Góc khuất môi giới, những nỗi khổ không biết kể cùng ai

Thứ năm, 04/07/2019 08:54

Theo khảo sát của Business Insider, bất kỳ đại lý bất động sản nào cũng mong muốn khách hàng của họ sẽ hiểu được những góc khuất phía sau nghề môi giới, điều mà họ chưa bao giờ có cơ hội được nói ra.

Business Insider đã khảo sát nhiều đại lý bất động sản về công việc môi giới bất động sản, cả những điều tốt nhất, tồi tệ nhất và những gì họ muốn nói với khách hàng của mình.

Dưới đây là 9 điều mà các đại lý bất động sản mong muốn khách hàng của mình có thể hiểu:

1. "Mỗi giao dịch sinh lợi ít hơn bạn nghĩ."

Trở thành một đại lý bất động sản không hào nhoáng và tìm cách trục lợi như bạn nghĩ. Brian Suico, một nhà môi giới ở Vancouver – người bán những căn nhà có giá trung bình khoảng 700.000 USD cho biết, ông mong có thể nói với khách hàng là ông đã chịu hết các chi phí bất động sản và tiếp thị. "Mọi người đều nghĩ chúng tôi giàu có, nhưng giống như mọi doanh nghiệp, chúng tôi dành tiền để kiếm tiền. Chúng tôi chấp nhận rủi ro”, Brian Suico nói.

Một đại lý có trụ sở tại Washington cũng nói thêm rằng: “Hầu hết các đại lý chỉ kiếm được một phần nhỏ trong tổng số tiền hoa hồng được trả và chúng tôi phải trả tất cả các phí và thuế từ tiền hoa hồng đó”.

2. Môi giới làm nhiều việc cùng một lúc


Góc khuất môi giới, những nỗi khổ không biết kể cùng ai - Ảnh 1.

Nhiều đại lý cho biết họ mong khách hàng biết họ phải làm rất nhiều việc đằng sau đó nữa.

"Chúng tôi không chỉ mở cửa thị trường mà còn đảm nhận nhiều vị trí khác nữa. Một phần công việc của chúng tôi là giới thiệu các tài sản đắt tiền ở Manhattan, nhưng chúng tôi cũng là một điều phối viên giao dịch, nhà tiếp thị, nhà trị liệu, nhân viên bán hàng, tiếp thị qua điện thoại, CFO, CEO, kế toán, nhà phân tích, đàm phán, giáo viên…", Spencer Cutler, một nhà môi giới bất động sản Corcoran tại thành phố New York cho biết.

Claire Groome, một nhà môi giới tại Warburg Realty - người bán nhà có giá từ 1 triệu đến 20 triệu USD ở thành phố New York nói rằng, các nhà môi giới làm rất nhiều việc mà không được chú ý và cô ấy ước rằng khách hàng biết "công việc của chúng tôi khó khăn như thế nào”.

3. Bạn không có “khẩu vị”

Mary Hall Mayer, một đại lý tại Warburg Realty ở thành phố New York cho biết, cô ước đôi khi cô có thể nói với khách hàng của mình một sự thật phũ phàng: "Bạn không có khẩu vị, đó là lý do tại sao tài sản của bạn không thể đạt được mức giá đó".

4. Đừng nhờ cậy vào những người thân, dù họ có giấy phép

Butch Haze, người chuyên về nhà ở trong phạm vi từ 3 đến 10 triệu USD trong khu vực Vịnh San Francisco nói rằng, có một sự khác biệt lớn giữa các đại lý bất động sản top đầu và đại lý bán thời gian.

"Nếu bạn muốn nghe theo lời khuyên của chị dâu hoặc một người bạn của mình vì họ có giấy phép, đừng làm điều đó. Bạn sẽ tốt hơn khi trả 10.000 USD cho tình bạn, thay vì mạo hiểm số tiền, bạn có thể nghe theo một người không có kiến thức và kinh nghiệm tốt nhất", Haze nói với Business Insider.

5. Bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời nếu không biết tăng ngân sách

Adam Feinberg, một đại lý tại Anchor NYC - người bán nhà với mức giá trung bình là 725.000 USD cho biết, ông mong khách hàng hiểu rằng họ thường bỏ lỡ những cơ hội tuyệt vời nếu họ không sẵn sàng tăng ngân sách sớm trong quá trình tìm kiếm. "Hầu hết các khách hàng của tôi đều tăng ngân sách lên 50% hoặc hơn", ông Adam Feinberg nói.

6. "Không phải ai cũng phù hợp với căn nhà đó"

"Chủ nhà không phải đều thích hợp với tất cả mọi người. Trừ khi bạn có đủ khả năng để chăm sóc các vấn đề lớn khi chúng phát sinh, thì bạn có thể sở hữu một ngôi nhà," David Tortolini, một nhà môi giới tại Keller Williams ở Virginia nói với Business Insider.

7. Nên tu sửa lại căn nhà, nội thất trước khi bán

Noemi Bitterman, một đại lý tại Warburg Realty - người bán nhà ở Manhattan và Brooklyn nói với Business Insider rằng, cô mong có thể nói với khách hàng rằng nội thất của họ không phải để trưng bày cho độc đáo, mà quan trọng họ cần phải tu sửa nếu muốn kiếm được tiền từ căn nhà đó.

