45% “thượng đế” chưa hài lòng về 3G tại Việt Nam

Thứ năm, 09/05/2013 15:58

(ictworld.vn) - Theo kết quả dự án Khảo sát mức độ hài lòng của người dùng 3G tại 3 TP Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng vừa được công bố có tới 45% khách hàng chưa hài lòng về tốc độ đường truyền.

Kết quả được Báo Bưu điện Việt Nam và Công ty Nielsen công bố chính thức vào sáng nay, 9-5.
Thứ trưởng Lê Nam Thắng phát biểu tại buổi lễ công bố kết quả dự án Khảo sát mức độ hài lòng của người dùng 3G tại 3 TP Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng. Ảnh: Bảo Trân.
 
Có 5 nhóm yếu tố được đưa ra trong cược khảo sát để đo sự hài lòng của người sử dụng dịch vụ mạng di động 3G là: Kết nối và chất lượng mạng; Danh tiếng của nhà mạng; Cước phí và chương trình khuyến mãi; Gói cước; Dịch vụ khách hàng.

Theo đó, đối với nhóm yếu tố Kết nối và chất lượng mạng, 92% người dùng 3G tham gia khảo sát cho rằng tốc độ đường truyền là yếu tố thành phần quan trọng nhất. Tuy nhiên, chỉ có 55% người dùng cảm thấy hài lòng về tốc độ đường truyền mà mình sử dụng trong năm 2012 (thấp hơn nhiều so với tỷ lệ 64% của năm 2011). Ngoài ra, có 26% người dùng không hài lòng và 19% người dùng rất không hài lòng về tốc độ đường truyền. 56% người dùng 3G vẫn đang mong muốn nhà mạng cải thiện hơn nữa tốc độ kết nối và chất lượng của mạng.

Đối với nhóm Danh tiếng nhà mạng, 84% người dùng 3G đánh giá cao về độ tin cậy của các nhà mạng và 75% rất hài lòng về mức độ sáng tạo của nhà mạng. Về nhóm Cước phí và chương trình khuyến mãi, người dùng cho rằng giá cước của các nhà mạng đang ngang bằng nhau. Song cũng có 66% người dùng 3G hài lòng về giá cước; 79% người dùng hài lòng về việc tính cước chính xác; và 22% người dùng chưa hài lòng với các chương trình khuyến mãi mà họ nhận được.

Đối với nhóm Gói cước, hơn 40% khách hàng chưa hài lòng về mức độ phù hợp của các gói cước; đồng thời 40% khách hàng bày tỏ ý kiến chưa có nhiều gói cước 3G được triển khai.

Cuối cùng là nhóm Dịch vụ khách hàng, có 14% người dùng không hài lòng về các chương trình chăm sóc khách hàng; nhiều người chưa hài lòng về khả năng phản hồi và trình độ hiểu biết của nhân viên, cũng như thông tin về dịch vụ 3G trên website của nhà mạng.

Cũng theo kết quả khảo sát này, tỷ lệ khách hàng cam kết sử dụng lâu dài dịch vụ 3G của các nhà mạng đã giảm từ 71% của năm 2011 xuống còn 64% năm 2012. Bên cạnh đó, tỷ lệ khách hàng rời bỏ (chuyển mạng/không sử dụng dịch vụ) tăng từ 4% lên 6%. Trong đó, Đà Nẵng có tỷ lệ khách hàng rời bỏ cao nhất trong số 3 nơi tiến hành khảo sát (14%).
 

Khách hàng 3G tăng nhanh

Theo ban tổ chức, trong năm 2012, số lượng người dùng 3G ở Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng tăng xấp xỉ 5 lần so với năm 2011, đạt con số gần 400.000 người. Trong đó có 60% người dùng 3G sử dụng 3G hàng ngày (năm 2011 chỉ là 42%). TPHCM đạt tốc độ tăng trưởng về mức độ sử dụng 3G cao nhất và cũng là nơi có tỷ lệ sử dụng 3G nhiều nhất. Hơn 90% đối tượng tham gia khảo sát cho biết có ý định tiếp tục sử dụng 3G trong thời gian tới.

