VietCredit “bắt tay” Fintech hàng đầu Indonesia triển khai “Mua trước trả sau”

Thứ hai, 30/08/2021 09:00

Ngày 27-8, Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit) hợp tác cùng Kredivo – công ty Fintech hàng đầu Indonesia tiên phong triển khai sản phẩm "Mua trước trả sau" trên nền tảng công nghệ trực tuyến.

Sự hợp tác này giúp người tiêu dùng Việt dễ dàng tiếp cận các giải pháp tài chính hiện đại, việc mua sắm online cũng trở nên nhanh chóng và nhiều lựa chọn hơn.

VietCredit “bắt tay” Fintech hàng đầu Indonesia triển khai “Mua trước trả sau” - Ảnh 1.

Hiểu một cách cơ bản "Mua trước trả sau" (Buy Now Pay Later – BNPL) là loại hình tài trợ tín dụng ngắn hạn cho phép khách hàng mua sắm hàng hoá ngay lập tức mà không phải trả toàn bộ chi phí một lần, chỉ cần chia nhỏ số tiền phải trả thành nhiều lần và thanh toán dần theo từng chu kỳ, thường kéo dài trong vòng một cho đến vài tháng mà không bị phát sinh thêm bất cứ chi phí nào nếu trả đúng hạn. 

Trước đây, người tiêu dùng đã quen với việc trả góp để mua hàng điện máy điện tử, xe máy,… hoặc mua sắm trực tuyến và thanh toán qua thẻ tín dụng, nhưng bây giờ khách hàng không có thẻ tín dụng thì vẫn có thể mua sắm trên các nền tảng trực tuyến thông qua mô hình BNPL.

Điểm nổi trội của BNPL chính là thủ tục đăng ký đơn giản, dễ thao tác và thuận tiện ngay trên thiết bị di động với danh mục sản phẩm đa dạng, đáp ứng thiết thực nhu cầu sử dụng của khách hàng. BNPL còn hấp dẫn ở chỗ cho phép khách hàng mua sắm ngay lập tức mà không cần có thẻ tín dụng như trước đây, mở ra cơ hội cho những người chưa có hoặc không đủ điều kiện mở thẻ tín dụng vẫn trải nghiệm mua sắm trực tuyến nhanh chóng và dễ dàng. 

Khách hàng có thể mua một đôi giày, một bộ quần áo hay các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày với mức giá không quá cao thông qua hình thức BNPL. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể sử dụng khoản vay BNPL để trả các hóa đơn hàng tháng như điện, nước, internet,…

Tại Việt Nam, mặc dù các hình thức BNPL vẫn còn khá mới mẻ nhưng dự báo sẽ bùng nổ trong thời gian tới bởi đất nước có quy mô dân số đông, trong đó tỷ lệ người trẻ (Millennials 18 – 40 tuổi) đang chiếm ưu thế, tỷ lệ sử dụng thiết bị di động và internet cao, ngày càng ưa thích sử dụng các ứng dụng công nghệ để chi tiêu mua sắm.

Đặc biệt, dịch bệnh Covid-19 đã thay đổi thói quen của người tiêu dùng từ mua sắm trực tiếp sang trực tuyến với tỷ lệ từ 68% - 76% người trẻ trong độ tuổi 20 – 40 có tần suất mua sắm trực tuyến từ 1 – 3 lần/ tháng thông qua các trang thương mại điện tử (Khảo sát người tiêu dùng Việt Nam của Deloitte (2020)). 

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam dự báo từ năm 2021-2025 sẽ là giai đoạn phát triển bùng nổ của thương mại điện tử với mức tăng trưởng bình quân có thể lên đến 29% so với 15% trong năm 2020, tiếp tục mở ra cơ hội cho các nền tảng bán hàng trực tuyến phát triển mạnh. Đây được xem là những đòn bẩy quan trọng thúc đẩy mô hình BNPL "trỗi dậy" mạnh mẽ và sớm được ưa chuộng tại Việt Nam.

Do đó, thông qua sự hợp tác với Kredivo tiên phong triển khai BNPL, VietCredit mong muốn sẽ góp phần giải quyết những nhu cầu tài chính cá nhân chưa được đáp ứng, đưa người tiêu dùng Việt đến gần hơn xu hướng tài chính tiên tiến tiếp theo, tối ưu hóa trải nghiệm tài chính số cho khách hàng một cách trọn vẹn và liền mạch, đặc biệt là các khách hàng trẻ trong thời đại số hiện nay, từ đó nâng cao lợi thế cạnh tranh của VietCredit trên thị trường.

Đồng thời, với quy trình chuyển đổi số, BNPL được đánh giá sẽ góp phần phổ biến, mở rộng các phương thức thanh toán điện tử hiện đại, bảo mật và tiện lợi tới nhiều nhóm khách hàng, từ đó đẩy mạnh các giao dịch không tiếp xúc, thanh toán không tiền mặt mà Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang quan tâm thúc đẩy.

Ông Hồ Minh Tâm, Tổng giám đốc VietCredit, chia sẻ: "Tận dụng công nghệ của Fintech tạo "cánh tay nối dài" tiếp cận khách hàng tiềm năng khẳng định sự nhạy bén của VietCredit trong việc chinh phục thị trường tài chính tiêu dùng với phần lớn khách hàng trẻ".

