Góc khuất môi giới, những nỗi khổ không biết kể cùng ai

Thứ năm, 04/07/2019 08:54

Theo khảo sát của Business Insider, bất kỳ đại lý bất động sản nào cũng mong muốn khách hàng của họ sẽ hiểu được những góc khuất phía sau nghề môi giới, điều mà họ chưa bao giờ có cơ hội được nói ra.

Business Insider đã khảo sát nhiều đại lý bất động sản về công việc môi giới bất động sản, cả những điều tốt nhất, tồi tệ nhất và những gì họ muốn nói với khách hàng của mình.

Dưới đây là 9 điều mà các đại lý bất động sản mong muốn khách hàng của mình có thể hiểu:

1. "Mỗi giao dịch sinh lợi ít hơn bạn nghĩ."

Trở thành một đại lý bất động sản không hào nhoáng và tìm cách trục lợi như bạn nghĩ. Brian Suico, một nhà môi giới ở Vancouver – người bán những căn nhà có giá trung bình khoảng 700.000 USD cho biết, ông mong có thể nói với khách hàng là ông đã chịu hết các chi phí bất động sản và tiếp thị. "Mọi người đều nghĩ chúng tôi giàu có, nhưng giống như mọi doanh nghiệp, chúng tôi dành tiền để kiếm tiền. Chúng tôi chấp nhận rủi ro”, Brian Suico nói.

Một đại lý có trụ sở tại Washington cũng nói thêm rằng: “Hầu hết các đại lý chỉ kiếm được một phần nhỏ trong tổng số tiền hoa hồng được trả và chúng tôi phải trả tất cả các phí và thuế từ tiền hoa hồng đó”.

2. Môi giới làm nhiều việc cùng một lúc


Góc khuất môi giới, những nỗi khổ không biết kể cùng ai - Ảnh 1.

Nhiều đại lý cho biết họ mong khách hàng biết họ phải làm rất nhiều việc đằng sau đó nữa.

"Chúng tôi không chỉ mở cửa thị trường mà còn đảm nhận nhiều vị trí khác nữa. Một phần công việc của chúng tôi là giới thiệu các tài sản đắt tiền ở Manhattan, nhưng chúng tôi cũng là một điều phối viên giao dịch, nhà tiếp thị, nhà trị liệu, nhân viên bán hàng, tiếp thị qua điện thoại, CFO, CEO, kế toán, nhà phân tích, đàm phán, giáo viên…", Spencer Cutler, một nhà môi giới bất động sản Corcoran tại thành phố New York cho biết.

Claire Groome, một nhà môi giới tại Warburg Realty - người bán nhà có giá từ 1 triệu đến 20 triệu USD ở thành phố New York nói rằng, các nhà môi giới làm rất nhiều việc mà không được chú ý và cô ấy ước rằng khách hàng biết "công việc của chúng tôi khó khăn như thế nào”.

3. Bạn không có “khẩu vị”

Mary Hall Mayer, một đại lý tại Warburg Realty ở thành phố New York cho biết, cô ước đôi khi cô có thể nói với khách hàng của mình một sự thật phũ phàng: "Bạn không có khẩu vị, đó là lý do tại sao tài sản của bạn không thể đạt được mức giá đó".

4. Đừng nhờ cậy vào những người thân, dù họ có giấy phép

Butch Haze, người chuyên về nhà ở trong phạm vi từ 3 đến 10 triệu USD trong khu vực Vịnh San Francisco nói rằng, có một sự khác biệt lớn giữa các đại lý bất động sản top đầu và đại lý bán thời gian.

"Nếu bạn muốn nghe theo lời khuyên của chị dâu hoặc một người bạn của mình vì họ có giấy phép, đừng làm điều đó. Bạn sẽ tốt hơn khi trả 10.000 USD cho tình bạn, thay vì mạo hiểm số tiền, bạn có thể nghe theo một người không có kiến thức và kinh nghiệm tốt nhất", Haze nói với Business Insider.

5. Bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời nếu không biết tăng ngân sách

Adam Feinberg, một đại lý tại Anchor NYC - người bán nhà với mức giá trung bình là 725.000 USD cho biết, ông mong khách hàng hiểu rằng họ thường bỏ lỡ những cơ hội tuyệt vời nếu họ không sẵn sàng tăng ngân sách sớm trong quá trình tìm kiếm. "Hầu hết các khách hàng của tôi đều tăng ngân sách lên 50% hoặc hơn", ông Adam Feinberg nói.

6. "Không phải ai cũng phù hợp với căn nhà đó"

"Chủ nhà không phải đều thích hợp với tất cả mọi người. Trừ khi bạn có đủ khả năng để chăm sóc các vấn đề lớn khi chúng phát sinh, thì bạn có thể sở hữu một ngôi nhà," David Tortolini, một nhà môi giới tại Keller Williams ở Virginia nói với Business Insider.

7. Nên tu sửa lại căn nhà, nội thất trước khi bán

Noemi Bitterman, một đại lý tại Warburg Realty - người bán nhà ở Manhattan và Brooklyn nói với Business Insider rằng, cô mong có thể nói với khách hàng rằng nội thất của họ không phải để trưng bày cho độc đáo, mà quan trọng họ cần phải tu sửa nếu muốn kiếm được tiền từ căn nhà đó.

Bitterman nói: "Thực tế chứng minh nhiều lần rằng việc tu sửa một tài sản sẽ khiến nó được bán nhanh hơn và giá cao hơn. Người bán phải mất thời gian dài mới chấp nhận rằng nhà của họ cần phải thay thế để bán được với mức giá tối đa".

8. Ngại với khách hàng khi nói về nghỉ phép

"Chúng tôi ngần ngại nói với khách hàng của mình rằng chúng tôi sẽ đi nghỉ hè hoặc chúng tôi sẽ nghỉ cuối tuần để dành thời gian cho gia đình", Smitha Ram Touchani, một cộng tác viên môi giới tại New Jersey và California cho biết.

9. Phải giải quyết tất cả mọi vấn đề

Robin Kencel - người bán nhà từ 500.000 đến 28 triệu USD tại Compass ở Connecticut cho biết, cô ước mình có thể nói với khách hàng về những khó khăn của việc mua và bán.

“Tất cả sẽ được giải quyết. Cho dù là người mua hay người bán, mọi thứ xuất hiện trong suốt quá trình ở mọi giai đoạn có thể gây choáng ngợp, thất vọng, khó hiểu hoặc chỉ đơn giản là gây phiền nhiễu. Tôi cố gắng trở thành người giải quyết vấn đề và truyền năng lượng tích cực vào giao dịch”, cô nói.

Theo Linh Anh (cafef.vn)

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

Tài chính 17:16

KDH công bố giao dịch nội bộ thành công. Ông Lý Điền Sơn, lãnh đạo trong HĐQT KDH, đã cho/tặng mẹ ruột 17,7 triệu cổ phiếu.

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Dự án 17:14

Hàng trăm người dân mua dự án Lotus Residences tại Phường Phú Thuận, TPHCM của Chủ đầu tư Anh Tuấn Group vui mừng khi dự án đã được gỡ vướng pháp lý.

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Nhà đẹp 11:15

Nếu như phòng khách nổi lên phong cách Japandi - sự hòa quyện giữa tĩnh tại Nhật Bản và ấm áp Bắc Âu thì nhà bếp có đến 7 xu hướng sẽ lên ngôi năm 2026.

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

XEM THÊM