Góc khuất môi giới, những nỗi khổ không biết kể cùng ai

Thứ năm, 04/07/2019 08:54

Theo khảo sát của Business Insider, bất kỳ đại lý bất động sản nào cũng mong muốn khách hàng của họ sẽ hiểu được những góc khuất phía sau nghề môi giới, điều mà họ chưa bao giờ có cơ hội được nói ra.

Business Insider đã khảo sát nhiều đại lý bất động sản về công việc môi giới bất động sản, cả những điều tốt nhất, tồi tệ nhất và những gì họ muốn nói với khách hàng của mình.

Dưới đây là 9 điều mà các đại lý bất động sản mong muốn khách hàng của mình có thể hiểu:

1. "Mỗi giao dịch sinh lợi ít hơn bạn nghĩ."

Trở thành một đại lý bất động sản không hào nhoáng và tìm cách trục lợi như bạn nghĩ. Brian Suico, một nhà môi giới ở Vancouver – người bán những căn nhà có giá trung bình khoảng 700.000 USD cho biết, ông mong có thể nói với khách hàng là ông đã chịu hết các chi phí bất động sản và tiếp thị. "Mọi người đều nghĩ chúng tôi giàu có, nhưng giống như mọi doanh nghiệp, chúng tôi dành tiền để kiếm tiền. Chúng tôi chấp nhận rủi ro”, Brian Suico nói.

Một đại lý có trụ sở tại Washington cũng nói thêm rằng: “Hầu hết các đại lý chỉ kiếm được một phần nhỏ trong tổng số tiền hoa hồng được trả và chúng tôi phải trả tất cả các phí và thuế từ tiền hoa hồng đó”.

2. Môi giới làm nhiều việc cùng một lúc


Góc khuất môi giới, những nỗi khổ không biết kể cùng ai - Ảnh 1.

Nhiều đại lý cho biết họ mong khách hàng biết họ phải làm rất nhiều việc đằng sau đó nữa.

"Chúng tôi không chỉ mở cửa thị trường mà còn đảm nhận nhiều vị trí khác nữa. Một phần công việc của chúng tôi là giới thiệu các tài sản đắt tiền ở Manhattan, nhưng chúng tôi cũng là một điều phối viên giao dịch, nhà tiếp thị, nhà trị liệu, nhân viên bán hàng, tiếp thị qua điện thoại, CFO, CEO, kế toán, nhà phân tích, đàm phán, giáo viên…", Spencer Cutler, một nhà môi giới bất động sản Corcoran tại thành phố New York cho biết.

Claire Groome, một nhà môi giới tại Warburg Realty - người bán nhà có giá từ 1 triệu đến 20 triệu USD ở thành phố New York nói rằng, các nhà môi giới làm rất nhiều việc mà không được chú ý và cô ấy ước rằng khách hàng biết "công việc của chúng tôi khó khăn như thế nào”.

3. Bạn không có “khẩu vị”

Mary Hall Mayer, một đại lý tại Warburg Realty ở thành phố New York cho biết, cô ước đôi khi cô có thể nói với khách hàng của mình một sự thật phũ phàng: "Bạn không có khẩu vị, đó là lý do tại sao tài sản của bạn không thể đạt được mức giá đó".

4. Đừng nhờ cậy vào những người thân, dù họ có giấy phép

Butch Haze, người chuyên về nhà ở trong phạm vi từ 3 đến 10 triệu USD trong khu vực Vịnh San Francisco nói rằng, có một sự khác biệt lớn giữa các đại lý bất động sản top đầu và đại lý bán thời gian.

"Nếu bạn muốn nghe theo lời khuyên của chị dâu hoặc một người bạn của mình vì họ có giấy phép, đừng làm điều đó. Bạn sẽ tốt hơn khi trả 10.000 USD cho tình bạn, thay vì mạo hiểm số tiền, bạn có thể nghe theo một người không có kiến thức và kinh nghiệm tốt nhất", Haze nói với Business Insider.

5. Bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời nếu không biết tăng ngân sách

Adam Feinberg, một đại lý tại Anchor NYC - người bán nhà với mức giá trung bình là 725.000 USD cho biết, ông mong khách hàng hiểu rằng họ thường bỏ lỡ những cơ hội tuyệt vời nếu họ không sẵn sàng tăng ngân sách sớm trong quá trình tìm kiếm. "Hầu hết các khách hàng của tôi đều tăng ngân sách lên 50% hoặc hơn", ông Adam Feinberg nói.

6. "Không phải ai cũng phù hợp với căn nhà đó"

"Chủ nhà không phải đều thích hợp với tất cả mọi người. Trừ khi bạn có đủ khả năng để chăm sóc các vấn đề lớn khi chúng phát sinh, thì bạn có thể sở hữu một ngôi nhà," David Tortolini, một nhà môi giới tại Keller Williams ở Virginia nói với Business Insider.

7. Nên tu sửa lại căn nhà, nội thất trước khi bán

Noemi Bitterman, một đại lý tại Warburg Realty - người bán nhà ở Manhattan và Brooklyn nói với Business Insider rằng, cô mong có thể nói với khách hàng rằng nội thất của họ không phải để trưng bày cho độc đáo, mà quan trọng họ cần phải tu sửa nếu muốn kiếm được tiền từ căn nhà đó.

