Hòa Phát đạt lợi nhuận sau thuế 1.810 tỷ đồng trong quý I/2019

Thứ sáu, 26/04/2019 19:06

Trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động, Tập đoàn Hòa Phát đạt 15.180 tỷ đồng doanh thu và 1.810 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, đạt lần lượt 22% và 27% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2019. Sản phẩm chủ lực của Hòa Phát tăng trưởng mạnh về sản lượng tiêu thụ ở khu vực phía Nam.

Tập đoàn Hòa Phát đã đưa ra thị trường gần 700.000 tấn thép xây dựng, tăng 28,68% so với quý I/2018. Với sản lượng ngày càng tăng, thép Hòa Phát củng cố vị thế số 1 trên thị trường với 25,7% thị phần. Sản lượng tiêu thụ khu vực phía Nam đã tăng gấp 2,2 lần so với quý I năm trước, trong khi khu vực miền Trung cũng tăng trưởng tới 87%. Với thị trường xuất khẩu, tổng cộng đã có trên 77.000 tấn thép Hòa Phát được đưa ra thị trường quốc tế, trong đó 59% sản lượng xuất sang Campuchia. Ngoài ra, sản phẩm chủ lực của Tập đoàn tiếp tục có mặt tại nhiều thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Úc…

Hòa Phát đạt lợi nhuận sau thuế 1.810 tỷ đồng trong quý I/2019 - Ảnh 1.

Sản phẩm ống thép của Tập đoàn đạt 172.000 tấn, tăng hơn 16% so với cùng kỳ. Thị phần ống thép Hòa Phát hiện đạt gần 31%, tăng 2,5% so với cuối năm 2018. Sản lượng tiêu thụ của các nhà máy ống thép ở cả 3 miền đều ghi nhận mức tăng đáng kể so với năm trước, dù thị trường gặp nhiều khó khăn.

Các lĩnh vực kinh doanh khác như Tôn mạ màu, thép rút dây, nội thất, điện lạnh, bất động sản và nông nghiệp đẩy mạnh phát triển sản phẩm mới, phục vụ tối đa nhu cầu thị trường. Từ giữa tháng 3 vừa qua, Hòa Phát chính thức cho ra thị trường sản phẩm thép dự ứng lực (PC Bar), được sản xuất tại Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất, Quảng Ngãi. Sản lượng thép rút dây, mạ dây tăng tới 71% so với cùng kỳ, trong đó gần một nửa được xuất khẩu tới Mỹ, Canada, Hàn Quốc…

Liên quan đến xuất khẩu sản phẩm thép, Canada gần đây đã ra quyết định cuối cùng về việc điều tra áp thuế tự vệ. Theo đó, nhiều loại thép của Việt Nam, trong đó có thép xây dựng và một số chủng loại ống thép của Hòa Phát xuất khẩu vào thị trường Canada sẽ không phải chịu thuế tự vệ.

Như đã thông tin tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019, Tập đoàn Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu 70.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 6.700 tỷ đồng. Chủ tịch HĐQT Trần Đình Long đã chia sẻ, năm 2019 là năm còn nhiều thách thức, giá nguyên nhiên liệu tăng cao… "Mục tiêu của Hòa Phát là đẩy mạnh chiếm lĩnh thêm thị phần khi dự án Dung Quất đi vào hoạt động. Khi có thị phần thì lợi nhuận về sau là tất yếu", ông Long cho biết.

Mới đây, Hòa Phát tiếp tục được vinh danh trong Top những Thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, dẫn đầu Top 10 Doanh nghiệp vật liệu xây dựng uy tín nhất Việt Nam.

P.Hoàng

MIK Group với chiến lược hiện thực hóa phong cách sống hạng A

MIK Group với chiến lược hiện thực hóa phong cách sống hạng A

Dự án 13:57

MIK Group thuyết phục những khách hàng khó tính nhất ở sự chỉn chu, tỉ mỉ trong quá trình hiện thực hóa không gian sống chuẩn hạng A từ những giá trị bền vững.

Masterise Homes niêm yết danh mục BĐS hạng sang lên S&S CIRE

Masterise Homes niêm yết danh mục BĐS hạng sang lên S&S CIRE

Dự án 13:55

Masterise Homes, nhà phát triển bất động sản hàng hiệu lớn nhất Đông Nam Á, chính thức ký kết hợp tác với S&S Christie’s International Real Estate (S&S CIRE).

Saint-Gobain chính thức ra mắt tấm xi măng đầu tiên sản xuất tại Việt Nam

Saint-Gobain chính thức ra mắt tấm xi măng đầu tiên sản xuất tại Việt Nam

Vật tư 17:18

Ngày 10-3, Saint-Gobain chính thức ra mắt tấm xi măng DURAflex® Low Carbon – tấm xi măng xanh đầu tiên sản xuất tại Việt Nam.

Veron Group ký hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số tại tỉnh Bạc Liêu

Veron Group ký hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số tại tỉnh Bạc Liêu

Số hóa 21:51

Tập đoàn Veron Group ký kết với Sở Khoa học Công nghệ Bạc Liêu và Trường Đại học Bạc Liêu về việc thúc đẩy chuyển đổi số, AI và Công nghệ bán dẫn.

Home Credit được vinh danh tại Global CSR & ESG Awards 2025

Home Credit được vinh danh tại Global CSR & ESG Awards 2025

Tài chính 11:06

Hội nghị và Lễ trao giải Doanh nghiệp Phát triển bền vững và Trách nhiệm xã hội Toàn cầu (Global CSR & ESG Summit & Awards) là sự kiện danh giá tại châu Á.

Masterise homes chính thức khai trương khu căn hộ hàng hiệu JW Marriott

Masterise homes chính thức khai trương khu căn hộ hàng hiệu JW Marriott

Dự án 07:01

Masterise Homes khai trương tòa SEA, Grand Marina Saigon, đánh dấu việc Khu căn hộ hàng hiệu JW Marriott đầu tiên tại Việt Nam chính thức hoạt động.

TP Huế và Grab Việt Nam hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số

TP Huế và Grab Việt Nam hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số

Doanh nhân 15:28

TP Huế và Grab Việt Nam ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác trong ba năm để triển khai các chương trình và sáng kiến hỗ trợ các mục tiêu chuyển đổi số ở Huế.

Veron Group và Trường Cao đẳng Đông Phương Đà Nẵng ký kết đào tạo chuyên sâu AI

Veron Group và Trường Cao đẳng Đông Phương Đà Nẵng ký kết đào tạo chuyên sâu AI

Số hóa 10:50

Veron Group, đơn vị tiên phong trong lĩnh vực công nghệ bán dẫn, vừa ký kết hợp tác với trường Cao đẳng Phương Đông về việc đào tạo lĩnh vực công nghệ cao.

MBV ra mắt diện mạo mới - Dấu ấn hiện đại và kết nối

MBV ra mắt diện mạo mới - Dấu ấn hiện đại và kết nối

Tài chính 23:13

Ngày 1-3, Ngân hàng MBV chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ với hình ảnh hiện đại, thông minh và gắn kết hơn.

Vì sao bất động sản phía Tây "thống lĩnh" cán cân thị trường nhà ở Hà Nội nhiều năm?

Vì sao bất động sản phía Tây "thống lĩnh" cán cân thị trường nhà ở Hà Nội nhiều năm?

Dự án 15:28

Hơn một thập kỷ trở lại đây, khu vực phía Tây luôn là điểm nóng của thị trường bất động sản với cú bứt tốc ngoạn mục cùng tốc độ tăng trưởng ấn tượng.

XEM THÊM