Đây là sự kiện đánh dấu một bước chuyển mình quan trọng của CUB sau 18 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam.
CUB luôn không ngừng mở rộng thị trường tại Châu Á - Thái Bình Dương, trong đó CUB tham gia thị trường Việt Nam từ năm 2005.
Hiện CUB đã có mặt tại 11 quốc gia và khu vực. Đặc biệt, Việt Nam là một trong những thị trường được CUB ưu tiên phát triển hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á.
"Việt Nam có lợi thế là thị trường có dân số trẻ, hơn 100 triệu người, độ tuổi trung bình 30 và ngày càng quen thuộc với việc sử dụng các công cụ thanh toán số” - ông Benny Miao, Phó Tổng giám đốc phụ trách khu vực Đông Nam Á của CUB chia sẻ.
Ông Benny nhấn mạnh rằng không giống như các ngân hàng Đài Loan khác ở Đông Nam Á, Ngân hàng CUB lựa chọn lối đi riêng ngay từ đầu trong định hướng phát triển của mình.
CUB tập trung xây dựng nền tảng và hệ thống tài chính tiêu dùng kỹ thuật số, và với cam kết không ngừng cải tiến, sáng tạo, đặt mục tiêu ra mắt nhiều sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số tại Việt Nam trong thời gian tới.
Ông Lu Wei Chieh, Tổng Giám đốc Chi nhánh CUB TP HCM, chia sẻ: “Trong 3 năm qua, lợi nhuận ròng của CUB tại Việt Nam tăng trưởng ổn định, song hành cùng tăng trưởng GDP của Việt Nam. Trong 5 năm qua, CUB đã thành công trong việc thu xếp, đồng thu xếp hơn 50 khoản vay hợp vốn trong nhiều lĩnh vực ở khắp các quốc gia”.
Trong 3 năm tiếp theo, CUB sẽ mở rộng việc phát triển kinh doanh ở lĩnh vực tài chính tiêu dùng kỹ thuật số. Việc thực hiện chiến lược định vị thương hiệu này là một bước đi đúng đắn.
Đồng thời, CUB đã mở rộng dịch vụ cung cấp giải pháp tài chính cho khách hàng cá nhân tại Việt Nam, đánh dấu một bước chuyển mình quan trọng của CUB, cung cấp các hoạt động ngân hàng toàn diện và đa dạng giải pháp tài chính được thiết kế dành cho mọi đối tượng khách hàng.
CUB sẽ sớm giới thiệu các sản phẩm kỹ thuật số đến khách hàng cá nhân vào năm 2024.