Bảo vệ nụ cười Việt Nam

Thứ hai, 23/03/2020 19:08

Với sứ mệnh bảo vệ nụ cười Việt Nam, P/S đã đồng hành cùng các thầy cô và nha sĩ, dạy trẻ em Việt Nam thói quen chăm sóc răng miệng đúng cách từ rất sớm.

Những chiến dịch lan toả nụ cười

Theo kết quả điều tra sức khỏe răng miệng toàn quốc năm 2019 của Viện Răng Hàm Mặt, 60-80% trẻ bị sâu răng sữa, tỉ lệ sâu răng vĩnh viễn tăng theo độ tuổi, tới 69% ở lứa tuổi 15 - 17. Bệnh sâu răng được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp vào loại tai họa thứ ba của loài người sau bệnh ung thư và tim mạch. Nó là bệnh khá phổ biến, gây hậu quả ở nhiều mức độ về sức khoẻ răng miệng và sức khoẻ chung.

Bảo vệ nụ cười Việt Nam - Ảnh 1.

Với sứ mệnh bảo vệ nụ cười Việt Nam, nhãn hàng P/S đã hợp tác với Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam và các bệnh viện Răng Hàm Mặt tại TP HCM và Hà Nội giáo dục, chăm sóc răng miệng cho học sinh tiểu học và mầm non trên khắp cả nước từ năm 1998 đến nay.

Năm 1999, chương trình được triển khai với hơn 40 thành viên y sĩ, nha sĩ, các tuyên truyền viên và hơn 20 xe nha hoạt động trên khắp các trường học của Việt Nam từ Nam ra Bắc. Tính đến năm 2019, cương trình đã tiếp cận được hơn 20 triệu trẻ em.

Ngoài ra, trên con đường thực thi sứ mệnh "Bảo vệ nụ cười Việt Nam", P/S đã lần đầu hợp tác Operation Smiles vào năm 2014 để đem đến một nụ cười lành lặn cho những trẻ em bị dị tật răng miệng, hở hàm ếch. Chương trình "P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam" đã hỗ trợ Operation Smiles trong nhiều hoạt động như hành trình của chuyến xe nụ cười, các chương trình phẫu thuật cho bệnh nhân tại nhiều tỉnh, thành phố với các hoạt động đào tạo, nâng cao năng lực cho các y bác sỹ và các tình nguyện viên của tổ chức; thực hiện điều tra sâu rộng về số em nhỏ kém may mắn nhằm hướng tới phẫu thuật toàn bộ số trẻ bị dị tật bẩm sinh ở môi.

Trong năm 2015, chương trình đi đã đến 500 trường học, khám chữa răng và giáo dục sức khỏe răng miệng cho hơn 500.000 trẻ em ở nông thôn. Tới năm 2016, chương trình đã giáo dục chăm sóc sức khỏe răng miệng cho hơn 15 triệu học sinh, khám và chữa răng miễn phí cho hơn 5 triệu học sinh và hơn 8 triệu bộ sản phẩm chăm sóc răng miệng được cấp phát, góp phần làm giảm tỉ lệ bệnh lý răng miệng ở học sinh.

Hành trình khám và tư vấn răng miệng miễn phí phối hợp cùng Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam vẫn tiếp tục thực hiện đều đặn hàng năm. Trong hành trình 2 thập kỷ ấy, P/S cùng các tổ chức, đã góp phần giảm tỷ lệ sâu răng của người Việt Nam. Theo báo cáo gần đây nhất trong cuốn "Điều tra sức khỏe răng miệng toàn quốc" - nhà xuất bản Y học, tỷ lệ sâu răng vĩnh viễn của trẻ 12 tuổi năm 2019 đã giảm 11.8% so với năm 1999. Nếu tính trên cả nước, thì cho đến nay, tỷ lệ tương đương gần 12 triệu người Việt Nam đã giảm sâu răng.

Hướng về tương lai

Đồng hành với chiến dịch chống dịch Covid-19, P/S bước đầu bằng việc tài trợ 1.000 bộ kit chăm sóc răng miệng kháng khuẩn cho các bệnh viện dã chiến đang cần hỗ trợ.

Bảo vệ nụ cười Việt Nam - Ảnh 2.

Nhân ngày Sức khoẻ Răng miệng thế giới 20-3, P/S tiếp tục với chương trình "Bảo vệ nụ cười Việt Nam" đã được duy trì từ năm 1998 tới nay. Năm nay ngoài các hoạt động truyền thông, P/S ra mắt cuốn sách "Mẹ răng to - Con răng nhỏ", lấy cảm hứng từ những câu chuyện buổi tối trước khi đi ngủ, khuyến khích các bé hình thành thói quen đánh răng buổi tối từ nhỏ. Cuốn sách là một món quà của nhãn hàng dành tặng cho các gia đình để cùng chung tay bảo vệ sức khỏe răng miệng người Việt Nam, đặc biệt là trẻ em. Hiện cuốn sách đã có bản ebook để bố mẹ download tại đây về đọc và tập thói quen đánh răng cho bé.

