Bảo vệ nụ cười Việt Nam

Thứ hai, 23/03/2020 19:08

Với sứ mệnh bảo vệ nụ cười Việt Nam, P/S đã đồng hành cùng các thầy cô và nha sĩ, dạy trẻ em Việt Nam thói quen chăm sóc răng miệng đúng cách từ rất sớm.

Những chiến dịch lan toả nụ cười

Theo kết quả điều tra sức khỏe răng miệng toàn quốc năm 2019 của Viện Răng Hàm Mặt, 60-80% trẻ bị sâu răng sữa, tỉ lệ sâu răng vĩnh viễn tăng theo độ tuổi, tới 69% ở lứa tuổi 15 - 17. Bệnh sâu răng được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp vào loại tai họa thứ ba của loài người sau bệnh ung thư và tim mạch. Nó là bệnh khá phổ biến, gây hậu quả ở nhiều mức độ về sức khoẻ răng miệng và sức khoẻ chung.

Bảo vệ nụ cười Việt Nam - Ảnh 1.

Với sứ mệnh bảo vệ nụ cười Việt Nam, nhãn hàng P/S đã hợp tác với Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam và các bệnh viện Răng Hàm Mặt tại TP HCM và Hà Nội giáo dục, chăm sóc răng miệng cho học sinh tiểu học và mầm non trên khắp cả nước từ năm 1998 đến nay.

Năm 1999, chương trình được triển khai với hơn 40 thành viên y sĩ, nha sĩ, các tuyên truyền viên và hơn 20 xe nha hoạt động trên khắp các trường học của Việt Nam từ Nam ra Bắc. Tính đến năm 2019, cương trình đã tiếp cận được hơn 20 triệu trẻ em.

Ngoài ra, trên con đường thực thi sứ mệnh "Bảo vệ nụ cười Việt Nam", P/S đã lần đầu hợp tác Operation Smiles vào năm 2014 để đem đến một nụ cười lành lặn cho những trẻ em bị dị tật răng miệng, hở hàm ếch. Chương trình "P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam" đã hỗ trợ Operation Smiles trong nhiều hoạt động như hành trình của chuyến xe nụ cười, các chương trình phẫu thuật cho bệnh nhân tại nhiều tỉnh, thành phố với các hoạt động đào tạo, nâng cao năng lực cho các y bác sỹ và các tình nguyện viên của tổ chức; thực hiện điều tra sâu rộng về số em nhỏ kém may mắn nhằm hướng tới phẫu thuật toàn bộ số trẻ bị dị tật bẩm sinh ở môi.

Trong năm 2015, chương trình đi đã đến 500 trường học, khám chữa răng và giáo dục sức khỏe răng miệng cho hơn 500.000 trẻ em ở nông thôn. Tới năm 2016, chương trình đã giáo dục chăm sóc sức khỏe răng miệng cho hơn 15 triệu học sinh, khám và chữa răng miễn phí cho hơn 5 triệu học sinh và hơn 8 triệu bộ sản phẩm chăm sóc răng miệng được cấp phát, góp phần làm giảm tỉ lệ bệnh lý răng miệng ở học sinh.

Hành trình khám và tư vấn răng miệng miễn phí phối hợp cùng Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam vẫn tiếp tục thực hiện đều đặn hàng năm. Trong hành trình 2 thập kỷ ấy, P/S cùng các tổ chức, đã góp phần giảm tỷ lệ sâu răng của người Việt Nam. Theo báo cáo gần đây nhất trong cuốn "Điều tra sức khỏe răng miệng toàn quốc" - nhà xuất bản Y học, tỷ lệ sâu răng vĩnh viễn của trẻ 12 tuổi năm 2019 đã giảm 11.8% so với năm 1999. Nếu tính trên cả nước, thì cho đến nay, tỷ lệ tương đương gần 12 triệu người Việt Nam đã giảm sâu răng.

Hướng về tương lai

Đồng hành với chiến dịch chống dịch Covid-19, P/S bước đầu bằng việc tài trợ 1.000 bộ kit chăm sóc răng miệng kháng khuẩn cho các bệnh viện dã chiến đang cần hỗ trợ.

Bảo vệ nụ cười Việt Nam - Ảnh 2.

Nhân ngày Sức khoẻ Răng miệng thế giới 20-3, P/S tiếp tục với chương trình "Bảo vệ nụ cười Việt Nam" đã được duy trì từ năm 1998 tới nay. Năm nay ngoài các hoạt động truyền thông, P/S ra mắt cuốn sách "Mẹ răng to - Con răng nhỏ", lấy cảm hứng từ những câu chuyện buổi tối trước khi đi ngủ, khuyến khích các bé hình thành thói quen đánh răng buổi tối từ nhỏ. Cuốn sách là một món quà của nhãn hàng dành tặng cho các gia đình để cùng chung tay bảo vệ sức khỏe răng miệng người Việt Nam, đặc biệt là trẻ em. Hiện cuốn sách đã có bản ebook để bố mẹ download tại đây về đọc và tập thói quen đánh răng cho bé.

