Nhà máy bia AB InBev kỷ niệm 10 năm thành lập tại Việt Nam

Thứ năm, 22/05/2025 08:59

Ngày 21-5, nhà máy bia AB InBev tại Khu công nghiệp VSIP II-A Bình Dương kỷ niệm 10 năm hiện diện tại Việt Nam.

Nhà máy bia AB InBev tại Khu công nghiệp VSIP II-A Bình Dương, nơi sản xuất Budweiser - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới, không chỉ tự hào với quy mô sản xuất lớn, mà còn ghi dấu bằng những bước tiến bền vững.

Từ việc giảm tới 54% lượng nước tiêu thụ trên mỗi lít bia, đến hành trình mang nước sạch về cho hơn 300 hộ dân tại Đồng Nai, AB InBev đang chứng minh chất lượng thượng hạng và trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng là hai sứ mệnh không tách rời.

Nhà máy bia AB InBev kỷ niệm 10 năm thành lập tại Việt Nam- Ảnh 1.

Thành lập vào 21-5-2015, nhà máy AB InBev Việt Nam (tại VSIP II-A Bình Dương) là nhà máy đầu tiên của tập đoàn thành lập tại Đông Nam Á và là 1 trong số 55 nhà máy tiên tiến nhất sản xuất bia Budweiser toàn cầu.

Từ công suất 50 triệu lít/năm vào 2015, phục vụ nhu cầu tiêu thụ trong nước, xuất khẩu sang 7 quốc gia Đông Nam Á, sau một thập kỉ hoạt động, nhà máy đã nâng công suất gấp đôi, đạt 100 triệu lít/năm vào 2025.

Với mức đầu tư 238 triệu USD, nhà máy bia AB InBev tại KCN VSIP II-A Bình Dương sở hữu dây chuyền sản xuất tự động hoá tối tân nhất của tập đoàn, từ nấu ủ, lên men, lọc, làm lạnh đến chiết, rót, đóng gói với tối thiểu nhân công điều khiển và giám sát từng công đoạn.

Ông Craig Maclean - Tổng Giám đốc Điều hành, Khu vực Đông Nam Á, chia sẻ: “Trong thời đại người tiêu dùng ngày càng khắt khe hơn về chất lượng và sự minh bạch, Budweiser không chạy theo những khẩu hiệu hào nhoáng, mà chọn cách “để chất lượng thượng hạng tự lên tiếng”. Chúng tôi kiên định thiết lập và duy trì chuẩn mực toàn cầu, nguyên bản”.

Với di sản hàng trăm năm trên toàn cầu, AB InBev tin rằng chất lượng thượng hạng không chỉ là nền tảng để xây dựng thương hiệu, mà còn là kim chỉ nam giúp Budweiser không ngừng phát triển và tiếp tục hành trình gắn bó lâu dài với người tiêu dùng.

Năm 2025, “Cheers to Nature” là chương trình trọng điểm của AB InBev khu vực Đông Nam Á - một sáng kiến toàn cầu từ tập đoàn để tôn vinh và gìn giữ tài nguyên quý giá nhất nước sạch.

Tại nhà máy AB InBev Việt Nam, các sáng kiến tiết kiệm năng lượng và bảo vệ nguồn nước đã dần hình thành một hệ sinh thái sản xuất bền vững. Ngay từ 2020, giai đoạn 1 của hệ thống năng lượng mặt trời đã được triển khai và đưa vào vận hành. Dự kiến đến năm 2025, giai đoạn 2 sẽ hoàn thành, giúp tăng gấp đôi công suất năng lượng mặt trời hiện tại…

Song Hà

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Số hóa 19:14

Việt Nam đang bước vào giai đoạn quan trọng của quá trình phát triển kinh tế số, với lực lượng lao động trẻ và tinh thần đổi mới mạnh mẽ.

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Dự án 18:12

Tại lễ trao giải International Bulk Journal (IBJ) 2025, tối 17-11, Cảng Quốc tế Long An vượt qua các Cảng và doanh nghiệp Logistics trên thế giới.

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Dự án 08:45

Công ty Orion Food Vina tổ chức Lễ khởi công Nhà máy Yên Phong 2C, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng đầu tư bền vững tại Việt Nam.

Gremsy – 14 năm làm chủ công nghệ, kiến tạo cho tương lai

Gremsy – 14 năm làm chủ công nghệ, kiến tạo cho tương lai

Số hóa 21:58

Gremsy – doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu, sản xuất, chế tạo gimbal và camera module tổ chức khởi công Dự án GP1 ngày 25-11 tại Khu Công nghệ cao TP HCM.

XEM THÊM