Góc khuất môi giới, những nỗi khổ không biết kể cùng ai

Thứ năm, 04/07/2019 08:54

Theo khảo sát của Business Insider, bất kỳ đại lý bất động sản nào cũng mong muốn khách hàng của họ sẽ hiểu được những góc khuất phía sau nghề môi giới, điều mà họ chưa bao giờ có cơ hội được nói ra.

Business Insider đã khảo sát nhiều đại lý bất động sản về công việc môi giới bất động sản, cả những điều tốt nhất, tồi tệ nhất và những gì họ muốn nói với khách hàng của mình.

Dưới đây là 9 điều mà các đại lý bất động sản mong muốn khách hàng của mình có thể hiểu:

1. "Mỗi giao dịch sinh lợi ít hơn bạn nghĩ."

Trở thành một đại lý bất động sản không hào nhoáng và tìm cách trục lợi như bạn nghĩ. Brian Suico, một nhà môi giới ở Vancouver – người bán những căn nhà có giá trung bình khoảng 700.000 USD cho biết, ông mong có thể nói với khách hàng là ông đã chịu hết các chi phí bất động sản và tiếp thị. "Mọi người đều nghĩ chúng tôi giàu có, nhưng giống như mọi doanh nghiệp, chúng tôi dành tiền để kiếm tiền. Chúng tôi chấp nhận rủi ro”, Brian Suico nói.

Một đại lý có trụ sở tại Washington cũng nói thêm rằng: “Hầu hết các đại lý chỉ kiếm được một phần nhỏ trong tổng số tiền hoa hồng được trả và chúng tôi phải trả tất cả các phí và thuế từ tiền hoa hồng đó”.

2. Môi giới làm nhiều việc cùng một lúc


Góc khuất môi giới, những nỗi khổ không biết kể cùng ai - Ảnh 1.

Nhiều đại lý cho biết họ mong khách hàng biết họ phải làm rất nhiều việc đằng sau đó nữa.

"Chúng tôi không chỉ mở cửa thị trường mà còn đảm nhận nhiều vị trí khác nữa. Một phần công việc của chúng tôi là giới thiệu các tài sản đắt tiền ở Manhattan, nhưng chúng tôi cũng là một điều phối viên giao dịch, nhà tiếp thị, nhà trị liệu, nhân viên bán hàng, tiếp thị qua điện thoại, CFO, CEO, kế toán, nhà phân tích, đàm phán, giáo viên…", Spencer Cutler, một nhà môi giới bất động sản Corcoran tại thành phố New York cho biết.

Claire Groome, một nhà môi giới tại Warburg Realty - người bán nhà có giá từ 1 triệu đến 20 triệu USD ở thành phố New York nói rằng, các nhà môi giới làm rất nhiều việc mà không được chú ý và cô ấy ước rằng khách hàng biết "công việc của chúng tôi khó khăn như thế nào”.

3. Bạn không có “khẩu vị”

Mary Hall Mayer, một đại lý tại Warburg Realty ở thành phố New York cho biết, cô ước đôi khi cô có thể nói với khách hàng của mình một sự thật phũ phàng: "Bạn không có khẩu vị, đó là lý do tại sao tài sản của bạn không thể đạt được mức giá đó".

4. Đừng nhờ cậy vào những người thân, dù họ có giấy phép

Butch Haze, người chuyên về nhà ở trong phạm vi từ 3 đến 10 triệu USD trong khu vực Vịnh San Francisco nói rằng, có một sự khác biệt lớn giữa các đại lý bất động sản top đầu và đại lý bán thời gian.

"Nếu bạn muốn nghe theo lời khuyên của chị dâu hoặc một người bạn của mình vì họ có giấy phép, đừng làm điều đó. Bạn sẽ tốt hơn khi trả 10.000 USD cho tình bạn, thay vì mạo hiểm số tiền, bạn có thể nghe theo một người không có kiến thức và kinh nghiệm tốt nhất", Haze nói với Business Insider.

5. Bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời nếu không biết tăng ngân sách

Adam Feinberg, một đại lý tại Anchor NYC - người bán nhà với mức giá trung bình là 725.000 USD cho biết, ông mong khách hàng hiểu rằng họ thường bỏ lỡ những cơ hội tuyệt vời nếu họ không sẵn sàng tăng ngân sách sớm trong quá trình tìm kiếm. "Hầu hết các khách hàng của tôi đều tăng ngân sách lên 50% hoặc hơn", ông Adam Feinberg nói.

6. "Không phải ai cũng phù hợp với căn nhà đó"

"Chủ nhà không phải đều thích hợp với tất cả mọi người. Trừ khi bạn có đủ khả năng để chăm sóc các vấn đề lớn khi chúng phát sinh, thì bạn có thể sở hữu một ngôi nhà," David Tortolini, một nhà môi giới tại Keller Williams ở Virginia nói với Business Insider.

7. Nên tu sửa lại căn nhà, nội thất trước khi bán

Noemi Bitterman, một đại lý tại Warburg Realty - người bán nhà ở Manhattan và Brooklyn nói với Business Insider rằng, cô mong có thể nói với khách hàng rằng nội thất của họ không phải để trưng bày cho độc đáo, mà quan trọng họ cần phải tu sửa nếu muốn kiếm được tiền từ căn nhà đó.

