VietCredit “bắt tay” Fintech hàng đầu Indonesia triển khai “Mua trước trả sau”

Thứ hai, 30/08/2021 09:00

Ngày 27-8, Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit) hợp tác cùng Kredivo – công ty Fintech hàng đầu Indonesia tiên phong triển khai sản phẩm "Mua trước trả sau" trên nền tảng công nghệ trực tuyến.

Sự hợp tác này giúp người tiêu dùng Việt dễ dàng tiếp cận các giải pháp tài chính hiện đại, việc mua sắm online cũng trở nên nhanh chóng và nhiều lựa chọn hơn.

VietCredit “bắt tay” Fintech hàng đầu Indonesia triển khai “Mua trước trả sau” - Ảnh 1.

Hiểu một cách cơ bản "Mua trước trả sau" (Buy Now Pay Later – BNPL) là loại hình tài trợ tín dụng ngắn hạn cho phép khách hàng mua sắm hàng hoá ngay lập tức mà không phải trả toàn bộ chi phí một lần, chỉ cần chia nhỏ số tiền phải trả thành nhiều lần và thanh toán dần theo từng chu kỳ, thường kéo dài trong vòng một cho đến vài tháng mà không bị phát sinh thêm bất cứ chi phí nào nếu trả đúng hạn. 

Trước đây, người tiêu dùng đã quen với việc trả góp để mua hàng điện máy điện tử, xe máy,… hoặc mua sắm trực tuyến và thanh toán qua thẻ tín dụng, nhưng bây giờ khách hàng không có thẻ tín dụng thì vẫn có thể mua sắm trên các nền tảng trực tuyến thông qua mô hình BNPL.

Điểm nổi trội của BNPL chính là thủ tục đăng ký đơn giản, dễ thao tác và thuận tiện ngay trên thiết bị di động với danh mục sản phẩm đa dạng, đáp ứng thiết thực nhu cầu sử dụng của khách hàng. BNPL còn hấp dẫn ở chỗ cho phép khách hàng mua sắm ngay lập tức mà không cần có thẻ tín dụng như trước đây, mở ra cơ hội cho những người chưa có hoặc không đủ điều kiện mở thẻ tín dụng vẫn trải nghiệm mua sắm trực tuyến nhanh chóng và dễ dàng. 

Khách hàng có thể mua một đôi giày, một bộ quần áo hay các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày với mức giá không quá cao thông qua hình thức BNPL. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể sử dụng khoản vay BNPL để trả các hóa đơn hàng tháng như điện, nước, internet,…

Tại Việt Nam, mặc dù các hình thức BNPL vẫn còn khá mới mẻ nhưng dự báo sẽ bùng nổ trong thời gian tới bởi đất nước có quy mô dân số đông, trong đó tỷ lệ người trẻ (Millennials 18 – 40 tuổi) đang chiếm ưu thế, tỷ lệ sử dụng thiết bị di động và internet cao, ngày càng ưa thích sử dụng các ứng dụng công nghệ để chi tiêu mua sắm.

Đặc biệt, dịch bệnh Covid-19 đã thay đổi thói quen của người tiêu dùng từ mua sắm trực tiếp sang trực tuyến với tỷ lệ từ 68% - 76% người trẻ trong độ tuổi 20 – 40 có tần suất mua sắm trực tuyến từ 1 – 3 lần/ tháng thông qua các trang thương mại điện tử (Khảo sát người tiêu dùng Việt Nam của Deloitte (2020)). 

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam dự báo từ năm 2021-2025 sẽ là giai đoạn phát triển bùng nổ của thương mại điện tử với mức tăng trưởng bình quân có thể lên đến 29% so với 15% trong năm 2020, tiếp tục mở ra cơ hội cho các nền tảng bán hàng trực tuyến phát triển mạnh. Đây được xem là những đòn bẩy quan trọng thúc đẩy mô hình BNPL "trỗi dậy" mạnh mẽ và sớm được ưa chuộng tại Việt Nam.

Do đó, thông qua sự hợp tác với Kredivo tiên phong triển khai BNPL, VietCredit mong muốn sẽ góp phần giải quyết những nhu cầu tài chính cá nhân chưa được đáp ứng, đưa người tiêu dùng Việt đến gần hơn xu hướng tài chính tiên tiến tiếp theo, tối ưu hóa trải nghiệm tài chính số cho khách hàng một cách trọn vẹn và liền mạch, đặc biệt là các khách hàng trẻ trong thời đại số hiện nay, từ đó nâng cao lợi thế cạnh tranh của VietCredit trên thị trường.

Đồng thời, với quy trình chuyển đổi số, BNPL được đánh giá sẽ góp phần phổ biến, mở rộng các phương thức thanh toán điện tử hiện đại, bảo mật và tiện lợi tới nhiều nhóm khách hàng, từ đó đẩy mạnh các giao dịch không tiếp xúc, thanh toán không tiền mặt mà Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang quan tâm thúc đẩy.

Ông Hồ Minh Tâm, Tổng giám đốc VietCredit, chia sẻ: "Tận dụng công nghệ của Fintech tạo "cánh tay nối dài" tiếp cận khách hàng tiềm năng khẳng định sự nhạy bén của VietCredit trong việc chinh phục thị trường tài chính tiêu dùng với phần lớn khách hàng trẻ".

