VietCredit “bắt tay” Fintech hàng đầu Indonesia triển khai “Mua trước trả sau”

Thứ hai, 30/08/2021 09:00

Ngày 27-8, Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit) hợp tác cùng Kredivo – công ty Fintech hàng đầu Indonesia tiên phong triển khai sản phẩm "Mua trước trả sau" trên nền tảng công nghệ trực tuyến.

Sự hợp tác này giúp người tiêu dùng Việt dễ dàng tiếp cận các giải pháp tài chính hiện đại, việc mua sắm online cũng trở nên nhanh chóng và nhiều lựa chọn hơn.

VietCredit “bắt tay” Fintech hàng đầu Indonesia triển khai “Mua trước trả sau” - Ảnh 1.

Hiểu một cách cơ bản "Mua trước trả sau" (Buy Now Pay Later – BNPL) là loại hình tài trợ tín dụng ngắn hạn cho phép khách hàng mua sắm hàng hoá ngay lập tức mà không phải trả toàn bộ chi phí một lần, chỉ cần chia nhỏ số tiền phải trả thành nhiều lần và thanh toán dần theo từng chu kỳ, thường kéo dài trong vòng một cho đến vài tháng mà không bị phát sinh thêm bất cứ chi phí nào nếu trả đúng hạn. 

Trước đây, người tiêu dùng đã quen với việc trả góp để mua hàng điện máy điện tử, xe máy,… hoặc mua sắm trực tuyến và thanh toán qua thẻ tín dụng, nhưng bây giờ khách hàng không có thẻ tín dụng thì vẫn có thể mua sắm trên các nền tảng trực tuyến thông qua mô hình BNPL.

Điểm nổi trội của BNPL chính là thủ tục đăng ký đơn giản, dễ thao tác và thuận tiện ngay trên thiết bị di động với danh mục sản phẩm đa dạng, đáp ứng thiết thực nhu cầu sử dụng của khách hàng. BNPL còn hấp dẫn ở chỗ cho phép khách hàng mua sắm ngay lập tức mà không cần có thẻ tín dụng như trước đây, mở ra cơ hội cho những người chưa có hoặc không đủ điều kiện mở thẻ tín dụng vẫn trải nghiệm mua sắm trực tuyến nhanh chóng và dễ dàng. 

Khách hàng có thể mua một đôi giày, một bộ quần áo hay các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày với mức giá không quá cao thông qua hình thức BNPL. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể sử dụng khoản vay BNPL để trả các hóa đơn hàng tháng như điện, nước, internet,…

Tại Việt Nam, mặc dù các hình thức BNPL vẫn còn khá mới mẻ nhưng dự báo sẽ bùng nổ trong thời gian tới bởi đất nước có quy mô dân số đông, trong đó tỷ lệ người trẻ (Millennials 18 – 40 tuổi) đang chiếm ưu thế, tỷ lệ sử dụng thiết bị di động và internet cao, ngày càng ưa thích sử dụng các ứng dụng công nghệ để chi tiêu mua sắm.

Đặc biệt, dịch bệnh Covid-19 đã thay đổi thói quen của người tiêu dùng từ mua sắm trực tiếp sang trực tuyến với tỷ lệ từ 68% - 76% người trẻ trong độ tuổi 20 – 40 có tần suất mua sắm trực tuyến từ 1 – 3 lần/ tháng thông qua các trang thương mại điện tử (Khảo sát người tiêu dùng Việt Nam của Deloitte (2020)). 

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam dự báo từ năm 2021-2025 sẽ là giai đoạn phát triển bùng nổ của thương mại điện tử với mức tăng trưởng bình quân có thể lên đến 29% so với 15% trong năm 2020, tiếp tục mở ra cơ hội cho các nền tảng bán hàng trực tuyến phát triển mạnh. Đây được xem là những đòn bẩy quan trọng thúc đẩy mô hình BNPL "trỗi dậy" mạnh mẽ và sớm được ưa chuộng tại Việt Nam.

Do đó, thông qua sự hợp tác với Kredivo tiên phong triển khai BNPL, VietCredit mong muốn sẽ góp phần giải quyết những nhu cầu tài chính cá nhân chưa được đáp ứng, đưa người tiêu dùng Việt đến gần hơn xu hướng tài chính tiên tiến tiếp theo, tối ưu hóa trải nghiệm tài chính số cho khách hàng một cách trọn vẹn và liền mạch, đặc biệt là các khách hàng trẻ trong thời đại số hiện nay, từ đó nâng cao lợi thế cạnh tranh của VietCredit trên thị trường.

Đồng thời, với quy trình chuyển đổi số, BNPL được đánh giá sẽ góp phần phổ biến, mở rộng các phương thức thanh toán điện tử hiện đại, bảo mật và tiện lợi tới nhiều nhóm khách hàng, từ đó đẩy mạnh các giao dịch không tiếp xúc, thanh toán không tiền mặt mà Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang quan tâm thúc đẩy.

Ông Hồ Minh Tâm, Tổng giám đốc VietCredit, chia sẻ: "Tận dụng công nghệ của Fintech tạo "cánh tay nối dài" tiếp cận khách hàng tiềm năng khẳng định sự nhạy bén của VietCredit trong việc chinh phục thị trường tài chính tiêu dùng với phần lớn khách hàng trẻ".