Bitterman nói: "Thực tế chứng minh nhiều lần rằng việc tu sửa một tài sản sẽ khiến nó được bán nhanh hơn và giá cao hơn. Người bán phải mất thời gian dài mới chấp nhận rằng nhà của họ cần phải thay thế để bán được với mức giá tối đa".

8. Ngại với khách hàng khi nói về nghỉ phép

"Chúng tôi ngần ngại nói với khách hàng của mình rằng chúng tôi sẽ đi nghỉ hè hoặc chúng tôi sẽ nghỉ cuối tuần để dành thời gian cho gia đình", Smitha Ram Touchani, một cộng tác viên môi giới tại New Jersey và California cho biết.

9. Phải giải quyết tất cả mọi vấn đề

Robin Kencel - người bán nhà từ 500.000 đến 28 triệu USD tại Compass ở Connecticut cho biết, cô ước mình có thể nói với khách hàng về những khó khăn của việc mua và bán.

“Tất cả sẽ được giải quyết. Cho dù là người mua hay người bán, mọi thứ xuất hiện trong suốt quá trình ở mọi giai đoạn có thể gây choáng ngợp, thất vọng, khó hiểu hoặc chỉ đơn giản là gây phiền nhiễu. Tôi cố gắng trở thành người giải quyết vấn đề và truyền năng lượng tích cực vào giao dịch”, cô nói.

Theo Linh Anh (cafef.vn)

Hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế Vietbuild tại TP HCM

Hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế Vietbuild tại TP HCM

Dự án 14:18

Triển lãm Quốc tế Vietbuild lần hai diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế Sky Expo (TP HCM), từ ngày 14-8 đến 18-8.

Ngân hàng số Cake by VPBank và MISA ký hợp tác chiến lược toàn diện

Ngân hàng số Cake by VPBank và MISA ký hợp tác chiến lược toàn diện

Số hóa 12:50

Cake by VPBank và CTCP MISA ký thỏa thuận Hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện hệ sinh thái tài chính số cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh cá thể.

MSB và VNG ký kết hợp tác chiến lược, nâng tầm trải nghiệm khách hàng trên Zalo

MSB và VNG ký kết hợp tác chiến lược, nâng tầm trải nghiệm khách hàng trên Zalo

Số hóa 10:43

Công ty Cổ phần Tập đoàn VNG và Ngân hàng MSB chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược Mang dịch vụ tài chính số của MSB lên nền tảng Zalo.

Top 5 tiêu chí đánh giá một ngôi nhà đẹp, đáng sống theo Real House

Top 5 tiêu chí đánh giá một ngôi nhà đẹp, đáng sống theo Real House

Nhà đẹp 17:20

Bạn muốn tìm hiểu về những tiêu chí để có được một ngôi nhà thực sự đẹp và đáng sống? Hãy cùng khám phá những quan điểm chuyên sâu từ các chuyên gia kiến trúc.

Đại nhạc hội T&T City Millennia: Khơi mạch nguồn di sản, vững bước kỷ nguyên mới

Đại nhạc hội T&T City Millennia: Khơi mạch nguồn di sản, vững bước kỷ nguyên mới

Doanh nhân 08:47

Đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản – Vững bước Kỷ nguyên mới” thắp sáng đất Tây Ninh bằng bản giao hưởng nghệ thuật giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.

Tri Tâm Group – Thương hiệu Việt truyền cảm hứng

Tri Tâm Group – Thương hiệu Việt truyền cảm hứng

Doanh nhân 09:37

Tri Tâm Group được vinh danh ở hạng mục Dấu ấn Thương hiệu Việt – Truyền cảm hứng tại Lễ Vinh danh Dấu ấn Thương hiệu Việt lần thứ nhất năm 2025.

Home Credit được vinh danh Tốp 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025

Home Credit được vinh danh Tốp 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025

Doanh nhân 13:22

Năm thứ 3 liên tiếp Home Credit được vinh danh tại Giải thưởng “Tốp 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu”.

Tập đoàn Hoa Sen sản xuất thành công tôn siêu bền Hoa Sen Mag Shield

Tập đoàn Hoa Sen sản xuất thành công tôn siêu bền Hoa Sen Mag Shield

Vật tư 10:49

Tập đoàn Hoa Sen cho ra mắt cuộn tôn mạ hợp kim Kẽm – Nhôm – Magie đầu tiên mang tên Hoa Sen Mag Shield tại nhà máy Hoa Sen Nghệ An.

The Rivus - Dinh thự Elie Saab giành giải "Thiết kế nhà ở xuất sắc nhất châu Á 2025"

The Rivus - Dinh thự Elie Saab giành giải "Thiết kế nhà ở xuất sắc nhất châu Á 2025"

Dự án 19:25

The Rivus - dinh thự hàng hiệu Elie Saab đầu tiên tại Việt Nam, được nhận Giải thưởng Kiến trúc & Thiết kế Châu Á 2025 (Asia Architecture Design Awards 2025).

Generali Việt Nam lọt Tốp 10 công ty bảo hiểm uy tín năm 2025

Generali Việt Nam lọt Tốp 10 công ty bảo hiểm uy tín năm 2025

Tài chính 12:55

Đây là năm thứ 4 liên tiếp Generali Việt Nam được vinh danh trong Tốp 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025.

XEM THÊM