Hơn 20 năm gắn liền với chương trình P/S "Bảo vệ nụ cười Việt Nam", giúp hàng triệu trẻ em hình thành thói quen chăm sóc răng miệng tốt, chính là sứ mệnh của hãng kem đánh răng dành cho sức khoẻ cộng đồng.

D.Nhi

Gladia by The Waters: biệt thự đẳng cấp bên sông, khởi nguồn thịnh vượng

Gladia by The Waters: biệt thự đẳng cấp bên sông, khởi nguồn thịnh vượng

Dự án 09:47

Tọa lạc bên sông Rạch Chiếc xanh mát, mỗi căn biệt thự tại Gladia by the Waters là tuyệt phẩm được Keppel & Khang Điền kiến tạo với sự tinh tế và tâm huyết.

Zoho khai trương văn phòng đầu tiên tại TP HCM

Zoho khai trương văn phòng đầu tiên tại TP HCM

Tài chính 14:37

Bước đi này đánh dấu sự phát triển quan trọng của Zoho tại Việt Nam khi đẩy mạnh tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào các giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp.

Lễ ra mắt dự án biểu tượng kế bên Cầu Rồng - The Legend Danang

Lễ ra mắt dự án biểu tượng kế bên Cầu Rồng - The Legend Danang

Dự án 18:17

Ngày 26-7, dự án The Legend Danang chính thức ra mắt thị trường. Sự xuất hiện dự án BĐS ngay sát Cầu Rồng thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng, nhà đầu tư.

Đường Võ Chí Công: Huyết mạch nối trung tâm Thủ Thiêm tới sân bay Long Thành

Đường Võ Chí Công: Huyết mạch nối trung tâm Thủ Thiêm tới sân bay Long Thành

Dự án 19:56

Sân bay Long Thành sắp vận hành, câu hỏi đặt ra, đâu sẽ là tuyến đường chính kết nối trung tâm TP HCM với sân bay quốc tế này? Câu trả lời là đường Võ Chí Công.

Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2025 của PGBank tăng gần 35%

Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2025 của PGBank tăng gần 35%

Tài chính 18:54

Kết thúc nửa đầu năm 2025, kết quả kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) đạt nhiều kết quả nổi bật.

Assembly và ADK Global hợp nhất tạo ra công ty tiếp thị toàn diện đột phá

Assembly và ADK Global hợp nhất tạo ra công ty tiếp thị toàn diện đột phá

Doanh nhân 17:55

Liên minh chiến lược này tiếp nối việc Stagwell mua lại ADK Global đầu năm nay, mở ra chương mới táo bạo cho ngành tiếp thị trong khu vực...

NS BlueScope Việt Nam cam kết phát triển bền vững, đối tác tin cậy trong lĩnh vực công trình xanh

NS BlueScope Việt Nam cam kết phát triển bền vững, đối tác tin cậy trong lĩnh vực công trình xanh

Số hóa 16:01

NS BlueScope Việt Nam công bố Tuyên bố Sản phẩm Môi trường, khẳng định cam kết mạnh mẽ về phát triển bền vững và việc thực hành ESG...

Tận hưởng thiên nhiên, giải trí, sức khỏe, sự bền vững tại Gladia by the Waters

Tận hưởng thiên nhiên, giải trí, sức khỏe, sự bền vững tại Gladia by the Waters

Dự án 15:59

Phát triển từ những giá trị cốt lõi: thiên nhiên - giải trí - sức khỏe - tiện nghi - bền vững, Gladia by the Waters mang đến một không gian sống trọn vẹn...

Rakuten Viber ra mắt tính năng mới dành cho doanh nghiệp

Rakuten Viber ra mắt tính năng mới dành cho doanh nghiệp

Số hóa 10:47

Rakuten Viber vừa ra mắt hai tính năng mới: Tin nhắn dạng xoay vòng (Carousel Message) và Tin nhắn dạng danh sách (List message) trong Viber Business Messaging.

Khai trương Wink Hải Phòng, khách sạn công nghệ và phong cách sống tại miền Bắc

Khai trương Wink Hải Phòng, khách sạn công nghệ và phong cách sống tại miền Bắc

Dự án 13:31

Khách sạn Wink thứ 6 mở cửa ngày 17-7, đánh dấu cột mốc mới cho khách sạn trên hành trình định nghĩa lại phân khúc dịch vụ sang trọng ở mức giá phải chăng.

XEM THÊM