Bitterman nói: "Thực tế chứng minh nhiều lần rằng việc tu sửa một tài sản sẽ khiến nó được bán nhanh hơn và giá cao hơn. Người bán phải mất thời gian dài mới chấp nhận rằng nhà của họ cần phải thay thế để bán được với mức giá tối đa".

8. Ngại với khách hàng khi nói về nghỉ phép

"Chúng tôi ngần ngại nói với khách hàng của mình rằng chúng tôi sẽ đi nghỉ hè hoặc chúng tôi sẽ nghỉ cuối tuần để dành thời gian cho gia đình", Smitha Ram Touchani, một cộng tác viên môi giới tại New Jersey và California cho biết.

9. Phải giải quyết tất cả mọi vấn đề

Robin Kencel - người bán nhà từ 500.000 đến 28 triệu USD tại Compass ở Connecticut cho biết, cô ước mình có thể nói với khách hàng về những khó khăn của việc mua và bán.

“Tất cả sẽ được giải quyết. Cho dù là người mua hay người bán, mọi thứ xuất hiện trong suốt quá trình ở mọi giai đoạn có thể gây choáng ngợp, thất vọng, khó hiểu hoặc chỉ đơn giản là gây phiền nhiễu. Tôi cố gắng trở thành người giải quyết vấn đề và truyền năng lượng tích cực vào giao dịch”, cô nói.

Theo Linh Anh (cafef.vn)

Giao thông đa hướng thúc đẩy Imperia Holiday Hạ Long tại tâm điểm phát triển mới của thành phố

Giao thông đa hướng thúc đẩy Imperia Holiday Hạ Long tại tâm điểm phát triển mới của thành phố

Dự án 16:52

Imperia Holiday Hạ Long đang nhanh chóng trở thành điểm nóng của thị trường căn hộ.

AkzoNobel ghi dấu ấn tại ZAK World of Façades Việt Nam 2025

AkzoNobel ghi dấu ấn tại ZAK World of Façades Việt Nam 2025

Vật tư 16:51

AkzoNobel, công ty hàng đầu thế giới về sản xuất sơn và chất phủ, tiếp tục góp mặt và để lại dấu ấn mạnh mẽ tại hội nghị ZAK World of Façades 2025 tại TPHCM.

Anker giảm giá sâu loạt sạc nhanh cho game thủ

Anker giảm giá sâu loạt sạc nhanh cho game thủ

Số hóa 09:48

Anker Innovations, Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sạc nhanh sẽ hợp tác cùng PUBG MOBILE, một trò chơi di động phổ biến toàn cầu.

Ant International và TPHCM hợp tác thúc đẩy đổi mới sáng tạo

Ant International và TPHCM hợp tác thúc đẩy đổi mới sáng tạo

Số hóa 09:46

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025, Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 tại TPHCM đã ký kết Biên bản hợp tác với Ant International.

Nhìn đúng xu hướng, “bắt” đúng ROX Living Aquamarine – “Viên ngọc sáng” tại phía Bắc Nghệ An

Nhìn đúng xu hướng, “bắt” đúng ROX Living Aquamarine – “Viên ngọc sáng” tại phía Bắc Nghệ An

Dự án 10:47

Diễn Châu – phía Bắc Nghệ An trở thành điểm sáng khi VSIP Nghệ An 2 đi vào giai đoạn tăng tốc, thu hút hàng chục nghìn lao động và chuyên gia.

Rakuten Viber ra mắt tính năng mới AI Link Summary

Rakuten Viber ra mắt tính năng mới AI Link Summary

Số hóa 10:45

Rakuten Viber ra mắt AI Link Summary, tính năng sử dụng AI để tóm tắt nội dung mọi đường link không thuộc danh mục riêng tư được chia sẻ trong cuộc trò chuyện.

Kích cầu mua sắm, tiêu dùng với triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2025

Kích cầu mua sắm, tiêu dùng với triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2025

Vật tư 14:46

Triển lãm Quốc tế Vietbuild Home 2025 chủ đề Trang trí nội ngoại thất – Thiết bị máy móc – Quà tặng & Đồ dùng gia đình diễn ra từ ngày 29-11 đến 3-12-2025.

Kiên Nam Land hưởng ứng phong trào thể thao và lan tỏa cộng đồng sống khỏe

Kiên Nam Land hưởng ứng phong trào thể thao và lan tỏa cộng đồng sống khỏe

Doanh nhân 14:43

Kiên Nam Land chính thức đồng hành với vai trò Nhà Tài trợ Kim Cương tại giải đấu Celebrity Pickleball Championship Season 2.

Syngenta Việt Nam trao tặng cầu kênh cao ở An Giang

Syngenta Việt Nam trao tặng cầu kênh cao ở An Giang

Doanh nhân 07:28

Công ty Syngenta Việt Nam phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức bàn giao cầu Kênh Cao Một (ngang nhà 3 Luông) tại ấp Ngọc Tân, xã Ngọc Chúc, An Giang.

ROX Living Kiến Tường trao sổ hồng cho khách hàng

ROX Living Kiến Tường trao sổ hồng cho khách hàng

Dự án 21:31

Sáng 28-11, chủ đầu tư dự án ROX Living Kiến Tường đã tổ chức trao sổ hồng cho 100% khách hàng đã hoàn thiện nghĩa vụ tài chính.

XEM THÊM