Hơn 20 năm gắn liền với chương trình P/S "Bảo vệ nụ cười Việt Nam", giúp hàng triệu trẻ em hình thành thói quen chăm sóc răng miệng tốt, chính là sứ mệnh của hãng kem đánh răng dành cho sức khoẻ cộng đồng.

D.Nhi

Alibaba.com ra mắt chương trình tập huấn Ali-Edu

Alibaba.com ra mắt chương trình tập huấn Ali-Edu

Số hóa 17:01

Alibaba.com, nền tảng thương mại điện tử B2B hàng đầu thế giới, chính thức giới thiệu chương trình tập huấn Ali-Edu – chuỗi 4 buổi hội thảo trực tuyến miễn phí.

Dòng vốn “xoay trục” về Đà Nẵng, bất động sản biểu tượng hút khách

Dòng vốn “xoay trục” về Đà Nẵng, bất động sản biểu tượng hút khách

Thị trường 16:01

Từ hai cực Hà Nội và TP HCM, dòng vốn đầu tư đang chuyển dịch mạnh mẽ về Đà Nẵng, hướng về các dự án biểu tượng mới.

Gamuda Land Việt Nam và Samsung hợp tác chiến lược

Gamuda Land Việt Nam và Samsung hợp tác chiến lược

Doanh nhân 23:46

Gamuda Land Việt Nam và Công ty Điện tử Samsung Vina ký Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược, đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai bên.

IMG Phước Đông và EVNSPC hợp tác phát triển hệ thống hạ tầng điện

IMG Phước Đông và EVNSPC hợp tác phát triển hệ thống hạ tầng điện

Doanh nhân 18:43

Với cam kết đồng hành cùng phát triển công nghiệp Tây Ninh, EVNSPC sẽ trực tiếp đầu tư hệ thống trạm biến áp và đường dây 110kV tại Khu công nghiệp Phước Đông.

iPhone 17 Pro và camera bar ngang: Apple đang học hỏi Google Pixel?

iPhone 17 Pro và camera bar ngang: Apple đang học hỏi Google Pixel?

Số hóa 08:14

Khi iPhone 17 Pro rò rỉ những hình ảnh đầu tiên, cộng đồng công nghệ bất ngờ khi xuất hiện cụm camera bar ngang – một thiết kế của dòng Google Pixel.

Anker ra mắt 6 sản phẩm sạc di động thế hệ mới

Anker ra mắt 6 sản phẩm sạc di động thế hệ mới

Số hóa 17:54

Anker, thương hiệu hàng đầu thế giới về công nghệ sạc, vừa ra mắt dòng sản phẩm Nano Series và Pin dự phòng dành cho laptop.

Mastercard Việt Nam có giám đốc mới

Mastercard Việt Nam có giám đốc mới

Doanh nhân 11:59

Mastercard vừa chính thức bổ nhiệm ông Sharad Jain làm Giám đốc Quốc gia phụ trách khu vực Việt Nam, Campuchia và Lào.

An Gia (AGG) ra mắt tòa tháp biểu tượng của dự án The Gió Riverside

An Gia (AGG) ra mắt tòa tháp biểu tượng của dự án The Gió Riverside

Dự án 08:00

Tập đoàn BĐS An Gia (AGG) tiếp tục ra mắt giỏ hàng cuối, gồm những căn hộ đẹp nhất tháp Gió Đông của dự án The Gió Riverside.

Masterise Homes đạt top 3 thương hiệu bất động sản giá trị nhất Asean

Masterise Homes đạt top 3 thương hiệu bất động sản giá trị nhất Asean

Doanh nhân 17:40

Brand Finance đánh giá Masterise Homes có giá trị thương hiệu đứng thứ 3 so với các thương hiệu BĐS giá trị nhất khu vực Đông Nam Á năm 2025.

Ra mắt Trung tâm Tự động hóa Việt Nam ACE tại 
TP HCM

Ra mắt Trung tâm Tự động hóa Việt Nam ACE tại TP HCM

Số hóa 11:11

Ngày 8-9, Trung tâm Tự động hóa Việt Nam ACE (Vietnam Automation Center of Excellence) đã khai trương tại khu công nghiệp trọng điểm Bình Dương-TP HCM.

XEM THÊM