Bảo vệ nụ cười Việt Nam

Thứ hai, 23/03/2020 19:08

Với sứ mệnh bảo vệ nụ cười Việt Nam, P/S đã đồng hành cùng các thầy cô và nha sĩ, dạy trẻ em Việt Nam thói quen chăm sóc răng miệng đúng cách từ rất sớm.

Những chiến dịch lan toả nụ cười

Theo kết quả điều tra sức khỏe răng miệng toàn quốc năm 2019 của Viện Răng Hàm Mặt, 60-80% trẻ bị sâu răng sữa, tỉ lệ sâu răng vĩnh viễn tăng theo độ tuổi, tới 69% ở lứa tuổi 15 - 17. Bệnh sâu răng được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp vào loại tai họa thứ ba của loài người sau bệnh ung thư và tim mạch. Nó là bệnh khá phổ biến, gây hậu quả ở nhiều mức độ về sức khoẻ răng miệng và sức khoẻ chung.

Bảo vệ nụ cười Việt Nam - Ảnh 1.

Với sứ mệnh bảo vệ nụ cười Việt Nam, nhãn hàng P/S đã hợp tác với Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam và các bệnh viện Răng Hàm Mặt tại TP HCM và Hà Nội giáo dục, chăm sóc răng miệng cho học sinh tiểu học và mầm non trên khắp cả nước từ năm 1998 đến nay.

Năm 1999, chương trình được triển khai với hơn 40 thành viên y sĩ, nha sĩ, các tuyên truyền viên và hơn 20 xe nha hoạt động trên khắp các trường học của Việt Nam từ Nam ra Bắc. Tính đến năm 2019, cương trình đã tiếp cận được hơn 20 triệu trẻ em.

Ngoài ra, trên con đường thực thi sứ mệnh "Bảo vệ nụ cười Việt Nam", P/S đã lần đầu hợp tác Operation Smiles vào năm 2014 để đem đến một nụ cười lành lặn cho những trẻ em bị dị tật răng miệng, hở hàm ếch. Chương trình "P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam" đã hỗ trợ Operation Smiles trong nhiều hoạt động như hành trình của chuyến xe nụ cười, các chương trình phẫu thuật cho bệnh nhân tại nhiều tỉnh, thành phố với các hoạt động đào tạo, nâng cao năng lực cho các y bác sỹ và các tình nguyện viên của tổ chức; thực hiện điều tra sâu rộng về số em nhỏ kém may mắn nhằm hướng tới phẫu thuật toàn bộ số trẻ bị dị tật bẩm sinh ở môi.

Trong năm 2015, chương trình đi đã đến 500 trường học, khám chữa răng và giáo dục sức khỏe răng miệng cho hơn 500.000 trẻ em ở nông thôn. Tới năm 2016, chương trình đã giáo dục chăm sóc sức khỏe răng miệng cho hơn 15 triệu học sinh, khám và chữa răng miễn phí cho hơn 5 triệu học sinh và hơn 8 triệu bộ sản phẩm chăm sóc răng miệng được cấp phát, góp phần làm giảm tỉ lệ bệnh lý răng miệng ở học sinh.

Hành trình khám và tư vấn răng miệng miễn phí phối hợp cùng Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam vẫn tiếp tục thực hiện đều đặn hàng năm. Trong hành trình 2 thập kỷ ấy, P/S cùng các tổ chức, đã góp phần giảm tỷ lệ sâu răng của người Việt Nam. Theo báo cáo gần đây nhất trong cuốn "Điều tra sức khỏe răng miệng toàn quốc" - nhà xuất bản Y học, tỷ lệ sâu răng vĩnh viễn của trẻ 12 tuổi năm 2019 đã giảm 11.8% so với năm 1999. Nếu tính trên cả nước, thì cho đến nay, tỷ lệ tương đương gần 12 triệu người Việt Nam đã giảm sâu răng.

Hướng về tương lai

Đồng hành với chiến dịch chống dịch Covid-19, P/S bước đầu bằng việc tài trợ 1.000 bộ kit chăm sóc răng miệng kháng khuẩn cho các bệnh viện dã chiến đang cần hỗ trợ.

Bảo vệ nụ cười Việt Nam - Ảnh 2.

