Giá thuê văn phòng ở Việt Nam chỉ thua Singapore

Thứ năm, 08/11/2018 16:44

Giá thuê văn phòng tại Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á là khá cao, chỉ đứng sau Singapore, nhưng thị trường này vẫn đang "kỳ vọng" vào một sự "bứt phá kỷ lục" trong năm 2019.

Giá thuê văn phòng ở Việt Nam chỉ thua Singapore - Ảnh 1.

Không gian làm việc chung cho startup và doanh nghiệp (co-working space) đang bùng nổ thị trường VN thời gian gần đây - Ảnh: N.BÌNH

Ông Turochas T Fuad, Giám đốc điều hành WeWork Đông Nam Á, công ty chuyên về cung cấp không gian làm việc chung cho startup và doanh nghiệp (coworking space), cho biết như vậy tại buổi công bố gia nhập thị trường Việt Nam ngày 7-11, với văn phòng đầu tiên đặt tại TP.HCM. 

Việt Nam được xem là bước đi đầu tiên cho chiến lược mở rộng mạng lưới trong khu vực Đông Nam Á của startup này. 

Tuy vậy, ông Turochas T Fuad cho rằng giá thuê bất động sản cao không phải là thách thức, cái chính là khả năng tạo điều kiện thuận lợi của chủ đầu tư bất động sản, để từ đó những trung tâm này có thể cung cấp các dịch vụ khác nhau.

WeWork xuất hiện trong thời điểm thị trường mô hình văn phòng chia sẻ (coworking space) đang bùng nổ với tốc độ chóng mặt, đặt ra một dấu ấn và cột mốc mới cho thị trường văn phòng.

Theo báo cáo của Saviils, sau khi đạt mức tăng trưởng hơn 7% vào năm 2017, thị trường văn phòng Việt Nam vẫn tiếp tục giữ vững mức phát triển vào năm 2018 và được kì vọng vào sự bứt phá kỉ lục trong năm 2019 cũng như thời gian tới, trong đó mảng văn phòng tại Việt Nam đang sở hữu tiềm năng phát triển chưa từng có.

Theo ông Yann Deschamps từ công ty Workthere, tại Đông Nam Á, mô hình không gian làm việc linh hoạt kiểu coworking sẽ chiếm khoảng 15% toàn bộ nguồn cung văn phòng khu vực này cho đến năm 2030.

Đơn cử như Hong Kong có hơn 300 khu văn phòng làm việc linh hoạt, trong khi Singapore sở hữu khoảng 176 đơn vị. 

Năm thương hiệu lớn gồm TEC, Regus, CEO Suite, WeWork, và Fast Five đạt tới 80% diện tích của mô hình coworking space và serviced office (văn phòng dịch vụ) tại Seoul, trong khi Kuala Lumpur (Malaysia) chỉ có khoảng 100 trung tâm điều hành bởi hơn 60 đơn vị vận hành. 

Số lượng coworking đã tăng trưởng đến 62% trong năm 2017, một phần bởi sự nở rộ của phong trào startups (khởi nghiệp) và nhu cầu cho không gian với chi phí hiệu quả.

Theo N.Bình (TTO)

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Số hóa 19:14

Việt Nam đang bước vào giai đoạn quan trọng của quá trình phát triển kinh tế số, với lực lượng lao động trẻ và tinh thần đổi mới mạnh mẽ.

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Dự án 18:12

Tại lễ trao giải International Bulk Journal (IBJ) 2025, tối 17-11, Cảng Quốc tế Long An vượt qua các Cảng và doanh nghiệp Logistics trên thế giới.

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Dự án 08:45

Công ty Orion Food Vina tổ chức Lễ khởi công Nhà máy Yên Phong 2C, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng đầu tư bền vững tại Việt Nam.

XEM THÊM