Góc khuất môi giới, những nỗi khổ không biết kể cùng ai

Thứ năm, 04/07/2019 08:54

Theo khảo sát của Business Insider, bất kỳ đại lý bất động sản nào cũng mong muốn khách hàng của họ sẽ hiểu được những góc khuất phía sau nghề môi giới, điều mà họ chưa bao giờ có cơ hội được nói ra.

Business Insider đã khảo sát nhiều đại lý bất động sản về công việc môi giới bất động sản, cả những điều tốt nhất, tồi tệ nhất và những gì họ muốn nói với khách hàng của mình.

Dưới đây là 9 điều mà các đại lý bất động sản mong muốn khách hàng của mình có thể hiểu:

1. "Mỗi giao dịch sinh lợi ít hơn bạn nghĩ."

Trở thành một đại lý bất động sản không hào nhoáng và tìm cách trục lợi như bạn nghĩ. Brian Suico, một nhà môi giới ở Vancouver – người bán những căn nhà có giá trung bình khoảng 700.000 USD cho biết, ông mong có thể nói với khách hàng là ông đã chịu hết các chi phí bất động sản và tiếp thị. "Mọi người đều nghĩ chúng tôi giàu có, nhưng giống như mọi doanh nghiệp, chúng tôi dành tiền để kiếm tiền. Chúng tôi chấp nhận rủi ro”, Brian Suico nói.

Một đại lý có trụ sở tại Washington cũng nói thêm rằng: “Hầu hết các đại lý chỉ kiếm được một phần nhỏ trong tổng số tiền hoa hồng được trả và chúng tôi phải trả tất cả các phí và thuế từ tiền hoa hồng đó”.

2. Môi giới làm nhiều việc cùng một lúc


Góc khuất môi giới, những nỗi khổ không biết kể cùng ai - Ảnh 1.

Nhiều đại lý cho biết họ mong khách hàng biết họ phải làm rất nhiều việc đằng sau đó nữa.

"Chúng tôi không chỉ mở cửa thị trường mà còn đảm nhận nhiều vị trí khác nữa. Một phần công việc của chúng tôi là giới thiệu các tài sản đắt tiền ở Manhattan, nhưng chúng tôi cũng là một điều phối viên giao dịch, nhà tiếp thị, nhà trị liệu, nhân viên bán hàng, tiếp thị qua điện thoại, CFO, CEO, kế toán, nhà phân tích, đàm phán, giáo viên…", Spencer Cutler, một nhà môi giới bất động sản Corcoran tại thành phố New York cho biết.

Claire Groome, một nhà môi giới tại Warburg Realty - người bán nhà có giá từ 1 triệu đến 20 triệu USD ở thành phố New York nói rằng, các nhà môi giới làm rất nhiều việc mà không được chú ý và cô ấy ước rằng khách hàng biết "công việc của chúng tôi khó khăn như thế nào”.

3. Bạn không có “khẩu vị”

Mary Hall Mayer, một đại lý tại Warburg Realty ở thành phố New York cho biết, cô ước đôi khi cô có thể nói với khách hàng của mình một sự thật phũ phàng: "Bạn không có khẩu vị, đó là lý do tại sao tài sản của bạn không thể đạt được mức giá đó".

4. Đừng nhờ cậy vào những người thân, dù họ có giấy phép

Butch Haze, người chuyên về nhà ở trong phạm vi từ 3 đến 10 triệu USD trong khu vực Vịnh San Francisco nói rằng, có một sự khác biệt lớn giữa các đại lý bất động sản top đầu và đại lý bán thời gian.

"Nếu bạn muốn nghe theo lời khuyên của chị dâu hoặc một người bạn của mình vì họ có giấy phép, đừng làm điều đó. Bạn sẽ tốt hơn khi trả 10.000 USD cho tình bạn, thay vì mạo hiểm số tiền, bạn có thể nghe theo một người không có kiến thức và kinh nghiệm tốt nhất", Haze nói với Business Insider.

5. Bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời nếu không biết tăng ngân sách

Adam Feinberg, một đại lý tại Anchor NYC - người bán nhà với mức giá trung bình là 725.000 USD cho biết, ông mong khách hàng hiểu rằng họ thường bỏ lỡ những cơ hội tuyệt vời nếu họ không sẵn sàng tăng ngân sách sớm trong quá trình tìm kiếm. "Hầu hết các khách hàng của tôi đều tăng ngân sách lên 50% hoặc hơn", ông Adam Feinberg nói.

6. "Không phải ai cũng phù hợp với căn nhà đó"

"Chủ nhà không phải đều thích hợp với tất cả mọi người. Trừ khi bạn có đủ khả năng để chăm sóc các vấn đề lớn khi chúng phát sinh, thì bạn có thể sở hữu một ngôi nhà," David Tortolini, một nhà môi giới tại Keller Williams ở Virginia nói với Business Insider.

7. Nên tu sửa lại căn nhà, nội thất trước khi bán

Noemi Bitterman, một đại lý tại Warburg Realty - người bán nhà ở Manhattan và Brooklyn nói với Business Insider rằng, cô mong có thể nói với khách hàng rằng nội thất của họ không phải để trưng bày cho độc đáo, mà quan trọng họ cần phải tu sửa nếu muốn kiếm được tiền từ căn nhà đó.