"Việc "bắt tay" với công ty Fintech lớn mạnh như Kredivo cũng thể hiện sự chủ động và nhanh chóng của VietCredit tuân thủ theo đúng chủ trương của NHNN là khuyến khích các công ty tài chính hợp tác với công ty Fintech để phát triển các giải pháp, mô hình kinh doanh mới với sản phẩm, dịch vụ thân thiện, an toàn, tiện lợi và chi phí thấp", ông Hồ Minh Tâm nhấn mạnh thêm.

Các sản phẩm dự kiến sẽ được triển khai theo từng giai đoạn, đầu tiên là cung cấp giải pháp thanh toán hóa đơn để đáp ứng nhu cầu hàng ngày và cho vay cá nhân. Vào quý 4/ 2021, ứng dụng thương mại điện tử BNPL sẽ chính thức hoạt động.

Có thể thấy, với một thị trường phát triển tiềm năng, mô hình BNPL sẽ sớm thịnh hành và thúc đẩy mua sắm trực tuyến tăng trưởng mạnh mẽ, tuy nhiên, trong chiến lược kinh doanh cùng phương châm luôn đặt quyền lợi khách hàng làm trọng tâm, VietCredit luôn ưu tiên hướng dẫn khách hàng hiểu rõ về tài chính để tránh chi tiêu quá mức, đảm bảo sử dụng các khoản vay hiệu quả trong khả năng chi trả của mình.

Tín Việt

Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi

Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi

Doanh nhân 15:29

Trải qua 29 năm xây dựng và phát triển, ROX Group đã không ngừng nỗ lực và đạt nhiều thành tựu trong việc kiến tạo hệ giá trị thuận ích.

Vega Villa và JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa của SonKim Land đạt 5 giải thưởng

Vega Villa và JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa của SonKim Land đạt 5 giải thưởng

Dự án 15:27

SonKim Land được vinh danh với 5 giải thưởng tại Asia Pacific Property Awards 2025 do tập đoàn Property Guru tổ chức tại Bangkok, Thái Lan.

Eagle Academy ra mắt: Kiến tạo hệ sinh thái đào tạo toàn diện cho thị trường bất động sản

Eagle Academy ra mắt: Kiến tạo hệ sinh thái đào tạo toàn diện cho thị trường bất động sản

Tư vấn 17:23

Eagle Academy là đơn vị tiên phong trong việc thiết lập một hệ sinh thái đào tạo toàn diện, bài bản và thực tiễn cho ngành bất động sản.

Masterise Homes với “cú đúp” danh giá tại International Property Awards 2025-2026

Masterise Homes với “cú đúp” danh giá tại International Property Awards 2025-2026

Doanh nhân 10:39

Chiến thắng “kép” ngay lần đầu tham dự IPA minh chứng năng lực quốc tế và tầm nhìn phát triển đô thị của Masterise Homes, qua dự án tiêu biểu The Global City.

Chiến lược giúp giảm tỉ lệ trả hàng trong thương mại điện tử

Chiến lược giúp giảm tỉ lệ trả hàng trong thương mại điện tử

Doanh nhân 14:46

“Serial returner” đang là một thách thức lớn đối với các nhà bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam khi không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận.

Gần 5 tỉ đồng quà tặng trao khách hàng PGBank trong chương trình ưu đãi tiền gửi

Gần 5 tỉ đồng quà tặng trao khách hàng PGBank trong chương trình ưu đãi tiền gửi

Tài chính 19:52

Ngân hàng Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) tổ chức lễ trao thưởng đặc biệt trong khuôn khổ chương trình khuyến mãi tiền gửi “Đón Xuân Ất Tỵ – Quà vàng Như Ý”.

Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025 hướng tới tăng trưởng bền vững

Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025 hướng tới tăng trưởng bền vững

Doanh nhân 19:51

Sự kiện quy tụ hơn 500 đại biểu, bao gồm nhà đầu tư, quan chức chính phủ, lãnh đạo doanh nghiệp...

Masterise Homes đồng hành cùng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2025

Masterise Homes đồng hành cùng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2025

Dự án 09:58

Năm thứ 2 liên tiếp Masterise Homes đồng hành cùng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, một sự kiện trọng điểm mang bản sắc văn hóa, tinh thần của TP Hải Phòng.

Ngân hàng số Cake đạt chứng nhận sinh trắc học cấp độ cao nhất

Ngân hàng số Cake đạt chứng nhận sinh trắc học cấp độ cao nhất

Số hóa 09:00

Cake by VPBank là ngân hàng thuần số đầu tiên ở Đông Nam Á sở hữu giải pháp sinh trắc học khuôn mặt đạt tiêu chuẩn ISO/IEC 30107-3 cấp độ 2 của iBeta.

Betrimex khánh thành tòa nhà văn phòng chuẩn xanh

Betrimex khánh thành tòa nhà văn phòng chuẩn xanh

Dự án 11:02

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex) vừa khánh thành tòa nhà văn phòng mới tại 63 Cao Thắng, Quận 3, TP HCM.

XEM THÊM