5 lời khuyên về an toàn trực tuyến của Yahoo

Thứ tư, 01/06/2011 15:20

(ictworld.vn) - Nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1-6, Yahoo! chia sẻ 5 lời khuyên về an toàn trực tuyến dành cho các bậc phụ huynh và thanh thiếu niên:


1.    Quản lý nội dung tìm kiếm của trẻ: Phụ huynh nên xem lại các nội dung tìm kiếm của trẻ và kiểm soát các website mà trẻ đã đăng nhập vào.

2.    Thỏa thuận về sử dụng điện thoại di động và online trong gia đình: phụ huynh nên thỏa thuận với trẻ về thời gian cho phép trẻ sử dụng Internet và điện thoại di động.

3.    Sử dụng điện thoại di động an toàn: Trẻ nên được nhắc nhở để không cung cấp những thông tin cá nhân khi gửi mail, hình ảnh, tin nhắn đến những người không phải là bạn hoặc thành viên trong gia đình.

4.    Lựa chọn tên truy cập an toàn: Khi trẻ thiết lập các mật khẩu trực tuyến, nên loại bỏ  những yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân để tránh thông tin của trẻ bị tiết lộ ra bên ngoài.

5.    Tạo mật khẩu mạnh và an toàn: Tạo nhiều mật khẩu khác nhau là bước đầu tiên để phòng chống các trường hợp xâm phạm và mạo danh. Mật khẩu nên có độ dài ít nhất 8 ký tự bao gồm cả số, chữ in hoa và các ký tự.

leduy

Gửi bình luận

Những cung hoàng đạo "gặp rắc rối tiền bạc" trong tuần mới

Những cung hoàng đạo "gặp rắc rối tiền bạc" trong tuần mới

Đời sống 06:33

(NLĐO) – Dự báo 12 cung hoàng đạo cho thấy Bạch Dương, Kim Ngưu, Xử Nữ, Thiên Bình… được cho là "gặp rắc rối tiền bạc" và một “ngôi sao kinh doanh” bất ngờ xuất hiện.

Phát triển nền công nghiệp văn hóa Việt Nam: Bài học từ những "thương vụ" đình đám

Phát triển nền công nghiệp văn hóa Việt Nam: Bài học từ những "thương vụ" đình đám

Văn hóa - Văn nghệ 06:23

Những sự kiện văn hóa - giải trí thắng đậm thời gian gần đây càng chứng minh văn hóa là kênh truyền dẫn cho sự phát triển của nhiều lĩnh vực, từ du lịch đến quảng bá hình ảnh đất nước

Ngoại hạng Anh nóng bỏng chặng đua cuối

Ngoại hạng Anh nóng bỏng chặng đua cuối

Thể thao 06:04

Vòng đấu hạ màn của sân cỏ Giải Ngoại hạng Anh sẽ trình làng nhà vô địch, danh tính nhóm đội dự các cúp châu Âu cùng đội bóng nhận suất rớt hạng, tất cả dường như đã được định đoạt trước giờ bóng lăn

Ảnh đẹp trong tuần: Màu cờ tôi yêu

Ảnh đẹp trong tuần: Màu cờ tôi yêu

Bạn đọc 06:00

(NLĐO) - Không chỉ người Việt Nam mà nhiều du khách nước ngoài cũng mang trên mình màu áo cờ đỏ sao vàng với sự yêu thích và ngưỡng mộ.

Tự do hóa thị trường vàng từ góc nhìn Trung Quốc

Tự do hóa thị trường vàng từ góc nhìn Trung Quốc

DÀNH CHO BẠN ĐỌC VIP 06:00

(NLĐO) - Chính phủ Trung Quốc đóng vai trò trực tiếp và mạnh mẽ trong việc quản lý thị trường vàng. Đất nước tỉ dân này vận hành thị trường kim loại quý thông qua một hệ thống quản lý đa cấp và đa ngành.

Tỉ giá cao đẩy giá ô tô tăng

Ôtô - Xe - Điện máy 05:43

Mới đây, một số hãng ô tô cho biết phải tăng giá bán để bù đắp tỉ giá tăng cao.

Chiếc áo và tâm hồn

Chiếc áo và tâm hồn

Giáo dục 05:38

Với Nguyễn Thành Tính (giáo viên Trường THCS Nguyễn Văn Thiều, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) thì áo dài giúp các bạn trẻ thêm trân trọng và yêu quý những giá trị tốt đẹp của dân tộc

Bản tin sáng 19-5: Tổng Bí thư chúc mừng ông Tô Lâm và ông Trần Thanh Mẫn

Bản tin sáng 19-5: Tổng Bí thư chúc mừng ông Tô Lâm và ông Trần Thanh Mẫn

Video 05:03

(NLĐO) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng ông Tô Lâm và ông Trần Thanh Mẫn; nội dung quan trọng ngày làm việc cuối của Hội nghị Trung ương 9; gia đình "sư Thích Minh Tuệ" bức xúc vì nhiều thông tin không đúng trên mạng...

Cuộc chiến các nền tảng mạng xã hội nóng lên

Công nghệ 04:44

Khi mới ra mắt vào năm 2016, TikTok - nền tảng chia sẻ video ngắn thuộc sở hữu của Tập đoàn ByteDance (Trung Quốc) - cho phép người dùng đăng tải video có độ dài tối đa 15 giây.

Hiệp ước quốc tế đầu tiên về AI

Hiệp ước quốc tế đầu tiên về AI

Quốc tế 04:37

Hội đồng châu Âu (EC) vừa thông qua hiệp ước quốc tế ràng buộc pháp lý đầu tiên trong việc sử dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI).

XEM THÊM