Bitterman nói: "Thực tế chứng minh nhiều lần rằng việc tu sửa một tài sản sẽ khiến nó được bán nhanh hơn và giá cao hơn. Người bán phải mất thời gian dài mới chấp nhận rằng nhà của họ cần phải thay thế để bán được với mức giá tối đa".

8. Ngại với khách hàng khi nói về nghỉ phép

"Chúng tôi ngần ngại nói với khách hàng của mình rằng chúng tôi sẽ đi nghỉ hè hoặc chúng tôi sẽ nghỉ cuối tuần để dành thời gian cho gia đình", Smitha Ram Touchani, một cộng tác viên môi giới tại New Jersey và California cho biết.

9. Phải giải quyết tất cả mọi vấn đề

Robin Kencel - người bán nhà từ 500.000 đến 28 triệu USD tại Compass ở Connecticut cho biết, cô ước mình có thể nói với khách hàng về những khó khăn của việc mua và bán.

“Tất cả sẽ được giải quyết. Cho dù là người mua hay người bán, mọi thứ xuất hiện trong suốt quá trình ở mọi giai đoạn có thể gây choáng ngợp, thất vọng, khó hiểu hoặc chỉ đơn giản là gây phiền nhiễu. Tôi cố gắng trở thành người giải quyết vấn đề và truyền năng lượng tích cực vào giao dịch”, cô nói.

Theo Linh Anh (cafef.vn)

Nhà máy AkzoNobel (Bình Dương cũ) nhận chứng chỉ LEED Gold từ Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ

Nhà máy AkzoNobel (Bình Dương cũ) nhận chứng chỉ LEED Gold từ Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ

Vật tư 22:29

Ngày 17-10, AkzoNobel, đạt chứng nhận LEED Gold từ Hội đồng Công trình xanh Hoa Kỳ (U.S. Green Building Council – USGBC) cho nhà máy sơn trang trí (Bình Dương).

Triển lãm máy móc, thiết bị và phụ liệu công nghiệp 2025: điểm hẹn doanh nghiệp dầu khí quốc tế

Triển lãm máy móc, thiết bị và phụ liệu công nghiệp 2025: điểm hẹn doanh nghiệp dầu khí quốc tế

Vật tư 22:56

Ngày 15-10, tại Trung tâm Hội nghị Aurora Event Center diễn ra lễ khai mạc chính thức của Triển lãm Máy Móc, Thiết bị và Phụ liệu công nghiệp (OGAV) 2025.

Từ gian khó đến vị thế tỉ USD trong nền công nghiệp quốc gia

Từ gian khó đến vị thế tỉ USD trong nền công nghiệp quốc gia

Doanh nhân 15:32

Ngành nhựa Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ, khẳng định vai trò quan trọng trong nền công nghiệp quốc gia và từng bước hội nhập sâu rộng với thế giới.

AkzoNobel ra mắt sơn nội thất siêu cao cấp có khả năng thanh lọc không khí

AkzoNobel ra mắt sơn nội thất siêu cao cấp có khả năng thanh lọc không khí

Vật tư 15:31

AkzoNobel chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn nội thất siêu cao cấp Dulux Ambiance AirFresh với khả năng thanh lọc không khí (*).

Ra mắt Hội Doanh nghiệp xã Bà Điểm, TP HCM

Ra mắt Hội Doanh nghiệp xã Bà Điểm, TP HCM

Doanh nhân 17:21

Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10, xã Bà Điểm, TP HCM đã tổ chức buổi Họp mặt và ra mắt Hội Doanh nghiệp xã.

Biệt thự, nhà phố nội đô TP HCM: Nam châm hút dòng tiền tích sản, giữ nhiệt thị trường

Biệt thự, nhà phố nội đô TP HCM: Nam châm hút dòng tiền tích sản, giữ nhiệt thị trường

Thị trường 16:53

Phân khúc nhà thấp tầng (biệt thự, nhà phố) được xem là "thỏi nam châm" hút dòng tiền tích sản và giữ nhiệt thị trường.

Kingston Technology giữ vững vị trí tốp thị trường dram toàn cầu

Kingston Technology giữ vững vị trí tốp thị trường dram toàn cầu

Doanh nhân 16:44

Theo bảng xếp hạng về doanh thu từ công ty phân tích TrendForce, Kingston Technology, được xếp hạng là nhà cung cấp mô-đun DRAM bên thứ ba hàng đầu thế giới.

Doanh nghiệp Việt truyền cảm hứng sống đẹp từ những giá trị bền vững

Doanh nghiệp Việt truyền cảm hứng sống đẹp từ những giá trị bền vững

Doanh nhân 14:34

ROX Group chọn cho mình con đường phát triển bền vững: tạo những không gian sống mơ ước, những khu công nghiệp tạo sinh kế, những cánh đồng năng lượng xanh…

Doanh nghiệp nào được người lao động yêu thích nhất?

Doanh nghiệp nào được người lao động yêu thích nhất?

Doanh nhân 10:29

Các doanh nghiệp được người lao động bình chọn, tự hào trở thành hình mẫu về môi trường làm việc lý tưởng, thu hút nhân tài.

Gamuda Land "tìm vốn ưu đãi" từ ngân hàng MSB và Hong Leong

Gamuda Land "tìm vốn ưu đãi" từ ngân hàng MSB và Hong Leong

Tài chính 10:28

Khách mua sản phẩm của Gamuda Land sẽ tiếp cận các gói vay ưu đãi, thanh toán 10% giải ngân, cho vay lên tới 80% giá trị sản phẩm trong vòng 40 năm.

XEM THÊM