Bitterman nói: "Thực tế chứng minh nhiều lần rằng việc tu sửa một tài sản sẽ khiến nó được bán nhanh hơn và giá cao hơn. Người bán phải mất thời gian dài mới chấp nhận rằng nhà của họ cần phải thay thế để bán được với mức giá tối đa".

8. Ngại với khách hàng khi nói về nghỉ phép

"Chúng tôi ngần ngại nói với khách hàng của mình rằng chúng tôi sẽ đi nghỉ hè hoặc chúng tôi sẽ nghỉ cuối tuần để dành thời gian cho gia đình", Smitha Ram Touchani, một cộng tác viên môi giới tại New Jersey và California cho biết.

9. Phải giải quyết tất cả mọi vấn đề

Robin Kencel - người bán nhà từ 500.000 đến 28 triệu USD tại Compass ở Connecticut cho biết, cô ước mình có thể nói với khách hàng về những khó khăn của việc mua và bán.

“Tất cả sẽ được giải quyết. Cho dù là người mua hay người bán, mọi thứ xuất hiện trong suốt quá trình ở mọi giai đoạn có thể gây choáng ngợp, thất vọng, khó hiểu hoặc chỉ đơn giản là gây phiền nhiễu. Tôi cố gắng trở thành người giải quyết vấn đề và truyền năng lượng tích cực vào giao dịch”, cô nói.

Theo Linh Anh (cafef.vn)

Rakuten Viber triển khai tài khoản doanh nghiệp tại Việt Nam

Rakuten Viber triển khai tài khoản doanh nghiệp tại Việt Nam

Doanh nhân 12:59

Rakuten Viber vừa chính thức triển khai các công cụ hỗ trợ miễn phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại thị trường Việt Nam.

Tập đoàn Khang Điền: Tự hào thương hiệu quốc gia

Tập đoàn Khang Điền: Tự hào thương hiệu quốc gia

Doanh nhân 12:58

Tập đoàn Khang Điền lần thứ hai liên tiếp được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia 2024 do Bộ Công thương chủ trì.

TP Thủ Đức trong bức tranh quy hoạch của TP HCM

TP Thủ Đức trong bức tranh quy hoạch của TP HCM

Dự án 15:15

Giữ vai trò chiến lược trong bức tranh quy hoạch TP HCM, TP Thủ Đức (thuộc khu Đông TP HCM) định hướng phát triển thành đô thị sáng tạo và tương tác cao.

Masteri Lakeside - Dấu ấn hoàn thiện Masteri Collection tại Ocean Park 1

Masteri Lakeside - Dấu ấn hoàn thiện Masteri Collection tại Ocean Park 1

Dự án 22:39

Nhà phát triển BĐS quốc tế Masterise Homes chính thức giới thiệu dự án Masteri tại Ocean Park 1, Hà Nội mang tên Masteri Lakeside - Biểu tượng Sống Kết nối.

Imperia Signature Cổ Loa: Dấu ấn cho hành trình thập kỷ của MIK Group

Imperia Signature Cổ Loa: Dấu ấn cho hành trình thập kỷ của MIK Group

Dự án 08:00

Sự hiện diện của The Continental – dự án thuộc tổ hợp Imperia Signature Cổ Loa, đánh dấu sự chuyển mình của MIK Group sau 10 năm tạo dựng thương hiệu Imperia.

10 đơn vị phân phối căn hộ cao cấp Kiều by Kita

10 đơn vị phân phối căn hộ cao cấp Kiều by Kita

Địa ốc 16:55

Tập đoàn KITA Group, chủ đầu tư dự án Kiều by KITA, đã ký kết hợp tác cùng 10 đối tác chiến lược phân phối các căn hộ cao cấp Kiều by KITA.

Tập đoàn MetLife vào top 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2024

Tập đoàn MetLife vào top 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2024

Doanh nhân 06:56

Tập đoàn MetLife vừa ghi tên mình trong danh sách 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2024 do Tạp chí Fortune phối hợp cùng Great Place to Work thực hiện.

Bosch 10 năm liên tiếp vào danh sách Tốp 100 môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam

Bosch 10 năm liên tiếp vào danh sách Tốp 100 môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam

Doanh nhân 10:32

Bosch Việt Nam tự hào nhận hai chứng nhận uy tín trong năm nay, bao gồm: "Tốp 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" và "Great Place to Work 2024".

Vị trí “vàng” của Masteri Grand View – Trung tâm mới, giá trị mới

Vị trí “vàng” của Masteri Grand View – Trung tâm mới, giá trị mới

Dự án 08:03

Với vị trí chiến lược tại The Global City, Masteri Grand View là tâm điểm của thị trường bất động sản TP HCM

AstraZeneca được bình chọn tốp 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

AstraZeneca được bình chọn tốp 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Doanh nhân 06:07

AstraZeneca tiếp tục được bình chọn là 1 trong 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, xếp thứ 5 toàn ngành dược và 35 trong tốp 100 nơi làm việc tốt nhất.

XEM THÊM