BlackBerry lọt khỏi top 100 thương hiệu giá trị nhất

Thứ hai, 30/09/2013 16:31

Apple vượt Coca-Cola trở thành thương hiệu lớn nhất. Google đứng thứ 2. Trong khi đó Nokia tụt từ vị trí 19 xuống 57, còn BlackBerry bị loại hoàn toàn khỏi danh sách các thương hiệu giá trị nhất hành tinh.

BlackBerry đã bị loại hoàn toàn khỏi danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất hành tinh 
 
Hãng tư vấn thương hiệu Interbrand vừa công bố kết quả nghiên cứu thường niên "Best Global Brands" về những thương hiệu giá trị nhất thế giới. Theo kết quả năm nay, Apple đang là nhãn hiệu có giá trị lớn nhất thế giới, Google đứng thứ 2; Coca-Cola, thương hiệu liên tục dẫn đầu trong 13 năm liền, đã tụt xuống vị trí thứ 3; IBM và Microsoft cùng đứng vị thứ 5, trong khi Samsung vượt qua Intel để giành vị trí thứ 8. Facebook là thương hiệu có bước tiến đột phá nhất trong năm 2013, tiến từ vị trí 69 (2012) lên vị trí 52 trong năm nay.
 
Thông cáo báo chí của Interbrand viết rằng: "Các thương hiệu công nghệ tiếp tục thống trị báo cáo "Best Global Brands" của Interbrand, nhấn mạnh vai trò cơ bản và vô giá của họ đối với đời sống của khách hàng".
 
Báo cáo này dựa trên một số yếu tố như hoạt động tài chính, lòng trung thành của khách hàng và vai trò của mỗi thương hiệu trong quyết định mua sắm của khách hàng.
 
Thông qua đây, Interbrand đã định giá từng thương hiệu như sau: Thương hiệu Apple trị giá 98,3 tỷ USD, Google (93,3 tỷ USD), Coca-Cola (79,2 tỷ USD).
 
Mặc dù có tới 6/10 thương hiệu đứng đầu danh sách của Interbrand là của các công ty công nghệ, phần còn lại của danh sách có sự cân bằng hơn giữa các lĩnh vực. Trong thực tế, các công ty xe hơi như Toyota, Mercedes-Benz, và BMW chiếm hầu hết vị trí, với 14 trong số 100 thương hiệu thuộc về lĩnh vực ô tô.
 
Báo cáo năm nay của Interbrand đem lại tin buồn cho hai hãng công nghệ Nokia và BlackBerry: Nokia đã tụt từ thứ hạng 19 xuống 57, còn BlackBerry bị loại hoàn toàn khỏi danh sách những thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.
 
Phát hiện lớn nhất trong danh sách này là sự tăng trưởng đáng kinh ngạc về hình ảnh và giá trị thương hiệu của cả Apple và Google trong những năm gần đây. Trong khi thương hiệu của Coca-Cola chỉ tăng 2% so với danh sách hồi năm 2012, thương hiệu của Google và Apple đã tăng tương ứng 34% và 28%.
 
Samsung cũng có mức tăng trưởng ấn tượng, 20%, giành vị trí thứ 8. Interbrand đánh giá cao Samsung vì "những sản phẩm sáng tạo" và chi phí khổng lồ 4 tỷ USD dành cho hoạt động tiếp thị – gấp 4 lần kinh phí dành cho quảng cáo của Apple.

thanh

Giảm nghèo tại TP HCM: Hơn 12.000 tỉ đồng và hành trình đổi đời

Giảm nghèo tại TP HCM: Hơn 12.000 tỉ đồng và hành trình đổi đời

Thời sự 08:42

Huy động hơn 12.000 tỉ đồng trao “cần câu” sinh kế thay vì trợ cấp, TP HCM đã giúp hàng ngàn hộ dân vượt qua đại dịch và thoát nghèo bền vững

PNJ bắt tay CANALI: Mở rộng hệ sinh thái thời trang cao cấp tại Việt Nam

PNJ bắt tay CANALI: Mở rộng hệ sinh thái thời trang cao cấp tại Việt Nam

Khoẻ - Đẹp 08:42

Thương hiệu thời trang nam đẳng cấp CANALI (Italy) gia nhập thị trường Việt Nam thông qua hợp tác với Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ).

Bộ Xây dựng cấp giấy phép kinh doanh sân bay Phú Quốc cho Sun Group

Bộ Xây dựng cấp giấy phép kinh doanh sân bay Phú Quốc cho Sun Group

Kinh tế 08:31

(NLĐO)- Công ty Cổ phần Cảng hàng không Mặt Trời thuộc Tập đoàn Sun Group vừa được Bộ Xây dựng Cấp phép kinh doanh Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.

Truy tố vợ chồng cựu thư ký Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

Truy tố vợ chồng cựu thư ký Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

Pháp luật 08:30

(NLĐO)- Theo cáo trạng, để cấp phiếu kết quả thử nghiệm giả, Hồ Thị Thanh Phương đã chuyển tiền cho cựu thư ký Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Thu hút, phát huy nguồn lực kiều bào

Thu hút, phát huy nguồn lực kiều bào

Thời sự 08:00

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy "3 đột phá" trong công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Nhịp cầu tri thức

Nhịp cầu tri thức

Góc nhìn 08:00

Đối với các trường ĐH, "Đưa trường học đến thí sinh" là kênh tương tác quan trọng

Vịnh Tiên: Một điểm đến, đa tầng trải nghiệm sống

Vịnh Tiên: Một điểm đến, đa tầng trải nghiệm sống

Dự án 08:00

Nếu Vịnh Tiên như "cửa ngõ chiến lược" đón dòng chảy thịnh vượng thì Rowhouse và Compound chính là bến đỗ neo giữ và chắt lọc những giá trị sống tinh hoa.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.

Giá cà phê hôm nay 26-12: Trong nước tăng nóng, Trung Quốc bất ngờ nhập nhiều

Giá cà phê hôm nay 26-12: Trong nước tăng nóng, Trung Quốc bất ngờ nhập nhiều

Kinh tế 07:50

(NLĐO) – Giá cà phê hôm nay nóng ở thị trường trong nước và thị trường Trung Quốc tăng mua mạnh mẽ trở lại

Nga tiết lộ “ý định then chốt” của Mỹ trong kế hoạch hòa bình cho Ukraine

Nga tiết lộ “ý định then chốt” của Mỹ trong kế hoạch hòa bình cho Ukraine

Quốc tế 07:46

(NLĐO) - Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia của Ukraine được cho là một điểm then chốt trong kế hoạch hòa bình của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

XEM THÊM