Nhân ngày Sức khoẻ Răng miệng thế giới 20-3, P/S tiếp tục với chương trình "Bảo vệ nụ cười Việt Nam" đã được duy trì từ năm 1998 tới nay. Năm nay ngoài các hoạt động truyền thông, P/S ra mắt cuốn sách "Mẹ răng to - Con răng nhỏ", lấy cảm hứng từ những câu chuyện buổi tối trước khi đi ngủ, khuyến khích các bé hình thành thói quen đánh răng buổi tối từ nhỏ. Cuốn sách là một món quà của nhãn hàng dành tặng cho các gia đình để cùng chung tay bảo vệ sức khỏe răng miệng người Việt Nam, đặc biệt là trẻ em. Hiện cuốn sách đã có bản ebook để bố mẹ download tại đây về đọc và tập thói quen đánh răng cho bé.

Hơn 20 năm gắn liền với chương trình P/S "Bảo vệ nụ cười Việt Nam", giúp hàng triệu trẻ em hình thành thói quen chăm sóc răng miệng tốt, chính là sứ mệnh của hãng kem đánh răng dành cho sức khoẻ cộng đồng.

D.Nhi

Chứng khoán Mirae Asset khai trương chi nhánh Bình Dương

Chứng khoán Mirae Asset khai trương chi nhánh Bình Dương

Tài chính 16:29

Công ty CP chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) khai trương chi nhánh mới tại Tòa nhà Kim Hưng, 306 Đại lộ Bình Dương, P. Phú Hòa (Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Website lên top tìm kiếm Google bền vững với dịch vụ backlink tại DanaSEO

Website lên top tìm kiếm Google bền vững với dịch vụ backlink tại DanaSEO

Số hóa 14:35

Dịch vụ backlink chất lượng tại DanaSEO giúp website tăng thứ hạng bền vững trên Google, cải thiện SEO tổng thể, nâng cao uy tín domain và traffic tự nhiên.

J&T Express là đối tác vận chuyển cho Samsung Việt Nam

J&T Express là đối tác vận chuyển cho Samsung Việt Nam

Doanh nhân 12:06

J&T Express vừa công bố, trở thành đối tác vận chuyển chính thức cho các sản phẩm công nghệ của hãng Samsung Electronics Việt Nam.

CEO Danh Trần: Hơn một thập kỷ, Quán Bụi chinh phục ẩm thực Việt

CEO Danh Trần: Hơn một thập kỷ, Quán Bụi chinh phục ẩm thực Việt

Doanh nhân 10:31

Hành trình ấy bắt đầu tháng 4/2009, khi anh Danh Trần - người sáng lập Quán Bụi - mua lại một chi nhánh của nhà hàng café Bobby Brewers.

An Gia tiếp tục ra mắt tháp Gió Đông dự án The Gió Riverside

An Gia tiếp tục ra mắt tháp Gió Đông dự án The Gió Riverside

Dự án 09:04

Sau thành công của tháp Gió Nam, Tập đoàn BĐS An Gia (AGG) tiếp tục triển khai ra mắt tháp Gió Đông, khởi động giai đoạn 2 của dự án The Gió Riverside.

YBA Business & Library số 07: Chia sẻ chiến lược, kết nối đầu tư

YBA Business & Library số 07: Chia sẻ chiến lược, kết nối đầu tư

Doanh nhân 18:10

Với chủ đề "Vượt Sóng", Hội doanh nhân trẻ thành phố TP HCM tổ chức chương trình YBA Business & Library số 07.

Microsoft Copilot có mặt trên Rakuten Viber tại Việt Nam

Microsoft Copilot có mặt trên Rakuten Viber tại Việt Nam

Số hóa 18:09

Microsoft Copilot đã có mặt trên Rakuten Viber tại Việt Nam, mang đến trải nghiệm tương tác AI, giúp người dùng kết nối mỗi ngày trên ứng dụng nhắn tin.

Sun Life Việt Nam tăng vốn điều lệ, đầu tư lâu dài tại Việt Nam

Sun Life Việt Nam tăng vốn điều lệ, đầu tư lâu dài tại Việt Nam

Doanh nhân 16:09

Sun Life Việt Nam chính thức được Bộ Tài chính chấp thuận tăng vốn điều lệ từ 17.944 tỉ đồng lên 18.434 tỉ đồng, theo Giấy phép điều chỉnh số 68/GPĐC15/KDBH.

Không gian sống linh hoạt: Nhu cầu đa chiều của thế hệ hiện đại

Không gian sống linh hoạt: Nhu cầu đa chiều của thế hệ hiện đại

Dự án 16:08

Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng, nhiều người mua nhà tại Việt Nam ngày càng thức thời khi tìm kiếm những không gian linh hoạt và tùy biến.

Syngenta được vinh danh "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"

Syngenta được vinh danh "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"

Doanh nhân 20:11

Syngenta là một trong 25 công ty được vinh danh trong Bảng xếp hạng Best Workplaces in Vietnam™ 2025 (Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025).

XEM THÊM