Chiến lược cốt lõi giúp Grab giữ vững vị thế dẫn đầu

Thứ bảy, 24/05/2025 07:14

Đội ngũ nhân sự tài năng, siêu địa phương hoá, tiên phong trong lĩnh vực công nghệ... là những yếu tố cốt lõi giúp Grab giữ vững vị thế dẫn đầu.

Đội ngũ nhân sự tài năng, siêu địa phương hoá, tiên phong trong lĩnh vực công nghệ và năng lực vận hành nền tảng tối ưu là những yếu tố cốt lõi giúp Grab giữ vững vị thế dẫn đầu, thúc đẩy chuyển đổi số và tạo ra những tác động kinh tế - xã hội thông qua việc áp dụng công nghệ số.

Chiến lược cốt lõi giúp Grab giữ vững vị thế dẫn đầu- Ảnh 1.

CEO Grab Việt Nam - ông Alejandro Osorio

Đây là chia sẻ của CEO Grab Việt Nam – ông Alejandro Osorio, về những yếu tố giúp Grab giữ vững vị thế dẫn đầu, đặc biệt trong bối cảnh thị trường đang cạnh tranh khốc liệt.

Theo ông Alejandro Osorio, cùng với việc tập trung vào chiến lược, Grab đặt sứ mệnh mang lợi ích của nền kinh tế số đến với mọi người dân Việt Nam lên hàng đầu. Từ đó tạo ra những tác động tích cực đối với kinh tế - xã hội.

Để triển khai mục tiêu trên, Grab luôn nỗ lực tuyển dụng những tài năng hàng đầu trên thị trường. Cùng với việc chia sẻ sứ mệnh với họ, Grab khuyến khích đội ngũ duy trì sự gắn kết với địa phương bằng việc dành nhiều thời gian đến gặp gỡ và làm việc với các đối tác và người dùng địa phương. Từ đó, thấu hiểu vấn đề thực tế họ đang gặp phải cũng như nhu cầu thực sự của thị trường.

"Grab luôn đi đầu trong lĩnh vực công nghệ. Các sáng tạo công nghệ mà chúng tôi phát triển không chỉ đạt tiêu chuẩn hàng đầu mà còn được định hướng từ sự địa phương hóa sâu sắc và những thực tế thu thập được trong quá trình tìm hiểu thị trường" – CEO của Grab nói.

Đáng chú ý, với quy mô, khối lượng giao dịch và số lượng người dùng, đối tác trong hệ sinh thái lớn giúp hãng xe công nghệ này có lợi thế để vận hành hiệu quả, tối ưu chi phí cho nền tảng, đồng thời mang đến những giá trị cộng thêm cùng nhiều tiện ích khác cho người dùng.

Chiến lược cốt lõi giúp Grab giữ vững vị thế dẫn đầu- Ảnh 2.

Quy mô, khối lượng giao dịch và số lượng người dùng, đối tác trong hệ sinh thái lớn giúp Grab có nhiều lợi thế

Theo xác nhận của Kantar và Momentum Works, trong năm 2024, Grab là ứng dụng đặt xe số 1 về thương hiệu được sử dụng nhiều nhất và là ứng dụng giao đồ ăn số 1 tại Việt Nam. Về quy mô, Grab đang có mặt tại 50 tỉnh, thành khắp cả nước. Năm 2024, Grab ghi nhận mức tăng trưởng 63% ở các thành phố ngoài TP HCM và Hà Nội so với năm trước…

Đó là một minh chứng rằng dù trong bối cảnh tình hình kinh tế vĩ mô có nhiều thách thức hay sự gia nhập và rút lui của nhiều đối thủ cạnh tranh qua các năm, sứ mệnh cốt lõi, chiến lược kinh doanh và những thế mạnh của Grab đã giúp doanh nghiệp duy trì vị thế và trở thành nền tảng được lựa chọn hàng đầu bởi các đối tác, người dùng trên khắp cả nước.

Báo cáo thường niên 2024, Grab ghi nhận doanh thu tại thị trường Việt Nam tăng trưởng liên tiếp trong 2 năm 2023 và 2024. Cụ thể, doanh nghiệp này đạt doanh thu 108 triệu USD năm 2022, tăng lên 185 triệu USD năm 2023 và đạt tới 228 triệu USD năm 2024 - tương đương khoảng 5.700 tỉ đồng.

Hệ sinh thái mà Grab xây dựng tạo ra lợi thế lớn, khi bất kỳ thời điểm nào trong ngày, người dùng đều có lý do để sử dụng nền tảng này. Điều này dựa trên việc các dịch vụ của Grab gắn bó mật thiết với đời sống hàng ngày của người dùng, từ di chuyển, gọi món ăn, và hơn thế nữa, trên quy mô toàn quốc.

