 độ C, nguy cơ đột quỵ tăng 10%", khẳng định không có cơ sở khoa học, dễ gây hoang mang.

Hoàng Hồng Ngọc giới thiệu "Bông hoa ánh thép"

Hoàng Hồng Ngọc giới thiệu "Bông hoa ánh thép"

Văn hóa - Văn nghệ 07:30

Đêm nhạc do chính Hoàng Hồng Ngọc làm giám đốc âm nhạc, cùng với sự xuất hiện của các khách mời là những người anh, người bạn, người em thân thiết trong nghề

Giá cà phê hôm nay 5-8: Sắp vượt 100.000 đồng/kg, xuất khẩu lập kỷ lục

Giá cà phê hôm nay 5-8: Sắp vượt 100.000 đồng/kg, xuất khẩu lập kỷ lục

Kinh tế 07:06

(NLĐO) – Giá cà phê hôm nay bật tăng với cả Robusta và Arabica, trong nước hôm nay có thể vượt 100.000 đồng/kg

Kiên định lập trường, tuyệt đối trung thành

Thời sự 07:03

Những chiến công xuất sắc, truyền thống tốt đẹp đã trở thành trang sử vẻ vang, di sản kinh nghiệm quý báu, vô giá của CAND Việt Nam

Vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân

Vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân

Thời sự 07:01

Từ những phong trào thi đua, đã xuất hiện hàng ngàn tấm gương sáng thể hiện bản lĩnh, mưu trí, dũng cảm, tận tụy, sáng tạo, lập nhiều chiến công

Mùa A Thi - người truyền cảm hứng

Mùa A Thi - người truyền cảm hứng

Thời sự 07:00

Câu chuyện Trưởng bản Mùa A Thi liều mình lao vào dòng lũ cứu sống 90 người dân bản Háng Pu Xi (xã Xa Dung, tỉnh Điện Biên) đã lay động lòng người khắp cả nước.

Thái Lan - Campuchia nỗ lực giảm căng thẳng biên giới

Thái Lan - Campuchia nỗ lực giảm căng thẳng biên giới

Quốc tế 07:00

Các phái đoàn từ Thái Lan và Campuchia đã gặp nhau tại thủ đô Kuala Lumpur-Malaysia hôm 4-8 trong nỗ lực giảm căng thẳng tại biên giới sau cuộc xung đột mới đây

OPEC+ nỗ lực giành lại thị trường dầu

OPEC+ nỗ lực giành lại thị trường dầu

Quốc tế 07:00

Tập đoàn Goldman Sachs (Mỹ) nhận định OPEC+ sẽ giữ nguyên sản lượng cần thiết sau tháng 9 trong bối cảnh triển vọng địa chính trị vẫn chưa chắc chắn

Ngăn chặn kịp thời 2 vụ lừa đảo

Ngăn chặn kịp thời 2 vụ lừa đảo

Pháp luật 07:00

Ngày 4-8, Công an phường Phước Long (tỉnh Đồng Nai) cho biết đơn vị vừa ngăn chặn thành công 2 vụ lừa đảo.

XEM THÊM