Chiến lược cốt lõi giúp Grab giữ vững vị thế dẫn đầu

Thứ bảy, 24/05/2025 07:14

Đội ngũ nhân sự tài năng, siêu địa phương hoá, tiên phong trong lĩnh vực công nghệ... là những yếu tố cốt lõi giúp Grab giữ vững vị thế dẫn đầu.

Đội ngũ nhân sự tài năng, siêu địa phương hoá, tiên phong trong lĩnh vực công nghệ và năng lực vận hành nền tảng tối ưu là những yếu tố cốt lõi giúp Grab giữ vững vị thế dẫn đầu, thúc đẩy chuyển đổi số và tạo ra những tác động kinh tế - xã hội thông qua việc áp dụng công nghệ số.

Chiến lược cốt lõi giúp Grab giữ vững vị thế dẫn đầu- Ảnh 1.

CEO Grab Việt Nam - ông Alejandro Osorio

Đây là chia sẻ của CEO Grab Việt Nam – ông Alejandro Osorio, về những yếu tố giúp Grab giữ vững vị thế dẫn đầu, đặc biệt trong bối cảnh thị trường đang cạnh tranh khốc liệt.

Theo ông Alejandro Osorio, cùng với việc tập trung vào chiến lược, Grab đặt sứ mệnh mang lợi ích của nền kinh tế số đến với mọi người dân Việt Nam lên hàng đầu. Từ đó tạo ra những tác động tích cực đối với kinh tế - xã hội.

Để triển khai mục tiêu trên, Grab luôn nỗ lực tuyển dụng những tài năng hàng đầu trên thị trường. Cùng với việc chia sẻ sứ mệnh với họ, Grab khuyến khích đội ngũ duy trì sự gắn kết với địa phương bằng việc dành nhiều thời gian đến gặp gỡ và làm việc với các đối tác và người dùng địa phương. Từ đó, thấu hiểu vấn đề thực tế họ đang gặp phải cũng như nhu cầu thực sự của thị trường.

"Grab luôn đi đầu trong lĩnh vực công nghệ. Các sáng tạo công nghệ mà chúng tôi phát triển không chỉ đạt tiêu chuẩn hàng đầu mà còn được định hướng từ sự địa phương hóa sâu sắc và những thực tế thu thập được trong quá trình tìm hiểu thị trường" – CEO của Grab nói.

Đáng chú ý, với quy mô, khối lượng giao dịch và số lượng người dùng, đối tác trong hệ sinh thái lớn giúp hãng xe công nghệ này có lợi thế để vận hành hiệu quả, tối ưu chi phí cho nền tảng, đồng thời mang đến những giá trị cộng thêm cùng nhiều tiện ích khác cho người dùng.

Chiến lược cốt lõi giúp Grab giữ vững vị thế dẫn đầu- Ảnh 2.

Quy mô, khối lượng giao dịch và số lượng người dùng, đối tác trong hệ sinh thái lớn giúp Grab có nhiều lợi thế

Theo xác nhận của Kantar và Momentum Works, trong năm 2024, Grab là ứng dụng đặt xe số 1 về thương hiệu được sử dụng nhiều nhất và là ứng dụng giao đồ ăn số 1 tại Việt Nam. Về quy mô, Grab đang có mặt tại 50 tỉnh, thành khắp cả nước. Năm 2024, Grab ghi nhận mức tăng trưởng 63% ở các thành phố ngoài TP HCM và Hà Nội so với năm trước…

Đó là một minh chứng rằng dù trong bối cảnh tình hình kinh tế vĩ mô có nhiều thách thức hay sự gia nhập và rút lui của nhiều đối thủ cạnh tranh qua các năm, sứ mệnh cốt lõi, chiến lược kinh doanh và những thế mạnh của Grab đã giúp doanh nghiệp duy trì vị thế và trở thành nền tảng được lựa chọn hàng đầu bởi các đối tác, người dùng trên khắp cả nước.

Báo cáo thường niên 2024, Grab ghi nhận doanh thu tại thị trường Việt Nam tăng trưởng liên tiếp trong 2 năm 2023 và 2024. Cụ thể, doanh nghiệp này đạt doanh thu 108 triệu USD năm 2022, tăng lên 185 triệu USD năm 2023 và đạt tới 228 triệu USD năm 2024 - tương đương khoảng 5.700 tỉ đồng.

Hệ sinh thái mà Grab xây dựng tạo ra lợi thế lớn, khi bất kỳ thời điểm nào trong ngày, người dùng đều có lý do để sử dụng nền tảng này. Điều này dựa trên việc các dịch vụ của Grab gắn bó mật thiết với đời sống hàng ngày của người dùng, từ di chuyển, gọi món ăn, và hơn thế nữa, trên quy mô toàn quốc.

Hệ sinh thái này còn được hỗ trợ bởi các giải pháp công nghệ vượt trội được hãng phát triển cả trên toàn cầu lẫn tại trung tâm R&D ở Việt Nam. Đây là công thức thành công đã góp phần quan trọng vào vị trí dẫn đầu của Grab trong lĩnh vực di chuyển và giao hàng qua thời gian.

Theo Grab, Việt Nam là một thị trường rất quan trọng, không chỉ vì vị trí và quy mô kinh doanh của nền tảng ứng dụng này, quan trọng hơn là gắn với câu chuyện tăng trưởng của cả Việt Nam. Quốc gia hình chữ S đang là nền kinh tế phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, với sản lượng kinh tế và mức tăng trưởng GDP mạnh mẽ. Đây chính là những yếu tố rất hấp dẫn đối với Grab nói riêng và các nhà đầu tư, tập đoàn đa quốc gia khác.

Song Hà

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Số hóa 19:14

Việt Nam đang bước vào giai đoạn quan trọng của quá trình phát triển kinh tế số, với lực lượng lao động trẻ và tinh thần đổi mới mạnh mẽ.

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Dự án 18:12

Tại lễ trao giải International Bulk Journal (IBJ) 2025, tối 17-11, Cảng Quốc tế Long An vượt qua các Cảng và doanh nghiệp Logistics trên thế giới.

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Dự án 08:45

Công ty Orion Food Vina tổ chức Lễ khởi công Nhà máy Yên Phong 2C, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng đầu tư bền vững tại Việt Nam.

Gremsy – 14 năm làm chủ công nghệ, kiến tạo cho tương lai

Gremsy – 14 năm làm chủ công nghệ, kiến tạo cho tương lai

Số hóa 21:58

Gremsy – doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu, sản xuất, chế tạo gimbal và camera module tổ chức khởi công Dự án GP1 ngày 25-11 tại Khu Công nghệ cao TP HCM.

Tập đoàn MetLife góp mặt trong tốp 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025

Tập đoàn MetLife góp mặt trong tốp 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025

Doanh nhân 14:15

Tập đoàn MetLife vừa được Tạp chí Fortune và tổ chức Great Place to Work vinh danh trong Tốp 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025.

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR”

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR”

Doanh nhân 11:28

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR 2025” lần thứ 7 liên tiếp (2019 - 2025).

XEM THÊM