Facebook mua bằng sáng chế AOL từ Microsoft

Thứ ba, 24/04/2012 13:00

(ictworld.vn) - Facebook đã quyết định bỏ ra 550 triệu USD để mua lại các bằng sáng chế của AOL từ Microsoft nhằm trang bị thêm cho mình trong cuộc chiến pháp lý với Yahoo.

Cuộc chiến bằng sáng chế của ngành công nghiệp công nghệ cao ngày càng phức tạp hơn nhiều. Mới đây Facebook đã công bố một thỏa thuận với Microsoft về việc sẽ mua thêm 650 bằng sáng chế trị giá 550 triệu USD để bổ sung thêm cho kho vũ khí của mình mà có thể sau đó nó sẽ được sử dụng để chống lại Yahoo.
 
Các bằng sáng chế mà Facebook có kế hoạch mua nằm trong danh mục đầu tư các bằng sáng chế được Microsoft mua lại hơn 1 tỷ USD từ AOL. Hiện tại AOL sẽ vẫn còn nắm giữ khoảng 300 bằng sáng chế, mà công ty này quyết định không bán cho Microsoft.

Khi thỏa thuận này được ký, Microsoft sẽ chỉ còn sở hữu và kiểm soát 275 trên 925 bằng sáng chế mà họ đã mua từ AOL. Các bằng sáng chế mà Microsoft mua lại bao gồm một loạt các công nghệ về Internet và phần lớn thuộc các thể loại "truyền thông trực tuyến". Tuy nhiên vẫn chưa cụ thể các bằng sáng chế mà Facebook quyết định mua.
 
Một trong những lý do chính của thỏa thuận này là Facebook cần một sự bảo vệ chính mình từ các công ty khác đang kiếm tiền từ các lỗ hổng hiện hành của Facebook cũng như một cuộc chiến pháp lý về bằng sáng chế ngày một nóng hơn với Yahoo. Khi  mà vụ kiện đầu tiên hồi đầu tháng 3 của Yahoo cho rằng họ đã vi phạm hơn 10 bằng sáng chế. 

thanh

Gửi bình luận

Giải golf Lương Văn Can 2024: Kỳ tích Hole-in-One và ấn tượng "Đêm thương hội"

Giải golf Lương Văn Can 2024: Kỳ tích Hole-in-One và ấn tượng "Đêm thương hội"

Thể thao 07:39

(NLĐO) – Hơn 200 golfer là doanh nhân đã có màn trình diễn ấn tượng tại Giải golf Lương Văn Can 2024 diễn ra tại Câu lạc bộ golf Tân Sơn Nhất (TP HCM).

Loại bỏ tin giả trên mạng xã hội

Bạn đọc 07:31

Sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội đem lại nhiều tiện ích. Tuy nhiên, đi cùng với đó là mặt trái với những thông tin thiếu kiểm chứng, bịa đặt, xuyên tạc, vu khống... để thu hút người xem và bình luận. Điều này gây mất an ninh trật tự, thiệt hại về kinh tế.

Công chức, viên chức phải "sống được bằng lương"

Công chức, viên chức phải "sống được bằng lương"

Thời sự 07:30

Chính sách cải cách tiền lương thực hiện từ ngày 1-7-2024 được kỳ vọng sẽ giúp người làm việc trong khu vực công "sống được bằng lương"

Tác động lan rộng của khủng hoảng Gaza

Tác động lan rộng của khủng hoảng Gaza

Quốc tế 07:28

Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ hôm 2-5 thông báo dừng tất cả hoạt động xuất khẩu đến và nhập khẩu từ Israel do "thảm kịch nhân đạo ngày càng tồi tệ" ở các vùng lãnh thổ của Palestine.

Kỹ năng cần thiết khi bị tai nạn lao động

Kỹ năng cần thiết khi bị tai nạn lao động

Sức khỏe 07:24

Chỉ riêng Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM từ đầu năm đến nay đã tiếp nhận gần 950 trường hợp tai nạn lao động với nhiều dạng tổn thương từ dập nát đến đứt lìa

Bộ trưởng Quân đội Pháp sẽ dự Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Bộ trưởng Quân đội Pháp sẽ dự Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 07:00

(NLĐO)- Sự tham dự mang tính lịch sử của Bộ trưởng Bộ Quân đội Pháp Sébastien Lecornu tại Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đánh dấu một giai đoạn mới quan trọng trong việc tăng cường quan hệ đối tác giữa Pháp và Việt Nam

Bước đi đột phá

Thời sự 07:00

Đào tạo nguồn nhân lực ngành vi mạch bán dẫn là khâu đột phá và là nhân tố chính yếu để phát triển ngành công nghiệp tiềm năng này

Choáng với hóa đơn tiền điện

Choáng với hóa đơn tiền điện

Kinh tế 06:52

Nhiều người ví von hóa đơn tiền điện tháng 4 tăng vọt còn hơn giá vàng. Trong khi đó, ngành điện cảnh báo nắng nóng sẽ giảm nhưng nền nhiệt vẫn còn cao, người dân cần tăng cường các biện pháp tiết kiệm điện trong thời gian tới

Giá vàng hôm nay, 4-5: Bật tăng khi đồng USD giảm giá

Giá vàng hôm nay, 4-5: Bật tăng khi đồng USD giảm giá

Kinh tế 06:41

(NLĐO) – Giá vàng hôm nay đi lên khi tăng trưởng việc làm tại Mỹ chậm lại, làm tăng kỳ vọng Mỹ giảm lãi suất, giá trị đồng USD suy yếu so với nhiều ngoại tệ khác.

Người xây những mái nhà nhân ái

Người xây những mái nhà nhân ái

Phóng sự - Bút ký 06:29

Anh Nguyễn Thanh Tuấn, Chủ nhiệm Hội Từ thiện cà phê Suối Mơ, làm thiện nguyện suốt 10 năm qua, trao tặng 174 mái ấm nhân ái cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

XEM THÊM