Hệ sinh thái này còn được hỗ trợ bởi các giải pháp công nghệ vượt trội được hãng phát triển cả trên toàn cầu lẫn tại trung tâm R&D ở Việt Nam. Đây là công thức thành công đã góp phần quan trọng vào vị trí dẫn đầu của Grab trong lĩnh vực di chuyển và giao hàng qua thời gian.

Theo Grab, Việt Nam là một thị trường rất quan trọng, không chỉ vì vị trí và quy mô kinh doanh của nền tảng ứng dụng này, quan trọng hơn là gắn với câu chuyện tăng trưởng của cả Việt Nam. Quốc gia hình chữ S đang là nền kinh tế phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, với sản lượng kinh tế và mức tăng trưởng GDP mạnh mẽ. Đây chính là những yếu tố rất hấp dẫn đối với Grab nói riêng và các nhà đầu tư, tập đoàn đa quốc gia khác.

Song Hà

Ba ngàn suất quà tặng trẻ mồ côi, khuyết tật và hoàn cảnh khó khăn

Ba ngàn suất quà tặng trẻ mồ côi, khuyết tật và hoàn cảnh khó khăn

Doanh nhân 14:36

Hàng ngàn em nhỏ đã nhận quà và vui chơi tại Công viên Văn hóa Đầm Sen trong chương trình "Vòng tay yêu thương-Chắp cánh ước mơ, vững bước tới trường".

Nhà máy sản xuất linh kiện ô tô LG Electronics nhận chứng nhận an ninh mạng

Nhà máy sản xuất linh kiện ô tô LG Electronics nhận chứng nhận an ninh mạng

Doanh nhân 10:53

Trung tâm sản xuất linh kiện ô tô lớn nhất của LG Electronics tại Hải Phòng đạt chứng nhận Hệ thống Quản lý An toàn An ninh mạng cấp độ 3 từ TÜV Rheinland.

Con đường vượt chông gai đến UAV

Con đường vượt chông gai đến UAV

Doanh nhân 10:18

Đơn hàng xuất khẩu 5.000 UAV của một doanh nghiệp Việt là kết quả của một chặng đường 10 năm đối mặt thất bại cay đắng nhưng luôn "lì đòn" không bỏ cuộc...

Sơn và chất phủ của AkzoNobel góp phần thúc đẩy các công trình xanh

Sơn và chất phủ của AkzoNobel góp phần thúc đẩy các công trình xanh

Vật tư 09:27

Lần đầu tiên, một buổi hội thảo chuyên biệt với chủ đề "Giải pháp xanh từ sơn và chất phủ" từ các đơn vị kinh doanh của AkzoNobel đã được tổ chức tại Hà Nội.

Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025

Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025

Doanh nhân 13:42

Suntory PepsiCo Việt Nam vừa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” (Best Companies to Work for in Asia) tại giải thưởng HR Asia Awards 2025.

Mastercard và Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN hợp tác thúc đẩy cơ hội kinh doanh

Mastercard và Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN hợp tác thúc đẩy cơ hội kinh doanh

Doanh nhân 13:23

Mastercard hợp tác với Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Phát triển Toàn diện ASEAN - Mastercard tại Kuala Lumpur vào cuối tháng 10.

Masterise Group lan tỏa tinh thần yêu nước nhân dịp 80 năm Quốc khánh 2-9

Masterise Group lan tỏa tinh thần yêu nước nhân dịp 80 năm Quốc khánh 2-9

Doanh nhân 08:00

Masterise Group không chỉ chung tay lan tỏa tự hào dân tộc, còn cam kết một DN tư nhân sẵn sàng nhận nhiệm vụ, cùng Việt Nam kiến tạo tương lai bền vững.

Hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế Vietbuild tại TP HCM

Hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế Vietbuild tại TP HCM

Dự án 14:18

Triển lãm Quốc tế Vietbuild lần hai diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế Sky Expo (TP HCM), từ ngày 14-8 đến 18-8.

Ngân hàng số Cake by VPBank và MISA ký hợp tác chiến lược toàn diện

Ngân hàng số Cake by VPBank và MISA ký hợp tác chiến lược toàn diện

Số hóa 12:50

Cake by VPBank và CTCP MISA ký thỏa thuận Hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện hệ sinh thái tài chính số cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh cá thể.

MSB và VNG ký kết hợp tác chiến lược, nâng tầm trải nghiệm khách hàng trên Zalo

MSB và VNG ký kết hợp tác chiến lược, nâng tầm trải nghiệm khách hàng trên Zalo

Số hóa 10:43

Công ty Cổ phần Tập đoàn VNG và Ngân hàng MSB chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược Mang dịch vụ tài chính số của MSB lên nền tảng Zalo.

XEM THÊM