"Việc "bắt tay" với công ty Fintech lớn mạnh như Kredivo cũng thể hiện sự chủ động và nhanh chóng của VietCredit tuân thủ theo đúng chủ trương của NHNN là khuyến khích các công ty tài chính hợp tác với công ty Fintech để phát triển các giải pháp, mô hình kinh doanh mới với sản phẩm, dịch vụ thân thiện, an toàn, tiện lợi và chi phí thấp", ông Hồ Minh Tâm nhấn mạnh thêm.

Các sản phẩm dự kiến sẽ được triển khai theo từng giai đoạn, đầu tiên là cung cấp giải pháp thanh toán hóa đơn để đáp ứng nhu cầu hàng ngày và cho vay cá nhân. Vào quý 4/ 2021, ứng dụng thương mại điện tử BNPL sẽ chính thức hoạt động.

Có thể thấy, với một thị trường phát triển tiềm năng, mô hình BNPL sẽ sớm thịnh hành và thúc đẩy mua sắm trực tuyến tăng trưởng mạnh mẽ, tuy nhiên, trong chiến lược kinh doanh cùng phương châm luôn đặt quyền lợi khách hàng làm trọng tâm, VietCredit luôn ưu tiên hướng dẫn khách hàng hiểu rõ về tài chính để tránh chi tiêu quá mức, đảm bảo sử dụng các khoản vay hiệu quả trong khả năng chi trả của mình.

Tín Việt

Nhìn đúng xu hướng, “bắt” đúng ROX Living Aquamarine – “Viên ngọc sáng” tại phía Bắc Nghệ An

Nhìn đúng xu hướng, “bắt” đúng ROX Living Aquamarine – “Viên ngọc sáng” tại phía Bắc Nghệ An

Dự án 10:47

Diễn Châu – phía Bắc Nghệ An trở thành điểm sáng khi VSIP Nghệ An 2 đi vào giai đoạn tăng tốc, thu hút hàng chục nghìn lao động và chuyên gia.

Rakuten Viber ra mắt tính năng mới AI Link Summary

Rakuten Viber ra mắt tính năng mới AI Link Summary

Số hóa 10:45

Rakuten Viber ra mắt AI Link Summary, tính năng sử dụng AI để tóm tắt nội dung mọi đường link không thuộc danh mục riêng tư được chia sẻ trong cuộc trò chuyện.

Kích cầu mua sắm, tiêu dùng với triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2025

Kích cầu mua sắm, tiêu dùng với triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2025

Vật tư 14:46

Triển lãm Quốc tế Vietbuild Home 2025 chủ đề Trang trí nội ngoại thất – Thiết bị máy móc – Quà tặng & Đồ dùng gia đình diễn ra từ ngày 29-11 đến 3-12-2025.

Kiên Nam Land hưởng ứng phong trào thể thao và lan tỏa cộng đồng sống khỏe

Kiên Nam Land hưởng ứng phong trào thể thao và lan tỏa cộng đồng sống khỏe

Doanh nhân 14:43

Kiên Nam Land chính thức đồng hành với vai trò Nhà Tài trợ Kim Cương tại giải đấu Celebrity Pickleball Championship Season 2.

Syngenta Việt Nam trao tặng cầu kênh cao ở An Giang

Syngenta Việt Nam trao tặng cầu kênh cao ở An Giang

Doanh nhân 07:28

Công ty Syngenta Việt Nam phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức bàn giao cầu Kênh Cao Một (ngang nhà 3 Luông) tại ấp Ngọc Tân, xã Ngọc Chúc, An Giang.

ROX Living Kiến Tường trao sổ hồng cho khách hàng

ROX Living Kiến Tường trao sổ hồng cho khách hàng

Dự án 21:31

Sáng 28-11, chủ đầu tư dự án ROX Living Kiến Tường đã tổ chức trao sổ hồng cho 100% khách hàng đã hoàn thiện nghĩa vụ tài chính.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Doanh nhân 13:05

Nestlé Việt Nam, Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN-MT) ký Bản ghi nhớ giúp Việt Nam chuyển dịch mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp.

Vietnam Land ký kết hợp tác chiến lược phân phối dự án đô thị Charmora City

Vietnam Land ký kết hợp tác chiến lược phân phối dự án đô thị Charmora City

Dự án 22:16

Công ty CP DV Môi Giới Vietnam Land và Naman Realty đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phân phối dự án Charmora City tại số 2 Tôn Đức Thắng, TP HCM.

CEO CareerViet ghi dấu ấn tại Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam

CEO CareerViet ghi dấu ấn tại Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam

Doanh nhân 21:58

Ông Bùi Ngọc Quốc Hưng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần giải pháp CareerViet - CareerViet.vn, được vinh danh Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2025.

Branded Living By Masterise Homes: Tương lai của bất động sản cao cấp tại Việt Nam

Branded Living By Masterise Homes: Tương lai của bất động sản cao cấp tại Việt Nam

Dự án 22:00

Bất động sản Việt Nam đang chứng kiến một cuộc dịch chuyển vĩ mô, nơi không gian sống trở thành tuyên ngôn về phong cách và giá trị cá nhân.

XEM THÊM