"Việc "bắt tay" với công ty Fintech lớn mạnh như Kredivo cũng thể hiện sự chủ động và nhanh chóng của VietCredit tuân thủ theo đúng chủ trương của NHNN là khuyến khích các công ty tài chính hợp tác với công ty Fintech để phát triển các giải pháp, mô hình kinh doanh mới với sản phẩm, dịch vụ thân thiện, an toàn, tiện lợi và chi phí thấp", ông Hồ Minh Tâm nhấn mạnh thêm.

Các sản phẩm dự kiến sẽ được triển khai theo từng giai đoạn, đầu tiên là cung cấp giải pháp thanh toán hóa đơn để đáp ứng nhu cầu hàng ngày và cho vay cá nhân. Vào quý 4/ 2021, ứng dụng thương mại điện tử BNPL sẽ chính thức hoạt động.

Có thể thấy, với một thị trường phát triển tiềm năng, mô hình BNPL sẽ sớm thịnh hành và thúc đẩy mua sắm trực tuyến tăng trưởng mạnh mẽ, tuy nhiên, trong chiến lược kinh doanh cùng phương châm luôn đặt quyền lợi khách hàng làm trọng tâm, VietCredit luôn ưu tiên hướng dẫn khách hàng hiểu rõ về tài chính để tránh chi tiêu quá mức, đảm bảo sử dụng các khoản vay hiệu quả trong khả năng chi trả của mình.

Tín Việt

Hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế Vietbuild tại TP HCM

Hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế Vietbuild tại TP HCM

Dự án 14:18

Triển lãm Quốc tế Vietbuild lần hai diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế Sky Expo (TP HCM), từ ngày 14-8 đến 18-8.

Ngân hàng số Cake by VPBank và MISA ký hợp tác chiến lược toàn diện

Ngân hàng số Cake by VPBank và MISA ký hợp tác chiến lược toàn diện

Số hóa 12:50

Cake by VPBank và CTCP MISA ký thỏa thuận Hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện hệ sinh thái tài chính số cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh cá thể.

MSB và VNG ký kết hợp tác chiến lược, nâng tầm trải nghiệm khách hàng trên Zalo

MSB và VNG ký kết hợp tác chiến lược, nâng tầm trải nghiệm khách hàng trên Zalo

Số hóa 10:43

Công ty Cổ phần Tập đoàn VNG và Ngân hàng MSB chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược Mang dịch vụ tài chính số của MSB lên nền tảng Zalo.

Top 5 tiêu chí đánh giá một ngôi nhà đẹp, đáng sống theo Real House

Top 5 tiêu chí đánh giá một ngôi nhà đẹp, đáng sống theo Real House

Nhà đẹp 17:20

Bạn muốn tìm hiểu về những tiêu chí để có được một ngôi nhà thực sự đẹp và đáng sống? Hãy cùng khám phá những quan điểm chuyên sâu từ các chuyên gia kiến trúc.

Đại nhạc hội T&T City Millennia: Khơi mạch nguồn di sản, vững bước kỷ nguyên mới

Đại nhạc hội T&T City Millennia: Khơi mạch nguồn di sản, vững bước kỷ nguyên mới

Doanh nhân 08:47

Đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản – Vững bước Kỷ nguyên mới” thắp sáng đất Tây Ninh bằng bản giao hưởng nghệ thuật giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.

Tri Tâm Group – Thương hiệu Việt truyền cảm hứng

Tri Tâm Group – Thương hiệu Việt truyền cảm hứng

Doanh nhân 09:37

Tri Tâm Group được vinh danh ở hạng mục Dấu ấn Thương hiệu Việt – Truyền cảm hứng tại Lễ Vinh danh Dấu ấn Thương hiệu Việt lần thứ nhất năm 2025.

Home Credit được vinh danh Tốp 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025

Home Credit được vinh danh Tốp 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025

Doanh nhân 13:22

Năm thứ 3 liên tiếp Home Credit được vinh danh tại Giải thưởng “Tốp 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu”.

Tập đoàn Hoa Sen sản xuất thành công tôn siêu bền Hoa Sen Mag Shield

Tập đoàn Hoa Sen sản xuất thành công tôn siêu bền Hoa Sen Mag Shield

Vật tư 10:49

Tập đoàn Hoa Sen cho ra mắt cuộn tôn mạ hợp kim Kẽm – Nhôm – Magie đầu tiên mang tên Hoa Sen Mag Shield tại nhà máy Hoa Sen Nghệ An.

The Rivus - Dinh thự Elie Saab giành giải "Thiết kế nhà ở xuất sắc nhất châu Á 2025"

The Rivus - Dinh thự Elie Saab giành giải "Thiết kế nhà ở xuất sắc nhất châu Á 2025"

Dự án 19:25

The Rivus - dinh thự hàng hiệu Elie Saab đầu tiên tại Việt Nam, được nhận Giải thưởng Kiến trúc & Thiết kế Châu Á 2025 (Asia Architecture Design Awards 2025).

Generali Việt Nam lọt Tốp 10 công ty bảo hiểm uy tín năm 2025

Generali Việt Nam lọt Tốp 10 công ty bảo hiểm uy tín năm 2025

Tài chính 12:55

Đây là năm thứ 4 liên tiếp Generali Việt Nam được vinh danh trong Tốp 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025.

XEM THÊM