Ngoài ra, có 13% người dùng 3G đã sử dụng 3G trên nhiều thiết bị (7% dùng trên cả điện thoại và laptop); 87% sử dụng 3G trên 1 thiết bị (59% dùng trên điện thoại, 23% trên laptop, 1% trên máy tính bảng, 4% trên desktop).
 
Kết quả lấy ý kiến khách hàng về mạng 3G sẽ thay thế ADSL có 10% người dùng cho rằng đây là việc hoàn toàn có thể; 38% cho rằng 3G có khả năng thay thế ADSL; 37% chia sẻ việc sử dụng cùng lúc cả 3G và ADSL; cũng có 11% nghĩ 3G khó có thể thay thế ADSL; và 4% khẳng định 3G không bao giờ có thể thay thế được ADSL.

Hơn 90% đối tượng tham gia khảo sát cho biết có ý định tiếp tục sử dụng 3G trong thời gian tới.

thanh

Chương mới cho hợp tác giữa TP HCM và Úc

Chương mới cho hợp tác giữa TP HCM và Úc

Quốc tế 06:00

Giáo dục là trọng tâm của mối quan hệ Việt Nam - Úc, đóng góp vào sự thịnh vượng chung của cả 2 quốc gia

Gỡ vướng để hoạt động Công đoàn thông suốt

Gỡ vướng để hoạt động Công đoàn thông suốt

Công đoàn - Công nhân 05:40

Ngày 12-9, tại TP HCM, Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có buổi làm việc với Thành ủy TP HCM và LĐLĐ thành phố.

GIỮ VỮNG VAI TRÒ BỆ ĐỠ (*): Chỗ dựa tin cậy

GIỮ VỮNG VAI TRÒ BỆ ĐỠ (*): Chỗ dựa tin cậy

Lao động 05:20

Dù điều kiện, mô hình hoạt động thay đổi song đoàn viên - lao động vẫn mong mỏi tổ chức Công đoàn là chỗ dựa tin cậy của họ

Áp dụng giờ học mới cho 2,6 triệu học sinh TP HCM từ khi nào?

Áp dụng giờ học mới cho 2,6 triệu học sinh TP HCM từ khi nào?

Video 05:00

(NLĐO) - Bộ Chính trị: Từ 2026, người dân được khám sức khỏe định kỳ miễn phí, tiến tới miễn viện phí cơ bản

Để công chức "không ngồi nhầm chỗ"

Để công chức "không ngồi nhầm chỗ"

Lao động 04:40

Khung vị trí việc làm ở cấp xã, phường được xem là "chìa khóa" quyết định sự thành bại của mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Quản lý khu phố nhờ AI

Quản lý khu phố nhờ AI

Bạn đọc 04:00

Đây là bước đi đột phá nhằm trang bị kỹ năng số cho lực lượng cán bộ cơ sở - những người trực tiếp làm việc và gắn bó mật thiết với người dân.

Góc chill lý tưởng cho những tâm hồn nghệ sĩ

Góc chill lý tưởng cho những tâm hồn nghệ sĩ

Đồng bằng kết nối 03:50

(NLĐO) - Không gian quanh Đài UFO trên đồi LAMORI như được sinh ra để dành cho những người biết cảm thụ, biết rung động và khao khát sự khác biệt

Đặng Thị Hồng dừng cuộc chơi

Đặng Thị Hồng dừng cuộc chơi

Thể thao 03:35

Tuyển thủ bóng chuyền 19 tuổi - Đặng Thị Hồng sẽ không được góp mặt tại các giải đấu trong hệ thống chính thức của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (VFV)

Nhật Bản: Cuộc đua "song mã" đến vị trí chủ tịch LDP?

Nhật Bản: Cuộc đua "song mã" đến vị trí chủ tịch LDP?

Quốc tế 03:00

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản Shinjiro Koizumi có ý định tham gia tranh cử vị trí lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền.

Hướng đi khi thí điểm thị trường tài sản mã hóa

Hướng đi khi thí điểm thị trường tài sản mã hóa

Kinh tế 02:00

Trong giai đoạn thử nghiệm, chính sách phải cân bằng lợi ích của cả ba phía: cơ quan quản lý, doanh nghiệp và nhà đầu tư

XEM THÊM