Apple trở thành thương hiệu đắt giá nhất hành tinh

Thứ hai, 09/05/2011 15:40

(ictworld.vn) - Với chiến thắng ấn tượng này, Quả Táo đã kết thúc chuỗi 4 năm liên tiếp dẫn đầu danh sách những thương hiệu đắt giá nhất hành tinh của Google.

Danh sách “100 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh” do tổ chức thương hiệu toàn cầu Millward Brown nghiên cứu và công bố.

Bên cạnh các số liệu tài chính, các cuộc điều tra và các yếu tố về thương hiệu, nghiên cứu của Millward Brown còn có sự tham gia của hơn 2 triệu khách hàng trên toàn thế giới.

Theo báo cáo này, giá trị thương hiệu của Apple hiện là 153 tỷ USD, gần bằng một nửa giá trị vốn hóa thị trường của nhà sản xuất iPhone, iPad này.

Peter Walshe, giám đốc thương hiệu toàn cầu của Millward Brown cho biết, “sự tỉ mỉ đến từng chi tiết sản phẩm cùng với sự hiện diện ngày càng tăng của các tiện ích mang thương hiệu Apple trong môi trường doanh nghiệp mang đến sự khác biệt cho hãng công nghệ này”.

8/10 thương hiệu trong danh sách này cùng tăng về mặt giá trị nhưng vị trí của các thương hiệu này bị xáo trộn tương đối nhiều.

So với năm 2010, Apple và McDonald's cùng tăng 2 bậc trong khi Goolge, IBM, Microsoft, Coca-Cola, Marlboro, China Mobile và General Electric cùng bị trượt 1 bậc dù giá trị thương hiệu vẫn tăng nhưng tăng chậm hơn các đối thủ khác.

Vodafone bị rơi ra khỏi Top 10 năm nay còn AT&T - nhà mạng đến từ Mỹ bất ngờ gia nhập với vị trí thứ 7.

Trong số 10 tên tuổi trên, Apple cũng là thương hiệu có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh và ấn tượng nhất với 84%, gấp gần 4 lần so với thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh thứ 2 là McDonald's.

Walshe cho biết, nhu cầu đồ ăn nhanh từ Trung Quốc là một yếu tố quan trọng để thúc đẩy sự tăng trưởng của McDonald's trong năm 2010.

Nhìn thấy tiềm năng từ các nền kinh tế mới nổi, mà đặc biệt là quốc gia 1,4 tỷ dân này, McDonald's đã nhanh chóng làm mới mình để chinh phục khách hàng của thị trường rộng lớn này như điều chỉnh thực đơn phù hợp với khẩu vị châu Á, thêm các lựa chọn đồ ăn có lợi cho sức khỏe, tăng thời gian phục vụ trong ngày,...

19/100 thương hiệu hàng đầu năm 2011 đến từ các thị trường mới nổi, tăng 50% so với chỉ 13 thương hiệu của năm 2010. Trong số đó, 10 thương hiệu đến từ Trung Quốc.

Điều đáng chú ý là các hãng công nghệ đang thống trị bảng xếp hạng này khi chiếm tới 6/10 vị trí (Apple, Google, IBM, Microsoft, AT&T, China Mobile).

Các công ty trong lĩnh vực này cũng áp đảo hoàn toàn bảng xếp hạng “20 thương hiệu được ưa chuộng nhất” do hãng nghiên cứu Harris Interactive công bố. Điều này cho thấy tầm ảnh hưởng của lĩnh vực công nghệ đang ngày càng gia tăng mạnh mẽ đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Trong lĩnh vực bán lẻ, Amazon giành vị trí số 1 từ tay Walmart mặc dù Walmart có doanh số gấp 10 lần và giá trị vốn hóa thị trường gấp 5 lần Amazon. Giá trị thương hiệu của Amazon tăng 37%, lên 37,6 tỷ USD trong khi Walmart giảm 5%, còn 37,3 tỷ USD.

Thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất là Facebook, tăng 246% lên 19,1 tỷ USD và giữ vị trí thứ 35 trong danh sách 100.

Công cụ tìm kiếm Baidu của Trung Quốc là thương hiệu có tốc độ phát triển nhanh thứ 2, tăng 141% về giá trị và tăng 17 bậc, từ vị trí 46 của năm 2010 lên vị trí 29 của năm nay với giá trị thương hiệu đạt 22,6 tỷ USD.

Top 10 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh 2011

Tổng giá trị của 100 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh năm nay tăng 17% so với 2010, lên 2.400 tỷ USD cho thấy nền kinh tế toàn cầu đang hồi phục mạnh mẽ.

admin

Công thức tính điểm đánh giá, xếp loại công chức theo thang điểm 100

Công thức tính điểm đánh giá, xếp loại công chức theo thang điểm 100

Thời sự 09:02

(NLĐO)- Chính phủ ban hành Nghị định số 335 quy định về đánh giá, xếp loại chất lượng đối với cơ quan hành chính nhà nước và công chức.

Giảm nghèo tại TP HCM: Hơn 12.000 tỉ đồng và hành trình đổi đời

Giảm nghèo tại TP HCM: Hơn 12.000 tỉ đồng và hành trình đổi đời

Thời sự 08:42

Huy động hơn 12.000 tỉ đồng trao “cần câu” sinh kế thay vì trợ cấp, TP HCM đã giúp hàng ngàn hộ dân vượt qua đại dịch và thoát nghèo bền vững

PNJ bắt tay CANALI: Mở rộng hệ sinh thái thời trang cao cấp tại Việt Nam

PNJ bắt tay CANALI: Mở rộng hệ sinh thái thời trang cao cấp tại Việt Nam

Khoẻ - Đẹp 08:42

Thương hiệu thời trang nam đẳng cấp CANALI (Italy) gia nhập thị trường Việt Nam thông qua hợp tác với Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ).

Bộ Xây dựng cấp giấy phép kinh doanh sân bay Phú Quốc cho Sun Group

Bộ Xây dựng cấp giấy phép kinh doanh sân bay Phú Quốc cho Sun Group

Kinh tế 08:31

(NLĐO)- Công ty Cổ phần Cảng hàng không Mặt Trời thuộc Tập đoàn Sun Group vừa được Bộ Xây dựng Cấp phép kinh doanh Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.

Truy tố vợ chồng cựu thư ký Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

Truy tố vợ chồng cựu thư ký Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

Pháp luật 08:30

(NLĐO)- Theo cáo trạng, để cấp phiếu kết quả thử nghiệm giả, Hồ Thị Thanh Phương đã chuyển tiền cho cựu thư ký Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Thu hút, phát huy nguồn lực kiều bào

Thu hút, phát huy nguồn lực kiều bào

Thời sự 08:00

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy "3 đột phá" trong công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Nhịp cầu tri thức

Nhịp cầu tri thức

Góc nhìn 08:00

Đối với các trường ĐH, "Đưa trường học đến thí sinh" là kênh tương tác quan trọng

Vịnh Tiên: Một điểm đến, đa tầng trải nghiệm sống

Vịnh Tiên: Một điểm đến, đa tầng trải nghiệm sống

Dự án 08:00

Nếu Vịnh Tiên như "cửa ngõ chiến lược" đón dòng chảy thịnh vượng thì Rowhouse và Compound chính là bến đỗ neo giữ và chắt lọc những giá trị sống tinh hoa.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.

Giá cà phê hôm nay 26-12: Trong nước tăng nóng, Trung Quốc bất ngờ nhập nhiều

Giá cà phê hôm nay 26-12: Trong nước tăng nóng, Trung Quốc bất ngờ nhập nhiều

Kinh tế 07:50

(NLĐO) – Giá cà phê hôm nay nóng ở thị trường trong nước và thị trường Trung Quốc tăng mua mạnh mẽ trở lại

XEM THÊM